Kiếm tiền trăm triệu dễ dàng với kỹ năng bán hàng trên Facebook cơ bản

kiem-tien-tram-trieu-voi-ky-nang-ban-hang-tren-facebook-co-1-0-2

Bạn có từng nghe hay thắc mắc:  Tại sao mình cũng bán hàng trên Facebook như người khác, sản phẩm như nhau, thậm chí chất lượng còn có phần vượt trội hơn. Nhưng khách hàng vẫn không chọn bạn và thu nhập thì vẫn cứ thấp. Trong khi mong muốn của bạn lại là thu nhập trăm triệu mỗi tháng. Vậy bạn đã từng xem lại cách bán, kỹ năng bán hàng trên Facebook của mình?

Kiến thức bạn học được chỉ là một phần để có thể kinh doanh trên Facebook. Phần lớn còn lại nằm ở cách bạn thực hiện, kỹ năng, cách đăng bài bán hàng thu hút…. Và để có cái nhìn toàn diện hơn về việc này thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn: Kỹ năng để bán hàng nghìn đơn trên Facebook.

1.Kỹ năng quản trị công cụ bán hàng trên Facebook.

Khi tạo shop bán hàng trên Facebook, để bán hàng hiệu quả trên Facebook. Trước hết bạn phải hiểu và “thuần phục” được các công cụ hỗ trợ. Qua đó mới có thể tùy chỉnh các công cụ tốt nhất để có được kết quả như mong muốn.

quan-ly-ung-dung-cong-cu-ban-hieu-qua

Quản lý, ứng dụng công cụ bán hiệu quả

  • Bạn phải biết đọc, hiểu và thường xuyên theo dõi chỉ số ở Fanpage. Cũng như những báo cáo về doanh thu lợi nhuận, số người tiếp cận, tương tác của fans, khâu chăm sóc khách hàng… Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá việc kinh doanh của bạn đang đi lên hay giảm sút. Cũng như tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết hiệu quả nhất.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng phải dành sự quan tâm nhất định đến đối tượng mục tiêu. Hãy thử xem: Họ có thực sự quan tâm đến những nội dung, bài post, hình ảnh mà bạn đăng tải. Những thắc mắc, điều họ quan tâm ở sản phẩm. Cũng như phản hồi của khách hàng sau khi trải nghiệm, tiêu dùng sản phẩm… Qua đó sẽ giúp bạn nhìn ra hướng đi đúng đắn để phát triển và kinh doanh hiệu quả hơn.

2.Kỹ năng tạo ý tưởng cho nội dung quảng cáo.

Một trong những kỹ năng bán hàng trên Facebook quan trọng nữa đối với những người kinh doanh trên Facebook chính là: Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm.

content-ads-facebook-sang-tao

Content ads facebook sáng tạo

  • Những bài viết mô tả sản phẩm, lợi ích sản phẩm hay trải nghiệm thực tế, phản hồi của người dùng về sản phẩm… Cách bạn truyền tải những nội dung, thông điệp về sản phẩm… Có thu hút, hấp dẫn, giải quyết được vấn đề người dùng quan tâm. Sẽ là chìa khóa giúp bạn bán hàng, đi vào tâm trí khách hàng và mở khóa cho việc chuyển đổi hành động của khách hàng.
  • Nội dung bạn đăng tải trên Facebook không nên quá dài dòng, tham nội dung dẫn đến lan man. Hãy tập trung vào một vấn đề cụ thể: Thông tin sản phẩm; Lợi ích, công dụng; Hoặc là trải nghiệm tiêu dùng; Điểm khác biệt ở sản phẩm….

3.Kỹ năng thiết kế và chụp ảnh sản phẩm.

Phần được coi là không kém quan trọng so với nội dung chính là hình ảnh sản phẩm. Nhất là trong thời buổi mà mua- bán trực tuyến thịnh hành như hiện nay. Khi khách hàng biết đến và tiếp cận với sản phẩm lần đầu là qua những hình ảnh.

dau-tu-cho-hinh-anh-quang-cao

Đầu tư cho hình ảnh quảng cáo

  • Chính vì đặc thù khi bán hàng online trên Facebook là khách hàng không được tận tay sờ ngắm sản phẩm. Nên việc đăng hình ảnh đẹp, chi tiết, thể hiển rõ sản phẩm, điểm đặc biệt là rất quan trọng.
  • Có thể bạn đang nghĩ thì bây giờ ai bán hàng trên Facebook đều có hình ảnh. Nhưng hình ảnh có đẹp, có chất lượng hay không. Có thể hiện được các góc độ khác nhau, những chi tiết đắt giá của sản phẩm hay không. Thì đó lại nhờ phần lớn vào kỹ năng chụp hình của bạn.Vì vậy, để kinh doanh trên Facebook  thuận lợi, hiệu quả. Thì chụp ảnh là một tong những kỹ năng bán hàng trên Facebook mà bạn cần có.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chỉnh sửa ảnh quá đà, khác xa ảnh thật. Các hình ảnh do bạn tự chụp luôn tạo một sự tin cậy nhất định cho khách hàng. Giúp khách hàng tăng chuyển đổi nhiều hơn khi vào fanpage bán hàng của bạn. Chẳng phải thế mà khách hàng luôn đòi hỏi xem ảnh thật trước khi mua hàng đúng chứ!

4.Kỹ năng bán hàng trên Facebook nhờ các chương trình khuyến mại.

ky-nang-ban-hang-tren-facebook-qua-chuong-trinh-khuyen-mai

Kỹ năng bán hàng trên Facebook qua chương trình khuyến mại

  • Giá bán sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định đến hành động mua hàng của khách hàng. Ngoài việc đưa ra nội dung thu hút, hình ảnh trung thực thì bạn cũng cần phải chứng minh cho khách hàng rằng: Giá bán của bạn là tốt nhất (Nhưng không có nghĩa là rẻ nhất nhé!).
  • Đừng quên những ý tưởng mini game độc đáo khi bán hàng, những ưu đãi vào các dịp đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy được nhiều hơn quyền lợi của mình khi mua hàng của bạn. Đây là một cách kích cầu tiêu dùng và thu hút thêm nhiều hơn các khách hàng. Đồng thời giữ chân những khách hàng của mình. Biến họ từ khách vãng lai thành khách hàng trung thành.

Hay không khéo trong các chương trình ưu đãi, tri ân. Vì kỹ năng bán hàng trên Facebook tốt nhất và khôn ngoan nhất là: Không làm mất đi giá trị sản phẩm mà vẫn tạo động lực để khách sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

5.Kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

  • Phương thức giao tiếp chủ yếu giữa bạn và khách hàng là qua messenger. Vì vậy khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách mà bạn trả lời, tương tác trên message. Hãy lên kế hoạch, mô típ trả lời, phản hồi khách hàng thật hoàn hảo nhé. Đây cũng là một khía cạnh giúp bạn tạo ra sự khác biệt, nét riêng cho thương hiệu của mình.
  • Không chỉ riêng trong việc bán hàng mà trong bất kì công việc gì thì kỹ năng giao tiếp đều rất quan trọng. Người ta có thể quý bạn ngay lần đầu tiên nói chuyện với bạn. Nhưng cũng có thể ghét bạn chỉ vì một câu nói đấy.

ky-nang-giao-tiep-khi-tu-van-ban-hang

Kỹ năng giao tiếp khi tư vấn, bán hàng

Một kỹ năng bán hàng trên Facebook nhỏ trong giao tiếp: Thái độ vừa mềm mỏng vừa quyết đoán. Và việc bạn không nên trong giao tiếp với khách là: Tỏ thái độ khó chịu, không tôn trọng hay phân biệt đối xử với khách hàng. Nhất là với những khách hàng không mua. Vì có thể họ không mua sản phẩm này của bạn. Nhưng nếu thái độ tốt thì những lần khác họ có thể quay lại và mua những sản phẩm khác khi có nhu cầu.

6.Kỹ năng quảng cáo trên Facebook.

Cách tiếp cận nhanh nhất, bán hàng nhanh nhất cũng chính là quảng cáo trả phí.

ky-nang-ban-hang-bang-quang-cao-tra-phi

Kỹ năng bán hàng bằng quảng cáo trả phí

  • Ngày nay, các mục quảng cáo luôn xuất hiện trên bảng tin hay thậm chí là messenger của bạn. Không phải tự nhiên mà PA Marketing lại nói chắc chắn nó thu thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bởi nếu lần đầu quảng cáo xuất hiện có thể bạn không nhớ đến sản phẩm dịch vụ. Nhưng nếu nó thường xuyên xuất hiện thì kiểu gì bạn cũng gây được ấn tượng với khách hàng. Và một khi có nhu cầu thì người đầu tiên họ nghĩ đến là bạn. Nhưng hãy chú ý đến “liều lượng”, đừng để khách hàng “báo cáo” bạn.
  • Hiệu quả tiếp cận nhanh, tương tác rộng nhưng không có nghĩa là hiệu quả ngay lập tức. Nhất là với những thương hiệu, fanpage mới. Nên bạn cần có một bản kế hoạch quảng cáo chi tiết. Để xây dựng, tiếp cận và làm thân với khách hàng từng bước. Đồng thời tránh những chi phí lãng phí không đáng, sai lầm do nóng vội trong quá trình bán hàng. Khi đã ổn định, bạn có thể duy trì với những cách bán hàng đa kênh không cần quảng cáo. Và dãn dần hiệu suất các bài quảng cáo mà vẫn có được hiệu quả khi bán hàng.

Thế nào, bạn thấy mình đã có đủ các kỹ năng bán hàng trên Facebook trên PA Marketing vừa chia sẻ chưa? Hãy rà soát lại một lần, bổ sung và hoàn thiện các kỹ năng này nhé. Chắc chắn mục tiêu kiếm tiền trăm triệu từ anh Mark xoăn của bạn không còn xa đâu. Còn nếu cần đến sự hỗ trợ, tư vấn để phát triển kinh doanh. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Khóa học liên quan: Bán hàng hiệu quả trên Facebook 2019


Bài viết liên quan