1. Giới thiệu
Snapchat là một ứng dụng cho phép mọi người thể hiện bản thân, sống trong hiện tại, tìm hiểu về thế giới và cùng nhau vui chơi. Đó là cách dễ nhất và nhanh nhất để truyền đạt đầy đủ các cung bậc cảm xúc của con người với bạn bè mà không bị áp lực phải nổi tiếng, xinh đẹp hay hoàn hảo.
Với tinh thần xác thực, Snap mong đợi các nhà quảng cáo luôn trung thực, tôn trọng sự đa dạng và cam kết bảo vệ quyền riêng tư của cộng đồng Snapchat. Snap đã và đang hướng tới xây dựng một môi trường quảng cáo minh bạch và tôn trọng sẽ mang đến giá trị cho cả nhà quảng cáo và người dùng.
Các Chính sách Quảng cáo bao quát mọi khía cạnh của quảng cáo, từ ý tưởng sáng tạo đến trang đích và các thành phần liên quan khác, và áp dụng cho tất cả các quảng cáo do Snap phân phối. Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các quảng cáo của mình đều tuân thủ các quy định này.
Các nhà quảng cáo cũng được yêu cầu tuân thủ quy định của Snap Điều khoản dịch vụ, Nguyên tắc cộng đồng và tất cả các chính sách khác của Snap điều chỉnh việc sử dụng dịch vụ. Đôi khi, Snap có thể cập nhật các điều khoản, chính sách và nguyên tắc của mình, vì vậy vui lòng kiểm tra và xem lại chúng thường xuyên.
Tất cả các quảng cáo đều phải được Snap xem xét và phê duyệt. Và có quyền từ chối hoặc xóa bất kỳ quảng cáo nào theo quyết định riêng vì bất kỳ lý do gì, bao gồm cả việc phản hồi lại phản hồi của người dùng mà Snap rất coi trọng. Bên cạnh đó, Snap cũng có quyền yêu cầu sửa đổi bất kỳ quảng cáo nào, yêu cầu chứng minh thực tế cho bất kỳ khiếu nại nào được đưa ra trong quảng cáo hoặc yêu cầu tài liệu chứng minh rằng bạn có bất kỳ giấy phép hoặc ủy quyền nào có thể được yêu cầu liên quan đến quảng cáo của bạn.
Snap có thể đình chỉ hoặc chấm dứt các tài khoản gắn liền với các doanh nghiệp hoặc cá nhân vi phạm Chính sách Quảng cáo đã đưa ra.
Người dùng Snapchat có thể chia sẻ quảng cáo với người khác hoặc lưu quảng cáo vào thiết bị. Họ có thể sử dụng bất kỳ công cụ và tính năng nào được cung cấp trong Snapchat để áp dụng chú thích, hình vẽ, bộ lọc hoặc các yếu tố sáng tạo khác cho quảng cáo hoặc, nếu chạy quảng cáo trong Audience Network, họ có thể sử dụng bất kỳ công cụ và tính năng nào có sẵn ở đó quảng cáo được chạy. Quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi có thể được chia sẻ trong Snapchat với Snapchatters ở mọi lứa tuổi. Để tìm hiểu xem bạn có thể hạn chế chia sẻ quảng cáo và lưu quảng cáo cho quảng cáo của mình trong Snapchat hay không, vui lòng liên hệ với đại diện tài khoản của bạn hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp.
Chúng tôi có thể xuất bản thông tin liên quan đến quảng cáo (bao gồm quảng cáo, nhắm mục tiêu, đơn vị thanh toán, thông tin liên hệ và giá trả cho những quảng cáo đó) hoặc chia sẻ thông tin đó với các bên thứ ba, bao gồm: (a) đối tác truyền thông của chúng tôi khi quảng cáo của bạn chạy nội dung liên quan đến đối tác truyền thông đó; và (b) các bên thứ ba có sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã chọn sử dụng liên quan đến quảng cáo.
Như đã nói trong Điều khoản dịch vụ, nếu bạn sử dụng dịch vụ, tính năng hoặc chức năng do bên thứ ba vận hành và cung cấp thông qua Dịch vụ của Snap (bao gồm cả Dịch vụ mà Snap cùng cung cấp với bên thứ ba), các điều khoản của mỗi bên sẽ chi phối mối quan hệ của bên tương ứng với bạn. Snap và các chi nhánh của nó không chịu trách nhiệm hoặc nghĩa vụ pháp lý đối với các điều khoản hoặc hành động của bên thứ ba.
2. Yêu cầu chung
2.1. Nhắm mục tiêu và tuân thủ
Tất cả quảng cáo phải phù hợp với đối tượng đã chọn ở từng khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ chạy. Snapchat là một ứng dụng dành cho người 13 tuổi trở lên, vì vậy chúng tôi sẽ từ chối những quảng cáo nhắm đến hoặc nhằm mục đích thu hút trẻ em dưới 13 tuổi.
Quảng cáo phải tuân thủ tất cả các luật, quy chế, pháp lệnh, quy tắc, quy tắc trật tự công cộng, quy tắc ngành, quy định hiện hành và sự nhạy cảm về văn hóa ở từng khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ chạy. Xin lưu ý:
- Quảng cáo cho một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định không được nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, độ tuổi hoặc vị trí.
- Một số địa điểm có yêu cầu về ngôn ngữ.
- Là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, Snap sẽ không chấp nhận quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc trả tiền bởi các thực thể ở các quốc gia chịu lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ hoặc một số luật kiểm soát xuất khẩu khác của Hoa Kỳ.
2.2. Tiết lộ
Tất cả các thông tin tiết lộ, tuyên bố từ chối trách nhiệm và cảnh báo bắt buộc trong quảng cáo phải rõ ràng và dễ thấy (xem Thông số và nguyên tắc quảng cáo để biết thêm chi tiết) và nhà quảng cáo phải được xác định chính xác và rõ ràng trong quảng cáo.
2.3. Quyền riêng tư: Thu thập và sử dụng dữ liệu
Quảng cáo không được thu thập thông tin nhạy cảm hoặc dữ liệu danh mục đặc biệt, bao gồm thông tin dựa trên hoặc bao gồm: (i) hành vi phạm tội thực sự hoặc bị cáo buộc; (ii) thông tin sức khỏe; hoặc (iii) thông tin về tình trạng tài chính của người dùng, nguồn gốc chủng tộc hoặc dân tộc, niềm tin hoặc sở thích tôn giáo, đời sống tình dục hoặc sở thích tình dục, quan điểm chính trị hoặc thành viên công đoàn. Chúng tôi chỉ cho phép các cuộc khảo sát liên quan đến sức khỏe từ các tổ chức nghiên cứu hoặc tổ chức y tế công cộng được công nhận.
Chính sách quyền riêng tư của nhà quảng cáo phải dễ dàng truy cập được khi thu thập bất kỳ thông tin cá nhân nào.
Thông tin cá nhân phải được thu thập và xử lý một cách an toàn. Quảng cáo lừa dối người dùng cung cấp thông tin cá nhân với mục đích sai trái đều bị cấm.
Quảng cáo không được nêu rõ hoặc ngụ ý biết về dữ liệu cá nhân, thông tin nhạy cảm, hoạt động trực tuyến hoặc nơi ở chính xác của người dùng.
2.4. Sở hữu trí tuệ
Nội dung vi phạm
Quảng cáo phải tuân thủ đầy đủ các quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền riêng tư, công khai và các quyền hợp pháp khác. Nhà quảng cáo phải đảm bảo rằng mình sở hữu hoặc đã được cấp phép sử dụng tất cả các thành phần trong quảng cáo. Việc sử dụng hình ảnh, giọng nói hoặc bất kỳ đặc điểm nhận dạng nào của cá nhân khác đều phải được sự đồng ý bằng văn bản. Việc sử dụng trái phép hình ảnh, giọng nói hoặc bất kỳ thông tin cá nhân nào của người khác mà chưa được sự cho phép là hành vi vi phạm pháp luật và có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.
Những điều sau đây bị cấm:
- Quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ được sử dụng chủ yếu để vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, chẳng hạn như những sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế để vượt qua các cơ chế bảo vệ bản quyền (ví dụ: bộ giải mã tín hiệu phần mềm hoặc cáp).
- Quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ chủ yếu dành riêng cho việc bán sản phẩm giả, chẳng hạn như hàng nhái của nhà thiết kế hoặc sản phẩm được cấp phép chính thức.
- Quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ có lời chứng thực hoặc cách sử dụng sai sự thật của người nổi tiếng.
Nếu bạn cho rằng bản quyền, nhãn hiệu hoặc quyền công khai của mình đã bị vi phạm bởi một quảng cáo được phân phát trên Snapchat, chúng tôi khuyến khích bạn cố gắng liên hệ trực tiếp và giải quyết mối quan ngại của mình với nhà quảng cáo. Ngoài ra, chủ bản quyền và đại lý của họ có thể báo cáo cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cho Snap tại đây. Snap xem xét tất cả các báo cáo như vậy một cách nghiêm túc.
Tài liệu tham khảo về Snap
Quảng cáo không được gợi ý mối liên kết hoặc chứng thực của Snap hoặc các sản phẩm của Snap. Điều này có nghĩa là quảng cáo không được sử dụng bất kỳ nhãn hiệu hoặc bản quyền nào thuộc sở hữu của Snap, tác phẩm nghệ thuật Bitmoji hoặc hình ảnh đại diện cho giao diện người dùng Snapchat, trừ khi được cho phép trong Snapchat Nguyên tắc thương hiệu hoặc Bitmoji Nguyên tắc thương hiệu. Quảng cáo cũng không được chứa các biến thể bị thay đổi hoặc tương tự gây nhầm lẫn của bất kỳ nhãn hiệu nào do Snap sở hữu.
2.5. Chất lượng sáng tạo và trang đích
Tất cả quảng cáo phải đáp ứng các tiêu chuẩn biên tập và chất lượng cao. Truy cập Thông số kỹ thuật và nguyên tắc sáng tạo trong Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp để biết thông số kỹ thuật và sáng tạo cho từng sản phẩm quảng cáo của chúng tôi. Những quảng cáo không đáp ứng các nguyên tắc này sẽ bị từ chối.
