ĐIỀU KIỆN ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK

Điều kiện để phát trực tiếp trên tiktok

Cách phát trực tiếp trên TikTok vào năm 2022

 

Các yêu cầu để phát trực tiếp trên TikTok

  • Để mở khóa TikTok live, bạn phải có 1.000 người theo dõi.
  • Bạn phải đủ 16 tuổi để phát trực tiếp TikTok của riêng bạn.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên để nhận hoặc tặng quà trực tiếp trên TikTok.

Lưu ý: Quà tặng trực tiếp của TikTok là phần thưởng ảo do người xem hoặc người theo dõi của bạn trao cho bạn và bạn có thể quy đổi chúng thành tiền mặt.

Làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok?

Nếu bạn muốn phát trực tiếp trên TikTok, hãy làm theo các bước sau được trình bày dưới đây:

  1. Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị di động của bạn và nhấn vào máy ảnh để mở.
  2. Duyệt qua các tùy chọn dưới nút màu đỏ cho đến khi bạn tìm thấy ‘Trực tiếp’ và sau đó nhấp vào nó.
  3. Chọn tiêu đề cho buổi Livestream của bạn trên TikTok.
  4. Chọn ảnh bìa của bạn và sử dụng bất kỳ bộ lọc nào bạn muốn.
  5. Nhấp vào nút phát trực tiếp màu hồng.

Làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok mà không có 1000 người theo dõi?

Nếu bạn đang nghĩ về cách phát trực tiếp trên TikTok và yêu cầu chính thức là rào cản thì hãy coi nó đã kết thúc ngay hôm nay  tôi sẽ chỉ cho bạn thủ thuật đơn giản có liên quan.

  • Ở góc trên cùng bên phải của màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng bánh hamburger để mở cài đặt tài khoản của bạn.
  • Báo chí báo cáo một sự cố.
  • Nhấp vào Tôi không thể bắt đầu phát trực tiếp TikTok.
  • Sau khi bạn được hỏi nếu vấn đề của bạn đã được giải quyết, hãy nhấp vào Không.
  • Trong hộp Gửi phản hồi cho chúng tôi: hãy viết điều gì đó tương tự như sau “xin chào TikTok, tôi không thể xem lịch sử của mình trên TikTok của mình, bạn có thể vui lòng giúp tôi không”?
  • Nhấn gửi và bạn sẽ có quyền truy cập để phát trực tiếp trên TikTok.

Mẹo thực hành tốt nhất cho Instagram Live

Phát trực tiếp trên TikTok có thể dễ dàng như chớp nhưng phải làm gì để đạt được hiệu quả tốt nhất là điều rất quan trọng, vì vậy  tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo có thể giúp bạn phát trực tiếp tốt nhất trên TikTok.

Có mục tiêu: trước khi bạn bắt đầu TikTok Live và thể hiện rằng bạn đã đặt mục tiêu mà bạn dự định đạt được. Điều này sẽ hướng dẫn bạn thông qua toàn bộ phiên trong khi tương tác với người xem hoặc người theo dõi của bạn và cuối cùng, bạn sẽ đạt được mục đích phát Trực tiếp.

Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng bạn vì bạn đã có thể thực hiện lời hứa của mình bằng cách giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.

Mục tiêu của bạn có thể là quảng cáo một sản phẩm mới hoặc dạy mọi người cách sử dụng một dịch vụ mới. 

Vì vậy, để tóm tắt mọi thứ bạn phải có một mục tiêu cụ thể trước khi phát trực tiếp trên TikTok hoặc thậm chí trên mọi nền tảng khác như Instagram và Facebook.

Thảo luận về một chủ đề có liên quan :

Ví dụ: Tôi là giáo viên và tôi có những người theo dõi tôi trên TikTok là sinh viên trong trường tôi dạy. Tôi sẽ hẹn họ tham gia trực tiếp với tôi trên TikTok và sau đó chọn một chủ đề họ cần để vượt qua kỳ thi và thảo luận với họ.

