CÁCH DÙNG TIKTOK ANALYSIS

CÁCH DÙNG TIKTOK ANALYSIS

TikTok đã có sự phát triển vượt bậc trong những tháng đầu tiên ra đời và việc phát triển trên mạng xã hội này có thể rất đơn giản nếu bạn theo xu hướng và khám phá loại nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Đó là lý do tại sao theo dõi phân tích là một bước rất quan trọng trong chiến lược TikTok của bạn để tận dụng tối đa tài khoản của bạn.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, nếu bạn là người mới và muốn biết thêm thông tin về TikTok, chẳng hạn như…cách tạo tài khoản? TikTok được sử dụng như thế nào? Tôi sẽ hướng dẫn ban đầy đủ về Tiktok:

Tài khoản TikTok Pro là gì

Tài khoản TikTok Pro tương tự như tài khoản người tạo nội dung Instagram, tức là nó là một loại hồ sơ được thiết kế cho những người chuyên tạo nội dung trên mạng xã hội.

Sự khác biệt chính giữa tài khoản Pro và tài khoản TikTok thông thường là quyền truy cập vào số liệu phân tích, vì vậy, điều quan trọng là nếu bạn muốn biết hiệu suất của nội dung của mình, bạn hãy chuyển tài khoản của mình sang Pro.

Cách chuyển đổi sang tài khoản Pro

Để định cấu hình tài khoản của bạn là Chuyên gia, bạn phải chuyển đến phần cài đặt trong hồ sơ TikTok của mình bằng cách nhấn vào ba dấu chấm xuất hiện ở góc trên bên phải.

 Sau đó, hãy làm theo các bước sau:

Quản lý tài khoản của tôi > Chuyển sang tài khoản Pro

Ở đó, bạn chọn loại người tạo nội dung của mình và bạn đã sẵn sàng.

Phân tích TikTok: 

Bây giờ bạn đã có tài khoản TikTok Pro, đã đến lúc tiếp tục xem các phân tích về hồ sơ và video của bạn.

Nhấp vào ba dấu chấm một lần nữa và bây giờ hãy nhấp vào số liệu thống kê, ở đó bạn có thể khám phá mọi thứ về tài khoản và ấn phẩm của mình.

Phân tích hồ sơ

Tab đầu tiên có sẵn là một bản tóm tắt trong đó bạn có thể chọn xem thông tin trong 7 ngày qua hay 28 ngày qua.

Trước tiên, bạn sẽ có thông tin về lượt xem video của mình trong khoảng thời gian đã chọn, sau đó bạn sẽ có biểu đồ về sự phát triển của cộng đồng trong khoảng thời gian bạn muốn phân tích.

Cuối cùng, bạn có thể phân tích lượt xem hồ sơ của mình theo ngày

Phân tích nội dung

Trong tab thứ hai của menu trên cùng, bạn có thể thấy rằng bạn có tùy chọn để phân tích nội dung của mình.

TikTok thông báo cho bạn nếu tần suất đăng của bạn thay đổi và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các video phổ biến nhất cũng như số liệu chính của chúng.

Nếu bạn nhấp vào từng video riêng lẻ, bạn có thể xem phân tích của video cụ thể.

Trên thực tế, bạn cũng có thể truy cập loại phân tích này từ hồ sơ bằng cách nhấp vào từng video và chọn tùy chọn thống kê.

Phân tích người theo dõi

Nếu bạn vẫn chưa đạt được 100 người theo dõi trong tab này, bạn sẽ có rất ít thông tin. Nhưng nếu bạn vượt quá con số đó, bạn sẽ có thể phân tích sâu hơn đối tượng của mình.

Biết nhân khẩu học của những người theo dõi bạn và tìm ra loại video mà họ quan tâm nhất, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên ý tưởng mới cho video.

Phân tích TikTok với Metricool

Nếu bạn có tài khoản TikTok cá nhân hoặc chuyên nghiệp và tài khoản Metricool, thì bạn có thể phân tích chi tiết cách các video của mình đang hoạt động và nhóm chúng theo dữ liệu mà bạn quan tâm nhất: lượt xem, tương tác, lượt chia sẻ. 

Dữ liệu giúp bạn cải thiện chiến lược bạn đã thực hiện.

Dữ liệu nào Metricool cung cấp cho bạn?

✅ Cộng đồng

Số liệu để đo lường sự phát triển của hồ sơ của bạn để biết bạn tích lũy được bao nhiêu người theo dõi. Ngoài ra, bạn có tùy chọn để xem số dư của những người theo dõi đạt được mỗi ngày.

✅ Nhân khẩu học

Hồ sơ nhân khẩu học của khán giả của bạn là gì? Trong phần này, bạn có thể phân tích xem họ là nam, nữ hay giới tính không xác định, cũng như nguồn gốc theo quốc gia của những người theo dõi bạn.

✅ Tài khoản

Phân tích lượt truy cập vào hồ sơ của bạn và so sánh dữ liệu với số lượng video bạn đã chia sẻ trong khoảng thời gian đó.

✅ Lượt xem

Tổng quan về hiệu quả hoạt động của các video của bạn: tổng số lượt xem đã đăng trong khoảng thời gian đã chọn và số lượng video TikTok bạn đã tải lên.

✅ Tương tác

Một phần cơ bản trong quá trình phát triển của bạn trên TikTok. Liên hệ với những người theo dõi của bạn thông qua các tương tác.

Tại đây bạn có thông tin về tổng số tương tác được chia thành lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ.

✅ Nguồn hiển thị

Một số liệu quan trọng khác là nguồn lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu. Với các nguồn hiển thị, bạn có thể biết nơi người dùng tìm thấy video của bạn.

Chúng được chia theo phần TikTok mà người xem đã tìm thấy video của bạn, bao gồm các phần sau:

  • Dành cho bạn – Chế độ xem bắt nguồn từ nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn của người dùng
  • Theo dõi – Chế độ xem bắt nguồn từ người dùng Theo dõi nguồn cấp dữ liệu
  • Hashtag – Chế độ xem bắt nguồn từ một hashtag
  • Âm thanh – Chế độ xem bắt nguồn từ âm thanh của video
  • Hồ sơ cá nhân – Chế độ xem bắt nguồn từ trang hồ sơ tài khoản doanh nghiệp
  • Tìm kiếm – Chế độ xem bắt nguồn từ tìm kiếm trên trang Khám phá

✅ Danh sách Video

Một bảng hoàn chỉnh với tất cả thông tin về các video TikTok của bạn để bạn có thể so sánh chúng. 

Theo mặc định, bảng được sắp xếp theo ngày đăng nhưng bạn có thể sắp xếp bảng dựa trên lượt xem, lượt thích, nhận xét, lượt chia sẻ và thời lượng.

Bạn có muốn biết liệu video dài của mình có hiệu quả hơn video ngắn không? Trong phần này, bạn sẽ khám phá ra. 

công cụ phân tích tiktok

Phân tích TikTok khác

Trong TikTok, chúng ta có thể thấy các loại phân tích khác như

⏩ Hình ảnh trực quan của các thẻ bắt đầu bằng # : mỗi khi bạn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng #, bạn có thể thấy ở bên phải số lượng hình ảnh trực quan mà các video trong đó các thẻ bắt đầu bằng # đó đã được cộng lại.

⏩ Tổng số lượt thích : trong hồ sơ của từng tài khoản, bạn có thể xem tổng số lượt thích mà tài khoản đó có, tổng hợp lượt thích cho tất cả các video.

Và cho đến đây, mọi thứ bạn cần biết về phân tích TikTok của mình… Giờ đây, bạn có thể bắt tay vào công việc để tìm hiểu xem khán giả của mình thích loại nội dung nào nhất và cách bạn có thể tối ưu hóa chiến lược của mình cũng như tiếp tục tải lên các video thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan