CÁCH TĂNG THEO DÕI CHO KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ NHẤT

cách tăng theo dõi cho kênh tiktok hiệu quả
Ở Việt Nam số lượng người dùng Tiktok rất lớn, có khoảng  55 triệu người dùng Tiktok. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều bạn sử dụng TikTok để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn và tăng thu nhập là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể làm điều đó, trước tiên bạn phải hiểu cách tăng người theo dõi TikTok của bạn. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm tăng người theo dõi một cách hiệu quả nhất.

Làm thế nào để có thêm người theo dõi trên TikTok

TikTok là nền tảng truyền thông xã hội thịnh hành nhất trên internet. Sự phổ biến của TikTok đối với thanh thiếu niên là không gì sánh được. TikTok phổ biến nhất trong Thế hệ Z.

TikTok đã xuất hiện từ năm 2016 nhưng vẫn chưa bão hòa so với các nền tảng khác, giúp người sáng tạo nội dung có tham vọng được nhìn thấy và lắng nghe dễ dàng hơn. Nếu bạn nỗ lực tìm hiểu ứng dụng và cách thu hút người theo dõi, bạn sẽ thấy sự quan tâm tăng lên nhanh chóng. 

Các bước để tăng lượt theo dõi:

cách tăng follow tiktok

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Điều quan trọng là phải biết khán giả mục tiêu của bạn là ai để bạn có thể tạo trải nghiệm video nói lên sở thích và mức độ tương tác của họ. Bạn càng có thể cung cấp nhiều nội dung, thì bạn càng nhận được nhiều phản hồi về những gì phù hợp với khán giả của mình. Đây là cách nhanh nhất để có thêm người theo dõi trên TikTok

Để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn, hãy xem những người theo dõi và tương tác với nội dung của bạn. Một số thông tin chi tiết giàu dữ liệu có thể cho bạn biết nhiều điều về đối tượng TikTok của bạn nếu bạn có hồ sơ doanh nghiệp.

Đòn bẩy Xu hướng TikTok

TikTok là một ứng dụng theo xu hướng. Có điều gì đó mới mẻ trên nền tảng mỗi ngày, từ các thử thách đến các video vũ đạo được biên đạo chuyên nghiệp. Hãy tham gia TikTok hiện tại và bạn chắc chắn sẽ thấy số lượng người theo dõi của mình tăng lên.

Người dùng TikTok có nhiều khả năng tìm thấy video của bạn hơn nếu bạn tham gia vào các xu hướng mới nhất và nếu bạn may mắn, video của bạn thậm chí có thể lan truyền. Không có gì bí mật khi bạn có thể thu hút hàng nghìn người hâm mộ mới chỉ với một video lan truyền.

Biết Hashtags của bạn

thẻ bắt đầu bằng # tiktok

TikTok, giống như Twitter và Instagram, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để xác định nội dung phổ biến nhất. 

Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng chọn các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trực tiếp đến nội dung bạn đang chia sẻ. Thật khó để làm cho video của bạn hiển thị ở đầu trang Dành cho bạn với các thẻ bắt đầu bằng # tổng quát, được sử dụng quá mức.

Người dùng sẽ tìm thấy video của bạn nhanh hơn bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể có liên quan đến nội dung của bạn.

Đăng vào Giờ Prime

Khi bạn đăng bài vào thời điểm thích hợp, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để có được nhiều người theo dõi hơn trên TikTok. Nhiều lần trong ngày, bạn có thể tăng số lượng người tương tác với nội dung của bạn.

Đăng nội dung khi mạng của bạn hoạt động tích cực nhất để tối đa hóa lượt tương tác và người theo dõi video. Hãy làm nghiên cứu của bạn, tải lên video trong thời gian bận rộn sẽ tăng lượt thích, bình luận và chia sẻ. 

Nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp, bạn có quyền truy cập vào số liệu phân tích mở rộng, bảng điều khiển thống kê cho bạn biết khi nào những người theo dõi của bạn quan tâm nhất.

Thử nghiệm với các lịch đăng bài khác nhau và đo lường mức độ tương tác của bạn trong vài tuần.

