Học phần Thương mại điện tử căn bản và tài liệu học phần thương mại điện tử căn bản.
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử |
Giới thiệu học phần, giáo viên giảng dạy HP, những quy định chung trong quá trình giảng dạy của GV |
Giao đề tài thảo luận cho các nhóm, hướng dẫn chung cách làm sản phẩm thảo luận |
1.1. Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử |
1.2. Khái niệm thương mại điện tử |
1.3. Phạm vi và chức năng của thương mại điện tử |
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử (tiếp) |
Nhắc lại, tóm lược nội dung cơ bản buổi 1 và dẫn nhập nội dung giảng dạy hoặc hỏi, kiểm tra… sinh viên |
1.4. Lợi ích và trở ngại đối với thương mại điện tử
– Giới thiệu một số câu chuyện ứng dụng TMĐT thành công |
1.5. Những điều kiện áp dụng thương mại điện tử
1.6. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu học phần thương mại điện tử căn bản |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.1. Thị trường trong TMĐT |
2.2. Khách hàng trong thương mại điện tử |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.3. Ảnh hưởng của khách hàng tới thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Chương 3: Kết cấu hạ tầng của thương mại điện tử
3.1. Khái niệm thành và ý nghĩa của việc tổ chức kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông cho thương mại điện tử 3.2. Kết cấu hạ tầng ngoại vi của TMĐT 3.3. Kết cấu hạ tầng CNTT của doanh nghiệp |
Chương 4: Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử |
4.1. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử |
4.2. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C e-commerce) |
4.3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B e-commerce) |
4.4. Các mô hình kinh doanh đặc thù của thương mại điện tử |
Giới thiệu sv làm quen truy cập các website tìm hiểu mô hình kinh doanh |
Chương 5: Giao dịch trong thương mại điện tử
5.1. Chuỗi giá trị thương mại 5.2. Một số giao dịch cơ bản trong thương mại điện tử 5.3. Một số hệ thống giao dịch trong thương mại điện tử |
Chương 6: Thanh toán trong thương mại điện tử |
6.1. Khái niệm và phân biệt thanh toán điện tử với thanh toán truyền thống |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
Chương 7: An toàn thương mại điện tử |
7.1. Định nghĩa, những vấn đề đặt ra cho an toàn thương mại điện tử |
7.2. Các nguy cơ và các hình thức tấn công đe dọa an toàn thương mại điện tử |
7.3. Quản trị an toàn thương mại điện tử |
7.4. Một số giải pháp công nghệ đảm bảo an toàn trong thương mại điện tử |
Chương 8: Các khía cạnh luật pháp, đạo đức và xã hội của TMĐT
8.1. Các khía cạnh đạo đức và pháp luật của thương mại điện tử |
8.2. Sự gian lận trong thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và người bán hàng trong thương mại điện tử |
8.3. Một số vấn đệ xã hội của thương mại điện tử |
Chương 9: Dự án thương mại điện tử |
9.1. Xây dựng kế hoạch cho dự án thương mại điện tử |
9.2. Tự phát triển và thuê ngoài |
9.3. Quản lí thực thi dự án thương mại điện tử |
Chương 10: Những lĩnh vực ứng dụng và tương lai của TMĐT
10.1. Những lĩnh vực ứng dụng thương mại điện tử 10.2. Tương lai thương mại điện tử |
Slide Hoc phan Thuong mai dien tu can ban
Bản quyền tài liệu thuộc về Bộ môn Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại dành cho sinh viên học học phần này.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2