HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z

cách chạy quảng cáo tiktok ads từ a-z

Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu

Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu: Hướng dẫn đầy đủ & Các bước để thành công

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động vào năm 2022, hiện tượng TikTok đã thu hút sự chú ý của các nhà tiếp thị và thương hiệu.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, nền tảng chia sẻ video trên mạng xã hội này đã gây bão trong thế giới kỹ thuật số và mở rộng ra hơn 150 thị trường.

Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc và lượng khán giả lớn này, các cơ hội quảng cáo trên TikTok vẫn là một điều gì đó bí ẩn đối với nhiều người.

Nếu bạn là một trong những người đang phân vân không biết có nên đầu tư vào quảng cáo TikTok hay không, thì bạn không đơn độc.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách quảng cáo TikTok dành cho người mới bắt đầu giúp bạn tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng quảng cáo này, cách bắt đầu với Trình quản lý kinh doanh TikTok và các bước tạo chiến dịch mới.

Đến TikTok Hay Không?

Trước khi cân nhắc chạy quảng cáo trên TikTok, hãy tự hỏi – thương hiệu của tôi có phù hợp với TikTok không?

Đối tượng mục tiêu của tôi có trên TikTok không?

 

TikTok cho doanh nghiệp

Với lượng khán giả rất trẻ, TikTok khá khác biệt so với Facebook và Instagram.

Trên thực tế, đã có báo cáo rằng hầu hết người dùng đều dưới 30 tuổi và Gen Z và Millennials đại diện cho nhóm tuổi lớn nhất sử dụng ứng dụng.

Bên cạnh đó, khi chúng tôi xem xét dấu ấn toàn cầu của nó, TikTok chắc chắn được hưởng lợi từ việc áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, Trung Đông và Châu Á.

Vì vậy, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cộng hưởng với khán giả trẻ và bạn có khát vọng quốc tế, thì TikTok có thể là cơ hội lớn nhất chưa được khai thác cho thương hiệu của bạn.

Điều đó nói rằng, ngay cả khi bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương nhỏ hơn, bạn vẫn có thể làm cho quảng cáo TikTok hoạt động cho mình (sẽ nói thêm về điều đó sau), nhưng bây giờ, hãy xem cách bắt đầu với nền tảng quảng cáo và những gì cần thiết để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Bước 1: Đăng ký tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp TikTok

Đầu tiên, hãy tạo một tài khoản quảng cáo TikTok.

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản người dùng, việc đăng nhập riêng này là cần thiết để tạo quảng cáo.

Khi đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân và doanh nghiệp của mình.

Khi quá trình này hoàn tất và tài khoản của bạn được xác nhận, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu sử dụng nền tảng tự phục vụ.

Bước 2: Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, cuộc vui có thể bắt đầu!

Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn với tên mô tả và chọn trong số các tùy chọn mục tiêu mà bạn được trình bày.

Mục tiêu chiến dịch trong TikTok là Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Trình quản lý quảng cáo TikTok tạo chiến dịch

 

Chọn Mức độ nhận biết nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho thương hiệu của mình ở mức ngân sách cho phép hoặc thu hẹp nhắm mục tiêu của bạn

Chọn Cân nhắc nếu bạn muốn lượt thích và tăng lượng người theo dõi của mình để có mức độ tương tác cao hơn thông qua lưu lượng truy cập trang web, lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video.

Nhưng nếu mục tiêu tiếp thị của bạn chủ yếu là thúc đẩy chuyển đổi, hãy chọn mục tiêu Chiến dịch tương ứng .

Với cái sau, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt và định cấu hình pixel TikTok để theo dõi và đo lường chính xác mức độ thành công của quảng cáo.

Đây là một bước cần thiết và rất giống với việc cài đặt Facebook pixel hoặc bất kỳ mã theo dõi nào khác trên trang web của bạn.

Thuật toán TikTok cũng sẽ sử dụng pixel để tối ưu hóa chiến dịch của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đối với chiến dịch, các tùy chọn ngân sách là ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Lưu ý rằng bất kể bạn chọn tùy chọn nào trong hai tùy chọn này, khoản đầu tư tối thiểu cần thiết để quảng cáo trên TikTok là 50 đô la.

Bước 3: Tạo (các) Nhóm quảng cáo của bạn và chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn

Ở giai đoạn này, bạn có thể chọn chạy quảng cáo của mình trên một hoặc nhiều thuộc tính, bao gồm bộ ứng dụng là một phần của mạng TikTok chẳng hạn như BuzzVideo và Pangle.

Tùy chọn dễ dàng nhất để bắt đầu là tự động sắp xếp.

Những người dùng nâng cao hơn cũng có thể chọn hoàn toàn thủ công và chọn các vị trí mà họ muốn chạy quảng cáo.

TikTok tạo nhóm quảng cáoẢnh chụp màn hình từ Trình quản lý quảng cáo TikTok, tháng 4 năm 2022

Người dùng lần đầu và ít kinh nghiệm hơn có thể bắt đầu với vị trí tự động và để TikTok tối ưu hóa cũng như thử nghiệm các kết hợp khác nhau dựa trên các mục tiêu khi thuật toán tìm hiểu tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.

Dựa nhiều hơn vào tự động hóa, sau đó có thể chọn tối ưu hóa quảng cáo tự động.

Một lần nữa tương tự như các nền tảng khác (chẳng hạn như Google hoặc Facebook), TikTok cho phép người dùng tải lên nhiều nội dung khác nhau và sau đó tạo các biến thể quảng cáo để kiểm tra nhằm tìm ra các kết hợp hoạt động tốt nhất.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thiếu tài nguyên để tạo và thử nghiệm quảng cáo, nhưng có thể không dành cho những người muốn kiểm soát nhiều hơn và/hoặc tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu nghiêm ngặt.

khán giả

Đối với những người quen thuộc với Quảng cáo trên Facebook, cài đặt nhóm quảng cáo (tương đương với bộ quảng cáo trên Facebook) xác định (các) đối tượng mục tiêu và các tùy chọn rất giống nhau: Nhân khẩu học (tuổi và giới tính), vị trí, thiết bị, hành vi và sở thích nhắm mục tiêu.

 

Nhân khẩu học Trình quản lý quảng cáo TikTok

Một số người sẽ lập luận rằng sở thích có thể khá lỏng lẻo và rộng và do đó không chính xác (hoặc tinh tế) như những gì bạn có trên Facebook hoặc danh sách các danh mục sở thích để lựa chọn là ngắn và hạn chế.

Tuy nhiên,  tôi chắc chắn rằng quảng cáo của TikTok sẽ tiếp tục phát triển; các tùy chọn sẽ tăng lên và cung cấp nhiều giá trị hơn.

danh sách khách hàng

Bằng cách sử dụng danh sách khách hàng, bạn có thể (và thường nên làm như vậy) để tạo đối tượng tương tự cho các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đồng thời tận dụng lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác để thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Yêu cầu phải cài đặt pixel TikTok và hoạt động.

Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo đẩy nào khác, thời gian và công sức bạn bỏ ra để tạo ra các đối tượng được nhắm mục tiêu bằng laser một cách cẩn thận và các quảng cáo hiệu quả sẽ được đền đáp bằng những kết quả tốt hơn và xứng đáng hơn.

Vì vậy, hãy xem các tùy chọn là gì khi nói đến quảng cáo.

Bước 4: Chọn loại quảng cáo phù hợp và xây dựng quảng cáo hiệu quả

TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo, nhưng không phải tất cả đều phù hợp với tất cả các nhà quảng cáo; một số khá đắt tiền và phù hợp hơn cho các thương hiệu lớn hơn.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Đây là những quảng cáo sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trên “Trang dành cho bạn” của người dùng và tự nhiên tích hợp với nguồn cấp dữ liệu đó khiến chúng trông tự nhiên hơn và ít xâm phạm hơn so với một số định dạng khác.

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác với những quảng cáo này khi họ có thể thích, chia sẻ và để lại nhận xét.

 

TikTok dành cho doanh nghiệp

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Thích hợp cho các thương hiệu muốn tạo ấn tượng và với ngân sách cho phép, quảng cáo này hiệu quả về mặt hình ảnh và đáng nhớ.

Quảng cáo Tiếp quản thương hiệu sẽ hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng và truy cập danh mục có video toàn màn hình ngắn trong ba đến năm giây.

TikTok chỉ cho phép một người dùng tiếp quản mỗi ngày để tối đa hóa tác động.

TopView Quảng cáo

Tương tự như quảng cáo Tiếp quản thương hiệu, quảng cáo TopView cũng sẽ hiển thị ở đầu nguồn cấp dữ liệu người dùng và là video đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng.

Chúng cũng hiển thị trên toàn màn hình. Tuy nhiên, chúng có thể dài tới 60 giây.

Theo TikTok, quảng cáo TopView nâng cao nhận thức về thương hiệu và kích hoạt tương tác, với 72% người dùng cho biết họ thích TopView hơn.

 

Quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp Balenciaga

Thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng dấu thăng

Thử thách hashtag thương hiệu là các định dạng quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức và mức độ tương tác, đồng thời khuyến khích người dùng tạo nội dung phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ và giá trị của thương hiệu.

Quảng cáo hashtag được hiển thị ở đầu trang khám phá và dẫn đến trang đích trên TikTok giới thiệu bộ sưu tập các video khác từ thử thách.

 

Quảng cáo ảnh của TikTok dành cho doanh nghiệp

Hiệu ứng thương hiệu

Tương tự như các nền tảng khác, Hiệu ứng thương hiệu TikTok cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, ống kính và hiệu ứng chung của riêng họ mà người dùng có thể chia sẻ và tương tác với doanh nghiệp bằng cách sử dụng AR của TikTok.

Hiệu ứng được gắn nhãn hiệu có thể kéo dài tới 10 ngày.

Quảng cáo tia lửa

Quảng cáo Spark là một định dạng gốc tận dụng các bài đăng hiện có và biến chúng thành quảng cáo.

Các thương hiệu có thể sử dụng bài đăng không phải trả tiền của riêng họ hoặc bài đăng do người tạo tạo và tất cả lượt xem, nhận xét, chia sẻ, lượt thích và theo dõi đều được quy cho bài đăng không phải trả tiền.

Quảng cáo tìm kiếm

Kể từ tuần trước, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm – quảng cáo video có nhãn ‘được tài trợ’ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, bạn có thể truy xuất các cụm từ tìm kiếm cho quảng cáo đã chuyển đổi và sử dụng các cụm từ có tỷ lệ nhấp cao đó làm tiêu đề cho các TikTok hoạt động tốt nhất của bạn, để tăng thêm giá trị cho quảng cáo video của bạn.

Mặc dù không rõ liệu quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm có chỉ dành cho các tài khoản được quản lý hay không, nhưng chúng tôi biết rằng đây là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu có ý định mua hàng cao của bạn.

Kết luận

Bây giờ, chúng ta đã nhanh chóng biết những định dạng quảng cáo nào có sẵn cho các nhà quảng cáo trên TikTok, hãy thảo luận về những điều cần thiết để tạo một quảng cáo tốt và hiệu quả.

Tôi đã thấy rằng TikTok là một nền tảng khá khác biệt so với các mạng truyền thông xã hội khác và do đó, việc tạo và phân phối nội dung phải tính đến những khác biệt đó.

Đầu tiên, có một ý thức cộng đồng mạnh mẽ trong TikTok.

Điều này có thể là do phần lớn người dùng của nó là một phần của thế hệ trẻ cộng hưởng mạnh mẽ với nội dung xác thực.

Những người dùng này muốn tương tác với các thương hiệu cũng xác thực và chia sẻ các giá trị chung.

Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là nội dung được quảng cáo phải tự nhiên và tăng thêm giá trị cho người dùng TikTok.

Các bài đăng không phải trả tiền được quảng cáo, UGC hoặc nội dung của người sáng tạo được tài trợ đều là những lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp coi nền tảng này là khoản đầu tư dài hạn và sẵn sàng bắt đầu với quảng cáo TikTok.

Với những điều cơ bản về quảng cáo TikTok, các phương pháp hay nhất và đề xuất này, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo TikTok.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan