Cách bán sản phẩm trên TikTok
Việc bán sản phẩm trên TikTok không còn khó khăn vì bạn đã tạo TikTok để kinh doanh. Bạn cần chọn những sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu để đạt được doanh thu cao.
Dưới đây là 1 số mẹo giúp bạn bán hàng trên TikTok.
Chọn các sản phẩm để bán trên Tiktok
Bạn dự định tiếp thị và bán những sản phẩm nào trên TikTok cho tài khoản doanh nghiệp của mình?
Là người tạo TikTok, bạn phải xác định các sản phẩm bán nhanh hơn trên nền tảng chia sẻ video. Bạn có thể đánh giá các video thịnh hành để có ý tưởng về những gì bán nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # để lấy ý tưởng về sản phẩm có thể bán nhanh hơn trên nền tảng truyền thông xã hội.
Xác định đối tượng thích hợp và mục tiêu của bạn
Phần lớn người dùng TikTok tích cực là thanh thiếu niên, tiếp theo là những người ở độ tuổi 20-29 , sau đó là 30-39 . Thông tin này có thể giúp bạn điều chỉnh các chiến lược tiếp thị cho phù hợp với đối tượng của mình.
Nếu khán giả của bạn không sử dụng TikTok thường xuyên, hãy cân nhắc khám phá các chiến lược và nền tảng tiếp thị khác.
Sau khi bạn xác định được thị trường ngách và đối tượng mục tiêu của mình , hãy kiểm tra các video được đăng và chia sẻ bởi các nhà tiếp thị bán các sản phẩm tương tự. Tìm hiểu ngôn ngữ và chiến lược tiếp thị của họ.
Tạo nội dung có liên quan và quảng cáo sản phẩm của bạn
Đăng nhiều nội dung trên TikTok để phát triển tài khoản của bạn và giành được nhiều chuyển đổi hơn.
Ngay cả khi mục tiêu chính của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn không cần phải quá “khuyến mại” hoặc “bán hàng”. Nếu không, hầu hết người dùng đang hoạt động trên TikTok sẽ tránh xa video của bạn.
Đảm bảo rằng bạn đang vui vì người xem có thể biết bạn có đích thực hay không hoặc quản lý từng giai đoạn để quảng bá sản phẩm của mình. Đừng quên thêm các liên kết sản phẩm.
Bạn cần tham gia vào các xu hướng và thách thức của TikTok trong khi quảng cáo sản phẩm của mình với mức giá thấp. Đó có thể là một meme lan truyền hoặc sự thèm muốn khiêu vũ.
Bạn có thể sử dụng việc tiếp quản thương hiệu và các chiến dịch quảng cáo vì TikTok cung cấp nhiều cơ hội quảng cáo. Như vậy trong các chiến dịch quảng cáo nguồn cấp dữ liệu khuyến khích nội dung do người dùng tạo, nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Với tư cách là người dùng TikTok, việc tổ chức thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # cũng có thể khuyến khích người dùng tạo nội dung do người dùng tạo và chia sẻ chúng với những người khác. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của nhà tài trợ.
Gắn thẻ nội dung video của bạn với các sản phẩm
Cách tốt nhất để bán các mặt hàng trên TikTok là gắn thẻ các sản phẩm trong video của bạn . Bạn phải làm điều đó một cách chính xác để thu hút và chuyển đổi nhiều người nhất có thể.
Tin vui là bạn có thể sử dụng tính năng TikTok Shopping để gắn thẻ sản phẩm trên video chỉ bằng những thao tác đơn giản. Chiến lược này sẽ tăng cường khả năng tiếp quản và nhận biết thương hiệu của bạn.
Bán sản phẩm thông qua nhà tiếp thị người ảnh hưởng
Một chiến lược khác mà các chủ doanh nghiệp lớn và nhỏ sử dụng để bán sản phẩm trên TikTok là thông qua tiếp thị người ảnh hưởng.
TikTok là nơi có nhiều nhà tiếp thị có ảnh hưởng sẵn sàng chứng thực sản phẩm của bạn cho những người theo dõi họ. Tuy nhiên, bạn phải trả một khoản phí cho dịch vụ tiếp thị người ảnh hưởng.
Nhưng trước khi bạn thuê một nhà tiếp thị có ảnh hưởng, hãy đảm bảo rằng người bạn chọn hoàn toàn phù hợp với thị trường ngách hoặc thương hiệu của bạn. Họ nên thu hút những người theo dõi họ mua sản phẩm của bạn.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1