Cách xây dựng và phát triển Group Facebook thành công trong vòng chưa đầy một tháng
Với hơn 2 tỷ người dùng tích cực hàng tháng, 1 tỷ trong số đó là thành viên của các nhóm khác nhau, Facebook là một mỏ vàng tiếp thị. Mặc dù có một trang Facebook là điều bắt buộc đối với bất kỳ công ty tiếp thị nào, nhưng gã khổng lồ truyền thông xã hội này đã đầu tư mạnh mẽ vào các nhóm Facebook bằng cách giới thiệu nhiều tính năng và công cụ mới khác nhau có thể giúp bạn tiếp cận khán giả mới và phát triển cộng đồng của mình khá nhanh.
Nhóm Facebook cho phép bạn:
- Quảng bá hiệu quả và khá rẻ tiền cho thương hiệu của bạn
- Tiếp cận nhiều người hơn có khả năng trở thành khách hàng của bạn
- Thu hút khán giả của bạn ở cấp độ cá nhân hơn
- Tham gia vào các cuộc thảo luận cá nhân với các thành viên và nhận phản hồi có giá trị
- Có được thông tin chi tiết vô giá về cách cải thiện nội dung / thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ của bạn
Tuy nhiên, chỉ đơn thuần là tạo một nhóm Facebook cho doanh nghiệp của bạn sẽ không thu hút đối tượng mục tiêu một cách kỳ diệu và biến họ thành khách hàng của bạn. Đây là lúc việc thực hiện chiến lược tăng trưởng và thúc đẩy đúng đắn phát huy tác dụng.
Dưới đây, bạn có thể thấy số liệu tôi đã tăng lên khá nhanh chóng như thế nào:
Để làm điều tương tự với cộng đồng Facebook đáng kinh ngạc của riêng bạn, hãy đảm bảo bạn đọc kỹ 8 bước sau đây và chuẩn bị số liệu nhóm Facebook của mình để có một đợt bùng phát nghiêm túc.
Bước 1: Xác định mục đích của nó
Không có gì trên thế giới này tồn tại mà không có mục đích, và tôi không muốn nhóm Facebook của bạn nằm im không phát triển. Vì vậy, bước đầu tiên khi tạo cộng đồng trên Facebook là bạn phải trao giá trị với một mục tiêu duy nhất.
Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình dễ dàng hơn và hỗ trợ bạn xác định chính xác loại tương tác và mối quan hệ bạn muốn có với các thành viên của mình hoặc họ có giữa họ. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ra một môi trường có mục đích, trong đó những khách hàng cùng chí hướng có thể tương tác đúng cách với nhau và làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu cao hơn – xây dựng một cộng đồng tốt hơn và mạnh mẽ hơn.
Và để làm điều này, bạn cần có khả năng trả lời một số (hoặc tất cả) các câu hỏi sau:
- Thị trường ngách của bạn là gì?
- Bạn có muốn nhóm của mình trả lời một số câu hỏi nhất định không?
- Nếu có, câu hỏi về những gì?
- Bạn sẽ sử dụng nhóm của mình để quảng bá một dịch vụ chứ? Hay một sản phẩm?
- Bạn có tìm kiếm phản hồi từ khách hàng của mình không?
- Bạn sẽ sử dụng phản hồi này như thế nào để cải thiện doanh nghiệp của mình?
- Làm thế nào để bạn có kế hoạch để có được nhiều khách hàng hơn bằng cách sử dụng cộng đồng này?
Bước 2: Tạo cộng đồng phù hợp
Khi bạn biết mục đích của nhóm Facebook của mình, đã đến lúc bắt đầu tạo ra loại hình xã hội phù hợp. Đầu tiên, hãy chắc chắn chọn loại nhóm của bạn về mặt cởi mở, vui vẻ…
Đó sẽ là một nhóm công khai, kín hay bí mật?
Quyết định này sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bước trước và nếu bạn muốn thực sự phát triển cộng đồng của mình nhanh nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tùy chọn công khai vì theo cách này, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận bạn hơn nhiều và hy vọng tham gia đội của bạn.
