Livestream TikTok Shop là công cụ không thể thiếu giúp cửa hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và tăng trưởng Doanh thu. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn để có một buổi Livestream TikTok thành công, bạn cần tìm hiểu những yếu tố quan trọng cần chuẩn bị và quản lý trước, trong và sau livestream.
Sự độc đáo của TikTok Shop
Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
Dựa trên cơ sở người dùng khổng lồ và đang phát triển của TikTok. Thương hiệu/Doanh nghiệp/Người bán có thể dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới. Người bán có thể thu hút người mua trên TikTok Shop một cách tự nhiên và sinh động thông qua quảng cáo có video ngắn và buổi phát trực tiếp.
Giảm gián đoạn trong hành trình mua sắm
Liên kết trực tiếp đến TikTok Shop từ video ngắn/luồng trực tiếp. Người dùng có thể mua sắm ngay tại livestream/video ngắn mà không cần chuyển sang nền tảng mua sắm khác như trước đây.
Xây dựng thương hiệu và bán hàng cùng một lúc
Các video ngắn có cấu trúc nội dung tốt, dễ tiếp cận người dùng. Những video ngắn này giống như video Xây dựng thương hiệu hoặc video quảng cáo (có thể mua được trong video với trải nghiệm hành trình mua sắm đầy đủ) thúc đẩy Nhận thức về thương hiệu và Doanh số bán hàng cùng một lúc.
Các yếu tố chính của Livestream
Chảy
chủ phòng trực tiếp
Sản phẩm
Các yếu tố để có một buổi phát trực tiếp TikTok thành công
Các nhà cung cấp nên:
Bên cạnh đó, việc đặt “Miễn phí vận chuyển” và “Giảm giá cho khách hàng mới” khi Live Stream sẽ thúc đẩy khách hàng đặt hàng. Bạn cần hướng dẫn khách hàng cách mua hàng trên TikTok Shop và hướng dẫn hoàn tất giao dịch.
Chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp TikTok
Xuyên suốt buổi phát trực tiếp
Xuyên suốt buổi live là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố quan trọng cho buổi livestream đã được chuẩn bị từ trước bao gồm:
Người bán cần phân tích chuyên sâu các dữ liệu quan trọng của buổi livestream tại giao diện TikTok Live Screen. Từ đó đưa ra thống kê phân tích từ kết quả livestream và đưa ra quyết định tối ưu.
Quản lý TikTok Livestream trên máy tính
Phát trực tiếp – Phát trực tiếp Sản phẩm & Chiến dịch
Người bán cần quản lý danh mục sản phẩm trong suốt quá trình phát trực tiếp:
- Nhiều sản phẩm hơn
- Sắp xếp thứ tự sản phẩm
- Theo dõi hàng tồn kho
- Chỉnh sửa/Ghim/Xóa sản phẩm
- Phát trực tiếp thông tin chiến dịch
La bàn dữ liệu
- Tổng quan dữ liệu: Quan sát dữ liệu liên quan đến doanh số bán hàng trên livestream theo ngày/tháng/tuần, số liệu muốn theo dõi và biểu đồ, số lần phát trực tiếp.
- Phân tích video: Phân tích dữ liệu video theo ngày/tháng/tuần, số liệu muốn theo dõi cho toàn bộ video, hiệu suất/chỉ số của từng video.
- Danh tiếng của sản phẩm/tài khoản: phân tích sản phẩm trong cửa hàng theo ngày/tuần/tháng, sản phẩm hàng đầu theo doanh thu/hoa hồng/số lần hiển thị/tỷ lệ trả lại/vi phạm tài khoản
Nên và Không nên khi phát trực tiếp
Chiến lược phát trực tiếp
Nội dung:
- Tính độc đáo: tạo chủ đề và nội dung của riêng bạn cho mỗi phiên trực tiếp
- Thời lượng tối thiểu: 120′ (10p/sản phẩm, tối thiểu 6 sản phẩm)
Sản phẩm:
Chọn sản phẩm:
- Key Deal: giá tốt, ưu đãi khủng, số lượng có hạn => kích thích mua hàng
- Bán chạy: sản phẩm thông dụng, gần gũi, số lượng nhiều, giá cạnh tranh => thu hút khách hàng tiềm năng
- Chiết khấu sâu: giá siêu cạnh tranh, số lượng lớn => tăng lòng trung thành, tăng follower (người theo dõi)
Nhân loại:
- Chủ phòng trực: 1-2 người thân thiện, nhiệt tình, truyền cảm hứng, kỹ năng bán hàng tốt
- Hậu trường: 1-3 người có kỹ năng tổ chức cao, chủ động ứng biến, tỉ mỉ đến từng chi tiết
Tăng traffic cho buổi livestream
1. Trước khi phát trực tiếp
- Video: tải lên video để quảng bá buổi phát trực tiếp vào thời điểm D-3; D-1; 4-6 giờ trước khi phát trực tiếp
- Nội dung: Thời gian phát trực tiếp, Ưu đãi, UPS, Khách
- Chia sẻ thông tin trên các kênh truyền thông xã hội khác.
- Kêu gọi người xem theo dõi và chia sẻ thông tin
2. Phát trực tiếp
- Bắt đầu sớm 15-20 phút
- Nhắc lại nội dung chính
- Lời nhắc tải xuống phiên bản ứng dụng mới nhất
- Hướng dẫn đặt hàng, thanh toán, sử dụng Voucher
- Nhấn mạnh các ưu đãi chỉ diễn ra trong livestream => thúc đẩy chốt đơn hàng
- Host đóng vai trò thu hút và giữ chân người xem
Kết luận:
Để có thể thu hút người xem, livestream hiệu quả và tạo ra doanh số cần đảm bảo rất nhiều yếu tố. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin và các yếu tố chuẩn bị mà bạn có thể tham khảo để có một buổi livestream TikTok thành công.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4