Cách để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi một cách chuyên nghiệp

Bán hàng chuyên nghiệp

Có nhiều cách bạn có thể thành thạo trong việc thuyết phục mọi người tại sao bạn và sản phẩm của bạn xứng đáng với thời gian và tiền bạc của họ.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi hơn một cách chuyên nghiệp

  • Luôn có một kịch bản quảng cáo sẵn .
  • Biết cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn ngay cả khi nhắm mắt.
  • Đừng bao giờ giải thích quá mức về bản thân, hãy cho họ phạm vi để tin tưởng bạn.
  • Tập trung vào các lập luận cảm xúc để tăng tác động tâm lý.
  • Sử dụng tâm trí của bạn như một khách hàng
  • Thử nghiệm và phân tích các phương pháp bán hàng của bạn và xem những gì đang hoạt động tốt hơn mỗi tuần
  • Đừng mang cái tôi của bạn cùng với bạn
  • Đặt mục tiêu chỉ số của bạn nếu bạn chưa có chúng

Làm thế nào để phát triển như một nhân viên bán hàng

  • Lấy mọi thay đổi làm cơ hội để học hỏi
  • Đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào nền giáo dục phù hợp và cần thiết
  • Đừng bán những gì bạn không tin tưởng
  • Ở trong công ty của những người thông minh và tương tác

Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi hơn một cách chuyên nghiệp

Trở nên tốt hơn với tư cách là một người và trở nên tốt hơn trong công việc của bạn là hai điều riêng biệt. Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn trong công việc của mình với tư cách là một chuyên gia.

Luôn có một kịch bản quảng cáo chiêu hàng sẵn sàng với bạn

Hãy nhớ làm thế nào đã chuẩn bị tốt trước mỗi kỳ thi, thuyết trình ở trường, phỏng vấn xin việc, v.v.? Một quảng cáo chiêu hàng cũng không quá khác biệt. Một nhân viên bán hàng đến chuẩn bị có cơ hội bán hàng cao hơn 32%, trình bày các lập luận hiệu quả nhất và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Chuẩn bị một sân là một quá trình lâu dài. Bạn cần thử nghiệm và tìm ra các chiến thuật phù hợp phù hợp với cơ sở khách hàng của mình. Sử dụng những chiến thuật đó trong quảng cáo chiêu hàng của bạn và tiếp tục ứng biến chúng theo thời gian. Với một quảng cáo chiêu hàng tuyệt vời và kỹ năng bán hàng tốt, bạn sẽ có thể bán một sản phẩm tầm thường. Không có bán hàng và vẫn có kỹ năng bán hàng tốt, doanh số bán hàng giảm 25-32%.

Một quảng cáo chiêu hàng được chuẩn bị tốt cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn, an toàn hơn và sẵn sàng giành chiến thắng.

Chuẩn bị kịch bản quảng cáo chiêu hàng của bạn và thực hiện các thay đổi cần thiết trong đó mỗi tuần. Bằng cách này, bạn sẽ có một quảng cáo chiêu hàng theo kịch bản tuyệt vời trong thời gian rất ngắn.

Biết cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn ngay cả khi nhắm mắt

Bán hàng là tất cả về việc biết con người. Đây là lời khuyên tốt nhất mà bạn có thể nhận được với tư cách là một đại diện bán hàng. Khi bạn ở ngoài kia quảng cáo chiêu hàng với mọi người, điều quan trọng là phải hiểu khách hàng của bạn trong và ngoài. Điều này giúp bạn xác định các vấn đề mà bạn hoặc sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho khách hàng của bạn. Với mỗi lần bán hàng, bạn có nghĩa là để giải quyết một vấn đề.

Một khi bạn hiểu được những điểm khó khăn của cơ sở khách hàng mục tiêu của mình, việc bán hàng trở nên dễ dàng. Với sự hiểu biết chi tiết này, bộ não của bạn sẽ chủ động tìm cách giúp đỡ mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ tìm cách giúp đỡ mọi người một cách tích cực. Do đó, việc ghi điểm bán hàng trở nên tốt hơn và bạn sẽ có thể đảm bảo mục tiêu của mình mọi lúc.

Hãy nhớ rằng, nhắm mục tiêu vào các điểm đau của con người sẽ luôn khiến họ tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn tốt hơn. Đây là lý do tại sao bạn cần bắt đầu hiểu khách hàng của mình và bạn sẽ tự động trở nên giỏi trong công việc của mình.

Không bao giờ bán quá nhiều, hãy cung cấp cho họ phạm vi để tin tưởng bạn

Bán quá nhiều là một điều trở thành một trở ngại trong bán hàng rất nhiều lần. Hầu hết các lần các công ty hoặc thậm chí đại diện bán hàng không hiểu rằng họ đang bán quá nhiều. Việc bán quá mức này có thể là về các tính năng của sản phẩm hoặc những lợi ích bạn đang giải thích. Với nhiều tính năng hơn, giá của sản phẩm tăng lên. Khách hàng mục tiêu thậm chí có thể không yêu cầu tất cả các tính năng này và chỉ một số ít là đủ. Kết quả là doanh số bán hàng đi xuống.

Trong cùng một điều khoản, khi một đại diện bán hàng giới thiệu với những người có quá nhiều lợi ích và thêm nhiệt tình, điều đó phản ánh sự thiếu tự tin vào sản phẩm.

Giải thích càng nhiều càng cần thiết. Hãy để khách hàng đưa ra câu hỏi của họ.

Tập trung vào các lập luận cảm xúc để tăng tác động tâm lý

Con người là những sinh vật lý trí nhưng không có gì ảnh hưởng đến con người hơn là một cuộc tranh cãi về cảm xúc. Tuyên bố này có hai khía cạnh khác nhau đối với nó.

Bạn có thể ra ngoài và tìm hiểu tất cả về cách trình bày một lập luận hợp lý và có tác động trong quảng cáo chiêu hàng của mình. Rất có thể nó có thể không hoạt động. Cho dù bạn đưa ra lập luận của mình hợp lý đến đâu, khách hàng của bạn có thể không phải lúc nào cũng hợp lý. Khách hàng có thể không ủng hộ những lợi ích thiết thực hoặc đầu tư mà sản phẩm cần. Nhưng nếu bạn trình bày cùng một lập luận được sửa đổi với khía cạnh cảm xúc, nó có cơ hội hoạt động cao hơn vì nó chạm đến trái tim.

Một khía cạnh khác của việc biến nó thành một cuộc tranh cãi về cảm xúc là nó mang lại cảm giác nhân văn cho việc bán hàng. Điều này cũng tạo ra một mối liên kết nhất định giữa bạn và khách hàng của bạn, đi một chặng đường dài.

Vâng, chỉ riêng cuộc tranh cãi về cảm xúc sẽ không giúp bạn chốt giao dịch bán hàng. Hãy dành thời gian, tuần hoặc tháng của bạn và tìm hiểu cách bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình kết hợp với một cuộc tranh luận đầy cảm xúc tạo ra sự khác biệt.

Sử dụng tư duy của khách hàng

Lập kế hoạch quảng cáo chiêu hàng, viết kịch bản và tạo chiến lược đều là những cách tuyệt vời để đảm bảo cơ hội bán hàng cao nhất. Nhưng điều này luôn có thể có sơ hở. Rất nhiều lần, đội ngũ bán hàng và đại diện bán hàng mắc phải sai lầm này. Họ bỏ qua để hiểu rằng sản phẩm dành cho khách hàng chứ không phải cho họ. Vì vậy, điều quan trọng là phải suy nghĩ như một khách hàng và không thích người tạo ra sản phẩm.

Sản phẩm có thể là một ngoại lệ với chất lượng, tính năng, giá cả, v.v. Nhưng nếu nó không giải quyết đúng vấn đề, nó sẽ không có ích gì cho khách hàng. Nếu quảng cáo chiêu hàng tập trung vào những lợi ích cao cấp hoặc độc đáo, nhưng không có lợi cho khách hàng, việc bán hàng sẽ không diễn ra.

Dưới đây là một ví dụ về cách bán hàng ở đây với tư duy khách hàng

“Xin chào, TravelDesk là một công ty du lịch có các mối quan hệ hợp tác trên khắp thế giới. Chúng tôi phục vụ mọi người từ tất cả các quốc gia và đã giành được một số giải thưởng cho các dịch vụ của chúng tôi. Đây là những gì một nhóm bán hàng với tâm lý đại diện sẽ nói.

“Xin chào, TravelDesk là một công ty du lịch có mối quan hệ trên khắp thế giới. Chúng tôi quản lý vé du lịch của bạn, sắp xếp thị thực, đặt phòng khách sạn, gói tour du lịch và tất cả những gì bạn cần trong một kỳ nghỉ. Tất cả những gì bạn phải làm là một cuốn sách với chúng tôi và phần còn lại là trách nhiệm của chúng tôi “. Trong đó, nhóm bán hàng tập trung vào việc phục vụ những gì khách hàng của họ đang thực tế tìm kiếm.

Hiểu sự khác biệt và bạn sẽ vượt qua các kỹ thuật bán hàng ngay lập tức.

Thử nghiệm và phân tích các phương pháp bán hàng của bạn và xem những gì đang hoạt động tốt hơn mỗi tuần

Điều quan trọng là phải tiếp tục ứng biến và thử nghiệm để có được kết quả tốt hơn từ bất kỳ quy trình nào. Bán hàng làm việc theo cách tương tự. Bạn càng làm việc có tổ chức và chiến lược, bạn càng có thể đạt được kết quả tốt hơn. Phải mất một thời gian dài để chuẩn bị một chiến lược và số liệu. Một chiến lược bán hàng được chuẩn bị sau hàng tấn thử nghiệm và phân tích. Điều này tự động làm tăng cơ hội chốt nhiều doanh số hơn.

Tuy nhiên, chuẩn bị một chiến lược không phải là điểm cuối. Khi bạn bắt đầu sử dụng chiến lược bán hàng của mình, bạn sẽ thấy có những không gian để cải thiện. Phân tích chiến lược của bạn hàng tuần. Nhìn vào số lượng bán hàng bạn đã đóng trong tuần và điều gì đã giúp bạn nhiều nhất. Khắc phục các kế hoạch và kỹ thuật không hoạt động đúng. Chuẩn bị một báo cáo mỗi tuần cho chiến lược bán hàng của bạn và phân tích nó kỹ lưỡng.

Ngẫu hứng là cần thiết. Nó giúp xóa bỏ những trở ngại và giới thiệu các phương pháp tốt hơn để đạt được doanh số bán hàng. Tiếp tục ứng biến và phân tích kết quả mới. Hãy đánh giá xem nó có đang tạo ra sự khác biệt hay không. Giữ những gì giúp, loại bỏ những gì không. Biến ngẫu hứng thành một quá trình hàng tuần hoặc hàng tháng.

Đừng mang cái tôi của bạn cùng với bạn

Giống như đã đề cập trước đó, mọi người sẽ luôn ghét bạn hoặc phớt lờ bạn khi bạn làm việc trong lĩnh vực bán hàng. Quảng cáo chiêu hàng của bạn có thể hoàn toàn không nhìn thấy. Mọi người có thể kết thúc cuộc gọi của bạn trong khi bạn đang nói. Mọi người có thể bước ra khỏi cuộc họp trong khi bạn đang trình bày. Họ có thể tiếp tục chất vấn chéo bạn trong khi chứng minh họ thông minh hơn và biết rõ hơn.

Bán hàng sẽ ảnh hưởng đến cái tôi của bạn. Nó có thể kích hoạt bạn, và bạn có thể bùng nổ hoặc nói lại. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm điều đó. Bản ngã là điều đầu tiên bạn sẽ phải phát triển khả năng kiểm soát. Ngay khi bạn bước vào phòng với khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn để lại cái tôi của mình trên cửa.

Lấy hợp đồng biểu diễn bạn đang nhận được và vượt qua nó. Bán sản phẩm bạn có và đạt được mục tiêu của bạn. Hãy đối xử đúng đắn với công việc của bạn. Bắt đầu lại từ đầu, không quan tâm đến vị trí, và quan tâm đến vai trò và nghĩa vụ của bạn. Quan tâm đến những vấn đề bạn phải giải quyết cho khách hàng của mình. Đó là một điều sẽ khiến bạn trở thành một đại diện bán hàng tuyệt vời.

Đặt mục tiêu chỉ số của bạn nếu bạn chưa có chúng

Thật là kỳ diệu để biết các anh chị em phải đi theo hướng nào. Bạn đang bắt đầu từ một vị trí cấp cơ sở và bạn phải đạt đến đỉnh cao, đó là mục tiêu hoàn hảo. Từ một đại diện bán hàng một người đến một đội ngũ hơn 20-30 nhân viên, đó là mục tiêu hoàn hảo. Nhưng những mục tiêu này là mục tiêu dài hạn. Để đạt được những mục tiêu này, bạn cần những mục tiêu ngắn hạn.

Làm thế nào để làm điều đó? Không, nó không phải là một câu hỏi lớn ở đây. Đặt mục tiêu số liệu cho chính bạn. Nếu bạn đang nhận được mục tiêu từ công ty hoặc nhóm của mình, thật tuyệt. Nếu bạn nghĩ rằng mục tiêu đó có thể dễ dàng đánh bại và bạn có thể tạo ra nhiều doanh số hơn, hãy đặt mục tiêu cá nhân cao hơn cho chính mình. Nếu bạn nhận được mục tiêu từ bất kỳ ai khác, hãy đặt chúng cho chính mình và đảm bảo rằng bạn đạt được chúng.

Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng phân tích hiệu suất của mình hơn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được khả năng của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu cách bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình.

Khi bạn liên tục đạt được mục tiêu bán hàng của mình trong  vài tháng, hãy đặt mục tiêu cao hơn. Tập trung vào các chỉ số, nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn của mình.

Làm thế nào để phát triển như một nhân viên bán hàng

Chọn bán hàng như một nhu cầu nghề nghiệp thay đổi trong các kỹ thuật cho công việc cũng như tính cách.  Để phát triển với tư cách là một nhân viên bán hàng, đây là một số lời khuyên mà bạn cần làm theo.

Lấy mọi thay đổi làm cơ hội để học hỏi

Là một con người, tất cả chúng ta đều ghét những thay đổi. Điều này có thể xảy ra mà bạn tránh và ghét những thay đổi xảy ra theo cách của bạn. Hãy từ bỏ suy nghĩ đó và chấp nhận sự thay đổi khi nó đến. Nắm bắt sự thay đổi và coi đó là một cơ hội. Có thể là ở nơi làm việc hoặc trong cách bạn xử lý khách hàng của mình.

Rất nhiều cố vấn bán hàng cho rằng thay đổi là cần thiết cho tính cách khi sự thay đổi xảy ra trong công việc. Sự thay đổi trong suy nghĩ này có thể đưa bạn đi một chặng đường dài. Khi bạn coi sự thay đổi là một cơ hội, bạn sẽ sẵn sàng thích nghi với tất cả các loại môi trường làm việc. Điều này cũng cho phép bạn thử nghiệm với một nhóm khách hàng, kỹ thuật, nhóm mới và hơn thế nữa.

Đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào nền giáo dục phù hợp và cần thiết

Giáo dục là bước cơ bản để phát triển. Bán hàng là một tài năng mà nhiều người được sinh ra với. Một số học nó với thời gian và thực hành. Nhưng với nền giáo dục phù hợp và bạn có thể trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Thực hành là cần thiết. Tuy nhiên, mọi thứ đều cần đầu tư. Sử dụng thời gian và tiền bạc của bạn một cách khôn ngoan. Đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào một thứ gì đó đảm bảo cho bạn sự phát triển. Đầu tư thời gian của bạn vào tiền bạc vào loại hình giáo dục phù hợp. Giáo dục bản thân về cách nghiên cứu con người. Giáo dục bản thân về các phương pháp mới và tốt hơn. Tham gia một khóa học để cải thiện các kỹ năng hiện có của bạn. Tham gia các khóa học để giúp bạn phát triển các kỹ năng mới. Giáo dục bản thân về cách chải chuốt tính cách của bạn để trở thành một điểm mạnh mẽ cho sự nghiệp bán hàng của bạn.

Giáo dục bản thân về tất cả các khía cạnh có thể giúp bạn phát triển trong sự nghiệp bán hàng của mình.

Hãy nhớ rằng, giáo dục không bao giờ lãng phí, nó chỉ giúp bạn phát triển.

Đừng bán những gì bạn không tin tưởng

Đạt được mục tiêu bán hàng là điều mà mọi nhân viên bán hàng đều cần. Điều này đòi hỏi kỹ thuật phù hợp, hiểu biết thấu đáo về tư duy và vấn đề của khách hàng, và tin tưởng vào sản phẩm sẽ được bán.

Khách hàng sẽ chỉ có thể tin vào một sản phẩm khi người bán tin vào sản phẩm đó. Hãy chắc chắn rằng bạn tin tưởng sản phẩm của bạn đủ. Nếu bạn không tin rằng sản phẩm của mình có thể giải quyết các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải, bạn sẽ không bao giờ có thể bán sản phẩm của mình.

Ở đây, hoặc chỉ làm việc cho hoặc bán sản phẩm mà bạn hoàn toàn tin tưởng. Nếu đó là thứ bạn không có trong tay, hãy đảm bảo rằng bạn không bán quá nhiều sản phẩm và là người xác thực. Chỉ nói về những vấn đề thực sự mà sản phẩm có thể giải quyết thay vì hứa hẹn quá mức về hiệu suất của nó. Nếu bạn quảng cáo quá mức và không tin vào điều đó, quá trình bán hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng về lâu dài.

Khi bạn tin tưởng vào sản phẩm của mình, bạn đương nhiên nỗ lực nhiều hơn để bán nó tốt hơn và tối đa hóa khách hàng.

Hãy nhớ rằng, là một nhân viên bán hàng, công việc của bạn là giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nếu bạn không bán thứ gì đó mà bạn tin rằng có thể giải quyết vấn đề của họ, đã đến lúc đánh giá lại quy trình của bạn hoặc nghiên cứu sản phẩm của bạn nhiều hơn một chút.

Ở trong công ty của những người thông minh và tương tác

Một tính cách chải chuốt luôn có ảnh hưởng. Biết cách thực hiện đúng kiểu trò chuyện sẽ mang lại cho bạn điểm brownie trong quá trình bán hàng với tư cách là nhân viên bán hàng. Kiến thức thế giới luôn tạo ra sự khác biệt lớn khi nói chuyện với con người. Và có rất nhiều thứ khác tạo ra sự khác biệt trong quá trình bán hàng nếu bạn có điều đó trong tính cách của mình.

Tất cả những khía cạnh này được giới thiệu với tính cách của bạn khi bạn được bao quanh bởi những người giống nhau. Bao quanh bạn với công ty phù hợp. Nói chuyện với rất nhiều người trí thức. Xác định cách mọi người thông minh nói chuyện và đưa ra những lập luận hợp lý và lành mạnh. Hiểu cách tương tác với mọi người để chứng minh quan điểm trò chuyện của bạn. Nghiên cứu làm thế nào để thuyết phục mọi người với sự tương tác tốt.

Tất cả đều đến khi bạn được bao quanh bởi những người suy nghĩ và đang làm việc theo cùng một hướng.

Xin phép được cảm ơn trước rất nhiều.
Phan Anh
Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan