Học phần Thương mại điện tử căn bản và tài liệu học phần thương mại điện tử căn bản.
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử |
Giới thiệu học phần, giáo viên giảng dạy HP, những quy định chung trong quá trình giảng dạy của GV |
Giao đề tài thảo luận cho các nhóm, hướng dẫn chung cách làm sản phẩm thảo luận |
1.1. Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử |
1.2. Khái niệm thương mại điện tử |
1.3. Phạm vi và chức năng của thương mại điện tử |
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử (tiếp) |
Nhắc lại, tóm lược nội dung cơ bản buổi 1 và dẫn nhập nội dung giảng dạy hoặc hỏi, kiểm tra… sinh viên |
1.4. Lợi ích và trở ngại đối với thương mại điện tử
– Giới thiệu một số câu chuyện ứng dụng TMĐT thành công |
1.5. Những điều kiện áp dụng thương mại điện tử
1.6. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu học phần thương mại điện tử căn bản |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.1. Thị trường trong TMĐT |
2.2. Khách hàng trong thương mại điện tử |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.3. Ảnh hưởng của khách hàng tới thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Chương 3: Kết cấu hạ tầng của thương mại điện tử
3.1. Khái niệm thành và ý nghĩa của việc tổ chức kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông cho thương mại điện tử 3.2. Kết cấu hạ tầng ngoại vi của TMĐT 3.3. Kết cấu hạ tầng CNTT của doanh nghiệp |
Chương 4: Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử |
4.1. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử |
4.2. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C e-commerce) |
4.3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B e-commerce) |
4.4. Các mô hình kinh doanh đặc thù của thương mại điện tử |
Giới thiệu sv làm quen truy cập các website tìm hiểu mô hình kinh doanh |
Chương 5: Giao dịch trong thương mại điện tử
5.1. Chuỗi giá trị thương mại 5.2. Một số giao dịch cơ bản trong thương mại điện tử 5.3. Một số hệ thống giao dịch trong thương mại điện tử |
Chương 6: Thanh toán trong thương mại điện tử |
6.1. Khái niệm và phân biệt thanh toán điện tử với thanh toán truyền thống |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
Chương 7: An toàn thương mại điện tử |
7.1. Định nghĩa, những vấn đề đặt ra cho an toàn thương mại điện tử |
7.2. Các nguy cơ và các hình thức tấn công đe dọa an toàn thương mại điện tử |
7.3. Quản trị an toàn thương mại điện tử |
7.4. Một số giải pháp công nghệ đảm bảo an toàn trong thương mại điện tử |
Chương 8: Các khía cạnh luật pháp, đạo đức và xã hội của TMĐT
8.1. Các khía cạnh đạo đức và pháp luật của thương mại điện tử |
8.2. Sự gian lận trong thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và người bán hàng trong thương mại điện tử |
8.3. Một số vấn đệ xã hội của thương mại điện tử |
Chương 9: Dự án thương mại điện tử |
9.1. Xây dựng kế hoạch cho dự án thương mại điện tử |
9.2. Tự phát triển và thuê ngoài |
9.3. Quản lí thực thi dự án thương mại điện tử |
Chương 10: Những lĩnh vực ứng dụng và tương lai của TMĐT
10.1. Những lĩnh vực ứng dụng thương mại điện tử 10.2. Tương lai thương mại điện tử |
Slide Hoc phan Thuong mai dien tu can ban
Bản quyền tài liệu thuộc về Bộ môn Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại dành cho sinh viên học học phần này.
Bài viết liên quan
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9