Nếu bạn là người sáng tạo và không sử dụng TikTok, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều doanh số bán hàng. Với sự phát triển của mình, TikTok đang định hình lại con đường mua hàng truyền thống của người tiêu dùng.
Thông thường, hành trình của khách hàng hoạt động theo ba giai đoạn: khám phá, cân nhắc và mua hàng. Nhưng với TikTok, lộ trình mua hàng được mô tả là một “vòng lặp vô hạn”, nghĩa là không có điểm rõ ràng nơi khách hàng bắt đầu hoặc kết thúc hành trình của họ.
Con đường bán lẻ độc đáo của nó cho phép các thương hiệu tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng, dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu, mua hàng lặp lại và chi tiêu nhiều hơn.
So với các nền tảng khác, TikTok thống trị mọi giai đoạn của hành trình bán lẻ.
Theo một nghiên cứu của TikTok :
- TikTok có khả năng trở thành nguồn khám phásản phẩm cao hơn 1,7 lần so với các nền tảng khác.
- Người dùng TikTok có khả năng sử dụng nền tảng này để nghiên cứusản phẩm/thương hiệu cao hơn 1,4 lần so với các nền tảng xã hội khác.
- Người tiêu dùng có khả năng muathứ gì đó họ tìm thấy trên TikTok cao hơn 1,4 lần so với trên các nền tảng khác.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng khả năng khám phá và tăng doanh số bán hàng, hãy sử dụng TikTok.
Để giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng trên tiktok, tôi đã vạch ra một số cách hàng đầu giúp bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok. Hãy áp dụng chúng vào thực tế và xem doanh thu của bạn tăng lên và mối quan hệ khách hàng của bạn ngày càng sâu sắc.
1. Thêm một liên kết trong tiểu sử
Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi tạo tài khoản TikTok là thêm một liên kết trong tiểu sử vào hồ sơ của bạn. Vì TikTok không cho phép bạn thêm các liên kết có thể nhấp vào các bài đăng không được kiểm duyệt, nên một liên kết trong tiểu sử giúp những người theo dõi bạn có thể điều hướng đến các trang web quan trọng của bạn.
Với tư cách là người sáng tạo, bạn muốn liên kết của mình trong tiểu sử bao gồm các liên kết đến các trang sản phẩm, trang web, tài khoản mạng xã hội và bất kỳ thứ gì khác mà bạn sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc bán hàng.
Chỉ cần tìm một mẫu bạn thích, tùy chỉnh nó với nội dung của riêng bạn và thêm các liên kết của bạn.
Các trang sản phẩm giúp bạn giới thiệu các chương trình khuyến mãi, bộ sưu tập theo mùa và bất kỳ lựa chọn sản phẩm nào theo cách hấp dẫn và hấp dẫn trực quan.
Bạn có thể thêm trang sản phẩm vào liên kết của mình trong tiểu sử như một cách để kiếm tiền từ CTA của mình. Sau khi liên kết trong tiểu sử của bạn được hoàn thành và xuất bản, bạn có thể thêm URL của liên kết đó vào phần tiểu sử trên hồ sơ TikTok của mình.
Sau bước đó, hãy bắt đầu yêu cầu những người theo dõi của bạn kiểm tra liên kết của bạn trong tiểu sử trên bất kỳ nội dung nào quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
CTA trong văn bản TikTok mang lại tỷ lệ chuyển đổi tăng 152% so với các video không cho người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Vì vậy, hãy gọi liên kết của bạn trong tiểu sử bao nhiêu lần tùy thích!
2. Quảng cáo
Quảng cáo trên TikTok mang lại lợi ích cho bạn theo hai cách quan trọng.
Đầu tiên, quảng cáo cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bằng nội dung thu hút nhu cầu/mong muốn của họ.
Thay vì hình ảnh quảng cáo tĩnh hoặc văn bản cơ bản, nội dung video ngắn của TikTok thu hút khách hàng tiềm năng theo cách mà các quảng cáo khác không thể làm được.
Bạn có thể thấy mức độ hiệu quả của nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu trên TikTok khi xem dữ liệu.
Theo Nghiên cứu về con đường mua hàng trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu của Khoa học tiếp thị của TikTok:
- 44% người dùng TikTok khám phá sản phẩm bằng cách xem quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
- 37% người dùng đã ngay lập tức mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy nó trên TikTok.
- Người dùng sẵn sàng chi thêm 14% khi TikTok là một phần của hành trình mua hàng.
Và nếu điều đó không đủ để thúc đẩy bạn quảng cáo trên TikTok, hãy lắng nghe phần tiếp theo này–hành vi sau khi mua của người dùng sẽ giúp quảng cáo sản phẩm của bạn nhiều hơn nữa.
Nghiên cứu tương tự nêu bật một vài phát hiện chính về những gì người dùng làm sau khi mua một sản phẩm mà họ tìm thấy trên TikTok:
- Người dùng thì có 1 người tạo video hướng dẫn hoặc cách thực hiện cho các sản phẩm họ đã mua trên TikTok.
- Người dùng thì có 1 người đăng và gắn thẻ một thương hiệu.
- Người dùng thì có 1 người tạo bài đăng hiển thị sản phẩm họ đã mua.
Điều này có nghĩa là càng có nhiều người mua sản phẩm của bạn sau khi xem nó trên TikTok, thì cơ hội tạo ra tiếp thị truyền miệng của bạn càng lớn.
3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung
Các thương hiệu sử dụng những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo trong quảng cáo TikTok của họ có thể tăng 26% mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng . Ngoài ra, mọi người tin tưởng vào đề xuất của những người có ảnh hưởng hơn là tin tưởng vào nội dung có thương hiệu.
Vì nội dung có thương hiệu thường được coi là thiên vị, nên nhờ người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo quảng cáo sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để khuếch đại thông điệp của bạn và tăng doanh số bán hàng.
TikTok cung cấp Thị trường dành cho người sáng tạo giúp bạn dễ dàng tìm thấy và hợp tác với nhiều người sáng tạo, người có ảnh hưởng và ngôi sao TikTok có thể đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Để đảm bảo bạn tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác của mình, hãy hợp tác với người sáng tạo để tạo ra nội dung chân thực và xác thực.
Người dùng TikTok có nhiều khả năng mua hàng hơn 71% từ một thương hiệu được đề xuất bởi người sáng tạo hoặc người có ảnh hưởng, những người có vẻ xác thực trong nội dung của họ.
Vì vậy, hãy mời những người sáng tạo tham gia vào quy trình sáng tạo của bạn càng sớm càng tốt. Họ đã xây dựng được lượng khán giả và biết cách nói chuyện với họ.
Kết luận
TikTok là một trong những nền tảng tốt nhất cho các thương hiệu muốn tăng doanh số bán hàng.
Bằng cách làm theo ba lời khuyên ở trên, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để tận dụng đường dẫn mua vòng lặp vô hạn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5