Để đăng sản phẩm trên TikTok Shop, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1 : Đăng nhập vào trang quản trị TikTok Shop
Bước 2 : Nhập sản phẩm
Bước 3 : Chọn quản lý sản phẩm
Bước 4 : Thêm sản phẩm mới.
Hướng dẫn đăng sản phẩm TikTok chuẩn duyệt nhanh
TikTok cũng được coi là một mạng xã hội nên việc đặt ra các tiêu chuẩn để nền tảng này phát triển bền vững là điều chắc chắn.
Dưới đây là những nguyên tắc đăng sản phẩm trên TikTok Shop mà tôi đã đúc kết từ các dự án đã thực hiện cho các nhãn hàng:
Tiêu đề sản phẩm – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng. TikTok đề xuất tiêu đề sản phẩm chứa thông tin như thương hiệu, loại sản phẩm, chất liệu, tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.
Với điều kiện là bạn đã nhận được sự cho phép có liên quan từ chủ sở hữu nhãn hiệu.
Tiêu đề sản phẩm của TikTok Shop không được chứa nội dung sau:
- Tài liệu kinh doanh, khuyến mãi hoặc bất kỳ thông tin nào khác. Ví dụ: chiết khấu x%
- URL người bán hoặc tên người bán.
- Nhãn hiệu hoặc đề cập đến TikTok (khi chưa có sự cho phép trước của TikTok. Hoặc các trang web hoặc nền tảng thương mại điện tử khác.
- Dữ liệu xấu, chẳng hạn như ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt.
Mô tả sản phẩm trên TikTok Shop
Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Mô tả sản phẩm phải:
- Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm.
- Không ít hơn 30 từ.
- Viết rõ ràng và giúp khách hàng hiểu sản phẩm. Bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực nơi có thị trưởng của người bán.
Người bán có trách nhiệm đảm bảo rằng phần mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.
Cửa hàng
Khi bạn gửi danh sách sản phẩm, bạn phải chọn danh mục sản phẩm phù hợp. Chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm nguyên tắc niêm yết sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế của TikTok Shop.
Đăng sản phẩm có thương hiệu trên TikTok Shop
Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết của chủ sở hữu thương hiệu hoặc được luật hiện hành cho phép làm như vậy.
Ảnh & Video – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Hình ảnh và video sản phẩm phải thể hiện chính xác sản phẩm đang được bán. Người bán phải đảm bảo rằng hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua
- Nền của hình ảnh sản phẩm phải có màu sáng và không được chứa các khối pixel.
- Văn bản hoặc hình mờ đôi khi được bao gồm trong nền của hình ảnh không phải là thương hiệu sản phẩm hoặc logo sản phẩm.
- Mỗi hình ảnh phải có ít nhất 800 × 800 pixel.
- Tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận.
- Bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
- Bạn phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải hiển thị hình ảnh mặt trước thực tế của sản phẩm. Hình ảnh bổ sung phải thể hiện mặt bên, mặt sau và các chi tiết khác của sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện sản phẩm (nếu có). Nhiều hình ảnh hiển thị cùng một góc của sản phẩm không được phép.
- Bạn có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, không được vượt quá 5MB.
Mô tả những gì trong hộp và trọng lượng và kích thước của gói
Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách. Ví dụ: nếu loa không dây được bán kèm với bộ sạc USB, thì mỗi mặt hàng phải được liệt kê rõ ràng.
Người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn tại trung tâm người bán.
Thuộc tính bán hàng
Thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu máy và các thuộc tính quan trọng khác có thể được yêu cầu liệt kê đối với một số loại sản phẩm. Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi liệt kê tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.
Đặt giá sản phẩm trên TikTok Shop
Người bán phải luôn nói rõ giá của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán ra của sản phẩm. Người bán phải đảm bảo rằng giá của sản phẩm tuân thủ luật pháp hiện hành. Người bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá chính xác.
Các phương pháp định giá có hại bao gồm:
- Đặt giá bất thường hoặc cao hơn đáng kể so với giá thị trường
- Tham gia vào các hoạt động thẩm định giá không tuân thủ pháp luật hiện hành.
Liệt kê nhiều sản phẩm trên TikTok Shop
- Trong một trang chi tiết, chỉ có một sản phẩm duy nhất được liệt kê. Liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết bị cấm.
- Danh sách sản phẩm trùng lặp không được phép, ví dụ: mỗi sản phẩm chỉ có thể có một danh sách sản phẩm.
- Biến thể SKU: Các sản phẩm có biến thể SKU (nghĩa là chúng có sẵn ở các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào danh sách sản phẩm. Ví dụ: áo phông có kích cỡ và màu sắc khác nhau sẽ được hiển thị trong danh sách sản phẩm, khách hàng có thể nhấp vào trang chi tiết về kích cỡ và màu sắc ưa thích của họ trên cùng một trang. Nghiêm cấm liệt kê cùng một áo phông có 4 màu khác nhau thành 4 sản phẩm riêng biệt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5