Cả hai chỉ số đều quan trọng, nhưng tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là gì, một chỉ số thường quan trọng hơn. Nếu mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập trang web, thì một bài đăng trên Facebook có số lượt thích cao – tuy đẹp – không nhất thiết phải giúp ích.

Khi nào bạn muốn chuyển đổi? Về cơ bản, bất cứ khi nào bạn muốn ai đó thực hiện một hành động cụ thể sau khi xem bài đăng trên Facebook của bạn. Có thể bạn muốn mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc tham gia câu lạc bộ thành viên. Hoặc có thể bạn muốn họ truy cập trang web của bạn, hoặc mua một sản phẩm cụ thể.

Đúng là mỗi bài đăng Facebook hay sẽ có một số điểm chung. Nhưng nếu bạn muốn bài đăng của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần sử dụng chiến lược khác với chiến lược bạn đã sử dụng để đạt được tỷ lệ tương tác cao.

5 yếu tố chính của một bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao

Tất cả các bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao đều có năm yếu tố này chung.

1. Hình ảnh nổi bật

Một bài đăng trên Facebook mà không có tính sáng tạo giống như một cửa hàng không có cửa sổ hiển thị. Không có gì có khả năng ngăn mọi người theo dõi (hoặc ngăn không cho ngón tay cái của họ cuộn) như một hình ảnh tốt.

Hãy nhớ rằng, mọi bài đăng trên Facebook đều cạnh tranh với bất cứ thứ gì khác trong nguồn cấp dữ liệu của ai đó. Và chỉ mất khoảng 2,6 giây để mắt họ chọn thứ cần giải quyết.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn bắt mắt và đáng chú ý.

Cho dù bạn sử dụng hình ảnh tĩnh, GIF hay video, đây là một số điều cần lưu ý khi chọn hình ảnh cho Facebook:

  • Nhận thông số kỹ thuật phù hợp: Kiểm tra thông số kỹ thuật của Facebook để đảm bảo bạn cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh có độ phân giải thấp phản ánh kém về doanh nghiệp của bạn và không ai thích nhấp vào chúng.
  • Hạn chế văn bản: Theo Facebook , những hình ảnh có hơn 20% văn bản đã làm giảm khả năng phân phối. Sử dụng Kiểm tra văn bản hình ảnh của Facebook trước khi đăng hình ảnh có văn bản trong đó.
  • Bỏ qua hình ảnh có sẵn: Nếu bạn có đủ khả năng để thuê một nhiếp ảnh gia hoặc người vẽ tranh minh họa, hãy làm điều đó. Hình ảnh có sẵn rất dễ cuộn qua và có thể quá chung chung đối với thương hiệu của bạn.
  • Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản sẽ giúp hình ảnh của bạn nổi bật, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc đen trắng. 
  • Hãy nghĩ về thiết bị di động: 88% người dùng Facebook truy cập nền tảng này từ thiết bị di động. Kiểm tra hình ảnh của bạn trên thiết bị di động trước khi đăng chúng để đảm bảo văn bản của bạn dễ đọc và rõ ràng trọng tâm. Cân nhắc thử video dọc để có hiệu quả tối đa trên thiết bị di động.

2. Bản sao sắc nét

Khía cạnh tiếp theo của bài đăng trên Facebook chuyển đổi cao nếu nắm bắt bản sao. Giữ cho bài viết của bạn đơn giản, rõ ràng và đi vào trọng tâm.

Tránh biệt ngữ kinh doanh và ngôn ngữ quảng cáo. Ngoài việc ngăn cản người đọc, quá nhiều lời tiếp thị có thể khiến bài đăng của bạn không được ưa chuộng với thuật toán Facebook .

Bản sao phải truyền tải được tính cách thương hiệu của bạn , cho dù nó dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp. Bất kể tính cách nào, hãy hướng tới mục tiêu cá nhân và kết nối với người đọc.

Thông thường  bản sao ngắn có xu hướng giành chiến thắng. Mặc dù đúng là người dùng mạng xã hội có xu hướng chú ý đến 8 giây , nhưng các bài đăng có nội dung dài cũng có thể hoạt động tốt .

Cuối cùng thì nó phụ thuộc vào khán giả của bạn. Phân tích các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn và xem liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa độ dài văn bản và hiệu suất hay không. Hoặc thử nghiệm với một số thử nghiệm A / B để xem điều gì hoạt động tốt nhất.

3. Lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động , hay còn gọi là CTA.

Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang web, doanh số bán hàng hoặc thậm chí là tương tác, bạn sẽ không nhận đượclượt chuyển đổi nếu bạn không kêu gọi hành động. Các động từ mạnh mẽ như Đăng ký , Tải xuống , Đăng ký , Đặt chỗ , và Nhấpđể người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Thêm sự khẩn cấp có thể giúp ích. Ví dụ: “Chỉ còn một số địa điểm. Đặt trước bản dùng thử của bạn ngay hôm nay. ” Nếu bản dùng thử miễn phí, điều đó cũng có thể đáng nói.

CTA phải cung cấp cho bài đăng của bạn — và mục đích của người đọc —. Nhưng đừng lạm dụng nó. Quá nhiều CTA có thể dẫn đến sự mệt mỏi khi quyết định. Một CTA cho mỗi bài đăng nói chung là một quy tắc tốt cần tuân thủ.

4. Khuyến khích không thể cưỡng lại

Lời kêu gọi hành động chỉ tốt như động cơ khuyến khích của nó. Nếu bạn không thể cho ai đó ít nhất một lý do chính đáng để truy cập trang web của bạn, tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn, thì bạn không nên hỏi.

Một sự khuyến khích có thể có một số điều. Có thể nó bao gồm các lợi ích của tư cách thành viên đối với chương trình phần thưởng của bạn. Đó có thể là cơ hội để tìm hiểu thêm về các tính năng thú vị của sản phẩm bạn đã tung ra. Một công ty du lịch có thể muốn làm nổi bật những điểm thu hút của các điểm đến hàng đầu. Để lộ ra một chút nắng và cát trong suốt mùa đông có thể đi một chặng đường dài khi mang lại cảm hứng cho người đi lang thang.

Một nhà tiếp thị giỏi phải nắm được những gì khán giả và khách hàng của họ muốn. Và động cơ bạn chọn để chia sẻ phải thu hút những nhu cầu và mong muốn này càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy xem các bài đăng đã hoạt động tốt nhất trong quá khứ. Tìm hiểu kỹ thông tin chi tiết về đối tượng và khám phá sở thích của khách hàng.

5. Nhắm mục tiêu chiến lược

Facebook được biết đến với khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng cũng có nhiều cách để nhắm mục tiêu một bài đăng Facebook không phải trả tiền.

Trước hết, hãy chú ý đến nhân khẩu học đối tượng trên Facebook của bạn. Đừng cho rằng những người theo dõi bạn trên Facebook cũng giống như những người theo dõi bạn trên LinkedIn, Twitter, Snapchat hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.

Ví dụ, nhóm tuổi lớn nhất là gì?

Họ chủ yếu là nam, nữ hay giới tính phi nhị phân?

Phần lớn khán giả của bạn sống ở đâu?

Sở thích của họ là gì?

Điều chỉnh bài đăng của bạn xung quanh những thông tin chi tiết này. Ví dụ: nếu đối tượng Facebook của bạn chủ yếu là nữ, bạn có thể hợp lý hơn khi giới thiệu dòng quần áo dành cho nữ của mình so với nam.

Thời gian là một yếu tố quan trọng khác. Khi nào khán giả của bạn thường trực tuyến? Nghiên cứu của Hootsuite cho thấy thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều theo giờ EST vào Thứ Ba, Thứ Tư hoặc Thứ Năm.

Nhưng điều này có thể khác nhau. Nếu khán giả của bạn chủ yếu sống ở một múi giờ cụ thể, bạn sẽ muốn điều chỉnh cho phù hợp. Đảm bảo sử dụng Facebook Analytics để xác nhận thời gian cao điểm cho lưu lượng truy cập vào trang của bạn.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/