Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải tuân theo các xu hướng. Họ có thể chỉ ra mức độ thành công của nội dung của bạn.
Giả sử mọi người đang nói về Halloween nhưng bạn đang thảo luận về lợi ích của sản phẩm mới của mình. Nội dung của bạn sẽ không được chọn.
Tuy nhiên, nếu bạn đóng khung sản phẩm của mình trong một video hoành tráng theo chủ đề Halloween sử dụng các bài hát, thẻ bắt đầu bằng # và âm thanh thịnh hành, thì nội dung TikTok của bạn rất có thể sẽ được chú ý!
Ví dụ, Burger King không bán sản phẩm Halloween… nhưng ở đây họ đang nắm bắt xu hướng với một số hiệu ứng tuyệt vời.
Giới thiệu công ty của bạn
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội thú vị. Điều đó có nghĩa là những cú ném bóng ít bóng bẩy hơn và nhiều trò hề ở hậu trường hơn.
TikTok không phải là nơi dành cho công ty, ngột ngạt hoặc quảng cáo quá mức. Vì vậy, nếu đó là bạn, hãy tìm một khía cạnh khác cho thương hiệu của bạn.
Hoặc có lẽ bạn, giống như nhiều thương hiệu công ty truyền thống, có thể khám phá khía cạnh nhẹ nhàng hơn của thương hiệu để sản xuất nội dung TikTok.
Chỉ cần nhìn vào Marks & Spencer, một thương hiệu quần áo, thực phẩm và đồ gia dụng được thành lập vào năm 1884. Được biết đến ở Anh như một địa điểm mua sắm của tầng lớp trung lưu/thượng lưu, thương hiệu này đã phát triển mạnh mẽ trên TikTok —và chúng tôi yêu thích nó! Bằng cách sử dụng Percy Pig (từ dòng sản phẩm bánh kẹo nổi tiếng của họ), thương hiệu đã khai thác được bản ngã thay đổi TikTok của họ.
Xem xét các tài khoản ngôn ngữ khác nhau
Nếu bạn là một thương hiệu toàn cầu nghiêm túc về tiếp thị TikTok, hãy xem xét việc có các tài khoản khác nhau cho các vị trí ngôn ngữ của bạn.
TikTok về vị trí của bạn
Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ có địa điểm thực tế, hãy đảm bảo mọi người biết bạn đang ở đâu.
Quay phim khu vực địa phương của bạn, gặp gỡ những người hàng xóm kinh doanh của bạn, uống cà phê tại một quán cà phê địa phương và tham gia vào các sáng kiến cộng đồng.
Nếu có một hoạt động từ thiện, hội chợ hoặc bữa tiệc tại địa phương, hãy tạo sự hiện diện trên TikTok. Mọi người sẽ đi du lịch để gặp gỡ các doanh nghiệp TikTok yêu thích của họ.
Tham gia các thử thách hashtag
Thử thách hashtag cực kỳ phổ biến trên TikTok. Vì vậy, chúng là một cách tuyệt vời để thu hút sự tham gia cho thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, có những xu hướng để làm theo có thể không phải là thách thức.
Ví dụ:
- Phát sáng và biến đổi
- Thảo luận về sức khỏe tâm thần và sức khỏe
- Nắm bắt sự tích cực của cơ thể
Cũng đã có hàng trăm thách thức về hashtag thương hiệu lan truyền.
Nếu bạn là một thương hiệu mới, bạn có thể thử tham gia một thử thách để tăng lượng người theo dõi.
Các thương hiệu lớn hơn có thể muốn bắt đầu thử thách của riêng họ.
Ví dụ: Chipotle thực tế là tiền bản quyền trên TikTok vì sản phẩm và nội dung của nó phù hợp với nhân khẩu học Gen Z. Trên thực tế, Gen Z đặt hàng mang đi gấp 3-4 lần một tuần!
Các thử thách Chipotle nổi tiếng bao gồm Thử thách lật nắp, khuyến khích mọi người lật bát burrito. Chipotle đã hợp tác với những người sáng tạo lớn như David Dobrik cho chiến dịch và cuối cùng đã đạt được số lượng đơn đặt hàng giao hàng và tải xuống ứng dụng Chipotle kỷ lục.
Thử nghiệm với tính năng Duet
Một công cụ hữu ích, dễ sử dụng trên Tiktok là tính năng tạo video TikTok Duet .
Người dùng có thể chọn Song ca với những người sáng tạo khác (nếu họ đã bật Song ca trên video của mình). Tính năng này sẽ hiển thị hai bên cạnh nhau và cho phép các tương tác vui nhộn. Một số bản song ca khá “lầy lội” và gây tranh cãi, nhưng, với tư cách là một thương hiệu, rất có thể bạn nên giữ khía cạnh hài hước hoặc nhằm mục đích tăng thêm giá trị cho TikTok gốc.
Ngoài ra, Duet cho phép người dùng cover hoặc tham gia các bài hát của người dùng khác, cung cấp phản ứng hoặc bình luận, nhập vai hoặc tạo lớp video tương tác trên màn hình (chẳng hạn như các bộ phận cơ thể khác nhau trên áp phích gốc).
Với tư cách là một thương hiệu, bạn có thể sử dụng tính năng Duet để phát triển cơ sở người hâm mộ của mình, kết nối với những người sáng tạo khác và tăng mức độ tương tác.
Tiếp cận người sáng tạo (và người có ảnh hưởng)
Chúng tôi biết tiếp thị có ảnh hưởng hoạt động tốt như thế nào khi sự pha trộn vừa phải. Việc tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của bạn có thể mất thời gian và nghiên cứu, nhưng TikTok là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm.
Với Creator Marketplace mới , bạn có thể tìm kiếm người sáng tạo để hợp tác với thương hiệu hoặc chiến dịch của mình.
Các thương hiệu lớn đã hợp tác với những người sáng tạo để quảng cáo video của họ.
Khai thác âm nhạc theo xu hướng (hoặc tạo nhạc của riêng bạn!)
TikTok có một thư viện âm thanh tuyệt vời. Khai thác vào điều này thực sự có thể tăng lượt xem video của bạn.
Âm thanh thịnh hành trên TikTok bao gồm các bản nhạc đầy đủ hoặc các đoạn âm thanh. Bằng cách sử dụng các công cụ của nền tảng, bạn có thể cắt và chơi với hiệu ứng âm thanh và thời gian.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9