CÁCH TẠO CHIẾN DỊCH REMARKETING BÁN HÀNG

cách tạo chiến dịch remarketing bán hàng

Đối với nhà tiếp thị kỹ thuật số, remarketing là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để tìm khách hàng tiềm năng – nó thực sự mang lại những lợi nhuận, doanh thu cho daonh nghiệp.

Thông tin cơ bản về remarketing trên Facebook rất đơn giản. Bạn có cơ hội tương tác lại với những người đã truy cập trang web thương mại điện tử của bạn , nhưng không mua hàng. Có thể bạn cung cấp cho họ giảm giá hoặc giao hàng miễn phí (tại sao không thử nghiệm A / B cả hai và xem cái nào hoạt động tốt nhất?).

Dưới đây là hướng dẫn hữu ích cho người mới bắt đầu để tạo và hiểu các chiến dịch remarketing trên Facebook sẽ giúp bạn trên con đường tạo các chiến dịch tiếp thị lại xuất sắc sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên.

Remarketing hoạt động như thế nào?

Remarketing là một công cụ tiếp thị hiệu quả cao, nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn trên Facebook đến những người đã bày tỏ sự quan tâm đến trang web của bạn. Nó cho phép bạn tập trung vào những người đang có mặt trên thị trường và nhắc nhở họ rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào hoặc tại sao sử dụng dịch vụ của bạn là quyết định đúng đắn.

Đối với người học trực quan, hình ảnh dưới đây  giải thích quá trình:

Bằng cách sử dụng tính năng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, bạn sẽ cài đặt một đoạn mã trên trang web của mình để đặt cookie trên máy tính của những người truy cập trang web của bạn. Với cài đặt này trên trang web của bạn, mã sẽ gửi thông tin trở lại Facebook về những trang đã được xem trên trang web của bạn bởi một khách truy cập cụ thể.

Sau đó, bạn sẽ sử dụng tùy chọn Đối tượng tùy chỉnh của mình để remarketing đến các phân khúc khác nhau. Ví dụ: bạn có thể remarketing những người đã truy cập một trang nhất định hoặc thậm chí những người đã truy cập giỏ hàng của bạn, nhưng sau đó không mua hàng.

Ví dụ: 1 đại lý đã chạy chiến dịch remarketing trên Facebook cho nhiều cộng đồng căn hộ ở thành phố . Tôi đã nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập các trang cụ thể để tìm kiếm bất động sản cho thuê.

Bất cứ ai đã truy cập các trang đó, nhưng không chuyển đổi trên trang web, đều được hiển thị một quảng cáo trên Facebook với hình ảnh tuyệt vời về tài sản mà họ đã xem với một chút thông tin về tài sản.

Khi bạn có hình ảnh trông tuyệt vời như thế này để sử dụng trong quảng cáo của mình, thật dễ dàng để thu hút sự chú ý của đối tượng trên Facebook.

Remarketing là một cách tuyệt vời để tương tác lại với khách hàng của bạn và  cho họ một cơ hội khác để đưa ra quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.  

Hãy nhớ rằng giờ đây, bạn có thể thúc đẩy mua hàng và chuyển đổi trực tiếp từ chính Facebook.

5 bước đơn giản để tạo chiến dịch remarketing Facebook

Khi bạn đã sẵn sàng thiết lập chiến dịch remarketing Facebook của mình, chỉ cần làm theo năm bước đơn giản sau. Lưu ý rằng những hướng dẫn này giả định rằng bạn đã có tài khoản Facebook cho quảng cáo kinh doanh.

1. Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn Đối tượng

Bạn sẽ tìm thấy Đối tượng trong menu thả xuống khi nhấp vào Trình quản lý doanh nghiệp ở trên cùng bên trái của màn hình.

2. Nhấp vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh

Một lần nữa, bạn sẽ thấy Tạo đối tượng ở trên cùng bên trái trên màn hình của mình. Để remarketing, bạn chọn Đối tượng tùy chỉnh, điều này sẽ cho phép bạn thiết lập chiến dịch tiếp cận những người đã truy cập trang web.

3. Chọn Lưu lượng truy cập trang web

Bạn có một số tùy chọn ở đây, nhưng để remarketing, chúng tôi sẽ tập trung vào lưu lượng truy cập trang web để chúng tôi tiếp cận những người đã truy cập trang web của bạn.

4. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn từ menu thả xuống

Bạn sẽ được đưa đến một màn hình, như được thấy bên dưới, cho phép bạn tạo đối tượng của mình. Bạn có tùy chọn nhắm mục tiêu như sau:

  1. Bất kỳ ai truy cập trang web của bạn
  2. Những người truy cập các trang cụ thể
  3. Những người truy cập các trang web cụ thể nhưng không truy cập những người khác
  4. Những người đã không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định
  5. Kết hợp tùy chỉnh

5. Nhận mã pixel và đặt nó trên trang web của bạn

Nếu bạn chưa có mã pixel (theo dõi) trên trang web của mình, bạn sẽ cần nó để bắt đầu remarketing.

Mã pixel là gì?

Đó là mã mà bạn sẽ cần đặt trên trang web của mình để theo dõi khách truy cập. Tại sao nó được gọi là mã pixel? Mã sẽ đặt một pixel nhỏ 1×1 trên trang web của bạn trong suốt và không thể nhìn thấy. Nó cho phép khách truy cập vào trang web của bạn được theo dõi. Bằng cách biết họ đã nhìn thấy pixel, bạn biết họ đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn hoặc đã thực hiện một hành động cụ thể.

Dưới đây là cách lấy mã: Trong phần Đối tượng của Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy chiến dịch remarketing mới của mình. Chọn nó, sau đó nhấp vào Hành động và nhấp vào Bảng điều khiển chế độ xem trong menu thả xuống, như bạn thấy bên dưới.

Sau đó, bạn sẽ nhận được mã cơ sở pixel của mình (chúng tôi đã làm mờ mã của chúng tôi trong hình ảnh bên dưới, nhưng đây là nơi bạn sẽ nhận được nó), bạn có thể đặt nó trên trang web của mình nếu bạn có khả năng hoặc yêu cầu nhà phát triển của bạn đặt nó vào đó.

 

Làm cho chiến dịch remarketing của bạn thành công

Để tận dụng tối đa các chiến dịch remarketing của mình, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn đang thu hút được sự chú ý của khán giả và cho họ lý do chính đáng để quay lại kênh mua hàng của bạn.

Bắt đầu bằng cách lập kế hoạch chiến dịch của bạn! Bạn muốn làm gì? Bạn có muốn remarketing những người đã đến trang mua hàng,  Có thể ai đó đã kiểm tra một đôi giày nhất định trên trang web của bạn, nhưng không mua hàng. Bạn có thể remarketing những người này bằng một quảng cáo giảm giá hoặc giao hàng miễn phí.

Khi bạn biết phải làm gì, hãy tạo một quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng và thu hút sự chú ý của họ. Quảng cáo dưới đây thực hiện tốt cả hai và nó cung cấp chiết khấu – một lý do tuyệt vời để quay lại Amazon và thực hiện giao dịch mua đó!

Đây chỉ là những điều cơ bản, nhưng bạn đã có một vị trí tuyệt vời để bắt đầu. Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang thử nghiệm A /B để tìm quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và tiếp tục thử nghiệm, thử nghiệm, thử nghiệm!

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan