Học phần Thương mại điện tử căn bản và tài liệu học phần thương mại điện tử căn bản.
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử |
Giới thiệu học phần, giáo viên giảng dạy HP, những quy định chung trong quá trình giảng dạy của GV |
Giao đề tài thảo luận cho các nhóm, hướng dẫn chung cách làm sản phẩm thảo luận |
1.1. Sự hình thành và phát triển của thương mại điện tử |
1.2. Khái niệm thương mại điện tử |
1.3. Phạm vi và chức năng của thương mại điện tử |
Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử (tiếp) |
Nhắc lại, tóm lược nội dung cơ bản buổi 1 và dẫn nhập nội dung giảng dạy hoặc hỏi, kiểm tra… sinh viên |
1.4. Lợi ích và trở ngại đối với thương mại điện tử
– Giới thiệu một số câu chuyện ứng dụng TMĐT thành công |
1.5. Những điều kiện áp dụng thương mại điện tử
1.6. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu học phần thương mại điện tử căn bản |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.1. Thị trường trong TMĐT |
2.2. Khách hàng trong thương mại điện tử |
Chương 2: Thị trường và hành vi mua của khách hàng trong thương mại điện tử |
2.3. Ảnh hưởng của khách hàng tới thương mại điện tử của doanh nghiệp |
Chương 3: Kết cấu hạ tầng của thương mại điện tử
3.1. Khái niệm thành và ý nghĩa của việc tổ chức kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông cho thương mại điện tử 3.2. Kết cấu hạ tầng ngoại vi của TMĐT 3.3. Kết cấu hạ tầng CNTT của doanh nghiệp |
Chương 4: Mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử |
4.1. Khái niệm, các nhân tố cơ bản của mô hình kinh doanh thương mại điện tử |
4.2. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C e-commerce) |
4.3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B e-commerce) |
4.4. Các mô hình kinh doanh đặc thù của thương mại điện tử |
Giới thiệu sv làm quen truy cập các website tìm hiểu mô hình kinh doanh |
Chương 5: Giao dịch trong thương mại điện tử
5.1. Chuỗi giá trị thương mại 5.2. Một số giao dịch cơ bản trong thương mại điện tử 5.3. Một số hệ thống giao dịch trong thương mại điện tử |
Chương 6: Thanh toán trong thương mại điện tử |
6.1. Khái niệm và phân biệt thanh toán điện tử với thanh toán truyền thống |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
6.2. Các hệ thống thanh toán điện tử |
Chương 7: An toàn thương mại điện tử |
7.1. Định nghĩa, những vấn đề đặt ra cho an toàn thương mại điện tử |
7.2. Các nguy cơ và các hình thức tấn công đe dọa an toàn thương mại điện tử |
7.3. Quản trị an toàn thương mại điện tử |
7.4. Một số giải pháp công nghệ đảm bảo an toàn trong thương mại điện tử |
Chương 8: Các khía cạnh luật pháp, đạo đức và xã hội của TMĐT
8.1. Các khía cạnh đạo đức và pháp luật của thương mại điện tử |
8.2. Sự gian lận trong thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng và người bán hàng trong thương mại điện tử |
8.3. Một số vấn đệ xã hội của thương mại điện tử |
Chương 9: Dự án thương mại điện tử |
9.1. Xây dựng kế hoạch cho dự án thương mại điện tử |
9.2. Tự phát triển và thuê ngoài |
9.3. Quản lí thực thi dự án thương mại điện tử |
Chương 10: Những lĩnh vực ứng dụng và tương lai của TMĐT
10.1. Những lĩnh vực ứng dụng thương mại điện tử 10.2. Tương lai thương mại điện tử |
Slide Hoc phan Thuong mai dien tu can ban
Bản quyền tài liệu thuộc về Bộ môn Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại dành cho sinh viên học học phần này.
Bài viết liên quan
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2