5 giai đoạn chính trong quy trình tiếp thị nội dung
Nội dung được sử dụng tốt sẽ giúp tối đa hóa kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Bạn trở thành một nguồn lực cơ bản trong thị trường ngách của bạn. Khi khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu và kiến thức chuyên môn của bạn, điều đó làm tăng mức độ nhận biết và hiển thị thương hiệu.
Bắt đầu bằng cách vạch ra một chiến lược. Điều này giúp biết nội dung nào cần tạo và nơi chia sẻ nội dung đó. Bạn cũng sẽ hiểu những chỉ số nào cần sử dụng khi đo lường thành công và theo dõi hiệu suất.
Một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả cần có thời gian để mang lại kết quả. Nếu không có các chỉ số phù hợp, bạn có thể đi chệch hướng.
Đọc tiếp bài viết này để biết năm chiến lược tiếp thị nội dung chính sẽ thiết lập và giữ cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
1. Giai đoạn nghiên cứu và lập kế hoạch
Trong giai đoạn này, bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm thế nào bạn có thể thu hút sự chú ý của họ và chuyển đổi họ.
Trước tiên, bạn có thể tiến hành nghiên cứu khách hàng bằng cách:
- Phân tích cách khách hàng hành xử và tương tác với trang web của bạn.
- Thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát.
- Phân tích khán giả của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- Kiểm tra phản hồi, đề xuất và khiếu nại của khách hàng.
Tiếp theo, bạn có thể tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung bằng cách:
- Đặt mục tiêu thực tế.
- Tạo tính cách khách hàng.
- Chọn giai điệu giọng nói của bạn
- Loại và định dạng của nội dung.
- Bằng cách tạo phễu tiếp thị.
Điều quan trọng là phải vạch ra một chiến lược tiếp thị nội dung. Nó đảm bảo nội dung hấp dẫn, có chức năng và dễ hiểu.
2. Sáng tạo nội dung
Bản chất của giai đoạn này là tạo ra nội dung mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách kết hợp những ý tưởng độc đáo và những chủ đề có giá trị. Bạn cũng có thể thêm các chủ đề sáng tạo vào toàn bộ thiết lập. Điều quan trọng là phải có những mục tiêu cụ thể và cố định để đạt được từ chiến lược này. Không có mục tiêu, việc lập kế hoạch không thể thành công.
Bạn có thể tạo một quy trình làm việc hiệu quả. Nó đảm bảo rằng quá trình sản xuất nội dung chạy trơn tru. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ và gói phần mềm để giúp bạn quản lý nhóm và nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, bạn đào tạo nhân viên của mình về viết quảng cáo, hoặc bạn có thể thuê các chuyên gia từ bên ngoài.
3. Lập lịch và Xuất bản
Ở giai đoạn này, bạn có thể xuất bản nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần:
- Tìm các kênh mà bạn sẽ xuất bản nội dung của mình.
- Phân phối và quảng bá nội dung của bạn theo đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tận dụng công cụ lập lịch nội dung để tự động xuất bản nội dung của bạn.
- Tùy chỉnh nội dung của bạn.
4. Phân phối và xúc tiến
Chỉ xuất bản nội dung của bạn là không đủ; việc quảng bá nó cũng rất quan trọng. Bạn có thể quảng bá nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web cung cấp nội dung, diễn đàn hoặc thông qua bài đăng của khách. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các công cụ tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể tạo lịch cho hệ thống quản lý nội dung của mình tại nơi làm việc. Nó sẽ giúp xác định thời điểm xuất bản nội dung trên các nền tảng khác nhau. Lịch tiếp thị nội dung được lập kế hoạch tốt sẽ giúp toàn bộ nhóm tiếp thị của bạn đi đúng hướng.
5. Phân tích và tối ưu hóa
Cách tốt nhất để hoàn thành quy trình tiếp thị là phân tích hiệu suất của bạn. Bạn cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và sửa đổi kế hoạch của mình. Đây là những cách quan trọng để cải thiện quy trình tiếp thị nội dung của bạn và làm cho nó hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8