CÁCH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022

BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

Khi thương mại xã hội trở nên phổ biến đối với người mua sắm trực tuyến, sẽ là một lợi thế cho các nhà bán lẻ học cách bán hàng trên Facebook cùng với việc có một cửa hàng trực tuyến.

Để bán sản phẩm trên Facebook, trước tiên bạn cần có một trang Facebook dành riêng cho doanh nghiệp của mình (không phải trang cá nhân của bạn). Tiếp theo, kết nối nền tảng thương mại điện tử của bạn với Facebook hoặc xây dựng Facebook Shop theo cách thủ công. 

Cuối cùng, bạn sẽ muốn tiếp thị sản phẩm của mình thông qua quảng cáo, cuộc thi và các bài đăng tăng cường để tối đa hóa doanh số bán hàng.

Bán hàng trên Facebook có thể được thực hiện thông qua Facebook Shops .

  • Facebook Shops giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng của họ truy cập trên cả Facebook và Instagram. Với tính năng mới này, bạn cũng có thể bán sản phẩm thông qua các tính năng trò chuyện của WhatsApp, Messenger và Instagram và gắn thẻ sản phẩm trong các luồng trực tiếp trên Facebook và Instagram, sẽ đưa khách hàng đến trang đặt hàng sản phẩm.

 

 

Cách bán hàng trên trên Facebook hiệu quả

Bắt đầu bán sản phẩm thông qua Facebook Shop trong sáu bước:

Bước 1: Thiết lập tài khoản và kiểm tra sự tuân thủ

Trước khi bạn bắt đầu thiết lập Facebook Shop của mình, hãy đảm bảo rằng:

  • Doanh nghiệp của bạn bán hàng hóa thực tế tuân thủ thỏa thuận người bán và chính sách thương mại của Facebook .
  • Bạn là quản trị viên Trình quản lý doanh nghiệp .
  • Bạn cân nhắc việc thiết lập tài khoản doanh nghiệp trên Instagram được kết nối với Trang Facebook mà bạn quản lý. Các ứng dụng kết hợp tốt với nhau để bán cho khách hàng, vì vậy bạn có thể cần điều này để giúp bán các mặt hàng. Tìm hiểu cách thiết lập tài khoản doanh nghiệp trên Instagram .
  • Trang Facebook và tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn (nếu bạn đã thiết lập) được kết nối với cùng một tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp .
  • Bạn có quyền quản lý Trang Facebook của mình.

Lưu ý: Nếu bạn đã có một cửa hàng trên Facebook hoặc Instagram, nó sẽ tự động chuyển đổi sang trải nghiệm Cửa hàng mới. Bạn cũng có thể thiết lập Instagram Mua sắm theo cách tương tự nhưng trên một nền tảng khác.

Bước 2: Tạo Trang Doanh nghiệp trên Facebook

Để thiết lập Facebook Shop, bạn cần tạo một Trang Facebook miễn phí cho doanh nghiệp của mình . Bạn không thể tạo Shop Facebook từ tài khoản Facebook cá nhân vì nó chỉ có trên Trang .

Ảnh chụp màn hình Tạo trang Facebook

Tạo một trang Facebook rất dễ dàng; nhấp vào biểu tượng Menu có dấu chấm ở đầu tài khoản Facebook của bạn và chọn Trang.

Cần có Trang Doanh nghiệp riêng để tạo Cửa hàng trên Facebook. Có một Trang cung cấp nhiều lợi thế tiếp thị so với tài khoản cá nhân, bao gồm:
  • Cung cấp một cách để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn và theo dõi các bài đăng chuyên nghiệp của bạn
  • Mang đến cho bạn nhiều cơ hội tiếp thị miễn phí
  • Cung cấp nhiều công cụ quảng cáo thân thiện với ngân sách
  • Cho phép bạn bán sản phẩm của mình trực tiếp cho một lượng lớn hơn 2,9 tỷ người dùng Facebook ngay từ trang Facebook của bạn

 

Bước 3: Thiết lập Trình quản lý thương mại của bạn

Cho dù bạn có một cửa hàng trực tuyến hiện có trên một nền tảng khác hay dự định sử dụng riêng Facebook Shop, bạn cần thiết lập Trình quản lý thương mại của mình. Đây là nơi ban đầu bạn sẽ thiết lập Facebook Shop hoặc kết nối nền tảng thương mại điện tử của mình.

Chọn tạo cửa hàng trên Facebook

Bạn có thể chọn tạo Cửa hàng trên Facebook của mình độc quyền trong tính năng Cửa hàng hoặc kết nối cửa hàng trực tuyến hiện có của bạn. (Nguồn: Facebook)

Làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Trình quản lý thương mại.
  • Bước 2: Chọn “Tạo cửa hàng” để bán hàng hóa thực; chọn “Tạo danh mục” để bán hoặc quảng cáo các mặt hàng khác (như du lịch, cho thuê và phương tiện truyền thông).
    Sau đó nhấp vào Bắt đầu .

Bắt đầu với người quản lý thương mại.

  • Bước 3: Chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn khách hàng hoàn tất giao dịch mua của họ. Các tùy chọn của bạn là: Trang web của bạn, Trực tiếp hoặc Thanh toán trên Facebook hoặc Instagram và Nhắn tin .
    • Khi bạn chọn thanh toán trên một tùy chọn trang web khác, khách hàng có thể duyệt qua cửa hàng của bạn trên Facebook. Khi họ kiểm tra, họ sẽ được dẫn đến trang web của bạn từ trang chi tiết của một mặt hàng. Chọn tùy chọn này nếu bạn đã có một cửa hàng trực tuyến hiện có. Bạn sẽ cần phải tích hợp cửa hàng của mình vào Facebook (điều này sẽ được thảo luận trong phần tiếp theo).
    • Khi bạn chọn thanh toán bằng Nhắn tin , bạn có thể hướng dẫn người mua nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn trên Messenger hoặc WhatsApp để hoàn tất thanh toán của họ. Với tùy chọn này, bạn sẽ cần thiết lập cách riêng của mình để xử lý thanh toán và thực hiện đơn đặt hàng. Nếu bạn muốn thực hiện các đơn đặt hàng trên WhatsApp, bạn sẽ cần có tài khoản doanh nghiệp WhatsApp trong cùng tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp với cửa hàng của mình và thiết lập tài khoản này làm phương thức liên hệ chính cho Cửa hàng của bạn.

Ảnh chụp màn hình Trang chi tiết mặt hàng trên thiết bị di động

Khi khách hàng nhấp vào nút trên trang chi tiết của mặt hàng, nó sẽ kích hoạt một thông báo trực tiếp với doanh nghiệp của bạn, nơi bạn và khách hàng có thể thu xếp thanh toán.