Tương tự, nếu tôi là một thương hiệu hoặc một doanh nhân và tôi muốn khách hàng biết thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tôi sẽ thông báo trên TikTok rằng tôi sẽ có một chương trình trực tiếp ngay sau đó chọn thời gian để họ có mặt.

Hãy nhớ chương trình trực tiếp của tôi sẽ rất thú vị với học sinh của tôi vì họ thực sự cần chủ đề mà tôi sắp dạy và theo xu hướng đó nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu khách hàng của mình và những gì họ cần thông qua một số khảo sát hoặc phản hồi nhận được từ một số sau đó chọn chủ đề của bạn từ đó.

Đừng quên chọn một chủ đề rộng để bạn có thời gian giải thích một số chủ đề phụ cho đến khi bạn chắc chắn rằng cuộc họp hoặc chương trình trực tiếp thực sự thú vị và hấp dẫn.

Để làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn, hãy đảm bảo rằng bạn thảo luận về các chủ đề có liên quan.

Cấu trúc trực tiếp TikTok của bạn

Trước khi bạn bắt đầu trực tiếp TikTok, hãy cấu trúc nó từ đầu đến cuối. Ý tôi là gì, khi cấu trúc TikTok Live của bạn?

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng phần giới thiệu bằng cách giới thiệu bản thân với những người xem mới, đồng thời gửi lời chào và bắt đầu bài nói của mình.

Trong bài nói của bạn, bạn nên có một nội dung đúng như cách bạn sẽ làm khi viết một bài báo. Ý tôi là sau khi giới thiệu, thảo luận kỹ về chủ đề chính, đưa ra lời giải thích, đưa ra ví dụ, mô tả ví dụ, đưa một số câu chuyện cười nho nhỏ để giải trí cho người xem nhưng cuối cùng hãy đảm bảo rằng bạn giải thích hoàn toàn chủ đề chính và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho bạn và khán giả của bạn.

Phần cuối của cấu trúc nên là phần kết luận. Bạn có thể tóm tắt tất cả những gì bạn đã nói trong phần nội dung bài nói của mình và nếu bạn muốn thêm một số phần của phần giới thiệu, nó cũng không tệ. Vì vậy, cấu trúc trong quá trình phát trực tiếp TikTok là để đảm bảo rằng bạn thực hiện được mục đích chính của việc phát trực tiếp.

Giữ thời gian vừa phải

30 phút là được để phát trực tiếp TikTok. Hãy nhớ TikTok là một nền tảng hoạt động với các video ngắn hơn và điều tương tự cũng áp dụng khi bạn phát trực tiếp

Vì lý do đó, nếu bạn muốn khán giả xem video trực tiếp tốt nhất thì bạn phải quản lý thời gian của mình. Lên kế hoạch đến cùng bằng cách tìm ra cách tạo một video ngắn có thể hoàn thành mục đích của bạn trong khung thời gian đó.

Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra và tất cả những gì bạn cần làm là cấu trúc mọi thứ bạn sẽ nói trong một khung thời gian. 

Ví dụ, bạn có thể dành 3 phút cho phần mở đầu, có thể là 15 phút cho chủ đề chính, sau đó 10 phút cho câu hỏi và câu trả lời, và cuối cùng là 5 phút cho phần kết luận, sau đó nhấn nút màu đỏ.

Biết khi nào nên phát trực tiếp

Bạn nên biết thời điểm phát trực tiếp trên TikTok. Nếu bạn trò chuyện trên nền tảng, bạn sẽ biết khi nào những người theo dõi bạn trực tuyến nhiều hơn.

Nếu bạn muốn truy cập thông tin đó, hãy chuyển đến hoạt động của người theo dõi bạn trên phân tích TikTok và thông tin đó sẽ hiển thị cho bạn thời điểm những người theo dõi của bạn xuất hiện trực tuyến nhiều nhất.

Đó là thời điểm thích hợp để phát trực tiếp vì bạn sẽ nhận được nhiều tương tác và tương tác hơn cho video trực tiếp của mình.

Một số người mắc sai lầm khi không điều tra những sự thật này trước khi phát trực tiếp và sau đó họ sẽ lãng phí thời gian quý báu của họ mà không đạt được mục đích cho video của họ. Là chủ doanh nghiệp, bạn phải hành động chuyên nghiệp bằng cách chú ý đến các chi tiết trong vấn đề này.

Hãy tự nhiên trong suốt quá trình trực tiếp

Đừng xem trực tiếp để đọc kịch bản! Hãy nhớ khán giả của bạn rất thông minh và một số trong số họ có thể thông minh hơn bạn, vì vậy việc lên đó để đọc kịch bản được lập kế hoạch trước, chúng tôi chỉ làm phiền người xem của bạn.

Nếu bạn muốn giữ cho sự tham gia của mình phong phú và có tính tương tác thì bạn phải tự nhiên với những gì bạn nói trên TikTok trực tiếp.

Để bạn thực hiện được điều này, hãy cấu trúc mọi thứ bạn sẽ nói trực tiếp và thực hiện rất nhiều buổi diễn tập, lập kế hoạch và cách thực hiện cuộc thảo luận của bạn một cách hợp lý.

Đảm bảo rằng trực tiếp TikTok của bạn mang lại giá trị cho thương hiệu và cho khán giả của bạn. Nếu bạn có thể thực hiện được điều đó, bạn sẽ không chỉ thu hút người theo dõi không phải trả tiền cho mình mà còn có được nhiều kết nối hơn từ những người hài lòng với video của bạn.

Xem xét video trực tiếp của bạn với chất lượng cao

Điều cần thiết là tạo video trực tiếp chất lượng cao cho khán giả của bạn.

Nếu bạn muốn tạo video chất lượng cao thì bạn phải thực hiện trong môi trường có ánh sáng tốt. Ví dụ: bạn có thể đứng trước cửa sổ trong một môi trường yên tĩnh và quay video.

Kiểm tra chất lượng âm thanh của video và đảm bảo rằng bạn không ở trong khu vực ồn ào. Làm được điều đó thì video của bạn sẽ ở hình dạng hoàn hảo để khán giả xem.

Thu được từ khán giả của bạn

Đừng chỉ nhấn nút bắt đầu màu đỏ mà không thu hút được khán giả của bạn mặc dù sau đó xem video trực tiếp của bạn đã là một lợi ích cho bạn nhưng bạn phải đạt được nhiều lợi ích hơn bằng cách thêm nút kêu gọi Hành động trước khi đăng xuất phát trực tiếp.

Cơ quan hành động có thể có các dạng khác nhau:

  • Nó có thể cho họ truy cập trang web của bạn.
  • Nó có thể giúp họ đọc thêm về một sản phẩm.
  • Bạn có thể yêu cầu họ truy cập các trang thương mại điện tử của bạn để mua sản phẩm.
  • Họ có thể đặt một cuộc hẹn với bạn.

Lưu ý: lời kêu gọi Hành động của bạn phải là điều gì đó kích hoạt khán giả của bạn thực hiện hành động giống như tất cả những gì chúng tôi đã liệt kê ở trên. Bạn có thể sáng tạo về nó tùy thuộc vào tiêu chuẩn cộng đồng trên TikTok.

Làm cho TikTok của bạn hoạt động tương tác

Mục đích chính của việc phát trực tiếp trên TikTok hoặc đăng các câu chuyện và nhiều hơn nữa là để tăng mức độ tương tác và tương tác của bạn trên nền tảng.

Cuộc sống là một cơ hội vàng khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mức độ tham gia và tương tác của mình trên TikTok, vì vậy hãy tận dụng.

Các phiên câu hỏi và câu trả lời giải trí trong suốt thời gian trực tiếp để mở ra cơ hội tương tác. Đánh giá cao món quà mà khán giả dành cho bạn và cũng cảm ơn những người theo dõi mới đã tham gia cùng bạn; tất cả điều này sẽ làm tăng tương tác của bạn.

Hãy nhớ rằng khi video của bạn thu hút, nó sẽ làm cho thuật toán TikTok nhận ra tài khoản của bạn và kết quả là sẽ hiển thị video đó cho nhiều người xem hơn.

Nếu tài khoản của bạn được nhiều khán giả biết đến thì bạn bắt đầu có nhiều quyền hạn hơn để bất cứ khi nào bạn đăng video trực tiếp, nó sẽ được hiển thị phía trên đối thủ cạnh tranh của bạn. Video trực tiếp là một cách hữu cơ để thu hút nhiều người theo dõi hơn trong việc quảng bá thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn trên nền tảng.

Ví dụ về những việc cần làm trên cuộc sống TikTok

Trong phần này của bài viết, tôi sẽ chỉ cho bạn một số ý tưởng hay mà bạn nên nắm giữ khi phát trực tiếp TikTok. Những ý tưởng này giúp cải thiện mức độ tương tác và tương tác của bạn.

Thực hiện trò chơi thử thách : bạn có thể chơi trò chơi thử thách trực tiếp trên TikTok. Hãy nghĩ về bất kỳ trò chơi nào bạn có thể đưa ra có liên quan đến thương hiệu của mình, đôi khi nó có thể không liên quan đến thương hiệu của bạn mà có thể bạn đã từng thông báo với khán giả rằng bạn sẽ có một số thử thách trò chơi với họ để họ đã chuẩn bị tâm lý.

Bạn có thể cho họ xem cảnh hậu trường video của bạn và cũng có thể hỏi họ những câu hỏi về cảm giác của họ là một hình thức Thử thách.

Làm phần câu hỏi và trả lời

Trước khi phát trực tiếp, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị một số câu hỏi cho khán giả của mình và sau đó thực hiện video trực tiếp hãy hỏi họ những câu hỏi đó nhưng nếu bạn có thể làm cho nó đi kèm với phần thưởng cho bất kỳ câu trả lời nào được đưa ra chính xác thì điều đó sẽ khiến video đó trở nên hấp dẫn và tương tác hơn.

 

Yêu cầu phản hồi từ khán giả của bạn

Cuộc sống TikTok là cơ hội để biết mọi người nghĩ gì về sản phẩm hoặc ý tưởng mới của bạn. Phát trực tiếp và giới thiệu ý tưởng hoặc sản phẩm mới của bạn đến với khán giả và hỏi họ cảm nhận của họ về chúng.

Từ phản hồi của họ, bạn sẽ biết sản phẩm mới của mình còn những điểm chưa tốt và sau đó bạn có thể cải thiện nhưng hãy nhớ một số khán giả sẽ đưa ra phản hồi tích cực, bạn vẫn có thể sử dụng nó để cải thiện ý tưởng hoặc sản phẩm của mình.

Cho khán giả thấy cảnh hậu trường của bạn

Ví dụ, ngay cả khi hầu hết các chủ doanh nghiệp không thích tiết lộ bí mật của họ, bạn không mong đợi Coca-Cola sẽ chỉ cho bạn công thức của đồ uống, tương tự như vậy, bạn cũng không mong đợi các công ty sẽ chỉ cho bạn bí mật tạo ra chúng. nổi bật giữa các đối thủ còn lại.

Vì vậy, những gì chúng tôi đang nói ở đây là cho khán giả thấy bạn cảm thấy như thế nào sẽ giúp họ biết một số thông tin tổng quan về cách bạn tạo ra sản phẩm hoặc cách bạn phát triển nội dung của mình. Khán giả thích nó vì nó phục vụ như một loại phần giáo dục cho họ.

Thực hiện một hướng dẫn cho khán giả của bạn

Cũng giống như cách một giáo viên dạy học sinh của mình ở trường, hãy thông báo với khán giả của bạn rằng bạn sẽ có một buổi hướng dẫn với họ vào một thời điểm cụ thể.

Đảm bảo rằng đó là thời gian chúng được xuất hiện trực tuyến nhiều nhất. Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng bạn có thể truy cập thông tin khi khán giả của bạn chủ yếu trực tuyến, do đó, khi việc đó hoàn tất, bạn có thể bắt đầu dạy kèm của mình.

Dạy cho khán giả của bạn bất cứ điều gì bạn cảm thấy sẽ giáo dục họ. 

Ví dụ: nếu bạn là một công ty công nghệ bán điện thoại di động, bạn có thể hướng dẫn đối tượng của mình cách cài đặt một phần mềm cụ thể trên điện thoại di động của họ.

Thảo luận về những gì đang thịnh hành

TikTok Live cũng giống như cuộc sống hàng ngày, nơi bạn có thể thảo luận về các vấn đề hiện tại đang diễn ra trong nước hoặc trên toàn thế giới. 

Ví dụ: nếu công ty của bạn giao dịch với tiền điện tử, bạn có thể thảo luận về sự trỗi dậy và sụp đổ của một loại tiền điện tử cụ thể.

Bạn có thể cho khán giả của mình biết phải làm gì để duy trì trải nghiệm tiền điện tử của họ theo cách tích cực. Bạn cũng có thể dành chỗ cho câu hỏi và câu trả lời trong phần tương tác này và điều đó sẽ làm cho video của bạn tương tác và hấp dẫn hơn.

Cho khán giả thấy một số kỹ năng bạn có

Ít nhất bạn phải có một kỹ năng cụ thể mà bạn có thể dạy cho khán giả của mình hoặc cho họ xem và một số người trong số họ có thể hiểu rõ hơn về kỹ năng đó.

Ví dụ, nếu bạn biết cách nấu một bữa ăn cụ thể, tại sao không giới thiệu chúng với khán giả của bạn và để họ xem cách bạn nấu ăn.

Giải trí nghĩa là bạn có những bữa ăn ngon sau đó so sánh nó với cách họ làm.

Cho khán giả thấy cách bạn tạo ra sản phẩm của mình

Bạn hẳn đã thấy một số phụ nữ chỉ cho khán giả cách họ làm bánh nhân thịt trên YouTube hoặc các nền tảng video khác, đó chính là điều chúng tôi đang nói ở đây.

Bạn có thể phát trực tiếp trên TikTok để cho khán giả thấy cách bạn tạo ra sản phẩm của mình. Nó sẽ là cơ hội để tăng mức độ tương tác và tương tác cho video của bạn.

Kết luận

Sau khi đọc bài viết này từ đầu đến cuối, tôi cho rằng bạn đã biết cách phát trực tiếp trên TikTok, trong trường hợp đó, tôi khuyên bạn nên thực hiện video trực tiếp TikTok đầu tiên của mình ngay lập tức.

Tôi đã giải thích các bước bạn có thể sử dụng để phát trực tiếp trên TikTok ở đó để sử dụng lợi thế cho lợi ích của chính bạn và khán giả của bạn.

Tôi cũng nói về các ý tưởng và phương pháp hay nhất trong quá trình phát trực tiếp TikTok, chúng rất cần thiết để đưa ra thử nghiệm trực tiếp TikTok của bạn. Bạn có thể sử dụng những ý tưởng này để thu hút nhiều người theo dõi hơn, tham gia bán hàng và tương tác cho tài khoản TikTok của mình.

Tôi hy vọng rằng bạn sử dụng thông tin trong bài viết này để có lợi cho mình và sau đó thúc đẩy sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên toàn thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 


Bài viết liên quan