Để đăng sản phẩm trên TikTok Shop, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1 : Đăng nhập vào trang quản trị TikTok Shop
Bước 2 : Nhập sản phẩm
Bước 3 : Chọn quản lý sản phẩm
Bước 4 : Thêm sản phẩm mới.
Hướng dẫn đăng sản phẩm TikTok chuẩn duyệt nhanh
TikTok cũng được coi là một mạng xã hội nên việc đặt ra các tiêu chuẩn để nền tảng này phát triển bền vững là điều chắc chắn.
Dưới đây là những nguyên tắc đăng sản phẩm trên TikTok Shop mà tôi đã đúc kết từ các dự án đã thực hiện cho các nhãn hàng:
Tiêu đề sản phẩm – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng. TikTok đề xuất tiêu đề sản phẩm chứa thông tin như thương hiệu, loại sản phẩm, chất liệu, tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.
Với điều kiện là bạn đã nhận được sự cho phép có liên quan từ chủ sở hữu nhãn hiệu.
Tiêu đề sản phẩm của TikTok Shop không được chứa nội dung sau:
- Tài liệu kinh doanh, khuyến mãi hoặc bất kỳ thông tin nào khác. Ví dụ: chiết khấu x%
- URL người bán hoặc tên người bán.
- Nhãn hiệu hoặc đề cập đến TikTok (khi chưa có sự cho phép trước của TikTok. Hoặc các trang web hoặc nền tảng thương mại điện tử khác.
- Dữ liệu xấu, chẳng hạn như ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt.
Mô tả sản phẩm trên TikTok Shop
Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Mô tả sản phẩm phải:
- Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm.
- Không ít hơn 30 từ.
- Viết rõ ràng và giúp khách hàng hiểu sản phẩm. Bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực nơi có thị trưởng của người bán.
Người bán có trách nhiệm đảm bảo rằng phần mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.
Cửa hàng
Khi bạn gửi danh sách sản phẩm, bạn phải chọn danh mục sản phẩm phù hợp. Chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm nguyên tắc niêm yết sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế của TikTok Shop.
Đăng sản phẩm có thương hiệu trên TikTok Shop
Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết của chủ sở hữu thương hiệu hoặc được luật hiện hành cho phép làm như vậy.
Ảnh & Video – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Hình ảnh và video sản phẩm phải thể hiện chính xác sản phẩm đang được bán. Người bán phải đảm bảo rằng hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua
- Nền của hình ảnh sản phẩm phải có màu sáng và không được chứa các khối pixel.
- Văn bản hoặc hình mờ đôi khi được bao gồm trong nền của hình ảnh không phải là thương hiệu sản phẩm hoặc logo sản phẩm.
- Mỗi hình ảnh phải có ít nhất 800 × 800 pixel.
- Tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận.
- Bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
- Bạn phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải hiển thị hình ảnh mặt trước thực tế của sản phẩm. Hình ảnh bổ sung phải thể hiện mặt bên, mặt sau và các chi tiết khác của sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện sản phẩm (nếu có). Nhiều hình ảnh hiển thị cùng một góc của sản phẩm không được phép.
- Bạn có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, không được vượt quá 5MB.
Mô tả những gì trong hộp và trọng lượng và kích thước của gói
Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách. Ví dụ: nếu loa không dây được bán kèm với bộ sạc USB, thì mỗi mặt hàng phải được liệt kê rõ ràng.
Người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn tại trung tâm người bán.
Thuộc tính bán hàng
Thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu máy và các thuộc tính quan trọng khác có thể được yêu cầu liệt kê đối với một số loại sản phẩm. Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi liệt kê tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.
Đặt giá sản phẩm trên TikTok Shop
Người bán phải luôn nói rõ giá của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán ra của sản phẩm. Người bán phải đảm bảo rằng giá của sản phẩm tuân thủ luật pháp hiện hành. Người bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá chính xác.
Các phương pháp định giá có hại bao gồm:
- Đặt giá bất thường hoặc cao hơn đáng kể so với giá thị trường
- Tham gia vào các hoạt động thẩm định giá không tuân thủ pháp luật hiện hành.
Liệt kê nhiều sản phẩm trên TikTok Shop
- Trong một trang chi tiết, chỉ có một sản phẩm duy nhất được liệt kê. Liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết bị cấm.
- Danh sách sản phẩm trùng lặp không được phép, ví dụ: mỗi sản phẩm chỉ có thể có một danh sách sản phẩm.
- Biến thể SKU: Các sản phẩm có biến thể SKU (nghĩa là chúng có sẵn ở các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào danh sách sản phẩm. Ví dụ: áo phông có kích cỡ và màu sắc khác nhau sẽ được hiển thị trong danh sách sản phẩm, khách hàng có thể nhấp vào trang chi tiết về kích cỡ và màu sắc ưa thích của họ trên cùng một trang. Nghiêm cấm liệt kê cùng một áo phông có 4 màu khác nhau thành 4 sản phẩm riêng biệt.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10