TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho phép Người sáng tạo thử vô số ý tưởng thú vị. Mặc dù nền tảng này có hàng trăm ứng dụng để thử, nhưng đây là một số hiệu ứng đặc biệt phổ biến nhất trên TikTok:
Bộ lọc TikTok
Bộ lọc TikTok tương tự như bộ lọc Instagram. Chúng có bốn loại: Chân dung, Phong cảnh, Thực phẩm và Rung cảm. Mỗi danh mục có các loại bộ lọc khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh cường độ của từng cái.
Hiệu ứng TikTok
Hình ảnh: Sau khi bạn đã quay hoặc tải lên video của mình, bạn có thể thêm các hiệu ứng hình ảnh như bột vàng, lấp lánh, mưa hoặc bong bóng. Để thêm các hiệu ứng, chỉ cần chọn một hiệu ứng và giữ nó trên phần video mà bạn muốn nó hiển thị. Nếu bạn muốn nó xuyên suốt toàn bộ video, hãy tiếp tục giữ cho đến khi kết thúc.
Chuyển tiếp: Mục đích chính của chuyển tiếp là kết nối liền mạch hai video khác nhau thành một tác phẩm. Điều này có nghĩa là bạn không phải quay mọi thứ trong một lần. Bạn cũng có thể sử dụng nó để phóng to hoặc xoay video của mình.
Hình dán: Bạn có thể thêm hình dán, GIF và biểu tượng cảm xúc vào video của mình. Thông thường, tốt nhất là không nên lạm dụng những thứ này vì nó có thể khiến bạn choáng ngợp! Bạn có thể tìm kiếm chủ đề hoặc loại hình dán cụ thể cho video của mình.
Tách: Bạn có thể sử dụng nó để chia video của mình thành nhiều ảnh ghép khác nhau. Một lần nữa, bạn có thể nhấn để giữ hiệu ứng trong khoảng thời gian bạn muốn.
Time: Bạn có thể sử dụng nó để tạo hiệu ứng time-warp. Hiệu ứng này cho phép bạn đảo ngược, lặp lại hoặc làm chậm video của mình. Hiệu ứng này rất tốt cho hướng dẫn và cách thực hiện.
Màn hình xanh: Đây là một trong những hiệu ứng phổ biến nhất trên TikTok, nhưng bạn cần chọn nó trước khi quay chứ không phải sau đó. Hiệu ứng này cho phép bạn thay đổi nền của video. TikTok có một thư viện hình ảnh hoặc bạn cũng có thể chọn một hình ảnh từ cuộn camera của mình để sử dụng làm nền màn hình xanh lục.
Âm thanh TikTok
Âm thanh là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm TikTok. Truy cập Thư viện âm thanh ở cuối màn hình của bạn và chọn một bản nhạc chiến thắng.
- Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của bản nhạc đã thêm để phát làm nhạc nền. Bạn cũng có thể điều chỉnh âm thanh của loa trong video để nghe qua nhạc.
- Điều chỉnh đoạn âm thanh và đặt nó vào một phần cụ thể trong video của bạn. Nó có thể là phần giới thiệu, phần kết thúc hoặc hiệu ứng âm thanh để nhấn mạnh một khoảnh khắc trong video như một điều bất ngờ hoặc tiết lộ.
- Bạn cũng có thể tải lên nhạc hoặc bản nhạc phim của riêng mình nếu có. Điều chỉnh nó bằng cách sử dụng các điều khiển nền tảng.
- Âm thanh theo xu hướng sẽ giúp video của bạn thu hút hơn. Nhưng nếu bạn có hồ sơ doanh nghiệp, bạn có thể cần phải mua giấy phép để sử dụng bản nhạc này. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng thư viện nhạc miễn phí bản quyền mà TikTok cung cấp.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 xu hướng kinh doanh hàng đầu năm 2025
Năm 2025, thế giới kinh doanh đang thay đổi chóng mặt. Bạn đã sẵn sàng [...]
Th1
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12