5 giai đoạn chính trong quy trình tiếp thị nội dung
Nội dung được sử dụng tốt sẽ giúp tối đa hóa kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Bạn trở thành một nguồn lực cơ bản trong thị trường ngách của bạn. Khi khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu và kiến thức chuyên môn của bạn, điều đó làm tăng mức độ nhận biết và hiển thị thương hiệu.
Bắt đầu bằng cách vạch ra một chiến lược. Điều này giúp biết nội dung nào cần tạo và nơi chia sẻ nội dung đó. Bạn cũng sẽ hiểu những chỉ số nào cần sử dụng khi đo lường thành công và theo dõi hiệu suất.
Một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả cần có thời gian để mang lại kết quả. Nếu không có các chỉ số phù hợp, bạn có thể đi chệch hướng.
Đọc tiếp bài viết này để biết năm chiến lược tiếp thị nội dung chính sẽ thiết lập và giữ cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
1. Giai đoạn nghiên cứu và lập kế hoạch
Trong giai đoạn này, bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm thế nào bạn có thể thu hút sự chú ý của họ và chuyển đổi họ.
Trước tiên, bạn có thể tiến hành nghiên cứu khách hàng bằng cách:
- Phân tích cách khách hàng hành xử và tương tác với trang web của bạn.
- Thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát.
- Phân tích khán giả của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- Kiểm tra phản hồi, đề xuất và khiếu nại của khách hàng.
Tiếp theo, bạn có thể tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung bằng cách:
- Đặt mục tiêu thực tế.
- Tạo tính cách khách hàng.
- Chọn giai điệu giọng nói của bạn
- Loại và định dạng của nội dung.
- Bằng cách tạo phễu tiếp thị.
Điều quan trọng là phải vạch ra một chiến lược tiếp thị nội dung. Nó đảm bảo nội dung hấp dẫn, có chức năng và dễ hiểu.
2. Sáng tạo nội dung
Bản chất của giai đoạn này là tạo ra nội dung mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách kết hợp những ý tưởng độc đáo và những chủ đề có giá trị. Bạn cũng có thể thêm các chủ đề sáng tạo vào toàn bộ thiết lập. Điều quan trọng là phải có những mục tiêu cụ thể và cố định để đạt được từ chiến lược này. Không có mục tiêu, việc lập kế hoạch không thể thành công.
Bạn có thể tạo một quy trình làm việc hiệu quả. Nó đảm bảo rằng quá trình sản xuất nội dung chạy trơn tru. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ và gói phần mềm để giúp bạn quản lý nhóm và nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, bạn đào tạo nhân viên của mình về viết quảng cáo, hoặc bạn có thể thuê các chuyên gia từ bên ngoài.
3. Lập lịch và Xuất bản
Ở giai đoạn này, bạn có thể xuất bản nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần:
- Tìm các kênh mà bạn sẽ xuất bản nội dung của mình.
- Phân phối và quảng bá nội dung của bạn theo đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tận dụng công cụ lập lịch nội dung để tự động xuất bản nội dung của bạn.
- Tùy chỉnh nội dung của bạn.
4. Phân phối và xúc tiến
Chỉ xuất bản nội dung của bạn là không đủ; việc quảng bá nó cũng rất quan trọng. Bạn có thể quảng bá nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web cung cấp nội dung, diễn đàn hoặc thông qua bài đăng của khách. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các công cụ tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể tạo lịch cho hệ thống quản lý nội dung của mình tại nơi làm việc. Nó sẽ giúp xác định thời điểm xuất bản nội dung trên các nền tảng khác nhau. Lịch tiếp thị nội dung được lập kế hoạch tốt sẽ giúp toàn bộ nhóm tiếp thị của bạn đi đúng hướng.
5. Phân tích và tối ưu hóa
Cách tốt nhất để hoàn thành quy trình tiếp thị là phân tích hiệu suất của bạn. Bạn cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và sửa đổi kế hoạch của mình. Đây là những cách quan trọng để cải thiện quy trình tiếp thị nội dung của bạn và làm cho nó hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2