Sự bùng nổ về internet cùng tốc độ phát triển của thời đại công nghệ 4.0 đã một lần nữa khẳng định vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp. Đối với sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp. Và đang dần thay thế gần như toàn bộ quan điểm quảng cáo truyền thông. Để doanh nghiệp có thể tiếp cận và phát triển được cùng nền công nghệ 4.0 hiện nay.
Cụ thể để thấy rõ hơn được vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đọc đi vào làm rõ các thông tin về vấn đề này.
Nội dung bài viết
1.Tìm hiểu cơ bản về Digital Marketing.
Để thấy được vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp hiện nay. Đầu tiên bạn cần hiểu được 2 yếu tố cơ bản dưới đây:
Digital Marketing là gì?
Hiểu theo cách đơn giản nhất:
Hiểu về Digital Marketing
- Digital Marketing hay còn biết đến với cái tên “Tiếp thị kỹ thuật số” chính là: Phương pháp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử khác nhau.
- Digital Marketing khác với hình thức Marketing truyền thống trước đây ở chỗ: Nó tiếp cận và tác động tới khách hàng mục tiêu thông qua các kênh Digital (kênh kỹ thuật số) như: Internet, điện thoại, máy tính, TV… Ở mọi không gian và thời gian (24/24)/ Đây là điều mà Marketing truyền thống không thể làm được.
Xét về mặt bản chất thì Digital Marketing thực chất vẫn là Marketing. Nó chỉ khác Marketing truyền thống ở:
- Cách vận dụng các công cụ truyền thông khác nhau.
- Hình thức quảng bá khác nhau.
- …
Nhưng mục đích cuối cùng vấn là truyền tải thông điệp. Do vậy khi ứng dụng Digital Marketing với doanh nghiệp, cá nhân hay bất cứ một tổ chức, đơn vị nào. Thì đều cần phải chú trọng đến việc phát triển phần gốc. Hay chính là các kỹ năng thuộc về bản chất của Marketing. Cụ thể là: Các kiểu logic về nghiên cứu thị trường, công tác xây dựng kế hoạch, thông điệp truyền tải…
Phát triển Digital Marketing trên cơ sở gốc của Marketing truyền thống
Các hình thức của Digital Marketing:
Digital Marketing là xu hướng quảng cáo 2019 cho mọi doanh nghiệp. Về cơ bản Digital Marketing sẽ được triển khai thực hiện thông qua các phương tiện như: Banner trên các website, trang diễn đàn, gửi email marketing, SMS marketing… Nhằm đẩy các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, chương trình, hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp… đến với khách hàng. Đồng thời cũng là để kéo khách hàng lại gần hơn doanh nghiệp. Tiếp thị và thúc đẩy họ mua hàng hoặc tăng nhận diện về thương hiệu thông qua các hình thức khác nhau như:
Tăng nhận diện thương hiệu:
- Quảng cáo hiển thị- Display ads.
- PR trực tuyến.
- Blog và các Forum.
Tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu:
- Social Media marketing.
- PR trực tuyến.
- Blog và Forum.
- Web-based marketing.
- SEO- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tăng doanh số và chăm sóc khách hàng:
- PPC với Google Adwords, Facebooks Ads.
- Social Media Marketing.
- Email Marketing.
- Mobile Marketing: Message (SMS và MMS).
- SEO.
Để chiến dịch Digital Marketing thành công, doanh nghiệp cần phải hội tụ được 4 yếu tố cơ bản:
- Có được cơ sở dữ liệu khách hàng “chất”.
- Tạo được sự tương tác với khách hàng.
- Tích hợp các công cụ Digital với các công cụ truyền thống.
- Chiến dịch cần được lên kế hoạch và đo lường hiệu quả.
2.Digital Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình.
Từ vài năm trước đã có hơn một nửa số doanh nghiệp ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.
Digital Marketing với doanh nghiệp là hướng tiếp cận khách hàng chuẩn 4.0
- Tính đến cuối năm 2018: Đã có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm rằng: Quảng cáo truyền thống đã không còn mang lại hiệu quả. Trong khi đó Digital Marketing với doanh nghiệp được đánh giá là giải pháp thay thế tuyệt vời. Việc ứng dụng này đã giúp các doanh nghiệp tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.
- Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong cho thấy: Doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing tăng cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác.
3.Digital Marketing được chứng minh hiệu quả trong tăng trưởng kinh doanh.
Những thay đổi trong thời buổi công nghệ 4.0 nhất là trong việc quảng cáo, truyền thông là một điều dễ dàng nhận thấy. Đa phần doanh nghiệp hiện nay đã nhận thức được sự chuyển giao từ quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing. Nên đã nhanh chóng áp dụng để khắc phụ những yếu kém, hiệu quả chưa đạt được từ hình thức quảng cáo truyền thống.
Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tối ưu hiệu quả các công cụ quảng cáo
Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp:
- Kevin O’Kane, Trưởng phòng SME Châu Á- Thái Bình Dương của Google đã nói: “Thị trường online đang là “Bệ phóng tên lửa”. Nó giúp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
- Trong thời đại mà internet bùng nổ và các thiết bị kỹ thuật số đang thống trị thế giới như hiện nay. Digital Marketing đang dần trở thành “trái tim” của hình thức Marketing hiện đại. Nó ngày càng trở nên phổ biến hơn và khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong: Các chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu…. Của cá nhân cho đến tổ chức, doanh nghiệp. Nên việc tận dụng và biết cách kết hợp các công cụ để hỗ trợ Digital Marketing là vô cùng cần thiết.
Digital Marketing mang nhiều ưu thế nổi trội:
- Tính tương tác cao: Digital Marketing tạo được kết nối 2 chiều giữa các Marketer và người dùng. Từ đó giúp Marketer nắm bắt, thấu hiểu và xử lý nhanh các phản ứng của khách hàng mục tiêu.
- Hiệu quả cao: Vì khả năng lan tỏa nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Việc này có được là nhờ sự trợ giúp của internet. Nên nó không bị giới hạn bởi bất cứ một yếu tố gì. Từ không gian cho đến thời gian (lan toả 24/24). Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner: Các doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online. Và có 28% các doanh nghiệp được kiểm tra nói rằng: Họ sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.
- Phân định rõ các khúc khách hàng: Các công cụ hỗ trợ Digital Marketing cho phép xác định chính xác các đặc tính trên mỗi nhóm khách hàng. Từ đó căn cứ để phân định rõ ràng các phân khúc và lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp.
- Khả năng Marketing đa kênh: Với sự tích hợp của công nghệ số hội tụ, Digital Marketing giúp các Marketer có thêm nhiều lựa chọn hơn. Cho phép tiếp cận khách hàng cùng lúc qua nhiều kênh như: SMS, Mobile Marketing, Email Marketing, Social Media Marketing, Website…
Phát triển Digital theo hướng đa kênh
Có thể thấy Digital Marketing với doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là vô cùng quan trọng. Việc còn lại chỉ là: Làm sao để tận dụng và khai phá công cụ quảng cáo hiện đại này đúng cách. Để mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Bài viết liên quan
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6
9 Bước để viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo
Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh & marketing hoàn hảo trong [...]
Th6
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing hoàn hảo
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing [...]
Th6