HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

cách chạy quảng cáo facebook

Hãy tưởng tượng một công cụ quảng cáo đã giúp bạn tiếp cận khách hàng lý tưởng dựa trên những gì họ thích, sở thích và hành vi của họ. Một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Đó là những gì bạn nhận được với quảng cáo Facebook, một nền tảng được nhiều doanh nhân và nhà tiếp thị thương mại điện tử sử dụng, đặc biệt là những người mới bắt đầu chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo hoặc ngân sách quảng cáo lớn. Bất kỳ ai cũng có thể thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của mình bằng quảng cáo Facebook, miễn là họ sẵn sàng tìm hiểu những điều cơ bản.

Trong hướng dẫn chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu  này, chúng ta sẽ xem xét điều gì khiến Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến với rất nhiều thương hiệu và hướng dẫn bạn từng bước về cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 1: Thiết lập Meta Business Suite của bạn (trước đây là Facebook Business Manager)

Nhiều người từ bỏ nỗ lực quảng cáo trên Facebook vì họ thiết lập tài khoản không đúng cách hoặc bị choáng ngợp bởi vô số tùy chọn quảng cáo của Facebook đến nỗi họ không bao giờ thực sự chạy được một chiến dịch.

Vì vậy, để bắt đầu thuận lợi, trước tiên bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tài khoản Meta Business Suite của mình một cách chính xác.

Meta Business Suite là phần của Facebook chứa tài khoản quảng cáo Facebook, các trang kinh doanh và các công cụ khác mà bạn sẽ cần để chạy quảng cáo của mình.

Để tạo tài khoản Meta Business Suite của bạn, hãy truy cập business.facebook.com và nhấp vào Tạo tài khoản.

Bộ kinh doanh Meta

Facebook sẽ hỏi bạn tên doanh nghiệp, trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn (hãy tạo một trang đầu tiên nếu bạn chưa có), tên và địa chỉ email của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo hoặc thêm tài khoản quảng cáo hiện có. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chọn Quảng cáo ở thanh menu bên trái. 

tạo quảng cáo facebook bước 1

Làm theo lời nhắc để tạo tài khoản quảng cáo. Đây là trung tâm quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể điều hướng đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác nhau của mình trên Facebook.

Bước 2: Cài đặt Meta pixel

Một trong những nỗi thất vọng phổ biến nhất của các nhà quảng cáo Facebook mới là không hiểu liệu quảng cáo của họ có thực sự hoạt động hay không. Bạn có thể tăng bài đăng hoặc thậm chí thiết lập chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo, nhưng nếu không cài đặt Meta pixel , bạn sẽ không biết liệu quảng cáo có thúc đẩy bất kỳ doanh số bán hàng nào trên trang web của mình hay không.

Meta pixel là điểm kết nối giữa quảng cáo Facebook và trang web của bạn. Pixel là mã theo dõi bạn cần tạo trong tài khoản Meta Business Suite và sau đó thêm vào trang web của bạn trước khi bắt đầu trả tiền cho quảng cáo. Nó cho bạn thấy tất cả các hành động đang được thực hiện bởi khách truy cập vào trang web của bạn thông qua quảng cáo Facebook của bạn. Về cơ bản, Meta pixel không chỉ cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có thúc đẩy kết quả hay không mà còn cho biết những đối tượng và phần quảng cáo cụ thể mà những chuyển đổi đó đến từ đâu.

Thiết lập Meta pixel trên trang web của bạn dễ dàng hơn so với âm thanh và hiếm khi yêu cầu đào sâu mã.

Nếu bạn đang sử dụng Shopify, việc thiết lập Meta pixel của bạn dễ dàng như sao chép ID pixel (một số gồm 16 chữ số) từ tài khoản Meta Business Suite của bạn và dán nó vào trường Meta pixel ID, nằm trong Cửa hàng Trực tuyến trong tùy chọn trong cửa hàng Shopify của bạn. 

Bạn sẽ bắt đầu thấy hoạt động trên trang web của mình trong vòng vài giờ sau khi thêm ID pixel vào cửa hàng Shopify của bạn. Các số liệu thống kê như khách truy cập, thêm vào giỏ hàng và mua hàng được ghi lại trong tài khoản Meta Business Suite của bạn trong Pixels. 

Bước 3: Tạo đối tượng trên Facebook

Nhắm mục tiêu đúng người với quảng cáo của bạn là một trong những chìa khóa để thành công với quảng cáo Facebook. Facebook có hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, vì vậy việc tìm kiếm những người có nhiều khả năng quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nhất yêu cầu sử dụng tính năng đối tượng của Facebook.

Đối tượng là một phần trong Meta Business Suite, nơi bạn có thể tạo danh sách những người để nhắm mục tiêu bằng quảng cáo của mình. Có một số tính năng khác nhau có sẵn trong phần đối tượng để giúp bạn xác định các danh sách này, nhưng chúng có thể được chia thành hai danh mục lớn: nhắm mục tiêu lại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Nhắm mục tiêu lại: Chuyển đổi khán giả nồng nhiệt

Ai đó đã truy cập trang web của bạn, thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ hoặc theo dõi bạn trên Instagram có nhiều khả năng sẽ cân nhắc mua thứ gì đó từ bạn — họ có thể chỉ cần một chút khuyến khích.

Nếu bạn đã từng duyệt qua trang web của một thương hiệu và sau đó thấy mình bị nhắm mục tiêu bởi quảng cáo của họ mỗi khi bạn mở Facebook hoặc Instagram, thì đó được gọi là “ nhắm mục tiêu lại ”, và đó là một trong những hình thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Bạn có thể tạo nhắm mục tiêu lại đối tượng trên Facebook bằng cách sử dụng tính năng Đối tượng tùy chỉnh , nằm trong phần Đối tượng của Meta Business Suite. Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn để khai thác tất cả dữ liệu được thu thập bởi pixel Meta và các trang kinh doanh của bạn thông qua Đối tượng tùy chỉnh.

Khi tạo Đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ được cung cấp danh sách các nguồn khác nhau để lấy từ đó. Ba nguồn chính mà các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ muốn sử dụng là danh sách khách hàng, trang web, danh mục.

1. Danh sách khách hàng

Tệp khách hàng cho phép bạn tải lên danh sách địa chỉ email, số điện thoại và bất kỳ thông tin liên hệ nào khác mà bạn đã thu thập từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Facebook đối sánh thông tin này với người dùng của chính mình để bạn có thể nhắm mục tiêu họ trực tiếp bằng quảng cáo của mình.

Tạo đối tượng bằng cách sử dụng danh sách khách hàng là cách tuyệt vời để thu hút lại những khách hàng trước đây bằng các sản phẩm mới hoặc tiếp cận những người đăng ký qua email chưa mua hàng.

2. Trang web 

Lưu lượng truy cập trang web cho phép bạn tạo danh sách nhắm mục tiêu lại để tiếp cận khách truy cập trang web của bạn. Tại đây, bạn có thể tạo danh sách với nhiều kích thước khác nhau dựa trên các hành động đã thực hiện hoặc các trang đã truy cập trên trang web của bạn. Các danh sách nhắm mục tiêu lại phổ biến thường chuyển đổi tốt bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong 30 ngày qua hoặc thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ trong bảy ngày qua.

3. Danh mục

Đối tượng tùy chỉnh này cho phép bạn tiếp cận những người đã tương tác với các mặt hàng trong Danh mục của bạn. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng mới

Tìm kiếm khách hàng mới là một cách thậm chí còn tốt hơn để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook hơn là nhắm mục tiêu lại khách hàng trước đây và chuyển đổi trình duyệt trang web.

Tìm kiếm khách hàng mới thường được gọi là “tìm kiếm khách hàng tiềm năng” và liên quan đến việc quảng cáo cho những người chưa mua hàng của bạn hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều này bao gồm phần lớn hàng tỷ người dùng đang hoạt động của Facebook và việc quyết định làm thế nào để bắt đầu thu hẹp danh sách đó có thể khó khăn.

Facebook đã tạo ra hai công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng mới tiềm năng tốt nhất:

1. Đối tượng Lookalike

Một cách Facebook tìm thấy những triển vọng tốt cho doanh nghiệp của bạn là sử dụng danh sách khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn đã thu thập được. Đối tượng Lookalike sử dụng dữ liệu từ Đối tượng tùy chỉnh của bạn để tạo đối tượng mới gồm những người dùng Facebook có cùng điểm tương đồng với khách hàng hiện tại của bạn.

khán giả trông giống nhau

Đối tượng Lookalike có thể được tạo bằng cách sử dụng bất kỳ Đối tượng tùy chỉnh nào của bạn và có quy mô và độ giống từ 1% đến 10% dân số của một quốc gia đã chọn. Đối tượng trông giống 1% chứa những người gần giống nhất với nguồn Đối tượng tùy chỉnh và do đó là mục tiêu đầu tiên dễ dàng cho các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi bạn mở rộng nhắm mục tiêu và tăng ngân sách, việc chuyển sang Đối tượng trông giống 3%, 5% và cuối cùng là 10% có thể cung cấp cho bạn quy mô lớn hơn trong khi vẫn bị ràng buộc với hồ sơ người dùng phù hợp với khách hàng của bạn.

2. Sở thích, hành vi và nhân khẩu học

Nếu bạn không có danh sách khách hàng trước đây hoặc khách truy cập trang web để tạo Đối tượng trông giống như khán giả, bạn có thể sử dụng sở thích, hành vi và dữ liệu nhân khẩu học của Facebook để tạo đối tượng tiềm năng bằng cách sử dụng tùy chọn đối tượng đã lưu.

khán giả đã lưu trên facebook

Dưới đây là bảng phân tích của từng danh mục, với ví dụ về các nhóm phụ trong mỗi danh mục:

  • Sở thích liên quan đến các trang và nội dung mà người dùng Facebook đã tương tác (ví dụ: K-pop, lặn biển, tập thể dục).
  • Hành vi là những hành động của người dùng đã được Facebook ghi lại (ví dụ: tổ chức sinh nhật, chuyển đến một thành phố mới, sinh con).
  • Nhân khẩu học bao gồm thông tin hồ sơ người dùng (ví dụ: bà mẹ mới, kỹ sư, sinh viên tốt nghiệp đại học).

Có thể có một số đối tượng mà bạn sẽ muốn kiểm tra từ tất cả các tùy chọn có sẵn trong sở thích, hành vi và nhân khẩu học. Vì đối tượng sở thích, hành vi và nhân khẩu học thường khá rộng và bao gồm hàng trăm nghìn đến hàng triệu người dùng, nên thực hành tốt để kiểm tra từng đối tượng để bạn có thể tìm thấy đối tượng nào hoạt động tốt nhất. Khi bạn đã thu hẹp đối tượng chuyển đổi thông qua quảng cáo của mình, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với các lớp đối tượng bổ sung để mở rộng các chiến dịch khách hàng tiềm năng của mình.

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Để bắt đầu tạo chiến dịch đầu tiên, hãy chuyển đến phần Quảng cáo trong tài khoản Meta Business Suite và nhấp vào nút Tạo quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ được yêu cầu chọn mục tiêu.

mục tiêu facebook

Có sáu loại mục tiêu trong quảng cáo Facebook: 

  • Quảng cáo tự động: Facebook sẽ thử nghiệm sáu phiên bản quảng cáo khác nhau để xem phiên bản nào hoạt động tốt nhất.
  • Thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn: khi bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn.
  • Tăng cường một bài đăng: trong trường hợp bạn muốn quảng cáo một bài đăng không phải trả tiền.
  • Nhận thêm Tin nhắn: mục tiêu để chạy quảng cáo nhấp chuột vào Messenger.
  • Quảng cáo Trang của bạn: các quảng cáo đơn giản quảng bá Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn.
  • Nhận thêm khách hàng tiềm năng: để thu thập thông tin liên hệ từ những người trên Facebook.

Bạn nên xem xét mục tiêu của mình với tư cách là một doanh nghiệp và những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo Facebook của mình và để câu trả lời hướng dẫn quyết định của bạn.

Bất kể bạn chọn mục tiêu nào, Facebook sẽ luôn tính phí bạn cho số lần hiển thị — số lượng người mà quảng cáo của bạn được phục vụ. Điều quan trọng là phải thông báo cho Facebook biết mục tiêu của bạn là gì để quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa để đạt được mục tiêu của bạn. Nếu bạn chọn Lưu lượng truy cập nhưng thực sự đang tìm mua hàng trên trang web, bạn sẽ không được đảm bảo đạt được mục tiêu của mình vì nó không được chọn làm mục tiêu của bạn ở cấp chiến dịch.

Bước 5: Chọn quảng cáo và lịch trình của bạn 

Bước tiếp theo trong việc tạo quảng cáo Facebook của bạn là đến với quảng cáo — chính quảng cáo.

Quảng cáo trên Facebook khá khác biệt so với quảng cáo truyền thống và có tập hợp các phương pháp hay nhất riêng cho quảng cáo Facebook thực sự chuyển đổi.

Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn trang doanh nghiệp Facebook và / hoặc tài khoản Instagram sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Lợi ích phụ này là cơ hội tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và những người theo dõi trên mạng xã hội, ngay cả khi đó không phải là mục tiêu chiến dịch tổng thể của bạn.

tạo quảng cáo facebook

Sau khi thiết lập quảng cáo của mình, bạn có cơ hội chọn:

  1. Đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu
  2. Ngân sách bạn muốn chi tiêu
  3. Vị trí đặt quảng cáo của bạn trong mạng lưới sản phẩm của Facebook.

Bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn và tinh chỉnh danh sách khách hàng tiềm năng hoặc nhắm mục tiêu lại mà bạn đã tạo trong phần Đối tượng. Việc chọn vị trí, giới tính, độ tuổi và ngôn ngữ có thể giúp thu hẹp đối tượng của bạn hơn nữa và cung cấp nhiều biến thể hơn để thử nghiệm trong các bộ quảng cáo khác nhau. Chọn Tạo mới để tạo đối tượng của bạn. 

chọn đối tượng và lịch trình

Tiếp theo, lượng thời gian bạn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn chạy quảng cáo liên tục hoặc đặt ngày xác định. 

ngân sách quảng cáo facebook

Sau đó, nhập ngân sách của bạn và chọn xem bạn muốn nó là ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời. Quyết định số tiền chi tiêu phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Bạn đã dự trù bao nhiêu tiền cho hoạt động tiếp thị: bạn chỉ có thể chi những gì bạn có thể chi trả.
  • Giá thành sản phẩm của bạn: các mặt hàng có chi phí cao hơn thường yêu cầu chi tiêu cho quảng cáo cao hơn.
  • Mục tiêu bạn đang tối ưu hóa: các mục tiêu tập trung vào bán hàng như mua hàng thường có chi phí cao hơn các mục tiêu tập trung vào nhận thức như tương tác và nhấp chuột.
  • Chi phí thu hút khách hàng trung bình của bạn: nếu bạn đã thử quảng cáo trả tiền trên các nền tảng khác và có chi phí thu hút khách hàng, bạn sẽ muốn áp dụng nó ở đây.

Bạn luôn muốn đảm bảo rằng bạn đang mang lại hiệu quả công bằng cho quảng cáo Facebook bằng cách phân bổ đủ ngân sách để đạt được mục tiêu của mình. Khi quảng cáo của bạn được xuất bản, bạn cần dành thời gian (và ngân sách) cho “giai đoạn học hỏi” của Facebook — giai đoạn thuật toán của Facebook kiểm tra dữ liệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng  tối ưu hóa ngân sách chiến dịch  của Facebook để tự động quản lý ngân sách chiến dịch của mình trên các nhóm quảng cáo nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Cuối cùng, bộ quảng cáo cung cấp cho bạn khả năng chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Bạn có thể chọn giữa quảng cáo Facebook, Instagram và Messenger.

 

Khi bạn đã hoàn tất và mọi thứ đều ổn, hãy nhấp vào Quảng cáo ngay. Sau đó Facebook sẽ xem xét quảng cáo của bạn. Sau khi được phê duyệt, nó sẽ hoạt động!

xuất bản quảng cáo facebook

Một trong những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến nhất trong thương mại điện tử là quảng cáo sản phẩm động. Nếu bạn đã từng duyệt qua một cửa hàng trực tuyến và sau đó được nhắm mục tiêu lại với các sản phẩm chính xác mà bạn đã xem, bạn đã thấy một quảng cáo sản phẩm động đang hoạt động. 

Những quảng cáo này kết hợp dữ liệu Meta pixel và danh mục sản phẩm trên Facebook của bạn, vì vậy khách truy cập vào trang web của bạn được hiển thị các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ.

 

Danh mục sản phẩm Facebook là một kết nối khác giữa trang web doanh nghiệp và tài khoản quảng cáo của bạn có thể được thiết lập trong Meta Business Suite, trong menu Nội dung. Bạn có thể tạo danh mục thông qua Meta pixel của mình hoặc nếu đang sử dụng Shopify, bạn có thể thêm kênh bán hàng Facebook và đồng bộ hóa sản phẩm liền mạch với tài khoản quảng cáo của mình.

Sau khi danh mục của bạn được tạo và bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo sản phẩm động, hãy quay lại Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch mới với Mục tiêu là Bán danh mục sản phẩm. Điều này sẽ cho phép bạn chọn danh mục sản phẩm của mình ở cấp bộ quảng cáo, cũng như tùy chỉnh đối tượng mà bạn muốn hiển thị các sản phẩm có liên quan.

Ngoài việc nhắm mục tiêu lại những người mua hàng trước đây hoặc trình duyệt trang web, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo sản phẩm động để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ hiển thị các sản phẩm trên cửa hàng của bạn mà Facebook tin rằng sẽ có liên quan đến những khách hàng tiềm năng mới, dựa trên dữ liệu hồ sơ của họ, ngay cả khi họ chưa truy cập trang web của bạn trước đây.

Bước 6: Tối ưu hóa các chiến dịch Facebook của bạn

Thiết lập chiến dịch trên Facebook là bước đầu tiên quan trọng, nhưng học cách theo dõi hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian là cần thiết nếu bạn muốn thành công trên nền tảng này. Thông thường, bạn sẽ muốn đăng ký quảng cáo trên Facebook của mình ít nhất một lần mỗi ngày.

Bạn có thể muốn thực hiện các thay đổi đối với việc nhắm mục tiêu hoặc tắt quảng cáo nếu bạn không thấy mua hàng sau một ngày, nhưng điều quan trọng là phải kiên nhẫn.

Quảng cáo Facebook cần thời gian để tối ưu hóa để thuật toán có thể tìm hiểu ai quan tâm nhất đến những gì bạn đang bán. Nếu bạn không chắc mình có nên tắt quảng cáo của mình hay không, hãy thử đợi cho đến khi quảng cáo nhận được ít nhất 1.000 lần hiển thị trước khi đầu tư thêm hoặc tắt quảng cáo để thử nghiệm điều gì đó mới.

Tạo một kênh

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tiếp thị lại đều là những đối tượng quan trọng cần nhắm mục tiêu, nhưng chúng thường hoạt động tốt nhất khi được thực hiện cùng nhau để tạo “kênh”.

Phễu là một chiến lược tiếp thị dựa trên thực tế đơn giản là phần lớn những người mà bạn tiếp thị chưa sẵn sàng mua hàng ngay tại thời điểm đó. Phương pháp tiếp thị dựa trên kênh tập trung vào việc điều chỉnh quảng cáo của bạn tùy thuộc vào mục đích mua hàng của đối tượng cũng như mức độ quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Việc tạo kênh trên Facebook có thể được thực hiện bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như Đối tượng ưa nhìn hoặc đối tượng dựa trên hành vi trong một chiến dịch và nhắm mục tiêu lại những người truy cập trang web của bạn trong một chiến dịch khác. Khi bạn mở rộng ngân sách quảng cáo , kênh của bạn có thể trở nên phức tạp hơn, với nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu khách hàng ở các điểm khác nhau trong kênh:

phễu quảng cáo facebook

Ví dụ trên cho thấy cách một chiến dịch có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức và lưu lượng truy cập từ một lượng lớn đối tượng hơn ở đầu kênh của bạn và các chiến dịch tiếp theo có thể thu hút lại hoặc nhắm mục tiêu lại lưu lượng truy cập đó để đưa họ trở lại mua hàng.

Nếu việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng mục tiêu Chuyển đổi mua hàng không tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn, thì việc chọn một mục tiêu kênh cao hơn, ít tốn kém hơn, chẳng hạn như lưu lượng truy cập hoặc thêm vào giỏ hàng có thể tạo danh sách khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu lại với chiến dịch thứ hai. Điều này hiệu quả sẽ tạo ra một kênh với quảng cáo Facebook của bạn, nơi bạn có thể phục vụ từng đối tượng mục tiêu các loại quảng cáo khác nhau để đưa khách hàng tiềm năng quay lại trang web của bạn để hoàn tất mua hàng.

Các loại quảng cáo Facebook

Thành công của bạn trong quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và loại quảng cáo bạn sử dụng. Tuy nhiên, việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả, có hiệu suất cao là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu vì có rất nhiều loại khác nhau để lựa chọn. 

Để giúp vượt qua rào cản này,  tôi đã đưa ra 5 định dạng quảng cáo Facebook chính mà bạn có thể sử dụng. 

Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh đơn là tiêu chuẩn cho quảng cáo Facebook. Chúng dễ tạo, cung cấp một định dạng rõ ràng để bạn quảng bá thương hiệu của mình và là một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất. Trong một nghiên cứu của Facebook, một loạt quảng cáo chỉ có ảnh vượt trội hơn các định dạng quảng cáo khác trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập duy nhất.

