Học phần Thương mại điện tử căn bản và tài liệu học phần thương mại điện tử căn bản.
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử |
Giới thiệu học phần, giáo viên giảng dạy HP, những quy định chung trong quá trình giảng dạy của GV |
Giao đề tài thảo luận cho các nhóm, hướng dẫn chung cách làm sản phẩm thảo luận |
1.1. Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử |
1.2. Khái niệm thương mại điện tử |
1.3. Phạm vi và chức năng của thương mại điện tử |
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử (tiếp) |
Nhắc lại, tóm lược nội dung cơ bản buổi 1 và dẫn nhập nội dung giảng dạy hoặc hỏi, kiểm tra… sinh viên |
1.4. Lợi ích và trở ngại đối với thương mại điện tử
– Giới thiệu một số câu chuyện ứng dụng TMĐT thành công |
1.5. Những điều kiện áp dụng thương mại điện tử
1.6. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu học phần thương mại điện tử căn bản |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.1. Thị trường trong TMĐT |
2.2. Khách hàng trong thương mại điện tử |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.3. Ảnh hưởng của khách hàng tới thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Chương 3: Kết cấu hạ tầng của thương mại điện tử
3.1. Khái niệm thành và ý nghĩa của việc tổ chức kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông cho thương mại điện tử 3.2. Kết cấu hạ tầng ngoại vi của TMĐT 3.3. Kết cấu hạ tầng CNTT của doanh nghiệp |
Chương 4: Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử |
4.1. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử |
4.2. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C e-commerce) |
4.3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B e-commerce) |
4.4. Các mô hình kinh doanh đặc thù của thương mại điện tử |
Giới thiệu sv làm quen truy cập các website tìm hiểu mô hình kinh doanh |
Chương 5: Giao dịch trong thương mại điện tử
5.1. Chuỗi giá trị thương mại 5.2. Một số giao dịch cơ bản trong thương mại điện tử 5.3. Một số hệ thống giao dịch trong thương mại điện tử |
Chương 6: Thanh toán trong thương mại điện tử |
6.1. Khái niệm và phân biệt thanh toán điện tử với thanh toán truyền thống |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
Chương 7: An toàn thương mại điện tử |
7.1. Định nghĩa, những vấn đề đặt ra cho an toàn thương mại điện tử |
7.2. Các nguy cơ và các hình thức tấn công đe dọa an toàn thương mại điện tử |
7.3. Quản trị an toàn thương mại điện tử |
7.4. Một số giải pháp công nghệ đảm bảo an toàn trong thương mại điện tử |
Chương 8: Các khía cạnh luật pháp, đạo đức và xã hội của TMĐT
8.1. Các khía cạnh đạo đức và pháp luật của thương mại điện tử |
8.2. Sự gian lận trong thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và người bán hàng trong thương mại điện tử |
8.3. Một số vấn đệ xã hội của thương mại điện tử |
Chương 9: Dự án thương mại điện tử |
9.1. Xây dựng kế hoạch cho dự án thương mại điện tử |
9.2. Tự phát triển và thuê ngoài |
9.3. Quản lí thực thi dự án thương mại điện tử |
Chương 10: Những lĩnh vực ứng dụng và tương lai của TMĐT
10.1. Những lĩnh vực ứng dụng thương mại điện tử 10.2. Tương lai thương mại điện tử |
Slide Hoc phan Thuong mai dien tu can ban
Bản quyền tài liệu thuộc về Bộ môn Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại dành cho sinh viên học học phần này.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3