Facebook được người dùng sử dụng hàng ngày để:
- Giữ kết nối với những người thân yêu
- Khám phá nội dung có giá trị
- tương tác với các thương hiệu
- Theo dõi các diễn biến toàn cầu
- Chia sẻ những điều họ thích, không thích và ý kiến
Việc tạo ra một chiến lược nội dung trên Facebook có ý nghĩa vì nó có một lượng khán giả tương tác.
Chiến lược nội dung của Facebook
Phân tích đối tượng
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành khác nhau, đối tượng và động cơ của họ cũng khác nhau. Do đó, trước khi tạo chiến lược nội dung Facebook, bạn nên xem xét đối tượng của mình. Việc tìm ra dữ liệu nhân khẩu học liên quan đến giới tính, giáo dục và độ tuổi sẽ xác định rất nhiều loại nội dung sẽ nhận được phản hồi tối đa.
Tần suất đăng bài
Khi nói đến Facebook, một bản cập nhật mỗi ngày là điều mà mọi doanh nghiệp hoặc thương hiệu có thể đạt được. Nhiều hơn thế sẽ phụ thuộc vào loại ngành bạn đang hoạt động. Một công ty tổ chức đám cưới có thể đẩy 2-3 bản cập nhật mỗi ngày mà không khiến những người theo dõi của họ phải cau mày. Tuy nhiên, một công ty đèn LED chỉ nên giới hạn các bản cập nhật ở mức 1. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi tích cực cập nhật nhiều FB.
Loại nội dung
Có hai điều cần lưu ý khi nói đến nội dung: khán giả của bạn muốn gì và điều gì sẽ thu hút được nhiều sự tương tác hơn. Hơn 54% khán giả trên Facebook thích đọc các bài báo. 58% trong số họ thích xem các video liên quan đến đồ thủ công DIY và meme. Mọi người thích và chia sẻ các bài đăng mà họ cảm thấy phù hợp với họ và việc tạo nội dung được nhắm mục tiêu là một điều nên cân nhắc đối với các doanh nghiệp.
Cân nhắc sử dụng Hashtag
Bài đăng trên Facebook có thẻ bắt đầu bằng # có mức độ tương tác cao hơn gấp đôi so với bài đăng không có thẻ bắt đầu bằng #. Sự cân nhắc này của Facebook bắt đầu từ Twitter nhưng giờ đây đã giúp hầu hết mọi nền tảng truyền thông xã hội có được khán giả và mở rộng hoạt động kinh doanh. Nên có những thẻ bắt đầu bằng # có giới hạn nhưng có liên quan trong bài đăng trên Facebook của bạn. Từ 3-5 thẻ bắt đầu bằng # là một con số hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung mạng xã hội của bạn và là yếu tố bắt buộc cho danh sách chiến lược nội dung Facebook năm 2022 của bạn.
Cân nhắc trên thiết bị di động
Mọi người tối đa sử dụng điện thoại di động để kiểm tra các cập nhật trên Facebook của họ. Mỗi ngày,ở Việt Nam có hơn 90 triệu người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động và con số ngày càng tăng lên. Với các tính năng như Facebook story, mọi người có thể chia sẻ trạng thái, hình ảnh và video trực tiếp của họ bất cứ lúc nào với bất kỳ ai từ điện thoại thông minh của họ. Một số sử dụng Facebook Messenger để gửi tin nhắn văn bản có biểu tượng mặt cười và biểu tượng cảm xúc. Mẹo chiến lược nội dung của Facebook là tất cả nội dung của bạn phải sẵn sàng cho thiết bị di động.
Xây dựng thương hiệu nội dung
Facebook có vô số cộng đồng và trang với số lượng lớn người theo dõi. Các cộng đồng Facebook này đang đóng vai trò của các diễn đàn thảo luận, nơi các ý kiến được đưa ra, các câu hỏi được đặt ra, các sản phẩm được bán và phản hồi được thu thập. Có thể nội dung của bạn sẽ nhỏ giọt đến các cộng đồng này. Do đó, mẹo chiến lược nội dung Facebook tiếp theo là nội dung của bạn phải được gắn thương hiệu chính xác.
Bằng cách tuân theo các chiến lược nội dung trên Facebook, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể tạo ra doanh số, lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chỉ với chiến lược nội dung trên mạng xã hội của Facebook là không đủ để bán nhiều hơn và tạo ra khách hàng tiềm năng.
Facebook dành cho doanh nghiệp: Mẹo tiếp thị
- Tương tác nhiều hơn trên Facebook bắt đầu từ thứ Tư đến Chủ nhật. Số lượng bài đăng ngày càng tăng trong giai đoạn này sẽ giúp tạo ra doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Giữ cho nội dung truyền thông xã hội này mang tính chiến lược
- Tránh quá nhiều nội dung quảng cáo. Tự tôn vinh bản thân có thể làm phiền những người theo dõi Facebook của bạn và khiến họ bỏ đi. Tìm sự cân bằng giữa nội dung thông tin và quảng cáo.
- Tạo nội dung hữu ích và có ý nghĩa cho những người theo dõi bạn. Nội dung trực quan thúc đẩy nhiều tương tác hơn. Thỉnh thoảng hãy kiểm tra xem bạn đang tạo ra giá trị hay chỉ đưa ra lời đề nghị.
- Thúc đẩy hình ảnh trong bài đăng để tương tác mạnh mẽ hơn. Thêm hình ảnh / video ngắn mang lại nhiều người dùng hơn. Không phải ai cũng có thời gian để đọc từng câu bạn viết. Vì vậy, hãy lựa chọn lời nói của bạn một cách cẩn thận.
- Video nhận được 43% lưu lượng truy cập xã hội trên Facebook. Video là một nguồn cung cấp thông tin tuyệt vời về thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Tạo nội dung video xung quanh thương hiệu của bạn và đảm bảo nội dung đó mang tính cá nhân. Đây là chiến lược nội dung phải chọn của Facebook.
- Quảng cáo trên Facebook là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nội dung tốt nhất của bạn, tạo lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy Facebook đơn giản bằng cách chi tiền chạy quảng cáo hoặc tạo một chiến dịch Quảng cáo trên Facebook chi tiết .
- Đừng quên thường xuyên chia sẻ liên kết đến các tài sản doanh nghiệp của bạn như trang web, danh mục sản phẩm và các nền tảng xã hội khác để hướng khách truy cập đi đúng hướng.
- Phát trực tiếp để gây bất ngờ cho những người theo dõi của bạn và xây dựng nội dung cá nhân mạnh mẽ. Đó là cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khán giả ngày nay. Nội dung trực tiếp mang lại sự tương tác nhiều hơn gấp ba lần so với việc đăng video đã quay trước đó.
- Sử dụng Facebook Stories để chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng với những người theo dõi bạn. Sử dụng tính năng này để quản lý trải nghiệm của khách hàng và xây dựng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp của bạn.
- Chất lượng nội dung của bạn phải nhất quán. Luôn cập nhật cho mình những gì đang có xu hướng. Đăng và bày tỏ quan điểm của bạn trong các cộng đồng và nhóm để doanh nghiệp của bạn được chú ý. Điều này cũng sẽ giúp bạn có được nhiều người theo dõi hơn!
- Nội dung là vua. Vì vậy, đừng quên biến sự sáng tạo trở thành một phần trong chiến lược tạo nội dung Facebook của bạn. Nếu phục vụ cho giới trẻ, việc lấy tài liệu tham khảo từ văn hóa đại chúng có thể tạo ra lợi nhuận.
- Nội dung thúc đẩy hành động tạo ra lợi nhuận tốt nhất. Đảm bảo rằng các bản cập nhật trên Facebook của bạn khuyến khích mọi người khám phá nội dung hay nhất của bạn, khám phá sản phẩm của bạn hoặc chia sẻ những gì họ đang tìm kiếm.
Kết luận
Tạo một chiến lược tiếp thị Facebook thực tế là điều cần thiết để nhận ra tiềm năng đầy đủ của những nỗ lực của bạn. Tạo chiến lược truyền thông xã hội cho Facebook yêu cầu nghiên cứu đối tượng, thông tin chi tiết về mạng xã hội, nội dung hấp dẫn và cả bí quyết quảng cáo. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp đã thành lập giữ các nhóm chuyên trách để quản lý và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ trên Facebook và các kênh truyền thông xã hội phổ biến khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học nghề Marketing: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/
Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK
Bạn muốn biết cách khôi phục tài khoản TikTok của mình và có thể vì một [...]
Th2
CÁCH TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
Tạo chiến lược nội dung trên TikTok sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đỡ [...]
Th2