Sự bùng nổ về internet cùng tốc độ phát triển của thời đại công nghệ 4.0 đã một lần nữa khẳng định vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp. Đối với sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp. Và đang dần thay thế gần như toàn bộ quan điểm quảng cáo truyền thông. Để doanh nghiệp có thể tiếp cận và phát triển được cùng nền công nghệ 4.0 hiện nay.
Cụ thể để thấy rõ hơn được vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đọc đi vào làm rõ các thông tin về vấn đề này.
1.Tìm hiểu cơ bản về Digital Marketing.
Để thấy được vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp hiện nay. Đầu tiên bạn cần hiểu được 2 yếu tố cơ bản dưới đây:
Digital Marketing là gì?
Hiểu theo cách đơn giản nhất:
Hiểu về Digital Marketing
- Digital Marketing hay còn biết đến với cái tên “Tiếp thị kỹ thuật số” chính là: Phương pháp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử khác nhau.
- Digital Marketing khác với hình thức Marketing truyền thống trước đây ở chỗ: Nó tiếp cận và tác động tới khách hàng mục tiêu thông qua các kênh Digital (kênh kỹ thuật số) như: Internet, điện thoại, máy tính, TV… Ở mọi không gian và thời gian (24/24)/ Đây là điều mà Marketing truyền thống không thể làm được.
Xét về mặt bản chất thì Digital Marketing thực chất vẫn là Marketing. Nó chỉ khác Marketing truyền thống ở:
- Cách vận dụng các công cụ truyền thông khác nhau.
- Hình thức quảng bá khác nhau.
- …
Nhưng mục đích cuối cùng vấn là truyền tải thông điệp. Do vậy khi ứng dụng Digital Marketing với doanh nghiệp, cá nhân hay bất cứ một tổ chức, đơn vị nào. Thì đều cần phải chú trọng đến việc phát triển phần gốc. Hay chính là các kỹ năng thuộc về bản chất của Marketing. Cụ thể là: Các kiểu logic về nghiên cứu thị trường, công tác xây dựng kế hoạch, thông điệp truyền tải…
Phát triển Digital Marketing trên cơ sở gốc của Marketing truyền thống
Các hình thức của Digital Marketing:
Digital Marketing là xu hướng quảng cáo 2019 cho mọi doanh nghiệp. Về cơ bản Digital Marketing sẽ được triển khai thực hiện thông qua các phương tiện như: Banner trên các website, trang diễn đàn, gửi email marketing, SMS marketing… Nhằm đẩy các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, chương trình, hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp… đến với khách hàng. Đồng thời cũng là để kéo khách hàng lại gần hơn doanh nghiệp. Tiếp thị và thúc đẩy họ mua hàng hoặc tăng nhận diện về thương hiệu thông qua các hình thức khác nhau như:
Tăng nhận diện thương hiệu:
- Quảng cáo hiển thị- Display ads.
- PR trực tuyến.
- Blog và các Forum.
Tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu:
- Social Media marketing.
- PR trực tuyến.
- Blog và Forum.
- Web-based marketing.
- SEO- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tăng doanh số và chăm sóc khách hàng:
- PPC với Google Adwords, Facebooks Ads.
- Social Media Marketing.
- Email Marketing.
- Mobile Marketing: Message (SMS và MMS).
- SEO.
Để chiến dịch Digital Marketing thành công, doanh nghiệp cần phải hội tụ được 4 yếu tố cơ bản:
- Có được cơ sở dữ liệu khách hàng “chất”.
- Tạo được sự tương tác với khách hàng.
- Tích hợp các công cụ Digital với các công cụ truyền thống.
- Chiến dịch cần được lên kế hoạch và đo lường hiệu quả.
2.Digital Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình.
Từ vài năm trước đã có hơn một nửa số doanh nghiệp ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.
Digital Marketing với doanh nghiệp là hướng tiếp cận khách hàng chuẩn 4.0
- Tính đến cuối năm 2018: Đã có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm rằng: Quảng cáo truyền thống đã không còn mang lại hiệu quả. Trong khi đó Digital Marketing với doanh nghiệp được đánh giá là giải pháp thay thế tuyệt vời. Việc ứng dụng này đã giúp các doanh nghiệp tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.
- Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong cho thấy: Doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing tăng cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác.
3.Digital Marketing được chứng minh hiệu quả trong tăng trưởng kinh doanh.
Những thay đổi trong thời buổi công nghệ 4.0 nhất là trong việc quảng cáo, truyền thông là một điều dễ dàng nhận thấy. Đa phần doanh nghiệp hiện nay đã nhận thức được sự chuyển giao từ quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing. Nên đã nhanh chóng áp dụng để khắc phụ những yếu kém, hiệu quả chưa đạt được từ hình thức quảng cáo truyền thống.
Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tối ưu hiệu quả các công cụ quảng cáo
Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp:
- Kevin O’Kane, Trưởng phòng SME Châu Á- Thái Bình Dương của Google đã nói: “Thị trường online đang là “Bệ phóng tên lửa”. Nó giúp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
- Trong thời đại mà internet bùng nổ và các thiết bị kỹ thuật số đang thống trị thế giới như hiện nay. Digital Marketing đang dần trở thành “trái tim” của hình thức Marketing hiện đại. Nó ngày càng trở nên phổ biến hơn và khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong: Các chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu…. Của cá nhân cho đến tổ chức, doanh nghiệp. Nên việc tận dụng và biết cách kết hợp các công cụ để hỗ trợ Digital Marketing là vô cùng cần thiết.
Digital Marketing mang nhiều ưu thế nổi trội:
- Tính tương tác cao: Digital Marketing tạo được kết nối 2 chiều giữa các Marketer và người dùng. Từ đó giúp Marketer nắm bắt, thấu hiểu và xử lý nhanh các phản ứng của khách hàng mục tiêu.
- Hiệu quả cao: Vì khả năng lan tỏa nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Việc này có được là nhờ sự trợ giúp của internet. Nên nó không bị giới hạn bởi bất cứ một yếu tố gì. Từ không gian cho đến thời gian (lan toả 24/24). Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner: Các doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online. Và có 28% các doanh nghiệp được kiểm tra nói rằng: Họ sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.
- Phân định rõ các khúc khách hàng: Các công cụ hỗ trợ Digital Marketing cho phép xác định chính xác các đặc tính trên mỗi nhóm khách hàng. Từ đó căn cứ để phân định rõ ràng các phân khúc và lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp.
- Khả năng Marketing đa kênh: Với sự tích hợp của công nghệ số hội tụ, Digital Marketing giúp các Marketer có thêm nhiều lựa chọn hơn. Cho phép tiếp cận khách hàng cùng lúc qua nhiều kênh như: SMS, Mobile Marketing, Email Marketing, Social Media Marketing, Website…
Phát triển Digital theo hướng đa kênh
Có thể thấy Digital Marketing với doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là vô cùng quan trọng. Việc còn lại chỉ là: Làm sao để tận dụng và khai phá công cụ quảng cáo hiện đại này đúng cách. Để mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3