    • Khi bạn chọn thanh toán bằng Facebook hoặc Instagram , khách hàng sẽ không bị chuyển hướng đến trang web khác và có thể thanh toán trực tiếp. Tính năng này hiện được giới hạn cho người bán ở Hoa Kỳ và yêu cầu bạn phải có Tài khoản thương mại . Nếu bạn chọn tùy chọn này, phí bán hàng được miễn cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2022 và các khoản thanh toán sẽ được phát hành sau 8 đến 10 ngày làm việc.
      • Bạn được yêu cầu xuất trình các thông tin sau để thiết lập thanh toán trên Facebook hoặc Instagram:
        • Loại và loại hình kinh doanh
        • Địa chỉ doanh nghiệp ở Hoa Kỳ
        • Chi tiết tài khoản Ngân hàng Hoa Kỳ để nhận các khoản thanh toán
        • Số Đăng ký Thuế Tiểu bang cho mọi tiểu bang nơi doanh nghiệp hoạt động, vì mục đích thuế
        • Số nhận dạng thuế liên bang khớp với tên đại diện doanh nghiệp để báo cáo tài chính
        • Thông tin nhận dạng cá nhân hoặc doanh nghiệp của đại diện doanh nghiệp để xác minh tính xác thực của doanh nghiệp
        • Tùy chọn giao hàng, chính sách hoàn trả và email dịch vụ khách hàng để thiết lập dịch vụ khách hàng
  • Bước 4: Chọn Trang Doanh nghiệp mà bạn muốn thêm cửa hàng của mình vào.
  • Bước 5: Kết nối hoặc tạo Tài khoản Doanh nghiệp .
  • Bước 6: Thêm ít nhất một tùy chọn cho Giao hàng và trả hàng cho cửa hàng của bạn (bạn có thể cập nhật các cài đặt này sau). Điền vào chi phí, tối thiểu giỏ hàng và ngày giao hàng ước tính cho mỗi tùy chọn. Sau đó, cung cấp thời hạn trả lại của cửa hàng và địa chỉ email dịch vụ khách hàng.
  • Bước 7: Xem trước cài đặt cửa hàng của bạn và xem lại Thỏa thuận người bán của Facebook, sau đó nhấn Hoàn tất thiết lập .
  • Bước 8: Làm theo lời nhắc để Thiết lập các khoản thanh toán bằng cách nhập thông tin doanh nghiệp, thuế và ngân hàng.

Bước 4: Đánh giá các lựa chọn của bạn để bán hàng trên Facebook

Bây giờ bạn đã tạo cửa hàng của mình, bạn cần đánh giá các lựa chọn của mình để bán hàng trên Facebook. Bạn có thể chọn giữa hai phương pháp: bán hàng qua Facebook Shop được tích hợp đầy đủ hoặc bằng cách kết nối cửa hàng trực tuyến hiện có của bạn với Facebook và đồng bộ hóa các sản phẩm của bạn.


Bước 5: Thêm sản phẩm vào danh mục của bạn

Khi bạn đã thiết lập tài khoản Trình quản lý thương mại và kết nối Trang Facebook của mình, bạn có thể bắt đầu thêm sản phẩm vào danh mục của mình.

  • Danh mục Facebook là nơi tất cả thông tin sản phẩm của bạn (chẳng hạn như tiêu đề sản phẩm, hình ảnh, giá cả, mô tả, v.v.) và hàng tồn kho có thể được tìm thấy.
  • Bạn có thể quản lý danh mục của mình bằng cách sử dụng các công cụ Trình quản lý danh mục được tìm thấy trong tab Danh mục trong menu thanh bên Trình quản lý thương mại của bạn.
  • Bạn có thể thiết lập một danh mục cho hàng hóa vật chất cũng như du lịch, bất động sản, ô tô và giải trí / phương tiện truyền thông.

 

Có nhiều cách để thêm sản phẩm vào danh mục của bạn. Phương pháp bạn chọn phụ thuộc vào một số yếu tố – kích thước khoảng không quảng cáo của bạn, loại khoảng không quảng cáo và tần suất thay đổi của nó.

Phương pháp thiết lập danh mục

Qua Tải lên Thủ công
Qua Nhập CSV
Qua Meta Pixel
(Trước đây là ‘Facebook Pixel’)
Thông qua Đồng bộ hóa với Nền tảng Thương mại Điện tử
Kích thước khoảng không quảng cáo
Nhỏ, không thay đổi thường xuyên
Trung bình đến lớn, thay đổi thường xuyên
Trung bình đến lớn, thay đổi thường xuyên
Hàng tồn kho từ nhỏ đến lớn, thay đổi thường xuyên và có nhiều địa điểm bán
Loại khoảng không quảng cáo
Sản phẩm, chuyến bay, điểm đến (khách sạn), phương tiện đi lại
Tất cả các loại khoảng không quảng cáo
Sản phẩm chỉ
Sản phẩm chỉ
Nỗ lực thiết lập
Thấp
Vừa phải
Cao
Trung bình đến cao, tùy thuộc vào nền tảng thương mại điện tử
Được đề xuất nếu
Khoảng không quảng cáo của bạn ít và không thay đổi thường xuyên
Bạn muốn thiết lập tải lên theo lịch trình hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần
Khoảng không quảng cáo của bạn lớn hoặc thay đổi thường xuyên hoặc bạn đã cài đặt pixel trên trang web thương mại điện tử của mình
Bạn có nhiều địa điểm bán hàng và việc đồng bộ hóa khoảng không quảng cáo là rất quan trọng
Tốt nhất cho
Doanh nghiệp nhỏ với ít sản phẩm
Bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng (DTC)
Các doanh nghiệp chạy quảng cáo động trên Facebook
Các doanh nghiệp đã có cửa hàng trực tuyến hiện tại

Bước 6: Tiếp thị sản phẩm của bạn để thành công trên Facebook Shop

Giờ đây, các sản phẩm trên Facebook Shop của bạn đã sẵn sàng để quảng cáo cho những người theo dõi Facebook của bạn và vô số khách hàng tiềm năng.

Với các sản phẩm của bạn đã có trên Facebook, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng chọn một số sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm nhất định để quảng bá thông qua các bài đăng và quảng cáo trên Facebook. Sau đó, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình một cách hữu cơ và thông qua quảng cáo có trả tiền.

Tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời

Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến có thể mất một thời gian, nhưng nó tương đối dễ thực hiện. Bạn không chỉ cần xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của mình mà còn phải tiếp thị nó.

Hầu hết các công cụ tìm kiếm đưa vào mô tả sản phẩm của bạn khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn cũng sẽ cần tạo các mô tả chính xác, chi tiết.

Để tạo danh sách sản phẩm của bạn, bạn cần phải tập hợp bốn thành phần chính:

  • Hình ảnh sản phẩm tốt : Một chiếc máy ảnh cầu kỳ hoặc nhiếp ảnh chuyên nghiệp là không cần thiết để có những bức ảnh sản phẩm tuyệt vời. Bạn có thể chỉ cần điện thoại di động của mình.
  • Mô tả chi tiết sản phẩm : Đừng ngại ngùng khi mô tả sản phẩm của bạn. Mô tả tốt phải đầy đủ các chi tiết bán sản phẩm của bạn, cùng với bất kỳ kích thước, phép đo, trọng lượng hoặc các chi tiết cần thiết khác.
  • Thông tin về kích thước và trọng lượng sản phẩm: Những con số này có thể được nhập cùng với thông tin sản phẩm của bạn trong hầu hết các hệ thống thương mại điện tử, vì vậy bạn có thể in nhãn vận chuyển chính xác. Nó là tùy chọn nhưng có thể hữu ích.
  • Số sản phẩm hoặc số SKU hàng tồn kho : Bạn có thể thắc mắc tại sao Facebook Marketplace yêu cầu số SKU (có nghĩa là đơn vị lưu kho) — đây là những mã sản phẩm giúp theo dõi các sản phẩm trong cửa hàng trực tuyến của bạn.

Chạy Quảng cáo, Khuyến mại & Chiến dịch

Có nhiều cách — cả miễn phí và trả phí — để bạn có thể tiếp thị sản phẩm trên Facebook Shop của mình cho những người theo dõi và khán giả lớn hơn, bao gồm:

  • Giới thiệu các sản phẩm và đặc biệt thông qua các bài đăng được tăng cường — là những bài đăng thông thường, với một khoản phí nhỏ, có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả được nhắm mục tiêu.
  • Chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook với các sản phẩm nổi bật.
  • Phân phối phiếu mua hàng và tổ chức các cuộc thi để thu hút khán giả và thu hút người xem mới đến trang và các sản phẩm trên Facebook Shop của bạn.
 Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 


Bài viết liên quan