Nếu bạn đang tìm kiếm các nguồn thu nhập mới có thể cho phép bạn bỏ công việc hàng ngày, thì kiếm tiền với TikTok chắc chắn nên nằm trong danh sách của bạn. Bạn không cần phải là người bắt đầu sử dụng TikTok để kiếm tiền, mặc dù những người sáng tạo nổi tiếng có nhiều người theo dõi hơn sẽ đạt được mục tiêu tài chính của họ nhanh hơn với nội dung video. Dưới đây là một số cách bạn có thể kiếm tiền trên TikTok, số tiền bạn có thể kiếm được và mẹo để thành công.
5 cách kiếm tiền trên TikTok
Có một số cách bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng truyền thông xã hội TikTok và không có lý do gì để giới hạn bản thân chỉ với một cách. Những người tạo TikTok thành công nhất cung cấp nhiều loại nội dung hướng đến các luồng doanh thu cụ thể. Quỹ người sáng tạo của TikTok có thể mang lại cho bạn thu nhập tự động, thụ động, nhưng có nhiều cách sinh lợi hơn để kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội này.
1. Phát triển, bán và tư vấn về tài khoản TikTok trong một phân khúc cụ thể
TikTok vẫn là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới và nó chủ yếu được sử dụng bởi những người trẻ tuổi từ 18 đến 25 . Có rất nhiều doanh nghiệp, tác giả, nghệ sĩ âm nhạc và các tổ chức khác muốn sử dụng TikTok nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Bắt đầu một chiến dịch TikTok sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn đã có một tài khoản được thiết lập tốt , vì vậy các đối tượng thuộc mọi loại sẵn sàng trả tiền cho chúng. Tạo tài khoản TikTok trong thị trường ngách cụ thể của bạn, sau đó bán các tài khoản đã thiết lập trong cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
2. Tư vấn hoặc quản lý TikTok
Thiết lập và chạy một tài khoản TikTok chỉ là một phần trong cuộc chiến của hầu hết các nhà tiếp thị. Sử dụng kiến thức của bạn về TikTok để tư vấn cho các doanh nghiệp mới sử dụng nền tảng này. Bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ quản lý giống như đối với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Một cửa hàng thương mại điện tử cũng có thể được sử dụng để bán các dịch vụ này.
3. Quyên góp
Nền tảng thành viên đã trở nên phổ biến đối với quảng cáo, nhưng TikTok cung cấp cho bạn một nền tảng cộng đồng khác cho mục đích này. Người dùng TikTok mua tiền sau đó tặng chúng cho những người tạo nội dung yêu thích của họ. Tiền xu có thể được đổi thành kim cương, chuyển đổi thành tiền thật được gửi vào tài khoản PayPal của bạn.
4. Bán các sản phẩm hữu hình hoặc kỹ thuật số của riêng bạn
Bạn có thể bán hầu hết mọi thứ trên TikTok, vì vậy nếu bạn đã thành lập doanh nghiệp với một dòng sản phẩm, bạn có thể sử dụng TikTok để tăng doanh số bán hàng của mình. Bạn có thể dễ dàng kết nối cửa hàng trực tuyến với tài khoản TikTok của mình. Bất kể bạn bán gì, nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm những người trẻ tuổi thì TikTok phải là một phần trong chiến lược nội dung của bạn.
5. Trở thành người có ảnh hưởng
Giống như Instagram, cách tốt nhất để kiếm tiền trên TikTok là trở thành người có ảnh hưởng. Tiếp thị ảnh hưởng không phải là mới, nhưng TikTok đưa nó lên một cấp độ hoàn toàn khác. Những người có ảnh hưởng cung cấp cho khách hàng nội dung được tài trợ, trong đó họ giới thiệu sản phẩm cho những người theo dõi lâu năm của họ.
Có một số cách khác mà bạn có thể kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng, bao gồm:
- Kiếm tiền từ các giao dịch thương hiệu — hình thành quan hệ đối tác thương hiệu với các công ty mà bạn có thể tin tưởng và phù hợp với thị trường ngách của mình
- Các video được tài trợ có thể chứng minh các sản phẩm được quan tâm hoặc mang lại lợi ích cho những người theo dõi
- Bán quảng cáo ngắn được tài trợ hoặc quảng cáo video mở hộp cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới
- Quảng bá ban nhạc và nghệ sĩ thông qua các clip âm thanh
- Tổ chức các buổi phỏng vấn trực tiếp để xây dựng nhận thức về thương hiệu
Người sáng tạo TikTok có thể mong đợi kiếm được bao nhiêu tiền
Số tiền bạn kiếm được trên TikTok phụ thuộc vào số lượng người theo dõi bạn có, lượng nội dung bạn đăng, thị trường ngách của bạn và một số yếu tố khác. Tỷ lệ tương tác vượt trội của TikTok giúp tăng thu nhập so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, nhưng một số phương pháp hiệu quả hơn những phương pháp khác.
Ví dụ: quỹ người sáng tạo trả ít đến mức một người có ảnh hưởng tài chính cá nhân với hơn 1 triệu người theo dõi sẽ kiếm được ít hơn 2.000 đô la trong nửa năm. Mặt khác, những người sáng tạo TikTok có uy tín với hàng triệu người theo dõi có thể tính phí tới 2.000 đô la cho một bài đăng được tài trợ.
Một người có ảnh hưởng mới bắt đầu có thể tính phí từ 5 đô la – 25 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ, với mức giá trung bình là 20 đô la – 200 đô la mỗi bài đăng cho những người tạo TikTok có nhiều người theo dõi hơn. Càng nhiều người theo dõi, bạn càng có thể tính phí nhiều hơn cho nội dung được tài trợ. Quan hệ đối tác thương hiệu mà bạn thường xuyên giới thiệu hoặc quảng bá một dòng sản phẩm cụ thể sẽ kiếm được nhiều tiền nhất trên TikTok.
Có hàng triệu người theo dõi sẽ tăng cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng đây không phải là quyết tâm duy nhất. Trở nên nổi tiếng trên TikTok không tự động đồng nghĩa với doanh thu cao hơn và việc có hơn một triệu người theo dõi thường là điều không cần thiết. Quan trọng hơn người theo dõi là số lượng người sáng tạo đăng. Các chuyên gia khẳng định bạn nên có ít nhất 10.000 người theo dõi và 12 triệu lượt xem mỗi tháng để kiếm được khoảng 100.000 USD mỗi năm.
Mẹo để có tài khoản TikTok thành công
Có một số điều bạn nên ghi nhớ khi xây dựng và thiết lập tài khoản TikTok của mình. Các ngôi sao TikTok đều đưa ra một lời khuyên giống nhau: hãy nhanh chóng tận dụng các xu hướng mới và chọn một thị trường ngách cụ thể dựa trên kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của bạn. Dưới đây là một số mẹo khác.
Làm quen với các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
Như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, TikTok có các quy tắc nghiêm ngặt chống lại ngôn từ kích động thù địch và vi phạm bản quyền, cũng như các quy tắc khác được thiết kế để tạo ra trải nghiệm tích cực và an toàn cho tất cả mọi người. Một số quy tắc này áp dụng cho các loại sản phẩm và dịch vụ cụ thể, trong khi những quy tắc khác áp dụng cho hoạt động tiếp thị của người có ảnh hưởng và các bài đăng được tài trợ. Hãy chắc chắn rằng bạn xem xét chúng đầy đủ trước khi bắt đầu tài khoản của bạn.
Tạo hồ sơ TikTok của bạn và bắt đầu đăng ngay lập tức
Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tạo một hồ sơ TikTok xuất sắc và bắt đầu đăng nội dung ngay lập tức. Bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều nội dung trước khi bắt đầu tài khoản TikTok. Bạn càng có nhiều video thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ nhanh chóng xây dựng được lượng người theo dõi.
Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn phải mang đến cho người xem sự đa dạng và giải trí nếu muốn họ tiếp tục theo dõi bạn. Nếu mọi bài đăng bạn thực hiện đều mang tính chất quảng cáo, bạn gần như chắc chắn sẽ thất bại. Hãy xem xét điều bạn thích nhất ở những người sáng tạo yêu thích của mình và bạn sẽ biết rõ mình cần làm gì trên TikTok của riêng mình.
Khi bạn đăng, hãy chia sẻ video TikTok của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mạng xã hội của mình trên TikTok nhanh hơn bằng cách thu hút người theo dõi từ các nền tảng mạng xã hội khác. Đừng quên liên kết tài khoản TikTok với blog hoặc trang web của bạn.
Tận dụng các công cụ thương mại điện tử và tiếp thị có ảnh hưởng của TikTok
Trong khi thiết lập hồ sơ của bạn, hãy liên kết cửa hàng trực tuyến và các công cụ tiếp thị của bạn. Trung tâm Tiếp thị Người ảnh hưởng là một nguồn tài nguyên dành cho những người có ảnh hưởng, bao gồm cả những người trên TikTok. Trang web cung cấp các công cụ, mẹo và tự động hóa cho những người đang chạy các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.
Nếu bạn đang bán bất cứ thứ gì trên trang web của mình, bạn sẽ cần một cửa hàng trực tuyến và/hoặc bộ xử lý thanh toán. Một cửa hàng thương mại điện tử có thể cung cấp nhiều hơn là các sản phẩm hữu hình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để bán các sản phẩm kỹ thuật số, bao gồm cả các tài khoản TikTok đã đề cập trước đó.
Biến danh tiếng TikTok của bạn thành một đế chế thương mại điện tử
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8