Khi xem xét quảng cáo, Snap áp dụng chính sách của mình không chỉ cho nội dung của quảng cáo (chẳng hạn như “Top Snap”, Bộ lọc hoặc Ống kính được tài trợ) mà còn cho trang đích của quảng cáo hoặc các thành phần liên quan khác. Snap từ chối quảng cáo có trang đích:
- Chất lượng thấp (ví dụ: liên kết chết, các trang không hoạt động hoặc không được định dạng cho điện thoại di động)
- Gây rối (ví dụ: trải nghiệm người dùng không mong muốn, tiếng ồn lớn đột ngột, nhấp nháy mạnh)
- Không liên quan (ví dụ: các trang không khớp với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo hoặc đưa ra quy trình mua hàng một cách không cần thiết để khiến người dùng ngày càng thấy nhiều quảng cáo hơn)
- Không an toàn (ví dụ: cố gắng tự động tải xuống tệp hoặc lừa đảo để lấy dữ liệu người dùng)
2.6. Khuyến mãi
Khuyến mãi trên Snapchat phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Snap. Quy tắc khuyến mãi.
3. Yêu cầu cụ thể theo danh mục
3.1. Nội dung người lớn
Tất cả quảng cáo phải tôn trọng luật pháp và chuẩn mực văn hóa của vị trí được nhắm mục tiêu, ngay cả khi chúng nghiêm ngặt hơn các nguyên tắc được liệt kê trên trang này.
Nội dung người lớn bao gồm các mô tả hoặc tham chiếu đến:
- Cơ quan sinh dục
- Các bộ phận cơ thể thường xuyên bị kích thích tình dục khác (ví dụ: mông, ngực, chân, bụng trần)
- Hoạt động tình dục
Nội dung người lớn được phép giới hạn trong phạm vi không nhằm mục đích khơi gợi ham muốn tình dục. Có thể sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt:
- Đề cập đến giải phẫu giới tính cơ quan sinh dục của con người trong bối cảnh sức khỏe, chải chuốt cá nhân hoặc giáo dục.
Ví dụ: sản phẩm kinh nguyệt, xét nghiệm STI, PSA tình dục an toàn hơn từ các nguồn có uy tín hoặc đoạn giới thiệu phim tài liệu về giải phẫu cơ quan sinh dục con người.
- Tài liệu tham khảo và mô tả các cơ quan sinh dục bên trong trong bối cảnh sức khỏe.
Ví dụ: que thử thai, bộ dụng cụ rụng trứng, liệu pháp sàn chậu.
- Hình ảnh mô tả ngẫu nhiên vùng xương chậu nếu có mặc quần áo.
Ví dụ: thắt lưng, quần short bó, quần bikini
- Nhấn mạnh vào các bộ phận cơ thể thường xuyên được gợi dục và có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ không mang tính khiêu dâm.
Ví dụ: quảng cáo về đồ bơi, cơ bụng trần trong quảng cáo về chương trình tập thể dục hoặc đề cập đến mông trong quảng cáo về một chiếc ghế thoải mái.
- Đề cập đến hoạt động tình dục trong bối cảnh sức khỏe hoặc an toàn công cộng.
Ví dụ: PSA giáo dục về sự đồng ý tình dục hoặc đề cập tích cực đến xu hướng tính dục hoặc bản dạng giới.
- Quảng cáo hẹn hò (miễn là không có đề cập đến hoạt động tình dục)
Snap hạn chế nội dung khêu gợi tình dục (tức là nhằm mục đích kích thích hưng phấn tình dục mà không nêu rõ ràng). Nội dung khêu gợi phải có giới hạn độ tuổi từ 18 trở lên (hoặc độ tuổi trưởng thành ở vị trí được nhắm mục tiêu). Chúng tôi không cho phép Ống kính được tài trợ khiêu gợi tình dục. Nội dung khiêu dâm bị hạn chế bao gồm:
- Đề cập đến giải phẫu giới tính cơ quan sinh dục của con người hoặc hoạt động tình dục không cụ thể bên ngoài bối cảnh sức khỏe, chải chuốt hoặc giáo dục.
Ví dụ: đoạn giới thiệu phim có ngụ ý tình dục, quảng cáo rung động không sử dụng ngôn ngữ hoặc hình ảnh đồ họa để mô tả mục đích ám chỉ thủ dâm (không có ngôn ngữ đồ họa), quảng cáo bao cao su sử dụng các cụm từ không cụ thể như “bắt đầu”.
- Nhấn mạnh vào các bộ phận cơ thể thường xuyên gợi dục và không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Snap cấm nội dung khiêu dâm. Điều này bao gồm:
- Gạ gẫm tình dục dưới mọi hình thức.
- Mô tả hoặc mô tả bằng hình ảnh về bộ phận sinh dục trong bất kỳ bối cảnh nào, để lộ núm vú hoặc mông trần hoặc ảnh khỏa thân bị che khuất một phần.
Ví dụ: một người khỏa thân ngoại trừ hình vẽ trên cơ thể hoặc biểu tượng cảm xúc.
- Mô tả hoặc đề cập đến hành vi tình dục cụ thể trong bất kỳ bối cảnh nào. Điều này bao gồm các cử chỉ bắt chước một hành vi tình dục cụ thể, có hoặc không có đạo cụ.
- Quảng cáo hẹn hò nhấn mạnh đến các cuộc gặp gỡ tình dục thông thường.
- Gạ gẫm tình dục dưới mọi hình thức.
- Giải trí người lớn
Ví dụ: nội dung khiêu dâm, luồng trực tiếp tình dục, câu lạc bộ thoát y, hài kịch.
- Tài liệu tình dục không có sự đồng thuận.
Ví dụ: các tờ báo lá cải đăng những bức ảnh rò rỉ, riêng tư, khêu gợi
- Mô tả hoặc đề cập vô cớ đến bạo lực tình dục
Ví dụ: đoạn giới thiệu phim có hình ảnh phản cảm mô tả hành vi tấn công tình dục, các sản phẩm tự vệ mô tả hành vi cố gắng tấn công tình dục
3.2. Hàng hóa được quản lý
Rượu bia
Quảng cáo quảng bá hoặc đề cập đến rượu không được:
- Nhắm mục tiêu hoặc có khả năng thu hút đặc biệt những người dưới độ tuổi uống rượu hợp pháp trong lãnh thổ nơi quảng cáo sẽ chạy.
- Khuyến khích hoặc miêu tả việc tiêu thụ rượu quá mức hoặc vô trách nhiệm.
- Khai thác một cá nhân say rượu hoặc say rượu.
- Tôn vinh rượu hoặc xuyên tạc tác dụng của việc uống rượu hoặc ngụ ý rằng rượu là cần thiết để thành công hoặc thăng tiến xã hội
- Liên kết rượu với việc điều khiển phương tiện hoặc các hoạt động khác đòi hỏi một mức độ kỹ năng hoặc sự phối hợp thể chất nhất định hoặc với bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào.
Các nhãn cảnh báo bắt buộc, chẳng hạn như “vui lòng uống có trách nhiệm” hoặc biến thể địa phương của nó (nếu có) phải được hiển thị nổi bật trong quảng cáo.
Snap không cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo quảng bá hoặc giới thiệu rượu đến các quốc gia sau:
- Algeria, Bahrain, Ai Cập, Indonesia, Jordan, Kazakhstan, Kuwait, Latvia, Maroc, Nigeria, Na Uy, Oman, Pakistan, Qatar, Ả Rập Saudi, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Quảng cáo cho các sản phẩm rượu phải nhắm mục tiêu đến độ tuổi ít nhất là 18+ hoặc độ tuổi uống rượu tối thiểu được áp dụng ở quốc gia mà bạn đang quảng cáo:
- Canada: 19+.
- Nhật Bản, Thái Lan: 20+.
- Hoa Kỳ: 21+.
- Thụy Điển: 25+.
- Ấn Độ: 18+, 21+ hoặc 25+ tùy thuộc vào Bang hoặc Lãnh thổ Liên minh được nhắm mục tiêu.
Ma tuý và Thuốc lá
Snap cấm mô tả việc sử dụng ma túy bất hợp pháp hoặc việc sử dụng dược phẩm để giải trí.
Snap cho phép một số quảng cáo hạn chế về cần sa, CBD và các sản phẩm liên quan, nếu hợp pháp, với nhắm mục tiêu thích hợp.
Snap không cho phép mô tả việc hút thuốc hoặc thuốc lá điện tử, ngoại trừ trong bối cảnh thông điệp về sức khỏe cộng đồng hoặc cai thuốc lá.
Vũ khí và chất nổ
Snap cấm quảng cáo bán vũ khí, chất nổ và các phụ kiện liên quan. Điều này bao gồm súng cầm tay, đạn dược, pháo hoa, dao chiến đấu và bình xịt hơi cay.
3.3. Sự giải trí
Quảng cáo cho phim, trò chơi điện tử và chương trình truyền hình phải được nhắm mục tiêu theo độ tuổi đến đối tượng mục tiêu của nội dung mà chúng quảng cáo.
Khi các yếu tố bất hợp pháp, bị quản lý, nguy hiểm, bạo lực hoặc có hại khác xuất hiện trong bối cảnh hư cấu, đáng đưa tin hoặc mang tính chất tài liệu, Snap sẽ xem xét dựa trên mức độ phù hợp với đối tượng mục tiêu và liệu tính chất hư cấu có đủ rõ ràng đối với người dùng hay không.
3.4. Sức khỏe
Quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe chỉ được quảng bá những sản phẩm hoặc dịch vụ đã được cơ quan quản lý địa phương ở mỗi quốc gia nhằm mục tiêu phê duyệt.
Hiệu thuốc trực tuyến
Quảng cáo cho hiệu thuốc trực tuyến phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền ở quốc gia nơi bạn đang quảng cáo.
Ví dụ: tại Hoa Kỳ và Canada, các hiệu thuốc trực tuyến phải được Hiệp hội các nhà thuốc quốc gia (NABP) xác minh.
Thuốc theo toa
Tất cả các nhà quảng cáo thuốc theo toa phải được Snap phê duyệt trước và có thể phải gửi bằng chứng ủy quyền để quảng cáo thuốc theo khu vực pháp lý hiện hành.
Để thực hiện, bạn điền thông tin vào nhà quảng cáo Sản phẩm & Dịch vụ liên quan đến sức khỏe hình thức.
Snap chỉ cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo thuốc theo toa đến các quốc gia sau:
- Algeria, Bahrain, Canada, Costa Rica, Ai Cập, Hồng Kông, Nhật Bản, Kuwait, New Zealand, Oman, Qatar, Ả Rập Saudi, Singapore, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ.
Thuốc không kê đơn (OTC)
Tất cả các nhà quảng cáo thuốc OTC phải được Snap phê duyệt trước và có thể phải gửi bằng chứng ủy quyền để quảng cáo thuốc trong khu vực pháp lý hiện hành. Để bắt đầu, vui lòng điền thông tin vào nhà quảng cáo Sản phẩm & Dịch vụ liên quan đến sức khỏe này hình thức.
Snap không cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo thuốc OTC đến các quốc gia sau:
- Colombia, Iraq, Lebanon, Romania, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhắm mục tiêu theo độ tuổi là bắt buộc ở các quốc gia sau:
- Cộng hòa Séc: 15+.
- Israel và Vương quốc Anh: 16+.
- Argentina, Ai Cập, Phần Lan, Ý, Kuwait, Litva, Oman, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga và Thụy Điển: 18+.
Thực phẩm bổ sung sức khỏe và chế độ ăn uống
Các nhà quảng cáo thực phẩm chức năng và sức khỏe phải được Snap phê duyệt trước và có thể được yêu cầu gửi bằng chứng ủy quyền để quảng cáo sản phẩm trong khu vực pháp lý hiện hành. Để bắt đầu, vui lòng điền thông tin vào nhà quảng cáo Sản phẩm & Dịch vụ liên quan đến sức khỏe này hình thức.
Nhà quảng cáo không được:
- Quảng bá các sản phẩm có thể gây rủi ro cho người tiêu dùng (chẳng hạn như những sản phẩm được cơ quan quản lý địa phương đưa ra lời khuyên).
- Khuyến khích thực phẩm bổ sung giảm cân.
- Chứa các tuyên bố phóng đại hoặc không thực tế.
- Kèm theo những hình ảnh “trước và sau” liên quan đến việc giảm cân.
Nhắm mục tiêu theo độ tuổi là bắt buộc ở các quốc gia sau:
- Colombia, Hy Lạp, Kuwait và Hoa Kỳ: 18+.
Ăn kiêng và tập thể dục
Quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ ăn kiêng và thể dục không được:
- Chứa các tuyên bố phóng đại quá mức hoặc hình ảnh “trước và sau”
- Hạ thấp người dùng hoặc làm nhục bất kỳ ai dựa trên hình dáng hoặc kích thước cơ thể
- Gây hiểu lầm hoặc mô tả không chính xác chất lượng và đặc tính của sản phẩm thực phẩm, bao gồm mọi tuyên bố về sức khỏe và dinh dưỡng liên quan.
Quảng cáo đề cập đến việc giảm cân phải nhắm mục tiêu 18+.
Bao Cao Su
Khi được phép quảng cáo bao cao su, nội dung không được mô tả hoạt động tình dục hoặc hình ảnh khiêu khích quá mức. Xem phần Nội dung người lớn để biết thêm chi tiết.
Snap không cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo bao cao su đến các quốc gia sau:
- Bahrain, Ireland, Kuwait, Lebanon, Monaco, Oman, Ba Lan và Qatar.
Nhắm mục tiêu theo độ tuổi là bắt buộc ở các quốc gia sau:
- Na Uy: 16+.
- Úc, Chile, Ai Cập, Litva, Peru, Philippines, Bồ Đào Nha, Nga, Slovakia và Thổ Nhĩ Kỳ: 18+.
Thuốc tránh thai nội tiết tố
Các biện pháp tránh thai nội tiết tố được phân loại là thuốc phải tuân theo các chính sách về đơn thuốc hoặc OTC, tùy theo yêu cầu cụ thể của từng quốc gia.
Snap không cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo về thuốc tránh thai nội tiết tố đến các quốc gia sau:
- Bahrain, Colombia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Iraq, Ireland, Ý, Kuwait, Lebanon, Monaco, Oman, Ba Lan, Qatar, Romania, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Uruguay.
Nhắm mục tiêu theo độ tuổi là bắt buộc ở các quốc gia sau:
- Úc, Ai Cập, Litva, Bồ Đào Nha và Slovakia: 18+.
Sản phẩm và quy trình thẩm mỹ
Snap không cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ đến các quốc gia sau:
- Hy Lạp, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Jordan, Lebanon, Monaco, Oman, Philippines, Ba Lan, Serbia, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ.
Quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ phải nhắm mục tiêu theo độ tuổi từ 18 trở lên, ngoại trừ Bahrain nơi quảng cáo phải nhắm mục tiêu theo độ tuổi đến 21+.
Quảng cáo về các thủ tục thẩm mỹ không phẫu thuật (ví dụ: chất làm đầy môi, botox) phải nhắm mục tiêu đến độ tuổi 18+.
Chúng tôi cấm quảng cáo về các sản phẩm hoặc quy trình làm sáng da.
3.5. Chơi game, cờ bạc và xổ số
Chính sách quảng cáo của chúng tôi liên quan đến việc quảng cáo Dịch vụ cờ bạc và trò chơi áp dụng cho quảng cáo sòng bạc trực tuyến, sòng bạc truyền thống, xổ số, thể thao ảo hàng ngày và bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào (bao gồm cả trò chơi trực tuyến hoặc trò chơi di động) yêu cầu Tín đồ Snapchatters trả tiền để chơi trò chơi cơ hội giành được các giải thưởng có giá trị thực tế (“Dịch vụ cờ bạc và trò chơi”).
Các nhà quảng cáo cho Dịch vụ trò chơi và cờ bạc phải tuân thủ tất cả các yêu cầu đăng ký hoặc cấp phép hiện hành và phải cung cấp cho Snap bằng chứng về giấy phép hoặc đăng ký hiện tại. Tất cả các nhà quảng cáo Dịch vụ trò chơi và cờ bạc phải được Snap phê duyệt trước. Để xin phê duyệt, bạn cần điền thông tin vào Quảng cáo ứng dụng dịch vụ cờ bạc và đồng ý với Điều khoản cờ bạc nhanh
Quảng cáo cho Dịch vụ trò chơi và cờ bạc không được:
- Nhắm mục tiêu các lãnh thổ nơi nhà quảng cáo không được phép hoạt động.
- Nhắm mục tiêu hoặc có khả năng thu hút đặc biệt những người dưới độ tuổi đánh bạc hợp pháp trong lãnh thổ nơi quảng cáo sẽ chạy.
- Tôn vinh cờ bạc hoặc xuyên tạc lợi ích của việc tham gia.
- Khuyến khích các cá nhân chơi vượt quá khả năng của họ.
Quảng cáo không được quảng bá dịch vụ mách nước cờ bạc (thông tin về tỷ lệ cược hoặc ưu đãi có sẵn từ các nhà điều hành cờ bạc).
3.6. Sản phẩm và dịch vụ tài chính
Quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính phải tiết lộ rõ ràng và nổi bật tất cả các điều khoản và điều kiện quan trọng hiện hành cho người tiêu dùng trước khi gửi đơn đăng ký.
Quảng cáo về khoản vay phải tiết lộ APR, thời hạn trả nợ, phí và chi phí, hình phạt cũng như thông tin liên hệ của tổ chức cho vay, cùng với những nội dung khác.
Quảng cáo cho các sản phẩm dành cho đối tượng hạn chế chỉ nên được nhắm mục tiêu đến đối tượng đó. Ví dụ: nếu ưu đãi thẻ tín dụng được giới hạn cho các cá nhân trên 18 tuổi thì chiến dịch quảng cáo của ưu đãi đó phải nhắm mục tiêu theo độ tuổi 18+.
Quảng cáo cho một số sản phẩm tài chính phức tạp nhất định, có thể bao gồm ví tiền điện tử và nền tảng giao dịch, cần có sự phê duyệt trước của Snap.
Snap cấm:
- Ưu đãi làm giàu nhanh chóng, kế hoạch kim tự tháp hoặc các ưu đãi tài chính lừa đảo hoặc quá tốt khác (xem Yêu cầu chung: Lừa đảo để biết thêm chi tiết).
- Hứa hẹn lợi nhuận tài chính được đảm bảo từ các khoản đầu tư đầu cơ
- Quảng cáo quảng bá chứng khoán cụ thể hoặc cung cấp hoặc cáo buộc cung cấp mẹo nội bộ
- Các khoản cho vay ngắn hạn hoặc cho vay săn mồi
3.7. Hẹn hò
Quảng cáo cho các dịch vụ hẹn hò phải nhắm mục tiêu đến độ tuổi từ 18 trở lên hoặc độ tuổi trưởng thành hợp pháp ở vị trí được nhắm mục tiêu.
Quảng cáo cho dịch vụ hẹn hò không được:
- Có tính chất gợi dục hoặc khiêu khích một cách công khai (xem Nội dung người lớn)
- Đồng hành giao dịch tham khảo
- Mô tả các cá nhân hoặc có vẻ còn quá trẻ để sử dụng dịch vụ
- Thúc đẩy hoặc tán dương sự không chung thủy
- Nhắm mục tiêu các quốc gia sau:
- Algeria, Bahrain, Ai Cập, Gaza và Bờ Tây, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Maroc, Oman, Pakistan, Qatar, Ả Rập Saudi, Tunisia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
3.8. Dịch vụ viễn thông
Quảng cáo về dịch vụ gọi điện, SMS và VPN phải có giá cả và điều khoản rõ ràng, đồng thời không được đề cập đến việc sử dụng dịch vụ của họ một cách bất hợp pháp hoặc trong môi trường lớp học.
3.9. Bán hàng cho các cơ quan chính phủ
Các cơ quan chính phủ phải làm việc với đại diện bán hàng của Snap và nhận được ủy quyền của Snap trước khi chạy quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi.
Snap không chấp nhận các quảng cáo được gửi bởi, được thanh toán bởi hoặc quảng bá cho các thực thể thuộc sở hữu nhà nước của Nga.
3.10. Snap chính sách quảng cáo chính trị và vận động chính sách
Snapchat trao quyền thể hiện bản thân, bao gồm cả về chính trị. Tuy nhiên, quảng cáo chính trị xuất hiện trên Snapchat phải minh bạch, hợp pháp và phù hợp với người dùng của chúng tôi.
Yêu cầu
Các Chính sách Quảng cáo Chính trị này áp dụng cho tất cả các quảng cáo chính trị do Snap phân phát, bao gồm các quảng cáo liên quan đến bầu cử, quảng cáo vận động và quảng cáo vấn đề.
- Quảng cáo liên quan đến bầu cử bao gồm quảng cáo về ứng cử viên hoặc đảng phái cho cơ quan công quyền, dự luật bỏ phiếu hoặc trưng cầu dân ý, ủy ban hành động chính trị và quảng cáo kêu gọi mọi người bỏ phiếu hoặc đăng ký bỏ phiếu.
- Quảng cáo vận động hoặc quảng cáo vấn đề là quảng cáo liên quan đến các vấn đề hoặc tổ chức là chủ đề tranh luận ở cấp địa phương, quốc gia hoặc toàn cầu hoặc có tầm quan trọng đối với công chúng. Ví dụ bao gồm: quảng cáo về phá thai, nhập cư, môi trường, giáo dục, phân biệt đối xử và súng.
Quảng cáo chính trị phải tuân thủ tất cả luật và quy định hiện hành, bao gồm tất cả luật bầu cử quốc gia, luật bản quyền, luật phỉ báng và (nếu có) các quy định của Ủy ban bầu cử liên bang cũng như luật và quy định của tiểu bang hoặc địa phương. Việc tuân thủ các luật và quy định đó sẽ là trách nhiệm duy nhất của nhà quảng cáo.
Tất cả quảng cáo chính trị phải bao gồm thông báo “được trả tiền bởi” trong quảng cáo, theo sau là tên của cá nhân hoặc tổ chức trả tiền. Snap cũng có thể yêu cầu tiết lộ “trả tiền bởi” đối với nội dung quảng cáo liên kết đến nội dung chính trị, nội dung quảng cáo về hàng hóa chính trị hoặc trong các trường hợp khác theo quyết định riêng của Snap. Tại Hoa Kỳ, quảng cáo bầu cử phải nêu rõ quảng cáo có được ứng cử viên hoặc tổ chức ủy quyền hay không và quảng cáo bầu cử không được ứng cử viên ủy quyền phải bao gồm thông tin liên hệ của tổ chức tài trợ.
Giống như tất cả quảng cáo trên Snapchat, quảng cáo chính trị phải tuân thủ các quy định của Snap Điều khoản dịch vụ, Nguyên tắc cộng đồng và Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là, trong số những thứ khác:
- Không có nội dung quấy rối, hăm dọa hoặc đe dọa.
- Không có nội dung gây hiểu lầm, lừa đảo, mạo danh bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào hoặc xuyên tạc mối quan hệ của bạn với một cá nhân hoặc tổ chức.
- Không có nội dung vi phạm tính công khai, quyền riêng tư, bản quyền hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của bên thứ ba.
- Không có nội dung có hình ảnh bạo lực hoặc kêu gọi bạo lực.
Chúng tôi khuyến khích các nhà quảng cáo chính trị tích cực. Nhưng chúng tôi không cấm các quảng cáo “tấn công” một cách dứt khoát; việc thể hiện sự không đồng tình hoặc vận động chống lại một ứng cử viên hoặc đảng phái nói chung được cho phép nếu việc đó đáp ứng các nguyên tắc khác của chúng tôi. Điều đó nói rằng, quảng cáo chính trị không được bao gồm các cuộc tấn công liên quan đến đời sống cá nhân của ứng cử viên.
Tại Canada, Snap không cho phép “quảng cáo mang tính đảng phái” hoặc “quảng cáo bầu cử” (như được định nghĩa bởi Đạo luật bầu cử Canada, đôi khi được sửa đổi (“Đạo luật”)) được mua trực tiếp hoặc gián tiếp thay mặt cho một bên đủ điều kiện, đã đăng ký. hiệp hội, ứng cử viên đề cử, ứng cử viên tiềm năng hoặc thực tế hoặc bên thứ ba được yêu cầu đăng ký theo tiểu mục 349.6(1) hoặc 353(1) của Đạo luật. Điều này có thể bao gồm (không giới hạn) nội dung khuyến khích hoặc phản đối bất kỳ cá nhân/nhóm nào trong số này hoặc vấn đề liên quan đến bất kỳ cá nhân/nhóm nào trong số đó.
Tại Hoa Kỳ, Snap hiện không cho phép quảng cáo về các cuộc bầu cử cấp tiểu bang hoặc thành phố hoặc các sáng kiến bỏ phiếu ở tiểu bang Washington.
Quyền của Snap
Snap sẽ xem xét các quảng cáo chính trị theo từng trường hợp cụ thể. Để bắt đầu, vui lòng điền vào hình thức quảng cáo chính trị.
Snap có quyền từ chối, theo quyết định riêng của mình hoặc yêu cầu sửa đổi những quảng cáo mà được cho rằng vi phạm các tiêu chuẩn được liệt kê ở trên hoặc không phù hợp. Quyền quyết định của Snap sẽ không bao giờ được thực hiện với mục đích ủng hộ hoặc không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên, quan điểm chính trị hoặc đảng phái chính trị nào.
Chúng tôi cũng có quyền yêu cầu chứng minh các tuyên bố thực tế của nhà quảng cáo.
Snap có thể hiển thị công khai và tiết lộ thông tin liên quan đến quảng cáo chính trị, bao gồm nội dung quảng cáo, chi tiết nhắm mục tiêu, phân phối, chi tiêu và thông tin chiến dịch khác.
Quảng cáo chính trị của các công dân hoặc tổ chức nước ngoài không cư trú
Các quảng cáo chính trị do Snap phân phối không được thanh toán trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các công dân hoặc tổ chức nước ngoài không cư trú — nói cách khác, bởi những người hoặc tổ chức không phải là cư dân của quốc gia nơi quảng cáo sẽ chạy. Có một ngoại lệ giới hạn đối với lệnh cấm này đối với quảng cáo chính trị nhắm mục tiêu đến bất kỳ Quốc gia Thành viên nào của Liên minh Châu Âu (EU), quảng cáo này có thể được các pháp nhân cư trú tại một Quốc gia Thành viên EU khác thanh toán trực tiếp hoặc gián tiếp.
Minh bạch
Snap tự hào duy trì tính minh bạch với thư viện quảng cáo chính trị.
4. Nội dung bị cấm
4.1. Quấy rối
Quảng cáo không được khuyến khích hành vi quấy rối, bắt nạt hoặc sỉ nhục.
Ví dụ: quảng cáo thể hình không được coi thường bất kỳ ai dựa trên hình dáng hoặc kích thước cơ thể.
Lời nói và hành động tục tĩu đều bị nghiêm cấm.
4.2. Bạo lực hoặc gây rối
Chúng tôi cấm mô tả hình ảnh bạo lực trong đời thực trong các quảng cáo (ví dụ: Ảnh chụp nhanh, Bộ lọc, Ống kính được tài trợ hàng đầu). Các trang đích mô tả hình ảnh bạo lực hoặc đáng lo ngại trong đời thực chỉ có thể làm như vậy trong bối cảnh phim tài liệu hoặc có giá trị đưa tin hợp pháp, chỉ khi phần Snap trên cùng chuẩn bị cho người xem theo một cách nào đó và chỉ khi được nhắm mục tiêu theo độ tuổi một cách thích hợp.
Về bạo lực hư cấu trong đoạn giới thiệu phim, trò chơi điện tử, v.v., hãy xem phần Giải trí.
Chúng tôi nghiêm cấm việc tôn vinh bạo lực, bao gồm mọi hành vi tôn vinh, hành vi tự làm hại bản thân, chiến tranh, giết người, lạm dụng hoặc lạm dụng động vật.
Cấm nội dung gây rối loạn có thể gây đau khổ, chẳng hạn như mô tả bằng hình ảnh về máu me, đau đớn về thể chất, dịch cơ thể và một số thủ tục y tế hoặc thẩm mỹ.
Snap cho phép các quảng cáo ma quái và đáng sợ, nhưng vui lòng tránh cảnh sợ hãi nhảy dựng lên dữ dội và âm thanh la hét hoặc khóc kéo dài.
4.3. Nội dung lừa đảo
Snap thận trọng trong việc thực thi các quảng cáo gian lận. Gian lận bao gồm một loạt các hành vi lừa đảo và tiếp thị lừa đảo nhằm lạm dụng lòng tin của cộng đồng hoặc lôi kéo người dùng mua hàng hoặc tham gia vào các hoạt động với lý do gây hiểu lầm.
Nội dung cấm:
- Quảng cáo sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi, chức năng hoặc phương thức kinh doanh lừa đảo.
- Nội dung được tài trợ trái phép hoặc không được tiết lộ
- Quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ gian lận, bao gồm tài liệu hoặc chứng chỉ giả mạo hoặc sản phẩm giả mạo
- Tạo hoặc chia sẻ nội dung bắt chước hình thức hoặc chức năng của các tính năng hoặc định dạng Snapchat
- Quảng cáo chứa lời kêu gọi hành động lừa đảo hoặc dẫn đến các trang đích không liên quan đến thương hiệu hoặc nội dung đang được quảng cáo.
- Che giấu, hay nói cách khác là hạn chế quyền truy cập vào trang đích hoặc sửa đổi nội dung URL sau khi gửi để cố gắng né tránh quá trình xem xét.
- Quảng cáo khuyến khích hành vi không trung thực. (ví dụ: quảng cáo về ID giả, đạo văn, dịch vụ viết luận).
- Không giao hàng hoặc trình bày sai sự chậm trễ vận chuyển hoặc hạn chế về hàng tồn kho
- Xem thêm Đặc điểm ngành: Sản phẩm và dịch vụ tài chính
4.4. Lời nói căm thù, Nhóm thù hận, Chủ nghĩa khủng bố và Chủ nghĩa cực đoan bạo lực
Cộng đồng Snapchat bao gồm nhiều người dùng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Để thúc đẩy một nền tảng thân thiện, nghiêm cấm nội dung mang tính thù địch, phân biệt đối xử hoặc cực đoan làm suy yếu cam kết của chúng tôi về sự an toàn và hòa nhập.
Lời nói căm thù là nội dung hạ thấp, phỉ báng hoặc khuyến khích sự phân biệt đối xử hoặc bạo lực dựa trên chủng tộc, màu da, đẳng cấp, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, khuynh hướng tình dục, bản dạng giới, khuyết tật hoặc tình trạng cựu chiến binh, tình trạng nhập cư, tình trạng kinh tế xã hội , tuổi tác, cân nặng hoặc tình trạng mang thai.
Tránh duy trì khuôn mẫu dựa trên bất kỳ danh mục nào được liệt kê ở trên.
Snap cố gắng duy trì một cộng đồng hòa nhập cho tất cả các Tín đồ Snapchat. Tránh sử dụng hình ảnh nhạy cảm về mặt văn hóa một cách không phù hợp.
4.5. Hoạt động bất hợp pháp
Các quảng cáo tạo điều kiện hoặc khuyến khích hoạt động bất hợp pháp (hành vi, sản phẩm hoặc doanh nghiệp).
Ví dụ: quảng cáo không được:
- mô tả việc sử dụng ma túy bất hợp pháp
- thúc đẩy buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp hoặc các sản phẩm và dịch vụ có nguồn gốc từ các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa (Ví dụ: sản phẩm ngà voi, thuốc cổ truyền hoặc thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ hổ, tê giác, cá mập, v.v.)
4.6. Hoạt động nguy hiểm
Quảng cáo không được khuyến khích hoặc tranh thủ việc tham gia vào các hoạt động nguy hiểm hoặc có hại. Ví dụ: quảng cáo không được khuyến khích Chụp nhanh khi đang lái xe.
5. Phần kết luận
Để biết thêm thông tin về cách khởi chạy và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Snapchat hoặc cách khắc phục sự cố trong quá trình xem xét quảng cáo, bạn truy cập Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp để đọc và tìm những thông tin cần thiết
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10