Chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới một vài người nhắc tới Thẻ Google Rich. Tuy nhiên, bạn không biết đó là cái gì và công dụng của nó là như thế nào?
Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu xem rich card là gì? Cũng như tính năng của Rich Card nhé!
Nội dung bài viết
1. Thẻ Google Rich là gì?
Google rich card
- Thẻ Google Rich là: Định dạng mới cho các kết quả tìm kiếm của Google; Hiển thị chi tiết hơn nội dung của một trang web trên bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Được xây dựng sau sự thành công của rich Snippets. Tính năng này của Rich Card được tung ra nhằm gai tăng trải nghiệm của người dùng Google trên thiết bị di động. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết cho người dùng về chủ đề mà họ đang quan tâm.
- Google Rich sử dụng các thẻ đánh dấu theo cấu trúc shema.org để hiển thị nội dung hấp dẫn đi kèm với hình ảnh. Nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn trên điện thoại di động. chính vì được tung ra nhằm lgia tăng trải nghiệm cho người dùng Google trên mobile nên: Rich Cards chỉ hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động. Hiện tại, Google cũng chỉ mới cung cấp Rich Cards cho các tìm kiếm có liên quan đến một công thức và một bộ phim.
2. Vai trò của thẻ Google Rich đối với chủ sở hữu Website
- Google Rich có vai trò quan trọng đối với chủ sở hữu Website. Đây như một cơ hội mới để website nổi bật hơn trên kết quả tìm kiếm Google. Nhờ đó, có thể thu hút được lương khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Ví dụ như: Website của bạn về ẩm thực chẳng hạn. Bạn có thể xây dựng các mẫu xem trước phong phú hơn với các hình ảnh món ăn hấp dẫn. Những hình ảnh này giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn ngay lập tức. Vì vậy, bạn sẽ cơ hội thu hút được đúng đối tượng khách hàng quan tâm tới món ăn mà bạn đang cung cấp.
- Bằng cách hiển thị thông tin dưới dạng thẻ ảnh, kèn theo tính năng trượt ngang trái phái. Rich Card tạo nên sự hấp dẫn, trực quan hơn cho kết quả tìm kiếm. Từ đó giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trên bảng kết quả tìm kiếm mobile. Bảng kết quả tìm kiếm nhờ đó cũng không còn nhàm chán như trước đây.
- Hiện tại, google cũng đã xây dựng xong nội dung bộ công cụ mới. Đồng thời cập nhật tài liệu hướng dẫn. Từng bước giúp chủ sở hữu Website có thể bắt đầu tìm hiểu, áp dụng và theo dõi hiệu suất cho Rich Card
3. Cách tối ưu thẻ Google Rich
Trước khi tối ưu Rich Card, bạn cần chắc chắn nội dung trang web của mình đang làm về: Nấu ăn và phim. Bởi: Hiện tại Google chỉ hiển thị Rich Card khi người dùng tìm kiếm 2 chủ đề này.
– Lựa chọn loại Rich Card phù hợp với nội dung
Bạn cần phải lựa chọn các hình ảnh đẹp, hấp dẫn và phù hợp đối với nội dung bài viết của bạn. Điều này, giúp khách hàng tin tưởng vào Website của bạn hơn. Từ đó, tăng tương tác của người dùng với Website của bạn.
– Cải tiến Rich Card markup
Google khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn JSON-LD khi áp dụng nội dung cho rich card:
- Tìm hiểu những thông tin cần hiển thị trong rich card. Google cũng đã liệt kê một số loại thông tin có thể cải thiện rich card.
- Xem trước cách hiển thị của rich card trong kết quả tìm kiếm với công cụ kiểm tra dữ liệu theo cấu trúc mới ( Structured Data Testign Tool)
- Sử dụng Structured Data Testign Tool để sớm phát hiện các lỗi cấu trúc khi bạn chỉnh sửa markup cho rich card
4. Một số lưu ý khi tối ưu thẻ Google Rich
- Một số trang Web có thể phát sinh lỗi khi đánh dấu dữ liệu. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu trước việc đánh dấu dữ liệu Rich Card và xác định vị trí đặt các thẻ đánh dấu phù hợp trên trang.
- Trước khi tung ra các trang đã được đánh dấu dữ liệu Rich Card. Bạn cần kiểm tra lỗi trước qua bản demo kết quả tìm kiếm Rich Card của mình bằng công cụ: Kiểm tra lỗi Rich Card. Hãy dùng công cụ này để tối ưu và chỉnh dữ liệu có cấu trúc trên Site để: Rich Card đầy đủ thông tin nhất.
- Thường xuyên theo dõi số lượng các Rich Card của mình để: Kịp thời phát hiện các lỗi. Từ đó có biện pháp chỉnh sửa, để đạt hiệu quả cao nhất.
- Bạn nên đánh dấu dữ liệu bằng JSON-LĐ
5. Theo dõi hoạt động của thẻ Google Rich
Theo dõi hoạt động Rich Card
- Dò tìm và kiểm tra lỗi trên Rich Card: Để kiểm tra xem có bao nhiêu rich card của mình đã được Google index. Bạn có thể tìm hiểu thông qua báo cáo Rich Card mới của Search Console.
- Tại đây, tất cả những lỗi xảy ra sẽ được ghi nhận trong báo cáo Rich Card: Trong bảng báo cáo Rich Card, bạn sẽ biết được những rich card nào cần được cải tiến hơn. Thông qua đánh dấu hiển thị thêm thông tin.
6. Theo dõi hiệu suất
Theo dõi hiệu suất
Bộ lọc “ Rich Results” trong công cụ phân tích tìm kiếm giúp: Theo dõi tình trạng hoạt động các rich card trong kết quả tìm kiếm. Thông qua đó, các chủ Web có thể xem số lượng nhấp chuột và số lần hiển thị cho rich card.
Trên đây mình đã giới thiệu những kiến thức cơ bản nhất về thẻ Google Rich. Để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO, bạn click: Tại Đây. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1