Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, khi các phương thức bán hàng truyền thống đang dần được chuyển sang môi trường Internet. Mạng xã hội ngày một phát triển và mở rộng thì truyền thông mạng xã hội đang trở thành một xu thế tất yếu và được ưa chuộng trong ngành tiếp thị trực tuyến. Theo thống kê, có hơn 40 triệu người tại Việt Nam đang sử dụng facebook. Điều đó cho phép bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Dưới đây là một vài chia sẻ hỏi đáp facebook được nhiều bạn đọc quan tâm:
>>>Xem thêm bài viết: Bán gì trên Facebook là tốt nhất?
1.Hỏi đáp facebook: Tôi có thể làm gì nếu như tôi có ít vốn?
- Bán hàng trên Facebook không đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn để bắt đầu. Thậm chí, chỉ cần bỏ thời gian cùng sự khéo léo, bạn cũng có thể khởi nghiệp trên Facebook.
- Với hình thức bán hàng nhận order của khách và thu tiền trước khoảng 50% hoặc 70%. Sau khi nhận hàng, khách hàng sẽ thanh toán nốt số còn lại.
- Bạn hoàn toàn có thể làm trung gian bán hàng cho các cửa hàng, công ty khác trên Facebook.
Tôi cần phải biết sử dụng những công cụ gì để bán hàng hiệu quả trên Facebook?
Nếu không có tiền thuê những người có chuyên môn làm việc này, để trở thành người bán hàng giỏi trên Facebook. Ngoài những yếu tố thuộc về tính cách, kiến thức, hiểu biết của người bán hàng. Bạn cần phải biết sử dụng những công cụ như sau:
1.Sử dụng thành thạo Facebook.
Muốn bán hàng giỏi trên Facebook, đương nhiên là bạn phải biết sử dụng Facebook thành thạo. Biết viết thông điệp, tối ưu hóa quảng cáo, chạy quảng cáo và quản lý quảng cáo trên Facebook.
2.Biết chụp ảnh, quay video, chỉnh sửa hiệu ứng và đúng kích thước chuẩn ảnh/video trên Facebook.
- Với đặc thù mua hàng online, khách hàng không thể sờ, thử, cảm nhận trực tiếp sản phẩm. Do đó, việc đăng tải hình ảnh, video đẹp, tạo cảm xúc. Đúng kích thước hiển thị trên Facebook là một trong những điểm mấu chốt. Giúp bạn thu hút khách hàng có ấn tượng tốt, yêu thích và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Vì vậy, kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh là một trong những kỹ năng quan trọng. Nó quyết định sản phẩm/dịch vụ của bạn được bao nhiêu người yêu thích và lựa chọn.
2.Làm thế nào tôi thấu hiểu được khách hàng của mình?
- Hãy vào những nơi như: những hội nhóm, những trang cộng đồng trên Facebook… Để theo dõi, trò chuyện, lắng nghe ý kiến của khách hàng.
- Hoặc cũng có thể làm phiếu khảo sát online để khảo sát nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn, kết quả sẽ giúp bạn hiểu hơn về mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng.
3.Tôi có thể học hỏi từ đối thủ bằng cách nào?
- Bạn có thể vào Facebook (Profile hoặc Fanpage) hay website bán hàng của đối thủ. Để tìm hiểu những chiến lược giá mà họ đang áp dụng, chất lượng sản phẩm, kiểu dáng mẫu mã mà họ đang bán. Các chương trình xúc tiến bán hàng, chính sách vận chuyển, giao hàng, bảo hành,…
- Qua các kênh này, bạn hoàn toàn xác định được khách hàng của đối thủ đang nói gì về họ và các sản phẩm/dịch vụ họ đang cung cấp.
- Bên cạnh đó, bạn có thể đóng vai khách hàng của đối thủ. Tham gia vào quá trình mua sắm, tìm hiểu thông tin tư vấn, chính sách bán hàng của họ.
- Hay có thể trò chuyện với chính khách hàng của đối thủ để tìm hiểu, học hỏi và rút kinh nghiệm từ đối thủ của mình.
4.Liệu tôi có cơ hội đổi đời và phát triển sự nghiệp khi bán hàng trên Facebook không?
- Câu trả lời là: Cơ hội có đều cho tất cả mọi người. Niềm tin là một thứ có sức mạnh vô cùng lớn lao.
- Nếu bạn không tin bản thân có thể làm được điều gì đó. Thì tất cả mọi suy nghĩ, hành động của bạn sẽ trong tình trạng thiếu niềm tin, nửa vời. Và chắc chắn không thể đạt được kết quả tốt nhất.
- Tất cả những gì chúng tôi chia sẻ với bạn đều nhằm mục đích: hỗ trợ giúp đỡ bạn có thêm hành trang, kiến thức. Và sự tự tin phát triển sự nghiệp bán hàng của mình trên Facebook.
- Phần còn lại phụ thuộc vào khả năng tiếp thu. Và ứng dụng của bạn vào hoạt động kinh doanh của chính mình.
Trên đây là một vài chia sẻ của PA Marketing, chúc các bạn kinh doanh thành công trên facebook!
Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục TẠI ĐÂY!
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6