CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK

CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK

Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo dõi có liên quan (người tiêu dùng tiềm năng) ở đâu đó, thường là trên mạng xã hội, blog, podcast hoặc kênh truyền phát video. Và ngày nay, ít nhất đối với thế hệ trẻ, những người có ảnh hưởng trên TikTok sẽ trở thành những nhà tiếp thị liên kết xuất sắc. Vì vậy, trong hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi về tiếp thị liên kết trên TikTok, chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể kiếm thêm tiền trên kênh xã hội phát triển nhanh nhất dành cho Thế hệ Z và Millennials.

Hướng dẫn cơ bản về Tiếp thị affiliate trên TikTok vào năm 2023:

  • Tại sao bạn nên xem xét Tiếp thị affiliate trên TikTok?
  • Tiếp thị affiliate trên TikTok hoạt động như thế nào?
  • Tận dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên video TikTok của bạn
  • Tiếp thị cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn
  • Sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok để quảng cáo các sản phẩm affiliate của bạn

Tại sao bạn nên xem xét Tiếp thị affiliate trên TikTok?

TikTok hiện có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Người dùng của TikTok xem 167 triệu giờ video mỗi phút trên internet. Ngoài ra, TikTok là ứng dụng phổ biến nhất được tải xuống trên toàn cầu vào năm 2021 và 2022, trên cả cửa hàng ứng dụng iOS và Android, đánh bại những gã khổng lồ như Facebook, Instagram và YouTube. Nó cũng có mức độ tương tác cao hơn các ứng dụng này.

Người dùng TikTok cũng không ngại chi tiền. Theo dữ liệu của Sensor Tower, TikTok là ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới vào tháng 2 năm 2021, với hơn 110 triệu USD chi tiêu của người dùng. Nếu bạn có một tài khoản TikTok phổ biến và lựa chọn cẩn thận các sản phẩm sẽ thu hút khán giả của mình, thì bạn có khả năng thành công với tiếp thị liên kết. Nhiều nhà tiếp thị đã chậm hiểu được tiềm năng của TikTok và thị trường liên kết tiềm năng ở đó còn lâu mới bão hòa.

Cân nhắc quan trọng nhất mà bạn cần xem xét là đảm bảo rằng các ưu đãi liên kết của bạn hấp dẫn đối tượng TikTok của bạn. Đừng cố gắng bán thứ gì đó chỉ vì nó trả cho bạn mức hoa hồng cao. Nếu phần lớn những người xem video của bạn ở độ tuổi 20, thì việc quảng bá thang máy, gậy chống hoặc những thứ khác thu hút người lớn tuổi là vô nghĩa. Bạn sẽ làm tốt hơn nhiều trong việc tìm kiếm các ưu đãi liên kết cho các sản phẩm thời trang, phong cách sống, công nghệ và tiêu dùng.

Tiếp thị liên kết trên TikTok hoạt động như thế nào?

Tiếp thị liên kết trên TikTok hoạt động giống như trên các nền tảng xã hội khác. TikTok chỉ đơn thuần là một địa điểm bán hàng được lựa chọn cho nhà tiếp thị liên kết.

Có ba (đôi khi bốn) bên tham gia vào bất kỳ giao dịch liên kết nào:

  1. Người tạo sản phẩm (hoặc Người bán) – công ty cung cấp sản phẩm để bán và quyết định sử dụng mô hình bán hàng tiếp thị affiliatet. Đây có thể là nhà sản xuất sản phẩm hoặc nhà bán lẻ chọn sử dụng tiếp thị affiliate để bán hàng tồn kho của họ
  2. Mạng liên kết (tùy chọn) – thay vì giao dịch trực tiếp với các nhà tiếp thị affiliate, một số người tạo sản phẩm chọn làm việc thông qua mạng liên kết đóng vai trò trung gian. Mạng đối chiếu danh mục hàng hóa từ nhiều người sáng tạo và lần lượt thực hiện các tương tác hàng ngày với các nhà tiếp thị affiliate
  3. Nhà tiếp thị affiliate – người ký hợp đồng trực tiếp với người tạo sản phẩm hoặc mạng lưới liên kết để tiếp thị sản phẩm của họ tới độc giả, người xem hoặc địa chỉ liên hệ trực tuyến của họ. Trong trường hợp tiếp thị affiliate TikTok, nhà tiếp thị liên kết sẽ quảng cáo các sản phẩm liên kết trong video TikTok của họ
  4. Người tiêu dùng – người cuối cùng mua sản phẩm liên kết. Trong trường hợp tiếp thị affiliate của TikTok, người tiêu dùng có thể là người xem các video của nhà tiếp thị affiliate.

