Học phần Thương mại điện tử căn bản và tài liệu học phần thương mại điện tử căn bản.
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử |
Giới thiệu học phần, giáo viên giảng dạy HP, những quy định chung trong quá trình giảng dạy của GV |
Giao đề tài thảo luận cho các nhóm, hướng dẫn chung cách làm sản phẩm thảo luận |
1.1. Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử |
1.2. Khái niệm thương mại điện tử |
1.3. Phạm vi và chức năng của thương mại điện tử |
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử (tiếp) |
Nhắc lại, tóm lược nội dung cơ bản buổi 1 và dẫn nhập nội dung giảng dạy hoặc hỏi, kiểm tra… sinh viên |
1.4. Lợi ích và trở ngại đối với thương mại điện tử
– Giới thiệu một số câu chuyện ứng dụng TMĐT thành công |
1.5. Những điều kiện áp dụng thương mại điện tử
1.6. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu học phần thương mại điện tử căn bản |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.1. Thị trường trong TMĐT |
2.2. Khách hàng trong thương mại điện tử |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.3. Ảnh hưởng của khách hàng tới thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Chương 3: Kết cấu hạ tầng của thương mại điện tử
3.1. Khái niệm thành và ý nghĩa của việc tổ chức kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông cho thương mại điện tử 3.2. Kết cấu hạ tầng ngoại vi của TMĐT 3.3. Kết cấu hạ tầng CNTT của doanh nghiệp |
Chương 4: Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử |
4.1. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử |
4.2. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C e-commerce) |
4.3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B e-commerce) |
4.4. Các mô hình kinh doanh đặc thù của thương mại điện tử |
Giới thiệu sv làm quen truy cập các website tìm hiểu mô hình kinh doanh |
Chương 5: Giao dịch trong thương mại điện tử
5.1. Chuỗi giá trị thương mại 5.2. Một số giao dịch cơ bản trong thương mại điện tử 5.3. Một số hệ thống giao dịch trong thương mại điện tử |
Chương 6: Thanh toán trong thương mại điện tử |
6.1. Khái niệm và phân biệt thanh toán điện tử với thanh toán truyền thống |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
Chương 7: An toàn thương mại điện tử |
7.1. Định nghĩa, những vấn đề đặt ra cho an toàn thương mại điện tử |
7.2. Các nguy cơ và các hình thức tấn công đe dọa an toàn thương mại điện tử |
7.3. Quản trị an toàn thương mại điện tử |
7.4. Một số giải pháp công nghệ đảm bảo an toàn trong thương mại điện tử |
Chương 8: Các khía cạnh luật pháp, đạo đức và xã hội của TMĐT
8.1. Các khía cạnh đạo đức và pháp luật của thương mại điện tử |
8.2. Sự gian lận trong thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và người bán hàng trong thương mại điện tử |
8.3. Một số vấn đệ xã hội của thương mại điện tử |
Chương 9: Dự án thương mại điện tử |
9.1. Xây dựng kế hoạch cho dự án thương mại điện tử |
9.2. Tự phát triển và thuê ngoài |
9.3. Quản lí thực thi dự án thương mại điện tử |
Chương 10: Những lĩnh vực ứng dụng và tương lai của TMĐT
10.1. Những lĩnh vực ứng dụng thương mại điện tử 10.2. Tương lai thương mại điện tử |
Slide Hoc phan Thuong mai dien tu can ban
Bản quyền tài liệu thuộc về Bộ môn Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại dành cho sinh viên học học phần này.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10