Mẹo quan trọng:
Bạn cũng muốn đặt cho nhóm Facebook của mình một cái tên thú vị nhưng hiệu quả. Và bằng cách hiệu quả, có nghĩa là được tối ưu hóa tốt về mặt tìm kiếm. Cách tốt nhất là chọn một từ khóa nặng tên cho cộng đồng của bạn. Các từ khóa bạn chọn phải có khối lượng lớn vì thanh tìm kiếm của Facebook hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm, có nghĩa là – tùy thuộc vào quy mô, chất lượng và vị trí của nhóm của bạn – Facebook có xu hướng làm cho nhóm của bạn ít nhiều hiển thị cho người dùng. Đây là nơi các từ khóa phù hợp bước vào để tiết kiệm thời gian trong ngày.
Bước 3. Quảng cáo nhóm Facebook của bạn đến đúng người
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng đang phát triển nhanh chóng và sẽ không tiêu tan trong một khoảng thời gian ngắn, bạn phải có nhiều cá nhân cùng chí hướng tương tác với nhau, giữ cho các bài đăng của bạn tương tác và hoạt động tích cực. Để làm được điều đó, bạn phải có khả năng tìm thấy những người này và khiến họ gia nhập nhóm của bạn.
Có một số cách để tiếp cận các thành viên tương lai của bạn và khiến họ tham gia vào xã hội của bạn:
Trang Facebook của bạn
Nếu bạn đã có một trang Facebook cho thương hiệu của mình, bước đầu tiên là sử dụng trang đó để quảng cáo cộng đồng mới của bạn. Đây là một trong những cách mạnh nhất và nhanh nhất để kéo thành viên vào nhóm của bạn.
Lời mời đơn giản
Bạn có thể gửi lời mời đến những người trong danh sách gửi thư hoặc danh sách bạn bè của bạn, đồng thời yêu cầu họ quảng bá và quảng bá trang của bạn cho bạn bè của họ, những người có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Lưu ý : Đây là lý do tại sao bạn muốn làm cho mục đích của nhóm của mình rõ ràng nhất có thể để các thành viên tương lai của bạn biết bạn đang làm gì ngay từ đầu.
Quảng cáo chéo
Tìm các nhóm tương tự trên Facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác và hỏi họ xem họ có sẵn sàng quảng cáo chéo hay không. Đây có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để nhanh chóng xây dựng khán giả của bạn, bạn chỉ cần tìm các nhóm phù hợp để giới thiệu ý tưởng này.
Liên kết
Luôn đảm bảo bạn chèn liên kết dẫn đến nhóm Facebook của mình trong: bản tin, thanh biểu tượng, chữ ký email… bất cứ nơi nào bạn nghĩ rằng nó có thể hữu ích về mặt quảng cáo. Dưới đây là một ví dụ về bản tin của chúng tôi đã được chứng minh là khá hiệu quả:
Triển khai Facebook Messenger
Facebook Messenger có tiềm năng thu hút khách hàng rất lớn và đang được gần 60% các chuyên gia tiếp thị sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tích cực triển khai. Với 1.3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook Messenger là một cách mạnh mẽ và khá thuận tiện để các nhà tiếp thị kỹ thuật số tích cực tương tác với khán giả của họ và trả lời phản hồi có giá trị đến từ họ.
Tài liệu Chia sẻ
Một số nhóm FB nhất định cấm chia sẻ và đăng liên kết dẫn đến các trang web, trong khi việc chia sẻ tệp google doc thường được cho phép. Trong những trường hợp này, bạn sẽ muốn lấy nội dung blog của mình, sửa đổi nó để nó trông giống như một bài viết trợ giúp trong Google doc và chèn các liên kết có liên quan vào tài liệu này.