Người tạo sản phẩm hoặc mạng liên kết (nếu có) sẽ cung cấp một mã duy nhất cho mỗi nhà tiếp thị affiliate. Sau đó, các nhà tiếp thị affiliate tham chiếu mã của họ ở đâu đó trong video TikTok của họ (hoặc để lại liên kết chứa mã đó trên trang hồ sơ TikTok của họ).

Tận dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên video TikTok của bạn

Tất cả đều rất hay khi nói rằng bạn có thể trở thành một nhà tiếp thị affiliate trên TikTok, nhưng bạn thực sự làm điều đó như thế nào? Một nhà tiếp thị affiliate thành công điển hình của TikTok sử dụng nhiều phương pháp. Cách đơn giản nhất là tận dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho các video TikTok của bạn.

Tất nhiên, điều này giả định rằng bạn đã có một số lượng hợp lý người xem và tốt nhất là tương tác với video của bạn. Nếu bạn chưa có lưu lượng truy cập không phải trả tiền ở mức tốt, bạn có thể thử nghiệm một số đề xuất của  tôi trong Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào? về cách tạo video mà thuật toán TikTok sẽ ưu tiên:

  1. Tập trung vào một tiểu văn hóa/ngách
  2. Giữ video của bạn ngắn
  3. Làm cho vài giây đầu tiên được tính
  4. Tận dụng các hashtag phổ biến
  5. Sử dụng âm thanh xu hướng để lợi thế của bạn
  6. Làm cho chú thích của bạn có liên quan và hấp dẫn

Nếu bạn chưa có tài khoản TikTok phổ biến, tốt nhất bạn nên đợi một thời gian trước khi thử kiếm tiền từ tài khoản TikTok của mình bằng tiếp thị affiliate. Nếu không muốn, bạn sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào lưu lượng truy cập phải trả tiền cho video của mình.

Tiếp thị cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn

Phần lớn người dùng của TikTok vẫn là thành viên của Thế hệ Z, mặc dù hiện tại có rất nhiều người ủng hộ thuộc các thế hệ ở cả hai bên, Millennials và Thế hệ Alpha. Do đó, bạn cần thiết lập một thị trường ngách rõ ràng cho tài khoản của mình, đồng thời tạo và chia sẻ các video thu hút những người quan tâm đến chủ đề đó. Các sản phẩm liên kết bạn chọn để quảng cáo cũng phải thu hút những người đó. Ví dụ: có rất ít điểm trong việc chia sẻ liên kết sản phẩm liên kết để săn lùng và câu cá sản phẩm trong một kênh mà hầu hết các video của bạn tập trung vào vẻ đẹp tuổi teen.

Thế hệ Z nổi tiếng là không thích quảng cáo truyền thống; do đó, bạn nên kết hợp các sản phẩm liên kết vào video của mình một cách tự nhiên. Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn chọn các sản phẩm liên kết mà người xem thông thường của bạn sẽ sử dụng. Lý tưởng nhất là bạn muốn vị trí sản phẩm của mình xuất hiện tinh tế và hữu cơ.

Tất cả đều đang quảng cáo rất tốt các sản phẩm liên kết từ tài khoản TikTok của bạn, nhưng bạn sẽ làm mọi thứ hoạt động như thế nào? Làm cách nào bạn có thể dẫn dắt mọi người mua sản phẩm và đảm bảo rằng người tạo sản phẩm/người bán hoặc mạng lưới liên kết biết rằng bạn đã gửi những người tiêu dùng này? Có một số cách bạn có thể đạt được điều này:

1. Bao gồm một liên kết trong tiểu sử của bạn

Bạn thường không thể chỉ đặt một liên kết trong video hoặc chú thích TikTok của mình, mặc dù đôi khi TikTok đã thử nghiệm điều này. Thay vào đó, bạn cần học một bài học từ Instagram và đưa một liên kết vào tiểu sử TikTok của mình. Đây thường là cách tốt nhất (không phải trả tiền) để tăng lưu lượng truy cập bên ngoài TikTok, vì vậy đây là nơi lý tưởng để bạn đưa vào liên kết tùy chỉnh mà công ty liên kết hoặc mạng đã cung cấp cho bạn. Sau đó, khi bạn có một liên kết trong tiểu sử TikTok của mình, bạn có thể tham chiếu liên kết đó trong video của mình.

TikTok vẫn chưa cung cấp cho mọi người khả năng này. Nếu không, bạn có thể truy cập nó bằng cách tham gia chương trình người thử nghiệm TikTok. Bạn cũng sẽ cần đổi sang tài khoản TikTok Business nếu hiện tại bạn chỉ có tài khoản cá nhân.

Nếu bạn thấy rằng bạn có thể thêm một liên kết có thể nhấp vào tiểu sử TikTok của mình, hãy làm điều đó bằng cách:

  1. Nhấn vào biểu tượng Tôi ở góc dưới bên phải màn hình của bạn
  2. Nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ
  3. Nếu tiểu sử của bạn có thể bao gồm một liên kết, bạn sẽ thấy một phần yêu cầu bạn thêm một URL. Chèn liên kết liên kết mà công ty hoặc mạng liên kết của bạn đã cung cấp cho bạn hoặc liên kết đến trang web của bạn hoặc trang đích tùy chỉnh. Nếu bạn có các liên kết riêng biệt cho nhiều sản phẩm, bạn sẽ cần chọn liên kết quan trọng nhất cho quảng cáo tiếp thị liên kết hiện tại của mình và lặp lại quy trình này mỗi khi bạn muốn quảng cáo một sản phẩm khác. Trước tiên, có thể đáng để đặt liên kết của bạn thông qua một công cụ rút ngắn URL để làm cho liên kết trông hợp lý hơn
  4. Nhấn vào nút Gửi
  5. Kiểm tra tiểu sử của bạn và đảm bảo rằng nó hiển thị liên kết của bạn (và nó có thể nhấp được – hãy sử dụng điện thoại di động của bạn để kiểm tra kỹ điều này)

Việc sử dụng liên kết đến trang đích hoặc trang web của bạn mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để quảng cáo các sản phẩm liên kết và sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn đang quảng cáo nhiều sản phẩm. Tất nhiên, trước tiên, bạn sẽ phải tạo một trang web hoặc trang đích cung cấp thông tin để gửi khách hàng tiềm năng đến từ tài khoản TikTok của mình.

Khi bạn có một liên kết có thể nhấp được trong tiểu sử của mình, bạn có thể quảng cáo liên kết đó trong các video TikTok của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận để tránh bất cứ thứ gì có vẻ khó bán. Đặc biệt, thế hệ Z không thích những video trông giống như quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, những người theo dõi video của bạn và thuật toán TikTok quyết định ai sẽ thưởng thức chúng trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn của mọi người, sẽ không phản đối việc bạn quảng cáo các sản phẩm liên kết nếu video của bạn đủ thông tin và tính giải trí.

2. Sử dụng Koji để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại xã hội của bạn

Có một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng của mình, nhưng Koji là một trong những lựa chọn hàng đầu  tôi cho công việc quan trọng này. 

Trên thực tế, theo trang web của họ, Koji là công cụ Thương mại điện tử dành cho người sáng tạo đầu tiên được tạo riêng cho người bán trên mạng xã hội. Nó cung cấp hàng trăm mẫu mà bạn có thể sử dụng để bán nhiều hơn trên TikTok (và các kênh truyền thông xã hội khác). 

Koji - Liên kết trong công cụ Bio

Sau khi chọn một mẫu, bạn có thể tùy chỉnh thêm. Sau đó, bạn sẽ nhận được một liên kết duy nhất mà bạn có thể dán vào tiểu sử TikTok của mình. Ngoài việc thêm nó vào phần tiểu sử của bạn, bạn cũng có thể thêm nó trực tiếp vào các câu chuyện trên TikTok của mình hoặc chia sẻ nó trong các cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần ít nhất 1.000 người theo dõi để thêm một trang web có thể nhấp vào như hồ sơ TikTok của bạn.  

Bạn có thể bao gồm nhiều hơn là chỉ các liên kết liên kết. 

Ví dụ: bạn có thể thấy có lợi hơn khi có liên kết đến các bài đăng trên blog hoặc video dài hơn trên YouTube, nơi bạn có thể giải thích rõ hơn về các lợi ích và tính năng của sản phẩm bạn đang quảng cáo. Và với Koji, bạn cũng có thể thêm ba điểm nổi bật trên các liên kết không giới hạn.

3. Liên kết đến các trang xã hội khác của bạn

TikTok giúp dễ dàng tạo liên kết đến một số tài khoản xã hội khác của bạn. Bạn thực hiện việc này tương tự như thêm liên kết vào hồ sơ của mình, như  tôi đã mô tả ở trên, bằng cách truy cập trang Tôi của bạn rồi nhấn vào nút Chỉnh sửa Hồ sơ. TikTok bao gồm các trường để bạn nhập hồ sơ Instagram và YouTube của mình, giúp bạn hướng mọi người xem các bài đăng và quảng cáo khác của mình dễ dàng hơn. Các liên kết này hiển thị dưới dạng các nút xã hội trên hồ sơ của bạn.

4. Sử dụng mã giảm giá

Các thương hiệu liên kết thường cung cấp mã phiếu giảm giá mà bạn có thể tặng cho những người theo dõi và người ủng hộ mình. Bạn có thể đề cập đến những điều này trong video của mình và phụ đề liên quan của chúng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đề cập đến bất kỳ giới hạn nào mà chúng có thể có, chẳng hạn như bất kỳ ngày hết hạn nào.

5. Đề cập đến các URL chuyên dụng trong video của bạn

Giả sử bạn được biết đến như một người có ảnh hưởng hoặc đã gửi một lượng lưu lượng truy cập khá cao đến công ty liên kết hoặc trang web của mạng lưới của bạn. Trong trường hợp đó, họ có thể coi việc cung cấp cho bạn một URL chuyên dụng dễ nhớ mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động tiếp thị của mình là đáng giá. Sau đó, khi ai đó truy cập trang web đó và mua thứ gì đó, công ty sẽ ngay lập tức ghi có việc bán hàng đó cho bạn và trả cho bạn một khoản hoa hồng đã thỏa thuận.

Sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok để quảng cáo các sản phẩm liên kết của bạn

Nếu bạn không có lượng người theo dõi TikTok tương tác khá lớn, thì quảng cáo trả phí có lẽ là cách thực tế duy nhất để bạn quảng bá các sản phẩm liên kết trên TikTok. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có nhiều người theo dõi và có lịch sử theo dõi video của bạn xuất hiện trong danh sách Dành cho bạn của mọi người, bạn có thể xem xét bổ sung các bài đăng video không phải trả tiền của mình bằng một số quảng cáo phải trả tiền.

Quảng cáo trả phí trên TikTok hoạt động rất giống với hệ thống được sử dụng trên Facebook và Instagram, nơi bạn đặt giá thầu để quảng cáo của mình xuất hiện trên màn hình của người xem. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu video xuất hiện dưới dạng video toàn màn hình dài 5-60 giây trong nguồn cấp dữ liệu For You của người dùng. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các nhân khẩu học và tâm lý học cụ thể và số tiền bạn trả tùy thuộc vào chi phí để giành được các vị trí ưa thích của bạn trong một cuộc đấu giá im lặng. TikTok có các quảng cáo khác có cấu hình cao hơn, chẳng hạn như Quảng cáo TopView của họ, nhưng những quảng cáo này đắt hơn và nhìn chung sẽ không hiệu quả về mặt chi phí đối với tất cả mọi người, ngoại trừ các nhà tiếp thị liên kết phổ biến nhất có lượng khán giả lớn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan