Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok cơ bản. Nếu không, bạn đang đổ tài nguyên vào một kênh khác mà không có thông số, ngân sách hay KPI rõ ràng.
Một số yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.
Tài nguyên
Nếu bạn có một nhóm tiếp thị, hãy coi họ như một nguồn tài nguyên và cũng như băng thông của họ cho nội dung TikTok là bao nhiêu.
Các thành viên trong nhóm tiếp thị có thời gian để tạo nội dung cho một kênh khác không? Họ sẽ cần điện thoại mới hoặc thiết bị máy ảnh? Còn trường quay, ánh sáng, micro hay đạo cụ thì sao?
Nếu nhóm tiếp thị của bạn đã tạo nội dung trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, YouTube và blog của bạn, hãy dành thời gian ngồi lại với các thành viên trong nhóm đó và thảo luận về TikTok.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng ai đó cần xử lý việc quản lý cộng đồng.
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và mục tiêu
KPI của bạn cho TikTok là gì? Bạn có thể đo lường hàng trăm chỉ số khác nhau trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, có bốn lĩnh vực chính mà KPI truyền thông xã hội của bạn nên tập trung vào:
- Với tới
- Hôn ước
- khách hàng tiềm năng
- chuyển đổi
Ngân sách
Bạn có định chi tiền cho TikTok không? Với quảng cáo hiện có thể, góc độ đó là thứ bạn có thể khám phá.
Bạn cũng có thể dành ngân sách cho người sáng tạo hoặc tiếp thị có ảnh hưởng. Bất kỳ quà tặng nào cũng cần được tính vào ngân sách của bạn.
Nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu, bạn vẫn có thể thành công, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Xác định đối tượng của bạn (và đối tượng mục tiêu)
Biết đối tượng hiện tại và đối tượng mong muốn của bạn trông như thế nào là điều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.
Họ ở đâu và họ bao nhiêu tuổi? Họ hiện đang theo dõi những tài khoản nào? Loại nội dung nào cộng hưởng với họ?
Bạn cũng có thể xem các đối thủ cạnh tranh gần nhất của mình và những gì họ đang làm trên TikTok.
Lên kế hoạch nội dung
Ở giai đoạn chiến lược, kế hoạch nội dung của bạn không cần phải chính xác, nhưng nó phải bao gồm những thứ như:
- Thương hiệu của bạn sẽ đăng bao nhiêu lần mỗi tuần/tháng?
- Nội dung sẽ là thường xanh hay xu hướng?
- Bạn sẽ làm loại video nào? (Ghi lại một số ý tưởng ở giai đoạn này.)
- Video của bạn sẽ dài bao lâu? Gợi ý: Giữ chúng ngắn!
- Bạn sẽ sử dụng TikTok ở nơi khác chứ? Bạn có thể nhúng chúng vào blog của mình hoặc chia sẻ chúng lên YouTube Shorts hoặc Instagram.
Ai sẽ ở trong TikTok của bạn
Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội biết sự khó khăn khi cố gắng mời các tình nguyện viên tham gia vào các video truyền thông xã hội của họ. Kế hoạch của bạn cần bao gồm những người tham gia cho dù họ là nhân viên công ty, chi nhánh, khách hàng hay không có người nào cả.
Cân nhắc việc liên kết TikTok của bạn với hoạt động ủng hộ nhân viên của bạn để thưởng cho những người tham gia.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8