Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok cơ bản. Nếu không, bạn đang đổ tài nguyên vào một kênh khác mà không có thông số, ngân sách hay KPI rõ ràng.
Một số yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.
Tài nguyên
Nếu bạn có một nhóm tiếp thị, hãy coi họ như một nguồn tài nguyên và cũng như băng thông của họ cho nội dung TikTok là bao nhiêu.
Các thành viên trong nhóm tiếp thị có thời gian để tạo nội dung cho một kênh khác không? Họ sẽ cần điện thoại mới hoặc thiết bị máy ảnh? Còn trường quay, ánh sáng, micro hay đạo cụ thì sao?
Nếu nhóm tiếp thị của bạn đã tạo nội dung trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, YouTube và blog của bạn, hãy dành thời gian ngồi lại với các thành viên trong nhóm đó và thảo luận về TikTok.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng ai đó cần xử lý việc quản lý cộng đồng.
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và mục tiêu
KPI của bạn cho TikTok là gì? Bạn có thể đo lường hàng trăm chỉ số khác nhau trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, có bốn lĩnh vực chính mà KPI truyền thông xã hội của bạn nên tập trung vào:
- Với tới
- Hôn ước
- khách hàng tiềm năng
- chuyển đổi
Ngân sách
Bạn có định chi tiền cho TikTok không? Với quảng cáo hiện có thể, góc độ đó là thứ bạn có thể khám phá.
Bạn cũng có thể dành ngân sách cho người sáng tạo hoặc tiếp thị có ảnh hưởng. Bất kỳ quà tặng nào cũng cần được tính vào ngân sách của bạn.
Nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu, bạn vẫn có thể thành công, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Xác định đối tượng của bạn (và đối tượng mục tiêu)
Biết đối tượng hiện tại và đối tượng mong muốn của bạn trông như thế nào là điều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.
Họ ở đâu và họ bao nhiêu tuổi? Họ hiện đang theo dõi những tài khoản nào? Loại nội dung nào cộng hưởng với họ?
Bạn cũng có thể xem các đối thủ cạnh tranh gần nhất của mình và những gì họ đang làm trên TikTok.
Lên kế hoạch nội dung
Ở giai đoạn chiến lược, kế hoạch nội dung của bạn không cần phải chính xác, nhưng nó phải bao gồm những thứ như:
- Thương hiệu của bạn sẽ đăng bao nhiêu lần mỗi tuần/tháng?
- Nội dung sẽ là thường xanh hay xu hướng?
- Bạn sẽ làm loại video nào? (Ghi lại một số ý tưởng ở giai đoạn này.)
- Video của bạn sẽ dài bao lâu? Gợi ý: Giữ chúng ngắn!
- Bạn sẽ sử dụng TikTok ở nơi khác chứ? Bạn có thể nhúng chúng vào blog của mình hoặc chia sẻ chúng lên YouTube Shorts hoặc Instagram.
Ai sẽ ở trong TikTok của bạn
Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội biết sự khó khăn khi cố gắng mời các tình nguyện viên tham gia vào các video truyền thông xã hội của họ. Kế hoạch của bạn cần bao gồm những người tham gia cho dù họ là nhân viên công ty, chi nhánh, khách hàng hay không có người nào cả.
Cân nhắc việc liên kết TikTok của bạn với hoạt động ủng hộ nhân viên của bạn để thưởng cho những người tham gia.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2