Nếu bạn đang bán hàng, thì bạn biết rằng chìa khóa thành công là chốt được nhiều giao dịch hơn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tỷ lệ chốt đơn của bạn không cao như bạn muốn? Có một số điều bạn có thể làm để tăng tỷ lệ chốt doanh số bán hàng của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo về cách cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn và chốt nhiều giao dịch hơn.
Tỷ lệ phần trăm chốt được đơn hàng
Số liệu này đo lường tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng đã được đóng thành công. Để tính toán điều này, hãy chia số lượng bán hàng đã được đóng thành công cho tổng số doanh số đã được thử.
Nhóm bán hàng của bạn nên theo dõi số lượng báo giá được gửi so với số lượng báo giá đã chốt đơn hàng. Điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ thành công của nhân viên bán hàng của bạn.
Cách tính tỷ lệ chốt giao dịch bán hàng của bạn
Công thức cho tỷ lệ chốt đơn hàng là:
(Đã gửi báo giá số) / (số cơ hội đủ điều kiện) X100
Nếu doanh nghiệp của bạn gửi 20 báo giá trong một tháng và chỉ 5 trong số đó được chuyển đổi thành doanh số bán hàng, thì tỷ lệ đchốt đơn hàng của bạn sẽ là 25%. Con số này có thể được sử dụng làm điểm chuẩn để so sánh với hiệu suất trong quá khứ và các mục tiêu trong tương lai.
Khi tính toán tỷ lệ đóng, điều quan trọng là phải so sánh các con số với mục tiêu kinh doanh của bạn, cũng như hiệu suất lịch sử. Điều này sẽ cho bạn biết bạn đang làm như thế nào và bạn có thể điều chỉnh ở đâu.
Làm thế nào để tăng tỷ lệ đóng doanh số bán hàng của bạn
Dưới đây là các mẹo để tăng tỷ lệ đóng đơn hàng của bạn:
Tăng trình độ khách hàng tiềm năng: “Bảo vệ tâm lý đường ống” là một thành phần quan trọng của các tổ chức bán hàng thành công. Các nhà quản lý bán hàng nên thực thi các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt bằng cách sử dụng BANT (Cơ quan ngân sách, Nhu cầu, Dòng thời gian) và các quy trình tương tự. Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện sẽ đạt được tác động tích cực đến tỷ lệ đóng của bạn trước khi họ được phép vào quy trình của bạn.
Cải thiện quy trình bán hàng của bạn: Xác định các khu vực không có cơ hội bán hàng tiềm năng không được chuyển đổi với tỷ lệ cao nhất.
Mỗi giai đoạn của một chu kỳ bán hàng bao gồm một số bước. Tìm kiếm các xu hướng có tiến trình giai đoạn thấp nhất. Bạn có thể tạo một kế hoạch để khắc phục một xu hướng xấu trong tiến trình giai đoạn nếu bạn tìm thấy nó.
Cải thiện kỹ năng chốt giao dịch của nhân viên bán hàng. Giả sử bạn chưa xác định được vấn đề về trình độ khách hàng tiềm năng hoặc sự cố đáng chú ý trong chuyển đổi giai đoạn. Sau đó, tập trung sự chú ý của bạn vào việc cải thiện kỹ thuật bán hàng và kết thúc bán hàng của đại diện bán hàng.
Không có gì tệ hơn việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khả thi và dành thời gian cho họ trong quá trình bán hàng chỉ để họ từ chối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Làm việc chặt chẽ với các đại diện bán hàng của bạn để tạo ra một chiến lược bán hàng hiệu quả hơn và chốt giao dịch.
Đảm bảo trau dồi kiến thức về sản phẩm của bạn để bạn có thể vượt qua mọi phản đối đối với quảng cáo chiêu hàng của mình. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những điểm khó khăn của người mua để bạn có thể gặp họ ở nơi họ đang ở trong quá trình mua hàng.
Là chuyên gia bán hàng, tỷ lệ đóng của bạn cho bạn biết liệu bạn có đang bán hàng tốt hay không. Đó là một cách tốt để đánh giá hiệu quả của bạn. Và đó là một cách dễ dàng để ban quản lý xem bạn đang làm tốt như thế nào.
Tỷ lệ đóng của bạn càng cao, bạn thực sự kiếm được càng nhiều tiền. Mặc dù điều quan trọng là phải có KPI của riêng bạn, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn xem xét cách bạn so sánh với đồng nghiệp của mình.
Kết luận
Nếu bạn đang tìm cách tăng tỷ lệ phần trăm chốt đơn hàng của mình, thì làm theo các mẹo này chắc chắn sẽ hữu ích. Chỉ cần nhớ rằng cần phải thực hành và kiên trì để chốt nhiều giao dịch hơn. Vì vậy, hãy tiếp tục duy trì nó và đừng bỏ cuộc.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3