Nếu bạn là người sáng tạo và không sử dụng TikTok, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều doanh số bán hàng. Với sự phát triển của mình, TikTok đang định hình lại con đường mua hàng truyền thống của người tiêu dùng.
Thông thường, hành trình của khách hàng hoạt động theo ba giai đoạn: khám phá, cân nhắc và mua hàng. Nhưng với TikTok, lộ trình mua hàng được mô tả là một “vòng lặp vô hạn”, nghĩa là không có điểm rõ ràng nơi khách hàng bắt đầu hoặc kết thúc hành trình của họ.
Con đường bán lẻ độc đáo của nó cho phép các thương hiệu tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng, dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu, mua hàng lặp lại và chi tiêu nhiều hơn.
So với các nền tảng khác, TikTok thống trị mọi giai đoạn của hành trình bán lẻ.
Theo một nghiên cứu của TikTok :
- TikTok có khả năng trở thành nguồn khám phásản phẩm cao hơn 1,7 lần so với các nền tảng khác.
- Người dùng TikTok có khả năng sử dụng nền tảng này để nghiên cứusản phẩm/thương hiệu cao hơn 1,4 lần so với các nền tảng xã hội khác.
- Người tiêu dùng có khả năng muathứ gì đó họ tìm thấy trên TikTok cao hơn 1,4 lần so với trên các nền tảng khác.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng khả năng khám phá và tăng doanh số bán hàng, hãy sử dụng TikTok.
Để giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng trên tiktok, tôi đã vạch ra một số cách hàng đầu giúp bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok. Hãy áp dụng chúng vào thực tế và xem doanh thu của bạn tăng lên và mối quan hệ khách hàng của bạn ngày càng sâu sắc.
1. Thêm một liên kết trong tiểu sử
Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi tạo tài khoản TikTok là thêm một liên kết trong tiểu sử vào hồ sơ của bạn. Vì TikTok không cho phép bạn thêm các liên kết có thể nhấp vào các bài đăng không được kiểm duyệt, nên một liên kết trong tiểu sử giúp những người theo dõi bạn có thể điều hướng đến các trang web quan trọng của bạn.
Với tư cách là người sáng tạo, bạn muốn liên kết của mình trong tiểu sử bao gồm các liên kết đến các trang sản phẩm, trang web, tài khoản mạng xã hội và bất kỳ thứ gì khác mà bạn sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc bán hàng.
Chỉ cần tìm một mẫu bạn thích, tùy chỉnh nó với nội dung của riêng bạn và thêm các liên kết của bạn.
Các trang sản phẩm giúp bạn giới thiệu các chương trình khuyến mãi, bộ sưu tập theo mùa và bất kỳ lựa chọn sản phẩm nào theo cách hấp dẫn và hấp dẫn trực quan.
Bạn có thể thêm trang sản phẩm vào liên kết của mình trong tiểu sử như một cách để kiếm tiền từ CTA của mình. Sau khi liên kết trong tiểu sử của bạn được hoàn thành và xuất bản, bạn có thể thêm URL của liên kết đó vào phần tiểu sử trên hồ sơ TikTok của mình.
Sau bước đó, hãy bắt đầu yêu cầu những người theo dõi của bạn kiểm tra liên kết của bạn trong tiểu sử trên bất kỳ nội dung nào quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
CTA trong văn bản TikTok mang lại tỷ lệ chuyển đổi tăng 152% so với các video không cho người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Vì vậy, hãy gọi liên kết của bạn trong tiểu sử bao nhiêu lần tùy thích!
2. Quảng cáo
Quảng cáo trên TikTok mang lại lợi ích cho bạn theo hai cách quan trọng.
Đầu tiên, quảng cáo cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bằng nội dung thu hút nhu cầu/mong muốn của họ.
Thay vì hình ảnh quảng cáo tĩnh hoặc văn bản cơ bản, nội dung video ngắn của TikTok thu hút khách hàng tiềm năng theo cách mà các quảng cáo khác không thể làm được.
Bạn có thể thấy mức độ hiệu quả của nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu trên TikTok khi xem dữ liệu.
Theo Nghiên cứu về con đường mua hàng trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu của Khoa học tiếp thị của TikTok:
- 44% người dùng TikTok khám phá sản phẩm bằng cách xem quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
- 37% người dùng đã ngay lập tức mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy nó trên TikTok.
- Người dùng sẵn sàng chi thêm 14% khi TikTok là một phần của hành trình mua hàng.
Và nếu điều đó không đủ để thúc đẩy bạn quảng cáo trên TikTok, hãy lắng nghe phần tiếp theo này–hành vi sau khi mua của người dùng sẽ giúp quảng cáo sản phẩm của bạn nhiều hơn nữa.
Nghiên cứu tương tự nêu bật một vài phát hiện chính về những gì người dùng làm sau khi mua một sản phẩm mà họ tìm thấy trên TikTok:
- Người dùng thì có 1 người tạo video hướng dẫn hoặc cách thực hiện cho các sản phẩm họ đã mua trên TikTok.
- Người dùng thì có 1 người đăng và gắn thẻ một thương hiệu.
- Người dùng thì có 1 người tạo bài đăng hiển thị sản phẩm họ đã mua.
Điều này có nghĩa là càng có nhiều người mua sản phẩm của bạn sau khi xem nó trên TikTok, thì cơ hội tạo ra tiếp thị truyền miệng của bạn càng lớn.
3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung
Các thương hiệu sử dụng những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo trong quảng cáo TikTok của họ có thể tăng 26% mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng . Ngoài ra, mọi người tin tưởng vào đề xuất của những người có ảnh hưởng hơn là tin tưởng vào nội dung có thương hiệu.
Vì nội dung có thương hiệu thường được coi là thiên vị, nên nhờ người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo quảng cáo sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để khuếch đại thông điệp của bạn và tăng doanh số bán hàng.
TikTok cung cấp Thị trường dành cho người sáng tạo giúp bạn dễ dàng tìm thấy và hợp tác với nhiều người sáng tạo, người có ảnh hưởng và ngôi sao TikTok có thể đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Để đảm bảo bạn tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác của mình, hãy hợp tác với người sáng tạo để tạo ra nội dung chân thực và xác thực.
Người dùng TikTok có nhiều khả năng mua hàng hơn 71% từ một thương hiệu được đề xuất bởi người sáng tạo hoặc người có ảnh hưởng, những người có vẻ xác thực trong nội dung của họ.
Vì vậy, hãy mời những người sáng tạo tham gia vào quy trình sáng tạo của bạn càng sớm càng tốt. Họ đã xây dựng được lượng khán giả và biết cách nói chuyện với họ.
Kết luận
TikTok là một trong những nền tảng tốt nhất cho các thương hiệu muốn tăng doanh số bán hàng.
Bằng cách làm theo ba lời khuyên ở trên, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để tận dụng đường dẫn mua vòng lặp vô hạn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10