Yêu cầu những người có ảnh hưởng xác nhận bạn
Tìm những người có ảnh hưởng cực kỳ phù hợp trong thị trường ngách của bạn và yêu cầu họ chia sẻ nhóm Facebook của bạn với nhiều người theo dõi họ. Cung cấp cho họ một cái gì đó để đáp lại, tất nhiên (sản phẩm, dịch vụ của bạn, v.v.)
ví dụ về chiến thuật hoạt động với một trong những nhóm của tôi:
Các chương trình khuyến khích
Đảm bảo bạn cung cấp phần thưởng cho những người dùng hàng đầu trong nhóm Facebook của mình và mỗi tháng thông báo ai là thành viên tích cực nhất và đóng góp nhiều nhất. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy các thành viên của bạn tham gia vào các cuộc thảo luận, khiến họ hỗ trợ lẫn nhau và cảm thấy như họ thực sự là một phần của một gia đình, điều này cuối cùng có thể biến họ thành những người ủng hộ mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một ví dụ về cách tôi chăm sóc cho các thành viên yêu quý của mình và những người dùng có thu phí:
Những gì không nên làm khi quảng cáo trang Facebook
Quảng bá cộng đồng của bạn một cách nhất quán là điều bắt buộc, nhưng lạm dụng nó có thể phản tác dụng mạnh mẽ. Quảng cáo quá mức và gửi thư rác là những lá cờ đỏ lớn đối với hầu hết người dùng Facebook và là thành phần chính cho công thức thất bại nhanh chóng.
Bước 4: Nội dung
Nội dung chất lượng phải là nền tảng cơ bản của nhóm Facebook của bạn. Chỉ với nội dung phù hợp, nguyên bản, bạn mới có thể xây dựng một xã hội lành mạnh sẽ phát triển một cách tự nhiên, có giá trị và duy trì sự tham gia.
Tạo nội dung gốc là điều bắt buộc, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không tránh xa việc đăng và chia sẻ nội dung hấp dẫn và hấp dẫn từ các nguồn khác.
Khi nhóm của bạn phát triển, hãy theo dõi các chỉ số, khám phá loại nội dung nào phù hợp nhất với các thành viên của bạn và xoay chuyển bài viết của bạn theo hướng chung đó. Xác định vị trí hấp dẫn của nội dung đó sẽ khuyến khích các cuộc trò chuyện và tương tác giữa các thành viên trong nhóm của bạn và sẽ kích hoạt họ chia sẻ nội dung đó ra ngoài cộng đồng của bạn. (Nhưng nhiều hơn về điều này ở phần sau của bài viết)
Bước 5: Tương tác với các thành viên trong nhóm của bạn hàng ngày
Tìm hiểu thời gian nào trong ngày là tối ưu nhất cho các thành viên của bạn (khi hầu hết trong số họ đang trực tuyến) và cố gắng đăng nội dung tốt nhất của bạn sau đó. Hầu hết người dùng FB trực tuyến vào khoảng 11 giờ sáng và 7 giờ tối, nhưng điều này có thể thay đổi khá nhiều.
Đảm bảo luôn được tổ chức tốt và giữ cho hoạt động của bạn nhất quán bằng cách lên lịch cho các bài đăng của bạn qua Facebook (bạn cũng có thể sử dụng một trong nhiều công cụ lên lịch truyền thông xã hội có sẵn trực tuyến).
Tương tác hàng ngày là chìa khóa để giữ cho nhóm Facebook của bạn tồn tại và phát triển. Các quản trị viên của nhóm của bạn nên giữ cho ether được đóng gói với sự tương tác và tương tác thường xuyên và tích cực. Đừng quá lười biếng để thích và bình luận về bài đăng của các thành viên của bạn thường xuyên và đảm bảo rằng bạn trả lời hầu hết (nếu không phải tất cả) các câu hỏi của họ về dịch vụ, sản phẩm, ngành của bạn…
Điều này sẽ mang lại cho họ cảm giác thân thuộc và sẽ khiến họ cảm thấy như họ thực sự là một phần của cộng đồng.
Mọi người có sự thôi thúc này để cảm thấy như họ thuộc về một nơi nào đó và họ đang thực sự tạo ra sự khác biệt. Tùy thuộc vào bạn để sử dụng đặc điểm con người này một cách khôn ngoan.
Bước 6: Phát triển nhóm Facebook của bạn bằng quảng cáo
Như Mark Zuckerberg gần đây đã nói (trong khi anh ấy đang cố gắng giải thích cách internet hoạt động với các thượng nghị sĩ) – Chúng tôi chạy quảng cáo. Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu là một cơ hội lớn để quảng bá cộng đồng của bạn một cách dễ dàng và tương đối rẻ và tiếp cận các thành viên mới.