Quảng cáo hình ảnh phù hợp nhất khi bạn muốn tạo quảng cáo nhanh chóng hoặc không có nhiều ngân sách. Bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh ngay từ trang Facebook của mình dưới dạng một bài đăng được tăng cường hoặc nếu bạn muốn có các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết hơn, bạn có thể tạo một quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Video

Quảng cáo video cho phép bạn giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của mình và thu hút sự chú ý của người xem trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể tạo quảng cáo video trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc tăng cường một bài đăng có video từ trang Facebook của bạn. Những quảng cáo này xuất hiện trên Facebook, Instagram và Messenger. 

ví dụ về quảng cáo video trên facebook

Bạn có thể sử dụng quảng cáo video trên Facebook để hiển thị các tính năng độc đáo hoặc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Các video có thời lượng từ 15 giây trở xuống có thể giúp thu hút khán giả của bạn và giữ họ tương tác. Họ cũng nên có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng ở cuối, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc truy cập trang web. 

Băng chuyền 

Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn bao gồm tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng cáo có liên kết riêng. Mọi người có thể cuộn qua băng chuyền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên thiết bị của họ hoặc bằng cách nhấp vào mũi tên chỉ hướng nếu sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn. 

quảng cáo băng chuyền

Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để:

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm và liên kết đến các trang đích khác nhau
  • Trưng bày các góc độ khác nhau của một sản phẩm để thông báo cho người mua tiềm năng
  • Giải thích quy trình hoặc cung cấp hướng dẫn 
  • Trình bày một hình ảnh lớn trên nhiều khung hình để tạo ra trải nghiệm phong phú hơn

Bộ sưu tập

Định dạng quảng cáo bộ sưu tập bao gồm Trải nghiệm tức thì toàn màn hình để giúp mọi người duyệt và mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Những quảng cáo này bao gồm hình ảnh bìa hoặc video và có thể hiển thị nhiều sản phẩm bên dưới. 

quảng cáo bộ sưu tập facebook

Quảng cáo bộ sưu tập là một cách tuyệt vời để giới thiệu danh mục sản phẩm của bạn, cung cấp trải nghiệm duyệt web thú vị và giúp chuyển sự quan tâm thành doanh số bán hàng. Bạn có thể hiển thị những quảng cáo này trên nguồn cấp dữ liệu Facebook, nguồn cấp dữ liệu của Instagram và thậm chí là Câu chuyện trên Instagram. 

Thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi thực hiện một chiến lược quảng cáo Facebook thành công, một trong số đó là thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook. 

Khi tạo quảng cáo Facebook tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn duy trì số lượng ký tự, kích thước hình ảnh và xem các mục tiêu chiến dịch được đề xuất. 

Quảng cáo hình ảnh

Thiết kế 

  • Loại tệp: JPG hoặc PNG 
  • Tỷ lệ: 1,91: 1 đến 1: 1 
  • Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel 

Chữ 

  • Văn bản chính: 125 ký tự 
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự 
  • Mô tả: 30 ký tự 

Kỹ thuật 

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 600 pixel

Mục tiêu chiến dịch

Tất cả trừ lượt xem video

Quảng cáo video

Thiết kế 

  • Loại tệp: MP4, MOV hoặc GIF 
  • Tỷ lệ: 4: 5
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở 128 Kbps +
  • Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel 
  • Phụ đề video: Tùy chọn, nhưng được khuyến nghị
  • Âm thanh video: Tùy chọn, nhưng được khuyến nghị

Chữ 

  • Văn bản chính: 125 ký tự 
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự 
  • Mô tả: 30 ký tự 

Kỹ thuật 

  • Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
  • Kích thước tệp tối đa: 4 GB
  • Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 120 pixel

Mục tiêu chiến dịch

Tất cả các mục tiêu ngoài doanh số bán hàng theo danh mục

Quảng cáo băng chuyền

Thiết kế

  • Loại tệp hình ảnh: JPG hoặc PNG 
  • Loại tệp video: MP4, MOV hoặc GIF 
  • Tỷ lệ: 1: 1 
  • Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel 

Chữ

  • Văn bản chính: 125 ký tự 
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự 
  • Mô tả: 20 ký tự 

Kỹ thuật

  • Số thẻ băng chuyền: 2 đến 10
  • Kích thước tệp tối đa của hình ảnh: 30 MB
  • Kích thước tệp tối đa của video: 4 GB
  • Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút

Mục tiêu chiến dịch

Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, doanh số bán hàng theo danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo bộ sưu tập

Thiết kế 

  • Loại tệp hình ảnh: JPG hoặc PNG 
  • Loại tệp video MP4, MOV hoặc GIF 
  • Tỷ lệ: 1: 1
  • Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel 

Chữ 

  • Văn bản chính: 125 ký tự 
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự 

Kỹ thuật

  • Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc
  • Kích thước tệp tối đa của hình ảnh: 30 MB
  • Kích thước tệp tối đa của video: 4 GB

Mẹo chạy quảng cáo Facebook

Dưới đây là một số mẹo và đề xuất có thể giúp bạn tạo quảng cáo chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu được kết quả tốt hơn từ chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình. 

  • Duyệt qua Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng. Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với quảng cáo? Bạn muốn xem đối thủ cạnh tranh của bạn là gì? Thư viện Quảng cáo Meta là nơi lưu trữ một bộ sưu tập toàn diện các quảng cáo hiện đang chạy trên Facebook, Instagram và Messenger. Bạn có thể tìm kiếm theo tên thương hiệu để tìm các quảng cáo hiện tại mà họ đang chạy và xem cách họ quảng bá sản phẩm của mình. Sau đó, sử dụng thông tin này để tạo cảm hứng cho quảng cáo của riêng bạn. 
  • Được xác thực:Xem xét giọng điệu thương hiệu của bạn. Bạn có hài hước không? Dí dỏm? Công ty-y? Quảng cáo của bạn càng xác thực thì càng có nhiều khả năng mọi người tương tác với chúng và tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 
  • Hiển thị hình ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm của bạn. Khi mọi người cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ, họ sẽ thấy ảnh và video về bạn bè và gia đình. Nếu bạn muốn khiến họ quan tâm đến quảng cáo của mình, hãy sử dụng quảng cáo cho thấy mọi người được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn — giống như họ thấy hàng ngày từ mạng của họ. Nếu bạn muốn bao gồm các ảnh chụp sản phẩm độc lập hoặc video về sản phẩm của mình, hãy sử dụng quảng cáo băng chuyền để cung cấp cho mọi người tùy chọn để chọn những gì họ muốn xem. 
  • Trước tiên, hãy chọn mục tiêu quảng cáo của bạn để tạo ra các nội dung sáng tạo tốt hơn. Trước khi bạn tạo chiến dịch đầu tiên, hãy xác định các chỉ số quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn — cho dù đó là để tăng doanh số bán hàng hay nhận thức về thương hiệu. Để tạo các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, bạn sẽ muốn đảm bảo các yếu tố chiến dịch của mình — từ quảng cáo đến nhắm mục tiêu theo đối tượng và loại giá thầu — gắn với mục tiêu chính của bạn. 
  • Kết hợp các loại quảng cáo để tạo quảng cáo có tác động cao hơn. Video rất phù hợp để kể câu chuyện thương hiệu của bạn, trong khi hình ảnh có thể giúp thể hiện những lợi ích khác nhau của sản phẩm. Sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo khác nhau để kiểm tra định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất với khán giả của bạn, sau đó đổ thêm tiền vào những gì hiệu quả. 
  • Hiển thị quảng cáo trên các kênh. Facebook Ads Manager cho phép bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network với bất kỳ ngân sách nào. Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo trên các thiết bị cụ thể để nhắm mục tiêu mọi người dựa trên thiết bị họ thích sử dụng. Đừng giới hạn bản thân trong một nền tảng duy nhất. Tận dụng lợi thế của nhiều sản phẩm của Facebook bằng cách sử dụng tính năng Tất cả các vị trí trong bộ quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn tự động hiển thị ở nơi khách hàng của bạn có nhiều khả năng dành thời gian nhất.
  • Cân nhắc việc chạy quảng cáo nhấp vào Messenger. Bạn có biết rằng khi ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook, họ có thể mở một cuộc trò chuyện trong Messenger với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook với vị trí đặt quảng cáo trên Messenger và tự động hóa để trả lời các câu hỏi của khách hàng, hợp lý hóa quy trình mua hàng và khuyến khích bán hàng. 

Ý tưởng chiến lược Facebook

Cho dù đó là chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên hay thứ năm của bạn, hãy sử dụng những ý tưởng sau để có thêm khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng từ những nỗ lực của bạn. 

1. Chạy nhấp vào quảng cáo Messenger 

Quảng cáo nhấp vào Messenger là một loại quảng cáo Messenger xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram. Khi người dùng nhấp vào nút gọi hành động của quảng cáo, họ sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng nền tảng Tiếp thị trò chuyện như ManyChat để tự động hóa quá trình tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng. 

Các thương hiệu sử dụng quảng cáo Facebook nhấp vào Messenger sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi và ROI cao hơn. Ví dụ, công ty nệm Thái Lan Solomon Mattress đã sử dụng quảng cáo trên Messenger để tung ra toàn bộ dòng sản phẩm. Thương hiệu đã đạt được lợi tức gấp bốn lần trên chi tiêu quảng cáo và đã hoàn thành 700 giao dịch thông qua Messenger trong chiến dịch kéo dài 5 ngày. 

2. Quảng cáo nội dung hữu cơ đã hoạt động tốt

Bạn có một bài đăng hoặc video không phải trả tiền hoạt động tốt trên Facebook hoặc Instagram? Biến nó thành một quảng cáo Facebook. Nội dung không phải trả tiền có hiệu suất cao là một chỉ báo tốt cho thấy người xem sẽ phản hồi với nội dung tương tự như quảng cáo trên Facebook. 

Bạn cũng có thể đóng gói lại nội dung thành các loại quảng cáo khác nhau. Ví dụ: bạn có thể lấy những điểm cốt lõi của một video có hiệu suất cao và biến chúng thành một bản trình chiếu với hình ảnh. Nếu bạn tiết kiệm, bạn có thể dễ dàng thiết kế hình ảnh xã hội bằng một công cụ miễn phí như Canva . 

3. Làm việc với những người có ảnh hưởng 

Tiếp thị người ảnh hưởng là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khán giả mới trực tuyến. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn để cộng tác trong việc quảng cáo và sáng tạo quảng cáo. Những người có ảnh hưởng có thể chạy quảng cáo từ tài khoản Facebook và Instagram cá nhân của họ để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và giảm chi phí chiến dịch. 

Tại sao bắt đầu quảng cáo trên Facebook?

Với rất nhiều lựa chọn, việc quyết định sử dụng ngân sách tiếp thị của bạn ở đâu có thể khó khăn. Điều khiến Facebook trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các chủ doanh nghiệp mới và có kinh nghiệm bao gồm ba điều:

1. Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ cơ sở người dùng tích cực và gắn bó

Facebook là nơi chúng ta kết nối với gia đình và bạn bè, và – dù chúng ta không muốn thừa nhận điều đó – nó khá là gây nghiện. Facebook được báo cáo có hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và những người dùng này dành nhiều thời gian trên Facebook hơn so với các mạng xã hội cạnh tranh.

Ngoài ra, Facebook còn sở hữu Messenger và Instagram, hai ứng dụng di động phổ biến khác mà các nhà quảng cáo Facebook có thể truy cập thông qua nền tảng quảng cáo của mình. Đó là rất nhiều lưu lượng truy cập tích cực, được thu hút để hướng đến trang đích của bạn .

2. Nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi

Facebook được thiết kế để chia sẻ thông tin và cập nhật cá nhân với mạng của bạn, chẳng hạn như ảnh kỳ nghỉ, bài hát mới bạn đã khám phá và trạng thái mối quan hệ.

Tất cả các lượt thích và kết nối được thực hiện trên Facebook và Instagram đều tạo ra hồ sơ người dùng chi tiết mà nhà quảng cáo có thể khai thác thông qua các quảng cáo được nhắm mục tiêu. 

Các nhà quảng cáo trên Facebook có thể so sánh các sản phẩm và dịch vụ của họ với một danh sách dài các sở thích, đặc điểm và hành vi của người dùng, dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng lý tưởng của họ cao hơn.

3. Tạo nhận thức về thương hiệu

Các doanh nghiệp lớn và nhỏ thường có trang doanh nghiệp Facebook và / hoặc Instagram mà họ sử dụng để kết nối với người hâm mộ và khách hàng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Khi bạn quyết định sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook và Instagram, bạn có thể chọn để chúng đến từ các trang xã hội của thương hiệu của bạn. Điều này thường dẫn đến việc tăng khả năng hiển thị thương hiệu và những người theo dõi mới cho công ty của bạn, đây là một trong những lợi ích của quảng cáo trên các nền tảng xã hội.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan