Marketing truyền thống hiện nay
20 năm trước ngài Bill Gates – người sáng lập ra tập đoàn Microsoft đã nói một câu rất kinh điển với đại ý là “nếu 10 năm sau bạn không kinh doanh trên Internet, bạn có thể sẽ bị phá sản”. Nhưng đó là ngài Bill Gates đã nói từ 20 năm trước (năm 2000) rồi. Và ông ấy cho rằng 10 năm sau (2010) bạn không kinh doanh trên Internet thì bạn và doanh nghiệp của bạn có thể đã chết toi rồi.
Bạn còn nhớ bây giờ là ngày tháng năm nào chứ? Chúng ta đang sống trong những năm 202X rồi, nếu bạn không nhanh chân nhanh tay và nhanh não lên thì bạn sẽ mãi tụt lại phía sau của sự phát triển bùng nổ trên mạng Internet – thành quả vĩ đại của sự phát triển trên thế giới.
Marketing truyền thống là những phương thức marketing không sử dụng yếu tố công nghệ, mạng Internet và các phương tiện điện tử ví dụ như tạp chí in ấn, phát tờ rơi, gọi loa… Hình thức này vẫn tồn tại và có phần quan trọng với nhiều mô hình kinh doanh truyền thống hoặc trong một số khâu cụ thể của quá trình kinh doanh và marketing cho doanh nghiệp.
Nhưng có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, marketing theo phương thức truyền thống (không Internet hóa) đang mất đi đất diễn và vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các mô hình kinh doanh thương mại điện tử mới, không giúp cho doanh nghiệp và cửa hàng bán được thêm hàng, không giúp tăng được khách hàng và không tăng được doanh số.
Bạn đừng chậm chân nữa, hãy nhanh chân đi cùng hoặc đi trước thời đại, đừng đi sau thời đại.

Khách mới không có và khách cũ không quay lại
Một doanh nhân tuổi trung niên nói với tôi trong một lớp học của tôi: “Thầy vui lòng cho tôi hỏi, tại sao khách hàng của tôi mấy năm nay đi đâu hết, tôi gần như không có khách nào, khách mới không có và khách cũ không quay lại và theo thầy tôi phải làm gì, tôi làm dịch vụ cho thuê xe tự lái…?” .
Không chỉ doanh nhân này, không chỉ thương nhân này, mà nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân chúng ta đều gặp phải vấn đề này, đó là do chúng ta đã chậm chân với thời đại.
Internet Marketing nói chung và Content Marketing đã phát triển rất mạnh trên thế giới và ở Việt Nam cũng phát triển bùng nổ trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây. Nhưng hãy để tôi nói lại cho bạn nghe, vị doanh nhân này đã làm gì để lấy lại khách hàng: Không Gì Cả! Không làm gì cả là những việc mà doanh nhân này đã làm. Chăm sóc khách hàng theo cách cũ, được chăng hay chớ, ngồi chờ có khách, mà không chủ động đi tìm kiếm khách hàng.
Ông ấy không có website cho cơ sở kinh doanh, ông ấy không đăng bài rao vặt trên các diễn đàn phù hợp, ông ấy không dùng Facebook cá nhân càng không biết Fanpage là cái gì, chạy Ads là cái gì nghe như vịt nghe sấm ấy, ông ấy cũng không cài Zalo, ông ấy còn chẳng bao giờ xem Youtube… Vậy làm sao khách hàng có thể tìm kiếm được dịch vụ của ông ấy bây giờ? Quá khó. Chưa kể đến tốc độ và số lượng mua xe hơi cá nhân ở Việt Nam tăng nhanh trong nhiều năm liên tục. Mô hình kinh doanh mới như Uber, Grab đã làm thay đổi các sử dụng xe hơi của những người không có xe hơi (hoặc ít nhất là không muốn đi xe hơi nếu có xe).
Bài viết liên quan
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK
Bạn muốn biết cách khôi phục tài khoản TikTok của mình và có thể vì một [...]
Th2
CÁCH TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
Tạo chiến lược nội dung trên TikTok sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đỡ [...]
Th2