Dưới đây là cách thực hiện việc này trong 2 bước đơn giản:
1) Đi tới Trình quản lý quảng cáo của Facebook, chọn tên thú vị cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn và chọn mục tiêu là Lượt thích Trang.
2) Thiết lập đối tượng duy nhất mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Bước này rất quan trọng vì ở đây bạn đang xác định ai sẽ thấy quảng cáo của bạn trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ. Để thiết lập đối tượng duy nhất, bạn cần:
- Nhập các vị trí bạn muốn nhắm mục tiêu
- Chọn sở thích của đối tượng của bạn
- Nhấp vào Lưu đối tượng
- Đẩy mạnh!
Bước 7: Chương trình Truyền miệng &giới thiệu
Đối với những người cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo và muốn quảng bá sản phẩm của mình theo cách hữu cơ hơn, truyền miệng là bước hợp lý tiếp theo.
Theo Viral Loops, “truyền miệng là yếu tố chính đằng sau 20% đến 50% tất cả các quyết định mua hàng và nó cũng hiệu quả hơn 10 lần so với quảng cáo truyền thống, vì mọi người thực sự phát ốm và mệt mỏi khi bị thúc đẩy mua đồ. “
Các chương trình lan truyền và giới thiệu dự kiến sẽ sớm thay thế quảng cáo trả phí và không gian thuê trên web và doanh nghiệp của bạn không nên bỏ qua xu hướng tiếp thị này.
Dưới đây là cách tạo truyền miệng cho sản phẩm của bạn trong 4 bước đơn giản:
- Có một sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời (rõ ràng)
- Giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn rất tuyệt vời và xác định các vấn đề mà nó sẽ giải quyết
- Đảm bảo rằng bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn luôn mang đến trò chơi A-game của họ
- Xây dựng một môi trường giống như gia đình, trong đó mọi người sẽ được lắng nghe, yêu thương và đối xử tốt (con người thích điều đó)
Nếu những nỗ lực truyền miệng của bạn vẫn chưa đạt được bất kỳ sức hút nào, bạn có thể đã không thực hiện được ít nhất một trong các bước được đề cập ở trên.
Bước 8: Chủ động theo dõi thông tin chi tiết của bạn và sử dụng dữ liệu này một cách khôn ngoan
Để tận dụng tối đa nhóm Facebook của bạn và thu thập các số liệu quan trọng sẽ cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cách bạn có thể sử dụng dữ liệu này theo cách tốt nhất có thể, bạn nên bắt đầu sử dụng một công cụ báo cáo và phân tích của bên thứ ba mạnh mẽ :
- Tìm hiểu xem bài đăng nào là bài đăng thành công nhất và có mức độ tương tác cao nhất
- Theo dõi thành công chung của chiến dịch
- Theo dõi phạm vi tiếp cận không phải trả tiền/trả phí của bạn
- Xem lại thông tin nhân khẩu học của đối tượng của bạn
- Theo dõi số lượng thành viên của bạn
- Theo dõi lượt check-in, lượt hiển thị, quảng cáo của người hâm mộ, tương tác trang, câu chuyện…
- Theo dõi số lượng nhấp chuột duy nhất
- Theo dõi CTR của bạn
Tất cả điều này trong thời gian thực hoặc cho một khung thời gian cụ thể / tùy chỉnh do bạn chọn.
Những thông tin chi tiết tiện lợi này có thể giúp bạn sử dụng dữ liệu có giá trị này một cách thông minh và tìm ra loại nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.
Tạo một nhóm Facebook là một phần dễ dàng. Làm cho nó thành công và đạt được sự phát triển nhanh chóng là điều ngăn cách đàn ông với các chàng trai. Đây là nơi có một chiến lược tiếp thị và SEO mạnh mẽ, nội dung chất lượng và sự đổi mới phát huy tác dụng. Và hãy chắc chắn rằng bạn không dễ dàng bỏ cuộc. Nếu nhóm của bạn chưa bắt đầu phát triển với tốc độ bạn dự đoán, hãy lùi lại vài bước, xem lại tất cả các hành động bạn đã thực hiện và tìm ra nguyên nhân.
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7