Một số yếu tố có thể giúp bạn giảm chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi nghìn lần hiển thị trong khi đảm bảo phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn là tối ưu và tỷ lệ nhấp cũng rất tốt.Là 1 chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã khảo sát đã chia sẻ những cách sau để tối ưu hóa CPM của bạn:
1. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng
“Bạn có thể có một quảng cáo tuyệt vời, nhưng nếu quảng cáo đó không hiển thị cho một đối tượng cũng tuyệt vời như nhau, thì tại sao phải làm điều đó?” Do đó, “khán giả luôn là nơi đầu tiên cần tối ưu hóa”.
“Kết nối với khán giả càng hòa hợp và chặt chẽ hơn, CPM càng trở nên thấp hơn”. Vậy, bạn làm cách nào để có thể giảm cpm facebook hiệu quả.?
“Cách tiếp cận tốt nhất là tìm đối tượng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn, thay vì chỉ nhìn vào họ. Mức độ tương tác của khán giả cao hơn sẽ tự động tăng điểm mức độ liên quan và giảm CPM facebook ”.
Hãy thử nghiệm các đối tượng mục tiêu mới phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về phong cách sống của họ và xác định khán giả trên Facebook dựa trên hành vi và sở thích của họ ”.
Bạn cũng có thể “thu hẹp đối tượng sẽ xem quảng cáo của bạn trên Facebook như:
Việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook tạo ra một lượng lớn đối tượng, tất cả đều có thể không liên quan đến bạn. Việc thêm một số loại trừ và điều kiện với chức năng và trong nhắm mục tiêu hoạt động tốt để giảm hiển thị không mong muốn trên bản sao quảng cáo của bạn.
Ví dụ: một blogger và viết bài về tiếp thị kỹ thuật số, đã thực hiện rất nhiều chiến dịch trên Facebook để thu hút nhiều ấn tượng hơn đối với bản quảng cáo của mình, nhắm mục tiêu đến tất cả những người trong lĩnh vực tiếp thị và cuối cùng nhìn thấy tỷ lệ thoát cao. Vì vậy họ thu hẹp đối tượng của mình chỉ liên quan đến bài viết. Và điều này đã tiết kiệm được rất nhiều xu cho họ.
“Nếu bạn thực hiện công việc từ trước và cung cấp cho Facebook bản kế hoạch chi tiết về đối tượng mục tiêu mà họ có thể xây dựng, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng chú ý trong CPM của mình.”
Vì vậy, mục tiêu rất đơn giản: “cải thiện nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn sẽ dẫn đến CTR tốt hơn và chuyển đổi cao hơn, có nghĩa là CPM facebook của bạn sẽ giảm ”.
2. Mở rộng đối tượng của bạn
Điều này nghe có vẻ kỳ quặc, “quy mô khán giả tạo ra chi phí CPM. Đó là cung và cầu cơ bản — đối tượng càng hẹp và có nhu cầu thì CPM càng cao ”.
Vì mục tiêu của bạn là ngược lại, nên làm ngược lại sẽ giúp: “mở rộng đối tượng của bạn.”
Trong khi việc tăng quy mô đối tượng của bạn có thể có nghĩa là hiển thị quảng cáo của bạn cho một nhóm người được nhắm mục tiêu ít hơn một chút, Facebook có nhiều lựa chọn hơn về người hiển thị quảng cáo của bạn sẽ làm giảm CPM facebook.
“Ví dụ: bạn sẽ có đối tượng từ 1.000.000 đến 2.000.000, ngân sách ít nhất là USD mỗi ngày và bạn sẽ nhắm mục tiêu đến một loạt các sở thích. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải sử dụng phân tích Pixel của Facebook và thu hẹp đối tượng sử dụng theo độ tuổi và giới tính. “
Vậy nên bạn đưa ra một ý kiến. Đối với kế hoạch hành động để tăng quy mô đối tượng của bạn – đây là các tùy chọn của bạn:
- “Tăng khu vực địa lý của bạn hoặc giảm các lớp nhắm mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo”
- “Thêm sở thích hoặc nhóm.”
- “Kiểm tra từng sở thích mục tiêu của bạn để giữ đối tượng rộng rãi và tìm hiểu sở thích và đối tượng nào sẽ dẫn đến ROI cao nhất”.
3. Tạo khán giả trông giống nhau
Đây là một cách khác để giảm CPM quảng cáo trên Facebook.
Cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả số một để tối ưu hóa CPM cho quảng cáo trên Facebook của tôi là triển khai đối tượng tùy chỉnh và đối tượng ưa nhìn.
Ahwal làm như vậy “bằng cách phân loại khán giả thành 3 nhóm khác nhau (khán giả lạnh, ấm và nóng).”
Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa chi phí của bạn đồng thời cân bằng nó với chất lượng là tải lên danh sách email của khách hàng và cho phép nền tảng tạo ra đối tượng thích hợp với nó.
Ý tưởng là khách hàng hiện tại của bạn thích công ty của bạn, vì vậy bằng cách tìm những người giống như khách hàng của bạn, bạn sẽ tăng cơ hội họ cũng sẽ thích công ty của bạn ”.
4. Cải thiện điểm mức độ liên quan của quảng cáo của bạn
“ Khi bạn tập trung vào việc tạo quảng cáo có liên quan và thu hút đối tượng mục tiêu của mình, Facebook sẽ ghi nhận điều đó và thưởng cho các nhà quảng cáo bằng cách hiển thị quảng cáo cho nhiều người hơn với số tiền ít hơn — do đó, CPM thấp hơn ,”
Về cơ bản, “thứ hạng Mức độ liên quan của quảng cáo phản ánh cách quảng cáo của bạn đang hoạt động với những người dùng mà Facebook đã phân phối nó”.
Facebook đưa ra cho bạn một con số từ 1 đến 10 dựa trên mức độ họ nghĩ rằng quảng cáo của bạn sẽ thu hút những người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Quảng cáo của bạn càng phù hợp với đối tượng càng tốt thì điểm phù hợp của bạn càng cao . Điểm phù hợp của bạn càng cao thì CPM trên Facebook của bạn càng thấp .
Bởi vì, “ Facebook muốn hiển thị những quảng cáo tốt nhất cho người dùng của họ, vì vậy họ sẽ giảm giá cho bạn nếu bạn cung cấp cho người dùng của họ thứ gì đó mà họ thích ,”.
Nếu bạn nhận được điểm phù hợp với đối tượng của mình… bạn nhận được nhiều hiển thị hơn với ít tiền hơn, người dùng hạnh phúc hơn và Facebook hạnh phúc hơn.
Khi bạn có một đối tượng được nhắm mục tiêu tốt cho quảng cáo của mình, thì quảng cáo của bạn cũng phù hợp hơn với họ tốt hơn, để họ tương tác tốt hơn với quảng cáo đó. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn tương tác nhiều với quảng cáo của bạn, điểm phù hợp của quảng cáo Facebook của bạn sẽ tăng lên. Và khi điểm mức độ liên quan tăng lên, Facebook sẽ thưởng cho nhà quảng cáo bằng cách phân phối quảng cáo đến nhiều đối tượng phù hợp hơn với chi phí giảm. “
Do đó, “bạn cần thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình bằng cách nghiên cứu thêm về dữ liệu đối tượng.”
5. A / B kiểm tra quảng cáo của bạn
Xét cho cùng, thử nghiệm phân tách là thứ giúp chúng tôi hiểu chính xác điều gì đang hoạt động, điều gì thu hút khán giả v.v.
Bạn sẽ có thể thấy loại nội dung mà khán giả của bạn phản hồi. Facebook muốn mỗi người dùng có trải nghiệm tích cực. Nếu quảng cáo của bạn đang được mục tiêu của bạn thích thú (mà Facebook sẽ đo lường bằng những thứ như tương tác), thì chi phí CPM của bạn sẽ thấp hơn. Các công ty có quảng cáo có mức độ tương tác thấp sẽ bị tính phí nhiều hơn, bởi vì Facebook kín tiếng hơn trong việc hiển thị những quảng cáo mà họ biết rằng người dùng không thích ”.
6. Kiểm soát ngân sách bạn đầu tư khi chi tiêu cho quảng cáo của bạn
“Thuật toán quảng cáo của Facebook được thiết kế để chi tiêu toàn bộ ngân sách của chiến dịch trước ngày kết thúc theo lịch trình. Chiến dịch của bạn được lên lịch chạy càng lâu, thì thuật toán càng phải kiểm tra hiệu quả và phân phối quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng và do đó xác định được tốc độ chi tiêu tiền truyền thông của bạn ”.
Nói một cách đơn giản, “khi nghi ngờ, hãy kéo dài thời gian chạy theo lịch trình của chiến dịch của bạn. Tuổi thọ = Hiệu quả. ”
7. Thay đổi loại giá thầu của bạn
Valentine giải thích, “bằng cách chọn kiểu đặt giá thầu này, bạn sẽ khiến Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng thực hiện hành động bạn muốn. Loại giá thầu này sẽ thực hiện các điều chỉnh để hiển thị quảng cáo của bạn cho những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên và CPM sẽ vẫn nằm trong ngân sách của bạn (thấp). ”
8. Thêm các tính năng hấp dẫn vào bài đăng của bạn
Không thể phủ nhận, “ngày nay người dùng cuộn phải những bài đăng trước đây đòi hỏi phải đọc nhiều vì họ không có đủ kiên nhẫn hoặc thời gian để quan tâm. Người dùng cũng có xu hướng khó chịu hơn khi họ thấy quảng cáo làm gián đoạn nguồn cấp dữ liệu của họ khi họ cuộn, ”
Mặc dù Facebook là một trong những nền tảng tốt nhất để sử dụng để quảng bá quảng cáo của bạn, nhưng rất khó để thu hút sự chú ý của người dùng trong bối cảnh nhiều thương hiệu khác đang cố gắng làm điều tương tự.
9. Chọn định dạng quảng cáo phù hợp cho quảng cáo của bạn
Chúng ta đã biết rằng video là một trong những loại nội dung yêu thích của người tiêu dùng trên mạng xã hội. Nhưng đó không phải là tất cả.
Các video không chỉ thu hút nhiều nhãn cầu hơn đến quảng cáo của bạn mà còn làm giảm CPM của bạn. Rất khó để nuốt? Hãy lắng nghe điều đó từ các chuyên gia. “hãy sử dụng quảng cáo video”.
Facebook phân bổ nhiều không gian quảng cáo của mình cho video hơn bất kỳ loại phương tiện nào khác. Cũng có ít nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo video hơn. Sự kết hợp giữa nhu cầu giảm và nguồn cung tăng lên làm cho CPM giảm đáng kể ”.
Với chiến dịch video, bạn cũng có thể “xây dựng khán giả tùy chỉnh cho những người đã xem một% cụ thể của video. (Những người đã xem 90% video quan tâm và tương tác nhiều hơn những người đã xem 10%) ”
Cho dù bạn có chọn thử nghiệm với video hay không, một nguyên tắc chung cần nhớ là đảm bảo “quảng cáo của bạn có kích thước phù hợp cho bài đăng, câu chuyện, các thông số kỹ thuật mạng đối tượng khác nhau, v.v.”.
10. Thêm CTA
Trong trường hợp bạn quên, việc bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc định hướng cho những gì người xem cần làm sau khi xem quảng cáo của bạn là rất quan trọng.
Một trong những cách chúng tôi đã tối ưu hóa CPM của mình cho quảng cáo Facebook là bao gồm lời kêu gọi hành động ”.
11. Làm việc với thời gian và tần suất quảng cáo của bạn
Một mẹo cuối cùng cần ghi nhớ: “tần suất và thời gian”.
Mục tiêu là “đảm bảo rằng cùng một đối tượng không nhìn thấy quảng cáo nhiều lần trong ngày.” Điều đó không chỉ là “lãng phí tiền bạc” mà còn làm hỏng “nhận thức về thương hiệu” trước khán giả của bạn.
Tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho CPM bằng cách sử dụng Giới hạn tần suất. Tôi đảm bảo rằng tôi không làm khán giả choáng ngợp bằng quảng cáo. Tôi làm điều đó bằng cách triển khai giới hạn tần suất, điều này đảm bảo rằng tôi không hiển thị quảng cáo của mình nhiều hơn 3 lần cho một người dùng cụ thể. Tôi cũng sử dụng hình ảnh được tối ưu hóa và kích thước quảng cáo sáng tạo để có được phạm vi tiếp cận và mức độ phù hợp tối đa. ”
Bạn có thể làm theo. Bên cạnh đó: “hãy đảm bảo rằng bạn đặt giờ khi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất và hiện diện trên nền tảng để tối đa hóa ROI của bạn và giảm CPM hiệu quả .
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Đăng ký ngay : Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7