Quảng cáo chéo trên các nền tảng khác

xúc tiến chéo

Video TikTok được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác nhau, bao gồm Facebook, Instagram và Snapchat. Quảng cáo chéo giữa TikTok và các mạng xã hội khác là một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu muốn tăng lượng người xem nội dung TikTok của họ.

Sử dụng Facebook và Instagram để chia sẻ video TikTok của bạn. Bạn cũng có thể tạo các bản tổng hợp nội dung TikTok của mình và tải chúng lên YouTube trong một video duy nhất. Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động trong video của bạn để khuyến khích người xem theo dõi tài khoản TikTok của bạn nếu bạn muốn thu thập người theo dõi.

Sử dụng tính năng Nội dung do Người dùng Tạo (UGC)

Nội dung do người dùng tạo (UGC) của TikTok có thể hỗ trợ thiết lập quyền hạn cho thương hiệu của bạn, nâng cao số lượng tương tác của bạn và cuối cùng dẫn đến sự gia tăng số lượng người theo dõi của bạn.

Bất kể số lượng người theo dõi bạn có là bao nhiêu, hãy khuyến khích họ đăng thông tin liên quan đến tài khoản của bạn hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu cần. 

Ví dụ: bạn có thể khuyến khích người dùng sản xuất video “hướng dẫn” nếu bạn đang bán thứ gì đó cần một số hướng dẫn. Sau đó, bạn sẽ có thể chia sẻ tác phẩm của họ trên kênh của mình.

Đăng lại nội dung do người dùng tạo (UGC) là một chiến lược tuyệt vời để nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và khiến mọi người nói về nó.

Mạng với những người sáng tạo TikTok khác

kết nối với những người sáng tạo khác

Một chiến lược khác để có được nhiều lượt xem hơn trên TikTok là cộng tác với những người sáng tạo TikTok khác — đặc biệt là những người có cộng đồng lâu đời và có tiếng vang đối với khán giả mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên, những người muốn nổi tiếng trên TikTok không phải tất cả đều coi đó là một cuộc thi. Đây là cơ hội để bạn làm quen với những người dùng TikTok khác.

Kết bạn và thậm chí cộng tác với họ thông qua mạng với họ. Thích các video thử thách TikTok của họ, để lại nhận xét hoặc gửi tin nhắn cho các TikToker khác đều là những cách đơn giản để kết nối với họ.

Tương tác với thương hiệu

Hợp tác với các thương hiệu là điều bắt buộc trong bất kỳ danh sách nào để trở thành siêu sao TikTok. Nếu bạn không biết cộng tác thương hiệu là gì — đó là khi một doanh nghiệp thuê một người sáng tạo nội dung!

Các thương hiệu ngày nay đang theo dõi sát sao các chỉ số như  phân tích người ảnh hưởng . Họ đang nhanh chóng chuyển sang tiếp thị người có ảnh hưởng cho các nỗ lực tiếp thị của họ. Có khả năng bạn đã thấy những người có ảnh hưởng sử dụng các sản phẩm cụ thể trong các bài đăng tài trợ.

Tiếp cận với một hoặc nhiều người có ảnh hưởng khác nhau để cộng tác sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trên nền tảng và do đó, giúp bạn có nhiều người theo dõi hơn trên Tiktok.

Tự động hóa bài đăng trên TikTok

Tính nhất quán là nền tảng của các tài khoản TikTok nổi tiếng. Những người theo dõi doanh nghiệp của bạn mong đợi xem một mẫu nội dung thường xuyên. Bạn nên duy trì lịch đăng bài đều đặn, trả lời bình luận kịp thời và trả lời tin nhắn trực tiếp “đúng giờ”.

Kết luận

Chất lượng nội dung của bạn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tiến bộ của bạn. Không có giải pháp chung nào giúp bạn có thêm người theo dõi trên TikTok. Nhưng áp dụng các chiến lược này sẽ đảm bảo tất cả các cơ sở của bạn được bao phủ, vì vậy bạn có thể tự do tạo nội dung thu hút. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan