Quảng cáo TikTok
Với 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok có thể cải thiện đáng kể phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn đồng thời nhân tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đây là lý do tại sao TikTok đã nắm bắt được cơ hội để giới thiệu TikTok Shop đến với người dùng vào năm 2021. Nhờ đó, các thương hiệu và doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng về cách thức bán hàng trên TikTok như bây giờ họ có thể bán hàng trực tiếp trên nền tảng TikTok Shop .
Bạn có thể bán sản phẩm trên TikTok không?
TikTok Shop cho phép người dùng duyệt, chọn và mua các mặt hàng một cách an toàn mà không cần rời khỏi ứng dụng. Đó là một tích hợp thương mại điện tử trơn tru đã tạo ra tác động lớn trên nền tảng. Bạn sẽ có thể thêm một cách liền mạch tab cửa hàng vào trang TikTok của mình nếu bạn thiết lập trang của mình một cách chính xác (và đáp ứng các yêu cầu của TikTok).
Tại sao bạn nên bán hàng trên TikTok?
Một số lượng lớn người dùng đang hoạt động
Với số lượng người dùng tích cực khổng lồ trên toàn thế giới, TikTok giống như một trung tâm văn hóa. Hầu hết các xu hướng, cho dù là thời trang, âm nhạc, ẩm thực, phim hay bất cứ thứ gì khác, đều bắt đầu trên ứng dụng trước khi lan ra nơi khác. TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tương đương với 20% tổng số người dùng internet trên toàn cầu và 1/8 dân số toàn cầu. Điều này đã đánh bật mọi phương tiện truyền thông xã hội khác chỉ trong hai năm ra mắt. Nói cách khác, nếu bạn có một sản phẩm tiên tiến hoặc đơn giản là một thứ gì đó mà bạn tin rằng sẽ thu hút được sự chú ý, TikTok là một vị trí tuyệt vời để bạn đặt chân vào cửa.
Số tiền phải chăng của ngân sách
Thuật toán TikTok mang đến cho người dùng cơ hội khám phá mọi ngóc ngách của TikTok với ngân sách thấp hơn bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác. Nội dung sáng tạo, đơn giản và hài hước là những gì người dùng TikTok thích thú. Vì vậy, bạn không cần ngân sách lớn hoặc nhân viên để xây dựng tên tuổi cho mình trên TikTok. Ứng dụng thực sự coi trọng tính dân chủ trong nội dung, thường xuyên nâng cao video lên Trang dành cho bạn.
Cách bán sản phẩm trên TikTok
Ngay cả trước khi TikTok Shop ra mắt, người dùng vẫn có thể thực hiện bán hàng gián tiếp trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, nhờ sự ra mắt của TikTok Shop, nó cho phép mọi người mua những thứ họ thấy trong video của bạn mà không cần rời khỏi ứng dụng.
6 bước dưới đây sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn trên TikTok.
- Chuyển tài khoản của bạn sang Doanh nghiệp
- Tối ưu hóa hồ sơ của bạn
- Kết nối Tài khoản TikTok của bạn với cửa hàng hoặc sản phẩm của bạn
- Bắt đầu tạo video của bạn
- Kết nối với TikTok Shop
- Sử dụng Quảng cáo TikTok hoặc Đơn vị liên kết TikTok
1. Chuyển tài khoản của bạn sang Doanh nghiệp
Khi mới tham gia TikTok, bạn sẽ được cấp một tài khoản “Cá nhân” theo mặc định. Để quảng cáo thương hiệu của bạn một cách chính xác và có quyền truy cập vào các dịch vụ phân tích, bạn cần phải nâng cấp lên tài khoản Doanh nghiệp và chọn lĩnh vực của công ty mình.
- Dữ liệu về hiệu suất và đối tượng: Khám phá những gì khán giả của bạn thích về mặt nội dung.
- Hướng dẫn nội dung kinh doanh : Lời khuyên bao gồm mọi thứ từ chọn chủ đề video đến chọn hiệu ứng âm thanh
- Giới thiệu Video : Một băng chuyền gồm các công cụ sản xuất nội dung và kinh doanh phổ biến.
- Thư viện âm nhạc để bán : Một bộ sưu tập hơn 150.000 âm thanh miễn phí bản quyền đã được xóa trước để sử dụng cho mục đích thương mại.
- Bộ phần mềm kinh doanh dựa trên web : Tải xuống dữ liệu phân tích, kiểm tra các đề xuất sản xuất nội dung từ Trung tâm Sáng tạo Doanh nghiệp và hiểu rõ hơn từ TikTok for Business.
2. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn
Sau khi tạo tài khoản, bạn phải tùy chỉnh hồ sơ của mình trước khi bán. Bạn cũng có thể tích hợp trang web, địa chỉ email và tài khoản mạng xã hội với tài khoản doanh nghiệp. Dưới đây là một số điều bạn cần nhớ khi tạo hồ sơ của mình:
- Xác định thương hiệu của bạn: Tiểu sử TikTok giới thiệu thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu. Giữ nó ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Mô tả thương hiệu của bạn và những gì bạn làm trong một vài từ. Bạn có thể tăng khả năng tìm kiếm TikTok của mình bằng cách sử dụng cụm từ hoặc từ khóa của bạn.
