Cách sử dụng Hashtags TikTok trong 5 bước đơn giản
Mặc dù còn khá trẻ so với các ứng dụng xã hội khác, nhưng TikTok đã nhanh chóng cất cánh. Có hơn 1 tỷ người dùng vào năm 2022 và có khả năng con số đó sẽ tăng lên vào năm tới.
Trên TikTok, một cách quan trọng để tiếp cận người xem mới là thông qua thẻ bắt đầu bằng #. Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok giúp phân loại nội dung tương tự.
Ví dụ: nếu ai đó quan tâm đến các dự án cải thiện nhà cửa tự làm, họ có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # “#DIY” để tìm nội dung giải đáp thắc mắc của họ hoặc truyền cảm hứng cho họ.
Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi “Tôi có nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok không?” câu trả lời là có! Lợi ích của việc thêm thẻ bắt đầu bằng # bao gồm:
- Tiếp cận những người xem mới có chung sở thích với nội dung của bạn
- Xây dựng cộng đồng bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của riêng bạn
- Giúp dễ dàng tìm kiếm và tìm thấy nội dung của bạn
- Cho người xem biết những gì mong đợi từ video của bạn
Trong hướng dẫn này,tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok vì lợi ích của bạn.
Cách sử dụng Hashtag trên TikTok
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok thật dễ dàng. Khi bạn chỉnh sửa xong video của mình và sẵn sàng tải lên, bạn sẽ bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # với chú thích của mình. Điều quan trọng là thực hiện một cách tiếp cận chiến lược đối với các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn sử dụng. Chúng ta hãy xem xét một số thực tiễn tốt nhất.
1. Nghiên cứu các Hashtag thịnh hành cho video của bạn
Trước khi bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video TikTok tiếp theo của mình, hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu xem thẻ nào sẽ giúp bạn có nhiều lượt xem hơn.
Đầu tiên, hãy tìm các thẻ bắt đầu bằng # hiện đang là xu hướng. Những điều này sẽ giúp tăng lượng người xem của bạn bằng cách thu hút những người xem theo xu hướng mới.
Làm cách nào để bạn tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên TikTok? Bạn có thể bắt đầu bằng cách đến Trung tâm sáng tạo TikTok . Bạn sẽ phải tạo một tài khoản để duyệt qua tất cả các xu hướng, nhưng sau khi tạo, bạn sẽ tìm thấy một trang thẻ bắt đầu bằng # chuyên dụng . Theo nền tảng, tài nguyên này sẽ giúp bạn “khám phá các xu hướng mới trên TikTok” với dữ liệu xếp hạng, phân tích và biểu đồ xu hướng.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm thẻ bắt đầu bằng # để tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.
2. Tìm các Hashtag thích hợp đại diện cho cộng đồng của bạn
Khi bạn nghiên cứu, bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Sử dụng các phương pháp tương tự như trên, tập trung vào việc tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # có thể có ít lượt xem hơn nhưng có liên quan cao đến đối tượng của bạn.
3. Sử dụng đúng số lượng hashtag cho video của bạn
Khi bắt đầu, bạn có thể thắc mắc, “Tôi nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok?” Mặc dù TikTok không đặt giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # mà bạn có thể sử dụng, nhưng bạn không nên sử dụng hàng tá thẻ bắt đầu bằng # đó.
Bạn nên sử dụng ba đến năm thẻ bắt đầu bằng # trên video TikTok. Chúng phải là sự kết hợp tuyệt vời giữa các thẻ liên quan đến thị trường ngách và thẻ xu hướng (có liên quan đến video) để tăng khả năng hiển thị. Bạn cũng có thể thử nghiệm và thử nhiều hơn hoặc ít hơn các thẻ bắt đầu bằng # để xem tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.
4. Bắt đầu Thử thách Hashtag trên TikTok
Một cách thú vị khác để sử dụng hashtag trên TikTok là bắt đầu thử thách hashtag. Thử thách hashtag TikTok khuyến khích cộng đồng của bạn tạo video của riêng họ và đóng góp ý tưởng sáng tạo.
Đây là cách bắt đầu thử thách hashtag:
- Tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu nguyên gốc và mô tả chính xác thử thách của bạn.
- Yêu cầu những người theo dõi bạn tạo một loại video cụ thể với thẻ bắt đầu bằng # của bạn.
- Tương tác với những người theo dõi tạo video được gắn thẻ.
5. Tránh các Hashtag quá cạnh tranh
Mặc dù bạn chắc chắn muốn thu hút lượt xem thông qua các chủ đề thịnh hành, nhưng hãy tránh xa các thẻ bắt đầu bằng # quá cạnh tranh. Thay vào đó, hãy sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng có liên quan đến thương hiệu của bạn, cùng với một số thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Điều này sẽ giúp xây dựng lượng người theo dõi và thu hút cộng đồng của bạn.
Cách thêm Hashtag vào video TikTok
Bây giờ bạn đã biết cách tìm thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, hãy sử dụng các mẹo sau để thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của bạn trong tương lai:
- Tạo video của bạn.
- Thêm chú thích của bạn.
- Sau chú thích của bạn, hãy nhập # và văn bản cho thẻ của bạn.
- Không thêm dấu cách hoặc dấu chấm câu trong thẻ bắt đầu bằng # của bạn. Ví dụ: “#DIYdecor” không phải “#DIY[space]decor.”
- Đăng video của bạn!
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2