CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK

cách tạo chiến lược bán hàng trên tiktok 2023

Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok cơ bản. Nếu không, bạn đang đổ tài nguyên vào một kênh khác mà không có thông số, ngân sách hay KPI rõ ràng.

Một số yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.

Tài nguyên

Nếu bạn có một nhóm tiếp thị, hãy coi họ như một nguồn tài nguyên và cũng như băng thông của họ cho nội dung TikTok là bao nhiêu.

Các thành viên trong nhóm tiếp thị có thời gian để tạo nội dung cho một kênh khác không? Họ sẽ cần điện thoại mới hoặc thiết bị máy ảnh? Còn trường quay, ánh sáng, micro hay đạo cụ thì sao?

Nếu nhóm tiếp thị của bạn đã tạo nội dung trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, YouTube và blog của bạn, hãy dành thời gian ngồi lại với các thành viên trong nhóm đó và thảo luận về TikTok.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng ai đó cần xử lý việc quản lý cộng đồng.

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và mục tiêu

KPI của bạn cho TikTok là gì? Bạn có thể đo lường hàng trăm chỉ số khác nhau trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, có bốn lĩnh vực chính mà KPI truyền thông xã hội của bạn nên tập trung vào:

  • Với tới
  • Hôn ước
  • khách hàng tiềm năng
  • chuyển đổi

Ngân sách

Bạn có định chi tiền cho TikTok không? Với quảng cáo hiện có thể, góc độ đó là thứ bạn có thể khám phá.

Bạn cũng có thể dành ngân sách cho người sáng tạo hoặc tiếp thị có ảnh hưởng. Bất kỳ quà tặng nào cũng cần được tính vào ngân sách của bạn.

Nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu, bạn vẫn có thể thành công, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Xác định đối tượng của bạn (và đối tượng mục tiêu)

Biết đối tượng hiện tại và đối tượng mong muốn của bạn trông như thế nào là điều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.

Họ ở đâu và họ bao nhiêu tuổi? Họ hiện đang theo dõi những tài khoản nào? Loại nội dung nào cộng hưởng với họ?

Bạn cũng có thể xem các đối thủ cạnh tranh gần nhất của mình và những gì họ đang làm trên TikTok.

Lên kế hoạch nội dung

Ở giai đoạn chiến lược, kế hoạch nội dung của bạn không cần phải chính xác, nhưng nó phải bao gồm những thứ như:

  • Thương hiệu của bạn sẽ đăng bao nhiêu lần mỗi tuần/tháng?
  • Nội dung sẽ là thường xanh hay xu hướng?
  • Bạn sẽ làm loại video nào? (Ghi lại một số ý tưởng ở giai đoạn này.)
  • Video của bạn sẽ dài bao lâu? Gợi ý: Giữ chúng ngắn!
  • Bạn sẽ sử dụng TikTok ở nơi khác chứ? Bạn có thể nhúng chúng vào blog của mình hoặc chia sẻ chúng lên YouTube Shorts hoặc Instagram.

Ai sẽ ở trong TikTok của bạn

Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội biết sự khó khăn khi cố gắng mời các tình nguyện viên tham gia vào các video truyền thông xã hội của họ. Kế hoạch của bạn cần bao gồm những người tham gia cho dù họ là nhân viên công ty, chi nhánh, khách hàng hay không có người nào cả.

Cân nhắc việc liên kết TikTok của bạn với hoạt động ủng hộ nhân viên của bạn để thưởng cho những người tham gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan