Để đăng sản phẩm trên TikTok Shop, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1 : Đăng nhập vào trang quản trị TikTok Shop
Bước 2 : Nhập sản phẩm
Bước 3 : Chọn quản lý sản phẩm
Bước 4 : Thêm sản phẩm mới.
Hướng dẫn đăng sản phẩm TikTok chuẩn duyệt nhanh
TikTok cũng được coi là một mạng xã hội nên việc đặt ra các tiêu chuẩn để nền tảng này phát triển bền vững là điều chắc chắn.
Dưới đây là những nguyên tắc đăng sản phẩm trên TikTok Shop mà tôi đã đúc kết từ các dự án đã thực hiện cho các nhãn hàng:
Tiêu đề sản phẩm – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng. TikTok đề xuất tiêu đề sản phẩm chứa thông tin như thương hiệu, loại sản phẩm, chất liệu, tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.
Với điều kiện là bạn đã nhận được sự cho phép có liên quan từ chủ sở hữu nhãn hiệu.
Tiêu đề sản phẩm của TikTok Shop không được chứa nội dung sau:
- Tài liệu kinh doanh, khuyến mãi hoặc bất kỳ thông tin nào khác. Ví dụ: chiết khấu x%
- URL người bán hoặc tên người bán.
- Nhãn hiệu hoặc đề cập đến TikTok (khi chưa có sự cho phép trước của TikTok. Hoặc các trang web hoặc nền tảng thương mại điện tử khác.
- Dữ liệu xấu, chẳng hạn như ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt.
Mô tả sản phẩm trên TikTok Shop
Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Mô tả sản phẩm phải:
- Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm.
- Không ít hơn 30 từ.
- Viết rõ ràng và giúp khách hàng hiểu sản phẩm. Bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực nơi có thị trưởng của người bán.
Người bán có trách nhiệm đảm bảo rằng phần mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.
Cửa hàng
Khi bạn gửi danh sách sản phẩm, bạn phải chọn danh mục sản phẩm phù hợp. Chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm nguyên tắc niêm yết sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế của TikTok Shop.
Đăng sản phẩm có thương hiệu trên TikTok Shop
Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết của chủ sở hữu thương hiệu hoặc được luật hiện hành cho phép làm như vậy.
Ảnh & Video – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Hình ảnh và video sản phẩm phải thể hiện chính xác sản phẩm đang được bán. Người bán phải đảm bảo rằng hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua
- Nền của hình ảnh sản phẩm phải có màu sáng và không được chứa các khối pixel.
- Văn bản hoặc hình mờ đôi khi được bao gồm trong nền của hình ảnh không phải là thương hiệu sản phẩm hoặc logo sản phẩm.
- Mỗi hình ảnh phải có ít nhất 800 × 800 pixel.
- Tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận.
- Bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
- Bạn phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải hiển thị hình ảnh mặt trước thực tế của sản phẩm. Hình ảnh bổ sung phải thể hiện mặt bên, mặt sau và các chi tiết khác của sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện sản phẩm (nếu có). Nhiều hình ảnh hiển thị cùng một góc của sản phẩm không được phép.
- Bạn có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, không được vượt quá 5MB.
Mô tả những gì trong hộp và trọng lượng và kích thước của gói
Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách. Ví dụ: nếu loa không dây được bán kèm với bộ sạc USB, thì mỗi mặt hàng phải được liệt kê rõ ràng.
Người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn tại trung tâm người bán.
Thuộc tính bán hàng
Thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu máy và các thuộc tính quan trọng khác có thể được yêu cầu liệt kê đối với một số loại sản phẩm. Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi liệt kê tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.
Đặt giá sản phẩm trên TikTok Shop
Người bán phải luôn nói rõ giá của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán ra của sản phẩm. Người bán phải đảm bảo rằng giá của sản phẩm tuân thủ luật pháp hiện hành. Người bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá chính xác.
Các phương pháp định giá có hại bao gồm:
- Đặt giá bất thường hoặc cao hơn đáng kể so với giá thị trường
- Tham gia vào các hoạt động thẩm định giá không tuân thủ pháp luật hiện hành.
Liệt kê nhiều sản phẩm trên TikTok Shop
- Trong một trang chi tiết, chỉ có một sản phẩm duy nhất được liệt kê. Liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết bị cấm.
- Danh sách sản phẩm trùng lặp không được phép, ví dụ: mỗi sản phẩm chỉ có thể có một danh sách sản phẩm.
- Biến thể SKU: Các sản phẩm có biến thể SKU (nghĩa là chúng có sẵn ở các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào danh sách sản phẩm. Ví dụ: áo phông có kích cỡ và màu sắc khác nhau sẽ được hiển thị trong danh sách sản phẩm, khách hàng có thể nhấp vào trang chi tiết về kích cỡ và màu sắc ưa thích của họ trên cùng một trang. Nghiêm cấm liệt kê cùng một áo phông có 4 màu khác nhau thành 4 sản phẩm riêng biệt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2