TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9 và quảng cáo TikTok hiện có thể tiếp cận đối tượng người lớn (18+) ước tính là 825 triệu người trên toàn thế giới.
Số liệu thống kê về quảng cáo TikTok năm 2021
Nếu bạn đang tiếp thị cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ, quảng cáo trên TikTok là một sự phù hợp tự nhiên. Gần một nửa (43%) người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Phụ nữ ở độ tuổi đó chiếm gần một phần tư (24,7%) đối tượng quảng cáo của TikTok.
Lượng khán giả lớn nhất của TikTok là ở Hoa Kỳ với 120.768.500 người. Nhưng điều thú vị hơn là tỷ lệ phần trăm dân số trưởng thành mà quảng cáo TikTok có thể tiếp cận ở các quốc gia bên ngoài Bắc Mỹ, đặc biệt là Trung Đông và Châu Á.
Nguồn: Hootsuite
Mặc dù các thương hiệu có nhiều đối tượng có thể thấy đáng giá khi thử nghiệm một chiến dịch TikTok nhỏ, nhưng quảng cáo TikTok có thể sẽ có kết quả tốt nhất cho:
- Tiếp thị thương hiệu tới khách hàng từ 35 tuổi trở xuống
- Các thương hiệu nhắm mục tiêu đến phụ nữ, đặc biệt là những người từ 18 đến 25 tuổi
- Các thương hiệu có (hoặc hy vọng xây dựng) sự hiện diện mạnh mẽ ở Châu Á hoặc Trung Đông
Các loại quảng cáo TikTok
Dưới đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể chạy trên nền tảng quảng cáo của TikTok và dòng ứng dụng . Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn ở tất cả các khu vực.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Đây là những quảng cáo tự phục vụ bạn có thể tự tạo thông qua giao diện TikTok Ad Manager.
Quảng cáo hình ảnh
Chỉ chạy trong các ứng dụng News Feed của TikTok (BuzzVideo, TopBuzz và Babe), những ứng dụng này bao gồm hình ảnh, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo.
Quảng cáo video
Quảng cáo video có sẵn cho chính TikTok hoặc cho dòng ứng dụng tin tức TikTok. Chúng chạy dưới dạng video toàn màn hình từ 5-60 giây trong nguồn cấp dữ liệu For You của người dùng . Mỗi quảng cáo bao gồm một video, một hình ảnh hiển thị quảng cáo, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo.
Nguồn: TikTok
Quảng cáo lấp lánh
Quảng cáo lấp lánh cho phép thương hiệu của bạn tăng nội dung không phải trả tiền từ tài khoản của chính bạn hoặc từ những người dùng khác. Nghiên cứu của TikTok cho thấy Quảng cáo Spark có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo Trong nguồn cấp dữ liệu tiêu chuẩn.
Quảng cáo hình tam giác
Quảng cáo được đặt thông qua Mạng đối tượng TikTok.
Quảng cáo băng chuyền
Chỉ chạy trong ứng dụng News Feed của TikTok, những ứng dụng này bao gồm tối đa 10 hình ảnh với hình ảnh đội trưởng duy nhất cho mỗi quảng cáo.
Nguồn: TikTok
Các định dạng quảng cáo TikTok có sẵn cho các thương hiệu được quản lý
Các thương hiệu được quản lý là những thương hiệu làm việc với đại diện bán hàng của TikTok. (Cần một đại diện bán hàng của TikTok? Hãy liên hệ với họ để xem liệu doanh nghiệp của bạn có phù hợp hay không.) Họ có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo bổ sung, bao gồm:
Quảng cáo TopView
Quảng cáo video xuất hiện dưới dạng toàn màn hình trong 5 đến 60 giây khi người dùng mở ứng dụng TikTok.
Nguồn: TikTok
Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu
Định dạng chiến dịch quảng cáo kéo dài từ ba đến sáu ngày để khuyến khích sự tương tác, trong đó nội dung do người dùng tạo xuất hiện trên trang thử thách thẻ bắt đầu bằng #.
Hiệu ứng thương hiệu
Nhãn dán thương hiệu, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt để giúp TikTokers tương tác với thương hiệu của bạn.
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok, chỉ cần chuyển đến Trình quản lý quảng cáo TikTok . Nếu bạn chưa tạo tài khoản TikTok Ads Manager, trước tiên bạn cần phải làm điều đó .
Lưu ý: Nếu chỉ muốn tăng nội dung hiện có, bạn không cần có tài khoản Người quản lý quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng TikTok Promotion. Chuyển đến cuối phần này để biết thêm chi tiết.
1. Chọn mục tiêu của bạn
Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấp vào nút Chiến dịch . TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo được chia thành ba loại:
Nhận thức
- Phạm vi tiếp cận : Hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng người tối đa (trong giai đoạn thử nghiệm).
Sự xem xét
- Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể.
- Lượt cài đặt ứng dụng : Thúc đẩy lưu lượng truy cập tải xuống ứng dụng của bạn.
- Lượt xem video : Tối đa hóa số lượt phát quảng cáo video (trong giai đoạn thử nghiệm).
- Tạo khách hàng tiềm năng: Sử dụng Biểu mẫu tức thì được điền trước để thu thập khách hàng tiềm năng.
Chuyển đổi
- Chuyển đổi : Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký.
- Bán hàng theo danh mục : Quảng cáo động dựa trên danh mục sản phẩm của bạn (ở phiên bản beta và chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo được quản lý ở các khu vực được hỗ trợ ).
