CÁCH ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP

CÁCH ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một công cụ mua sắm có thể được truy cập trực tiếp từ nền tảng TikTok. Nó cho phép các thương gia, thương hiệu và nghệ sĩ trực tiếp giới thiệu và bán mọi thứ trên TikTok. Người bán và nhà sản xuất có thể bán sản phẩm thông qua video trong nguồn cấp dữ liệu, trực tiếp và trang hiển thị sản phẩm.

Ban đầu, TikTok đã thử nghiệm Shop với một số người bán Shopify ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trước khi mở rộng sang Canada, nhưng sau đó nó đã được triển khai trên quy mô lớn hơn. Năm ngoái, TikTok Shop đã giới thiệu tính năng mua sắm phát trực tiếp ở Vương quốc Anh và Châu Á, nơi phát trực tiếp Thương mại điện tử hiện đang phổ biến ở Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Malaysia.

Nhiều thương hiệu sử dụng TikTok người ảnh hưởng trong các chiến dịch tiếp thị của họ, gửi sản phẩm đến những người có lượng người theo dõi lớn và yêu cầu họ quảng bá sản phẩm của mình. Thay vì tạo trung tâm mua sắm nơi khách hàng có thể chủ động tìm kiếm sản phẩm mình đang cần rồi đặt hàng thì trên TikTok nhu cầu mua hàng sẽ nảy sinh thông qua các video hoặc luồng trực tiếp của các Content Creators.

Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

TikTok đã công bố sự mở rộng của chương trình tại sự kiện tiếp thị TikTok World đầu tiên vào tháng 9 năm 2021. Hiện nó đã có mặt ở hầu hết các quốc gia và nó cũng phục vụ cho các nhà bán lẻ Shopify.

Có 4 người dùng chính:

  • Người bán
  • Người sáng tạo
  • Đối tác
  • Chi nhánh

Tại sao bạn nên sử dụng TikTok Shop?

Nhiều khách hàng tiềm năng

Cơ sở người dùng của TikTok chủ yếu là Gen Z và Gen Y, có độ tuổi từ 12 đến 40 tuổi. Đây là độ tuổi có sức mua lớn và kinh nghiệm hoạt động thương mại điện tử. Hơn nữa, số lượng người dùng này vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng trong tương lai.

Tiếp thị sáng tạo không giới hạn cho người dùng

Thuật toán của TikTok phân phối nội dung cho một số lượng người dùng nhất định để kiểm tra các tương tác và thu thập thông tin. Sau đó, dựa trên phản hồi từ người dùng, TikTok sẽ mở rộng phạm vi phân phối nội dung cho những người khác nếu nội dung đạt chất lượng yêu cầu.

Đây là một lợi thế cho những nhà bán lẻ mới muốn mở Shop TikTok. Người bán hàng chỉ cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và mang lại lợi ích cho người xem, TikTok sẽ giúp phân phối đến một lượng người dùng tương xứng với chất lượng video.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Điểm mạnh của TikTok Shop là phát triển trên nền tảng video nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với các dạng nội dung như hình ảnh, văn bản… vì mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, dễ tạo nhu cầu cho người tiêu dùng. Do đó, người bán phải chuẩn bị cho sự bùng nổ đơn đặt hàng bất cứ lúc nào sau khi đăng nội dung nếu nội dung của bạn lan truyền.

Xu hướng mua sắm

Dưới ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng mua sắm đã phát triển thành một thói quen mới. Khi mọi người tham gia vào các hoạt động giải trí như xem video, chơi game, v.v., các mục liên quan sẽ xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của họ và kích thích họ phát triển nhu cầu chứ không phải có nhu cầu rồi mới tìm kiếm sản phẩm như trước đây.

Ít tốn thời gian hơn

TikTok Shop sẽ giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Người dùng có thể dễ dàng click vào link dẫn thẳng đến trang mua sản phẩm của TikTok Shop vì link cửa hàng được đính kèm trực tiếp trong video.

Sự khác biệt đáng kể nhất so với các phiên bản trước là các hoạt động mua hàng và thanh toán sẽ được tích hợp hoàn toàn, loại bỏ nhu cầu khách hàng phải chuyển sang ứng dụng hoặc nền tảng khác để hoàn tất quy trình. Điều này cũng cải thiện trải nghiệm mua hàng cho khách hàng bằng cách giảm thời gian chờ và “treo” khi di chuyển giữa các ứng dụng.

Cách thiết lập TikTok Shop Seller Center

Trung tâm người bán TikTok Shop

Có 2 cách để bắt đầu bán hàng trên TikTok shop:

  • Hoạt động như một người bán với tài khoản TikTok của bạn
  • Hoạt động với tư cách là người sáng tạo để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp 

Tất nhiên, mỗi cách đều có ưu và nhược điểm của nó. Bạn có thể tự mình bắt đầu với tư cách là người bán và nhận tất cả lợi nhuận, nhưng sẽ khó hơn và mất nhiều thời gian của bạn. Nếu bạn muốn bao gồm một chi nhánh, mất thời gian không phải là vấn đề. Tuy nhiên, bạn phải chia sẻ doanh thu với những người có ảnh hưởng.

Để mở TikTok, bạn cần làm theo 7 bước dưới đây:

  1. Đăng ký tài khoản trên TikTok Seller Center
  2. Xác minh đăng ký của bạn qua email
  3. Xác minh tài liệu kinh doanh của bạn
  4. Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn trên Tikđăng ký tài khoản tiktok shopTok Shop
  5. Cập nhật thông tin của người bán
  6. Bắt đầu bán sản phẩm của bạn
  7. Kết nối với tài khoản ngân hàng của bạn
  8. Đăng hoặc quảng cáo video TikTok của bạn

1. Đăng ký tài khoản trên TikTok Seller Center

Bạn có thể đăng ký tài khoản TikTok hoặc điền email và số điện thoại

  • Đối với tài khoản cá nhân, số lượng người theo dõi từ 10k trở lên.
  • Đối với tài khoản doanh nghiệp, cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh và số thuế kinh doanh.
Trung tâm người bán TikTok

2. Xác nhận Email

Sau khi đăng ký, người bán sẽ nhận được email xác nhận từ TikTok, sau đó truy cập vào đường dẫn trong email đó. Tiếp theo, trên trang chủ TikTok, chọn Bắt đầu bán hàng.

3. Xác minh tài liệu

Chọn Xác minh tài liệu để xác nhận thông tin doanh nghiệp.

Xác minh tài liệu cho TikTok Shop

4. Cập nhật thông tin Doanh nghiệp

Điền thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn

5. Cập nhật thông tin người bán

Tại đây, bạn bấm Tải lên để thiết lập logo cho shop. Các thông tin khác sẽ được hệ thống tự động cập nhật sau 5 ngày xem xét hồ sơ của doanh nghiệp.

Cập nhật thông tin Người bán của bạn

6. Thêm sản phẩm vào TikTok Shop của bạn

Nhấp vào Thêm sản phẩm để tải lên tất cả các sản phẩm trên hồ sơ của bạn.

Thêm sản phẩm để bắt đầu bán

7. Liên kết tài khoản Ngân hàng của bạn

Sau khi xác nhận tất cả thông tin, hãy liên kết Tài khoản ngân hàng của bạn để nhận lợi nhuận từ TikTok Shop.

Đây là màn hình hiển thị của bạn sau khi đăng ký, bạn có thể thay đổi và kiểm tra thông tin chi tiết về sản phẩm của mình trong tab quản lý bên trái. Nếu bạn đã từng kinh doanh shop kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cách hiển thị này.

TikTok sẽ tính phí cho mỗi đơn hàng thành công: 

  • Thị trường Việt Nam : phí 1%
  • Thị trường Nam Á : phí 2%
  • Thị trường US / UK : phí 5%

8. Tạo video và bắt đầu bán hàng

Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các thiết lập cần thiết, tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu quảng cáo video TikTok của mình hoặc tạo video lan truyền trên TikTok. Khán giả của bạn sẽ tiếp cận hồ sơ TikTok Shop của bạn thông qua video này và mua video nếu video đó phù hợp với mục đích của họ. Đôi khi, họ chỉ mua vì quảng cáo của bạn quá hấp dẫn.

Lưu ý : Hãy nhớ thêm sản phẩm của bạn vào video để khán giả có thể truy cập TikTok Shop của bạn.

Kết Luận

TikTok Shop là một nền tảng tương đối mới và tiềm năng cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm về TikTok Shop là gì và cách thiết lập nó một cách chính xác. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan