Có không ít cơ hội thuận lợi để phát triển nhất là khi khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành làn sóng mạnh mẽ. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít thách thức, rủi ro bủa vây. Nên để có thể khởi nghiệp sáng tạo thành công các bạn trẻ cần: Dám nghĩ khác, dám làm khác, dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình. Để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, giấc mơ kiếm tiền của mình.
Có thể thấy, xu hướng kinh doanh mới, sáng tạo hơn, sản phẩm lạ và tạo giá trị gia tăng cao. Cho sự phát triển bền vững, tăng trưởng doanh số… Đang là vấn đề được các chuyên gia, doanh nhân đặc biệt quan tâm hiện nay. Như PA Marketing đã chia sẻ ở bài viết trước. Khởi nghiệp sáng tạo chính là tương lai, là mục tiêu mà các bạn trẻ khởi nghiệp cần hướng tới.
Nội dung bài viết
1.Khởi nghiệp sáng tạo- mô hình khởi nghiệp tương lai.
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
- Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã xuất hiện ở Việt Nam từ hơn 10 năm trước. Biểu hiện là sự hình thành của một số Startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và dạy học trực tuyến (giống như PA Marketing đang hoạt động và phát triển). Không có thống kê cụ thể, nhưng có thể thấy rằng con số này đang gia tăng rất nhanh. Đặc biệt là trong vài năm gần đây, Việt Nam bắt đầu khởi xướng mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp sáng tạo thành công. Theo tinh thần của một “quốc gia khởi nghiệp”.
- Nhìn vào số lượng doanh nghiệp sáng nghiệp và khởi nghiệp những năm qua của một quốc gia. Chúng ta có thể nhận thấy: Việt Nam rất quan tâm đến những lực lượng trẻ Startup trong lĩnh vực có sản phẩm/ dịch vụ, quay trình và công nghệ mới mẻ. Cùng khả năng huy động vốn của họ cho các hoạt động trong tương lai. Nhưng để làm được những điều này thì thực sự giới trẻ Việt Nam vẫn cần một chút “liều lĩnh” trong mình.
2.Đổi mới và sáng tạo là tôn chỉ khởi nghiệp.
Muốn trở thành một “quốc gia khởi nghiệp” trước tiên là bắt đầu từ tinh thần. Tiếp đó mới là sự nỗ lực của hệ sinh thái, sự hỗ trợ và năng lực biến họ thành những tác nhân có ảnh hưởng trên quy mô lớn. Về sự hỗ trợ, cơ hội cùng sự ủng hộ từ thị trường thì “khởi nghiệp sáng tạo” đang thừa sức vùng vẫy. Phần còn lại chính là tinh thần, sự sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác. Và dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của thế hệ tương lai đất nước trong các ý tưởng khởi nghiệp.
Nghĩ khác, bước ra khỏi vòng an toàn để khởi nghiệp sáng tạo thành công
- Về phía Chính phủ cũng đã đưa ra nghị định về đầu tư với nhiều sự hỗ trợ lớn từ Nhà nước cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo. Nó cho thấy sự ủng hộ cùng vai trò tích cực khi đưa ra các chính sách hỗ trợ Starup. Và càng cho thấy cơ hội lớn mà xã hội dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
- Nhưng bản chất của Startup phải đến từ khối tư nhân, cá nhân khởi nghiệp; Đến từ đào tạo và những ý tưởng, dự án khởi nghiệp nhỏ đi lên. Nên hạn chế lớn nhất với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Hay nói cách khác, ranh giới để tiến tới khởi nghiệp sáng tạo thành công đó chính là “Thúc đẩy, khơi dậy sự đổi mới sáng tạo” trong tư duy, cách nghĩ, cách làm. Vì điều chúng ta hướng đến và tung hô sẽ là một “quốc gia khởi nghiệp sáng tạo”. Chứ không phải chỉ là một “quốc gia khởi nghiệp” rồi lại thất bại.
3.Bước qua thung lũng xác chết Startup, thành công sẽ đến với bạn.
Nếu muốn khởi nghiệp sáng tạo thành công, trước hết giới trẻ cần phải vượt qua được thung lũng đầy dãy những xác chất khởi nghiệp. Vượt qua được bạn mới có cơ hội sống sót và thành công hiển nhiên sẽ đến với bạn.
An toàn không có nghĩa là bạn thành công
- Bên cạnh những ý tưởng khởi nghiệp mới, sản phẩm/ dịch vụ, công nghệ mới. Thì nguồn vốn chính là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Và ngoài công tác kêu gọi nguồn vốn từ các nhà đầu tư như thông thường. Cùng sự “máu lửa” trong kinh doanh… Bạn cần phải tìm đến các nhà đầu tư “thiên thần” thực sự có và nhìn ra tiềm năng của bạn. Vì những nhà đầu tư thiên thần không chỉ mang đến cho bạn nguồn vốn tốt. Mà còn mang đến sự nhạy bén, kinh nghiệm và khả năng cung cấp, cố vấn, huấn luyện và kết nối nhà đầu tư với khách hàng.
- Những hỗ trợ lớn từ việc kêu gọi nguồn vốn, hỗ trợ nguồn vốn “mối” cho các Startup. Cho đến khả năng tiếp cận thông tin, kinh nghiệm, công nghệ quản trị. Cùng các chính sách phù hợp cho các startup, chính sách phát triển… Tất cả đều cho thấy sự hưởng ứng hồ hởi, sự kỳ vọng lớn về tương lai sự đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của quốc gia. Cùng mong muốn mang lại nhiều giá trị thực chất, có ý nghĩa cho cộng đồng cùng sự tăng trưởng trong tương lai.
Có thể thấy điều quan trọng nhất để khởi nghiệp sáng tạo thành công đến từ chính tinh thần, cách nghĩ, cách làm. Cùng chút bản lĩnh, liều lĩnh trong bản thân các cá nhân, doanh nghiệp Startup. Nếu bạn thực sự đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh, theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp của mình. Hãy nhớ, suy nghĩa khác, làm khác, dãm nghĩa dám làm và đừng bao giờ quên luôn đổi mới và sáng tạo nhé!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1