Nguồn: TikTok
2. Đặt tên cho chiến dịch của bạn và đặt ngân sách
Đặt tên cho chiến dịch của bạn dễ nhận biết đối với nhóm của bạn. Nó có thể lên đến 512 ký tự.
Nếu bạn muốn đặt giới hạn ngân sách cho các nhóm quảng cáo cụ thể hơn là cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn đặt Không giới hạn cho ngân sách chiến dịch của mình. Nếu không, hãy chọn xem bạn muốn đặt ngân sách Hàng ngày hay Trọn đời cho chiến dịch của mình (xem thêm về điều đó bên dưới).
Nguồn: TikTok
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cũng có sẵn cho các mục tiêu Lượt cài đặt và Chuyển đổi ứng dụng bằng cách sử dụng chiến lược đặt giá thầu Chi phí thấp nhất.
Đối với các mục tiêu Giá mỗi nhấp chuột được tối ưu hóa, TikTok đang thử nghiệm một tính năng beta để cung cấp giá thầu được đề xuất.
3. Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn và chọn các vị trí
Mỗi chiến dịch bao gồm từ một đến 999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự.
Bạn có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các vị trí đều có sẵn ở tất cả các vị trí:
- Vị trí TikTok t: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trong nguồn cấp dữ liệu Cho bạn.
- Vị trí ứng dụng News Feed : Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
- Vị trí hình tam giác : Mạng đối tượng TikTok.
- Vị trí tự động cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.
Nguồn: TikTok
4. Chọn có sử dụng Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động không
Bạn sẽ không tải lên quảng cáo của mình cho đến khi chuyển sang giai đoạn tạo các quảng cáo riêng lẻ. Nhưng hiện tại, bạn có thể quyết định có để TikTok tự động tạo các tổ hợp hình ảnh, video và văn bản quảng cáo của bạn hay không. Sau đó, hệ thống quảng cáo sẽ chỉ hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất.
5. Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn
Giống như hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép bạn hiển thị quảng cáo cụ thể cho thị trường mục tiêu của mình . Bạn có thể sử dụng ngoại hình hoặc đối tượng tùy chỉnh hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên:
- Giới tính
- Tuổi tác
- Địa điểm
- Ngôn ngữ
- Sở thích
- Hành vi cư xử
- Chi tiết thiết bị
6. Đặt ngân sách và lịch trình cho nhóm quảng cáo của bạn
Bạn đã đặt ngân sách cho chiến dịch tổng thể của mình. Bây giờ đã đến lúc đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và đặt lịch chạy cho nhóm quảng cáo.
Chọn ngân sách hàng ngày hoặc lâu dài cho nhóm quảng cáo của bạn, sau đó chọn thời gian bắt đầu và kết thúc. Trong Thời gian trong ngày, bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo của mình vào những thời điểm cụ thể trong ngày (dựa trên múi giờ tài khoản của bạn).
7. Đặt chiến lược đặt giá thầu và tối ưu hóa của bạn
Trước tiên, hãy chọn mục tiêu tối ưu hóa của bạn: chuyển đổi, nhấp chuột hoặc phạm vi tiếp cận. Mục tiêu chiến dịch của bạn có thể tự động xác định mục tiêu này.
Tiếp theo, chọn chiến lược đặt giá thầu của bạn.
- Giới hạn giá thầu : Số tiền tối đa trên mỗi nhấp chuột (CPC), mỗi lần xem (CPV) hoặc mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM).
- Giới hạn chi phí : Giá mỗi kết quả trung bình cho CPM được tối ưu hóa. Chi phí sẽ dao động trên và dưới số tiền giá thầu nhưng nên tính trung bình theo giá thầu đã đặt.
- Chi phí Thấp nhất : Hệ thống quảng cáo sử dụng ngân sách của nhóm quảng cáo để tạo ra số lượng kết quả tối đa có thể với chi phí mỗi kết quả thấp nhất.
Nguồn: TikTok
Cuối cùng, chọn hình thức phân phối của bạn: tiêu chuẩn hoặc cấp tốc. Tiêu chuẩn chia đều ngân sách của bạn cho các ngày được lập lịch của chiến dịch, trong khi phân phối nhanh chi tiêu ngân sách của bạn càng nhanh càng tốt.
8. Tạo (các) quảng cáo của bạn
Mỗi nhóm quảng cáo có thể có tối đa 20 quảng cáo. Mỗi tên quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự và chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ (nó không xuất hiện trên chính quảng cáo).
Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo của bạn: hình ảnh, video hoặc quảng cáo Spark. Nếu bạn đang gắn bó với chính TikTok (thay vì dòng ứng dụng TikTok), bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo video hoặc quảng cáo Spark.
Thêm ảnh hoặc video của bạn hoặc tạo video trong Trình quản lý quảng cáo bằng cách sử dụng mẫu video hoặc các công cụ tạo video. Lưu ý rằng nghiên cứu của TikTok cho thấy việc sử dụng trình chỉnh sửa video TikTok có thể giảm chi phí cho mỗi hành động lên đến 46 %.
Chọn một trong những hình thu nhỏ mặc định hoặc tải lên hình thu nhỏ của riêng bạn. Sau đó, nhập văn bản và liên kết của bạn. Xem bản xem trước quảng cáo của bạn ở bên phải màn hình, thêm bất kỳ liên kết theo dõi có liên quan nào và nhấp vào Gửi .
Nguồn: TikTok
Quảng cáo của bạn sẽ trải qua quá trình xem xét trước khi xuất hiện trực tuyến
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7