- Bao gồm CTA (lời kêu gọi hành động): CTA có thể thay đổi vì phần này cho phép bạn cho khán giả biết phải làm gì tiếp theo. Bạn có thể giới thiệu họ đến cửa hàng hoặc blog của mình, cung cấp các phiếu giảm giá hoặc mời họ tham gia thử thách gắn thẻ hashtag của bạn.
3. Kết nối Tài khoản TikTok của Bạn với Cửa hàng hoặc Sản phẩm của Bạn
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu liệt kê các sản phẩm của mình hoặc kết nối các trang web kinh doanh của bạn với tài khoản TikTok sau khi cập nhật hồ sơ của bạn.
Sau đó, bạn có hai tùy chọn tích hợp là trải nghiệm bán lẻ hoàn chỉnh có trong ứng dụng hoặc giao dịch cuối cùng diễn ra trên trang web của bạn.
4. Bắt đầu tạo video của bạn
Đã đến lúc sáng tạo với nội dung của bạn và đính kèm các liên kết để quảng bá sản phẩm của bạn. Cách duy nhất để đạt được điều này là phát triển nội dung hấp dẫn để thu hút những người theo dõi mới và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu.
Mặc dù mục đích là để quảng cáo sản phẩm của bạn và tăng doanh số bán hàng, hãy tránh bán hàng quá mức. Người tiêu dùng TikTok có thể thấy rõ điều này và rất có thể sẽ bỏ qua video của bạn.
Thay vào đó, hãy cố gắng thu hút người dùng tham gia để họ muốn phát lại phim của bạn và chia sẻ với bạn bè của họ. Video của bạn càng nhận được nhiều lượt xem, thì càng có nhiều khả năng TikTok sẽ giới thiệu video đó trên các trang Dành cho bạn của người dùng khác.
5. Kết nối với TikTok Shop
TikTok Shop là nơi bạn có thể chỉnh sửa hồ sơ của mình để đưa vào danh mục sản phẩm và thêm các thẻ có thể mua được vào các video phát trực tiếp của mình; đó cũng là nơi bạn có thể bán hàng trực tiếp từ TikTok. Với TikTok Shop, bạn cần phải trên 18 tuổi và có ít nhất 1.000 người theo dõi để có quyền truy cập.
Làm thế nào để bán hàng trên TikTok Shop? Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham gia TikTok Shop thông qua Trung tâm người bán và kết thúc quá trình đăng ký, bao gồm các bước sau:
- Thông tin cá nhân cơ bản
- Chi tiết kinh doanh của cửa hàng của bạn
- Tài liệu để xác minh (chẳng hạn như thông tin đăng ký kinh doanh)
- Trước khi xác thực tài khoản của bạn, TikTok sẽ kiểm tra đơn đăng ký của bạn.
Vậy, làm thế nào để thêm sản phẩm vào TikTok Shop? Khi thêm một sản phẩm vào danh mục TikTok của mình, bạn phải bao gồm các thông tin sau:
- Tiêu đề sản phẩm chính xác và ngắn gọn
- Mô tả sản phẩm được viết tốt
- Các loại sản phẩm
- tên thương hiệu
- Hình ảnh và video chất lượng cao
- Chi tiết về “những gì trong hộp”
- Kích thước và trọng lượng của gói hàng
- Các tính năng bán (chẳng hạn như kích thước, màu sắc, mẫu)
- Giá thành sản phẩm
Sau tất cả các bước này, bây giờ bạn có thể bắt đầu bán hàng trên TikTok; tuy nhiên, bạn có thể chọn tận dụng thương hiệu của mình bằng cách sử dụng TikTok Ads hoặc TikTok Affiliate. Đảm bảo bạn hiểu các loại Quảng cáo TikTok để tối ưu hóa ngân sách và phù hợp với ý định của mình.
Với Đơn vị liên kết hoặc Người có ảnh hưởng của TikTok, bạn có thể kết nối với Thị trường người sáng tạo để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp quảng bá thương hiệu của bạn, đồng thời trả tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán được. Phương pháp này có những lợi ích:
- Tiếp cận nhiều đối tượng hơn
- Cung cấp bằng chứng xã hội
- Tăng niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Một trong những nội dung phổ biến nhất trên TikTok hiện nay là đánh giá sản phẩm; do đó, hãy tận dụng xu hướng này và tùy chỉnh nó một cách khôn ngoan cho thương hiệu của bạn.
Kết luận
TikTok vẫn là một nền tảng đang phát triển và trải nghiệm mua hàng trong ứng dụng của nó vẫn đang ở giai đoạn đầu. Vì vậy, điều quan trọng là phải xây dựng một Chiến lược tiếp thị TikTok chi tiết để bán sản phẩm của bạn một cách hiệu quả nhất. TikTok không phức tạp và phức tạp nếu bạn tìm được cho mình một con đường phù hợp và một đối tác hoàn hảo để đi cùng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7