CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK

chi phí chạy quảng cáo trên tiktok

Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

TikTok đã tương đối chậm chạp trong việc triển khai một chương trình quảng cáo chính thức. Vì lý do này, các thương hiệu đã phải tìm cách thay thế để quảng cáo trên TikTok. Đây là một trong những lý do mà influencer marketing đã phát triển mạnh trên nền tảng này.

TikTok bắt đầu thử nghiệm quảng cáo vào cuối năm 2018, mặc dù nó không phát triển cho đến năm sau. Có nhiều cuộc thảo luận trong những ngày đầu về chi phí cao của quảng cáo TikTok. Chẳng hạn, các thương hiệu có thể tiêu tốn từ 50.000 đến 100.000 đô la để tiếp quản một kênh TikTok phổ biến và chi phí cho một thử thách hashtag có mức phí cố định là 150.000 đô la trong sáu ngày, với các công ty phải chi thêm đô la để quảng bá thử thách.

Tuy nhiên, giờ đây TikTok đã giới thiệu quảng cáo video gốc ngắn, mọi thứ giờ đây đã trở nên hợp lý hơn nhiều cho các thương hiệu muốn quảng cáo trên TikTok.

Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu ?

TikTok Hiện có Chương trình Quảng cáo Chính thức? Nó sẽ khiến bạn phải trả giá bằng một vận may?

Phải mất một thời gian để TikTok tham gia vào thị trường quảng cáo, nhưng hiện họ đã thiết lập chương trình quảng cáo chính thức của mình . Tuy nhiên, nó diễn ra chậm và dần dần. Ít nhất thì điều này có nghĩa là bạn không có sự cạnh tranh gay gắt để giành được các vị trí đáng thèm muốn trên TikTok – không giống như trên Facebook và  Instagram, nơi giành được vị trí quảng cáo tốt nhất có thể trở nên tàn nhẫn và đáng ghét. 

mục tiêu quảng cáo tiktok

Nguồn: tiktok.com


Quảng cáo TikTok có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?

TikTok đang nhanh chóng trở nên phổ biến như một ứng dụng chia sẻ video ngắn. Trên thực tế, đã có những tháng TikTok là ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên cả hai cửa hàng ứng dụng của Apple và Android (Google Play). Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu muốn tham gia vào hành động này. Họ đã có các tài khoản đang hoạt động trên Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn cũng như kênh YouTube. 

Tuy nhiên, bất kỳ quảng cáo TikTok nào (hoặc thậm chí chạy tài khoản TikTok của công ty) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhân khẩu học của cơ sở khách hàng dự định của bạn. 

Các nhà phát triển của TikTok (và tiền thân của nó, Musical.ly) đã chọn tạo một ứng dụng nhắm mục tiêu Người dưới 18 tuổi. Được rồi, nhiều người hâm mộ TikTok đã ở lại với ứng dụng khi họ già đi, nhưng rõ ràng là phần lớn người dùng đều trẻ tuổi. Ngay cả bây giờ, 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24. Thật vậy, 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi.

kích hoạt tiktok hàng ngày

Nguồn: en.lab.appa.pe

TikTok cũng có một lượng phụ nữ tham gia rất mạnh mẽ. Điều này có lẽ không làm nhiều người ngạc nhiên, vì nó có xu hướng phản ánh sự khác biệt điển hình giữa các giới tính khi nói đến các loại nội dung. TikTok đã trở thành một hình thức karaoke ảo, một trò tiêu khiển mà nhiều phụ nữ thích thú hơn nam giới. 

thống kê tiktok theo giới tính

Nguồn: en.lab.appa.pe

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến phụ nữ trẻ, thì bạn nên xem xét nghiêm túc việc quảng cáo trên TikTok, cũng như thiết lập sự hiện diện TikTok của riêng bạn. 

Quảng cáo TikTok có thể đắt so với Facebook và Instagram

Rõ ràng, một số nhà quảng cáo nổi tiếng nhất của TikTok, chẳng hạn như Nike và Disney, có túi tiền rất lớn khi nói đến quảng cáo. Họ rất khó phân minh về chi phí trừ khi có sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, nó có vẻ đắt hơn so với quảng cáo Facebook / Instagram quen thuộc hơn.

Quảng cáo trên TikTok vẫn còn mới. Điều này có nghĩa là TikTok có thể đủ khả năng tính phí cao cấp cho họ, biết rằng các nhà quảng cáo sẽ không từ bỏ TikTok để cạnh tranh với các đối thủ của họ cho không gian quảng cáo Facebook / Instagram hàng đầu.

Quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức 10 đô la cho mỗi CPM (giá mỗi 1000 lượt xem). Ngoài ra, họ yêu cầu bạn chi tiêu tối thiểu 500 đô la cho một chiến dịch. Vì vậy, bạn sẽ không sử dụng quảng cáo TikTok chính thức cho một chiến dịch tiếp thị lan truyền giá rẻ và vui vẻ.

các loại Quảng cáo TikTok

Nguồn: voluum.com


Các loại Quảng cáo và Tiếp thị TikTok

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Nếu bạn là một công ty muốn tiếp thị trên TikTok, bạn chỉ thực sự có một lựa chọn khả thi – hợp tác với một người có ảnh hưởng trên TikTok và làm việc với họ để quảng bá thương hiệu của bạn. Và theo nhiều cách, điều này không thay đổi. Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ hài hòa với những người dùng TikTok hoạt động tốt và phổ biến, có nhân khẩu học về người theo dõi phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, thì đây có lẽ vẫn là cách hiệu quả nhất để truyền bá thông điệp của bạn.

Nếu bạn có thể cộng tác với một người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của mình cho một mạng lưới khổng lồ những người theo dõi quan tâm, bạn có cơ hội thu được lợi tức đầu tư tốt. Tất nhiên, điều này giả sử rằng bạn bán một sản phẩm tạo ra những video thú vị, hấp dẫn, điều đó sẽ thu hút những người theo dõi của người có ảnh hưởng chú ý đến thương hiệu của bạn.

Quảng cáo kênh TikTok của riêng bạn

Nếu bạn có một nhóm tiếp thị truyền thông xã hội trẻ và thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học chính xác cho TikTok, bạn có thể cân nhắc thiết lập kênh TikTok cho công ty của mình. Điều này không khác gì một công ty thiết lập tài khoản Instagram, Facebook, Twitter hoặc chia sẻ video trên kênh YouTube của công ty.

Nhưng hãy nhớ rằng mọi người không đến TikTok để tìm hiểu về thương hiệu của bạn và các sản phẩm của nó. Họ thường đến đó để giải trí hoặc để chia sẻ những nỗ lực sáng tạo của họ. Điều cuối cùng họ muốn xem là quảng cáo cho sản phẩm của bạn.

Vì vậy, nếu bạn định thiết lập một kênh TikTok, bạn phải mang lại giá trị cho những người theo dõi của bạn. Bạn muốn chia sẻ những video mà họ quan tâm, có thể khiến họ đủ tò mò để xem kỹ hơn những gì thương hiệu của bạn cung cấp.

Chia sẻ nội dung TikTok trên các nền tảng xã hội khác

Chỉ vì thứ gì đó bắt nguồn từ TikTok không có nghĩa là nó phải ở lại đó. Ví dụ, bạn sẽ tìm thấy nhiều kênh trên YouTube, nơi mọi người chia sẻ các video nổi bật trên TikTok.

Bạn thậm chí có thể quảng bá nội dung TikTok có liên quan (của riêng bạn hoặc những nội dung được tạo bởi những người có ảnh hưởng mà bạn đã sắp xếp) thông qua Instagram Stories và Snapchat Snaps. Chỉ cần tránh dành quá nhiều thời gian để chia sẻ các chương trình khuyến mãi TikTok trên các trang xã hội có nhân khẩu học khác biệt rõ rệt với TikTok.

Thách thức TikTok

Mặc dù một thử thách tập trung vào thương hiệu thành công sẽ mang lại sự công khai tối đa, nhưng cũng sẽ khó hơn để thu hút những người theo dõi TikTok hoài nghi đi theo hướng dẫn đầu.

Chương trình quảng cáo trả phí của TikTok

TikTok cuối cùng đã theo dõi Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và LinkedIn và thiết lập chương trình quảng cáo trả phí chính thức của mình.

Mặc dù các hình thức tiếp thị TikTok khác tương đối không chính thức, nhưng bạn có thể thích cấu trúc của chương trình quảng cáo trả tiền chính thức của TikTok. Đây là những ngày tương đối sớm cho việc này, vì vậy nền tảng này thiếu một số tính năng tinh xảo của các phiên bản Facebook và YouTube nói riêng. Nhưng bạn có thể bù đắp điều này vì ít có khả năng đối thủ cạnh tranh tràn ngập TikTok với giá thầu quảng cáo cao hơn giá thầu quảng cáo của bạn.

Chương trình quảng cáo trả phí của TikTok\

TikTok cung cấp ba loại quảng cáo chính:

  1. Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu
  2. Quảng cáo tiếp quản thương hiệu
  3. Thách thức Hashtag

Như bạn mong đợi, quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu TikTok thường là các video ngắn, mặc dù bạn có thể chọn hình ảnh tĩnh nếu muốn. Bạn thậm chí có thể sử dụng các bộ lọc tùy chỉnh để nâng cao giao diện cho tác phẩm của mình.

Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm đã sử dụng quảng cáo TikTok gốc đề xuất trên Quora rằng bạn nên lập ngân sách ít nhất 1.000 đô la cho một chiến dịch đơn giản. Một nhà tiếp thị còn gợi ý rằng bạn nên chuẩn bị trả 50.000 đến 100.000 đô la để chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan