Nội dung bài viết
Marketing truyền thống hiện nay
20 năm trước ngài Bill Gates – người sáng lập ra tập đoàn Microsoft đã nói một câu rất kinh điển với đại ý là “nếu 10 năm sau bạn không kinh doanh trên Internet, bạn có thể sẽ bị phá sản”. Nhưng đó là ngài Bill Gates đã nói từ 20 năm trước (năm 2000) rồi. Và ông ấy cho rằng 10 năm sau (2010) bạn không kinh doanh trên Internet thì bạn và doanh nghiệp của bạn có thể đã chết toi rồi.
Bạn còn nhớ bây giờ là ngày tháng năm nào chứ? Chúng ta đang sống trong những năm 202X rồi, nếu bạn không nhanh chân nhanh tay và nhanh não lên thì bạn sẽ mãi tụt lại phía sau của sự phát triển bùng nổ trên mạng Internet – thành quả vĩ đại của sự phát triển trên thế giới.
Marketing truyền thống là những phương thức marketing không sử dụng yếu tố công nghệ, mạng Internet và các phương tiện điện tử ví dụ như tạp chí in ấn, phát tờ rơi, gọi loa… Hình thức này vẫn tồn tại và có phần quan trọng với nhiều mô hình kinh doanh truyền thống hoặc trong một số khâu cụ thể của quá trình kinh doanh và marketing cho doanh nghiệp.
Nhưng có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, marketing theo phương thức truyền thống (không Internet hóa) đang mất đi đất diễn và vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các mô hình kinh doanh thương mại điện tử mới, không giúp cho doanh nghiệp và cửa hàng bán được thêm hàng, không giúp tăng được khách hàng và không tăng được doanh số.
Bạn đừng chậm chân nữa, hãy nhanh chân đi cùng hoặc đi trước thời đại, đừng đi sau thời đại.

Khách mới không có và khách cũ không quay lại
Một doanh nhân tuổi trung niên nói với tôi trong một lớp học của tôi: “Thầy vui lòng cho tôi hỏi, tại sao khách hàng của tôi mấy năm nay đi đâu hết, tôi gần như không có khách nào, khách mới không có và khách cũ không quay lại và theo thầy tôi phải làm gì, tôi làm dịch vụ cho thuê xe tự lái…?” .
Không chỉ doanh nhân này, không chỉ thương nhân này, mà nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân chúng ta đều gặp phải vấn đề này, đó là do chúng ta đã chậm chân với thời đại.
Internet Marketing nói chung và Content Marketing đã phát triển rất mạnh trên thế giới và ở Việt Nam cũng phát triển bùng nổ trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây. Nhưng hãy để tôi nói lại cho bạn nghe, vị doanh nhân này đã làm gì để lấy lại khách hàng: Không Gì Cả! Không làm gì cả là những việc mà doanh nhân này đã làm. Chăm sóc khách hàng theo cách cũ, được chăng hay chớ, ngồi chờ có khách, mà không chủ động đi tìm kiếm khách hàng.
Ông ấy không có website cho cơ sở kinh doanh, ông ấy không đăng bài rao vặt trên các diễn đàn phù hợp, ông ấy không dùng Facebook cá nhân càng không biết Fanpage là cái gì, chạy Ads là cái gì nghe như vịt nghe sấm ấy, ông ấy cũng không cài Zalo, ông ấy còn chẳng bao giờ xem Youtube… Vậy làm sao khách hàng có thể tìm kiếm được dịch vụ của ông ấy bây giờ? Quá khó. Chưa kể đến tốc độ và số lượng mua xe hơi cá nhân ở Việt Nam tăng nhanh trong nhiều năm liên tục. Mô hình kinh doanh mới như Uber, Grab đã làm thay đổi các sử dụng xe hơi của những người không có xe hơi (hoặc ít nhất là không muốn đi xe hơi nếu có xe).
Bài viết liên quan
10 Bước để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn trong 10 bước Ngành công nghiệp mỹ [...]
Th7
10 Ý Tưởng Làm Nội Dung Tiktok Hiệu Quả Nhất
Mặc dù sáng tạo trên TikTok và bắt kịp các xu hướng mới là một [...]
Th7
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6