TikTok là một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ video cho phép người dùng tạo các video ngắn, thường dài mười lăm giây, ở các thể loại khác nhau, chẳng hạn như khiêu vũ và hài kịch. Với hơn 689 triệu người dùng hoạt động hàng tháng , TikTok là mạng truyền thông xã hội lớn thứ sáu trên toàn thế giới.
Cho dù bạn muốn bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn hay hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của mình , các chiến dịch quảng cáo TikTok có thể mang lại cho bạn lợi nhuận tốt từ chi tiêu quảng cáo của mình . Quảng cáo TikTok có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng trẻ, sôi nổi yêu thích nội dung hay.
TikTok đã ra mắt công cụ tạo khách hàng tiềm năng để giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn . Tự hỏi làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok? Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn đầy đủ này để chỉ cho bạn cách tạo quảng cáo trên TikTok và tận dụng tối đa quảng cáo đó. Trình tạo quảng cáo có thể được sử dụng để tạo quảng cáo chất lượng bằng nhiều công cụ khác nhau.
Ai sử dụng TikTok?
TikTok là một ứng dụng phổ biến có sẵn ở hơn 155 quốc gia và bằng 75 ngôn ngữ . Hiện tại, có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới , bao gồm cả nam (53%) và nữ (47%).
Nguồn: Thống kê
Tỷ lệ người dùng internet toàn cầu sử dụng TikTok được hiển thị bên dưới. Như đã thấy từ bảng, số lượng người dùng không ngừng tăng lên hàng năm.
Nguồn: Ứng dụng Ape
Tính đến tháng 1 năm 2022, Hoa Kỳ có nhiều người dùng TikTok nhất, với khoảng 136,5 triệu người dùng. Indonesia và Brazil lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba toàn cầu.
Nguồn: Thống kê
Liên quan đến độ tuổi, người dùng TikTok là những người trẻ tuổi hơn người lớn, như hình bên dưới.
Nguồn: Hootsuite
Tất cả thông tin này về người dùng TikTok khiến nó trở thành tâm điểm lý tưởng cho các nhà tiếp thị.
Quảng cáo TikTok có dành cho tất cả các doanh nghiệp không?
TikTok phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp nhưng không phải tất cả. Quảng cáo TikTok lý tưởng cho các công ty đang tìm kiếm lượng khán giả lớn và gắn bó . Dưới đây là một số thống kê cần xem xét: Vào năm 2022, TikTok có tỷ lệ tương tác trung bình là 17,99% , tổng cộng 90% người dùng truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày với thời lượng trung bình 52 phút mỗi ngày. Xem xét tất cả những con số này, TikTok là một trong những nền tảng tốt nhất để thu hút khán giả.
50% khán giả toàn cầu của TikTok dưới 34 tuổi, với 26% từ 18 đến 24 tuổi. Vì vậy, nếu bạn có một doanh nghiệp bán hàng cho thế hệ trẻ, bạn có khả năng sẽ làm tốt với quảng cáo TikTok.
Cuối cùng, TikTok là một phương tiện liên lục địa. Và bạn có nhiều khả năng chạy các chiến dịch thành công hơn nếu bạn kinh doanh với đối tượng quốc tế.
Nếu đối tượng của bạn thuộc các danh mục trên, doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra lợi tức lớn trên chi tiêu quảng cáo . Tìm hiểu thêm về cách sử dụng TikTok cho doanh nghiệp nhỏ .
Tại sao lại quảng cáo TikTok?
1. TikTok bị chi phối bởi khán giả Thế hệ Z
Chúng tôi đã xác định rằng hầu hết khán giả TikTok là khán giả Thế hệ Z (18 – 34 tuổi).
2. Tỷ lệ tương tác của người dùng TikTok cao
Một báo cáo do App Annie công bố đã tiết lộ rằng “ Thời gian trung bình hàng tháng dành cho mỗi người dùng của TikTok tăng nhanh hơn hầu hết các ứng dụng khác được phân tích.
Điều này cho thấy rằng người dùng TikTok là những khán giả tương tác . Đối tượng tham gia càng nhiều thì kết quả quảng cáo cho các thương hiệu càng tốt.
3. Quảng cáo TikTok mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung video của bạn
Tiếp thị video đang gia tăng và nó sẽ không sớm chậm lại. Một nghiên cứu của Social Media Week cho thấy người xem tuyên bố rằng họ giữ lại 95% thông điệp khi nhận được qua video. Ngoài ra, 93% thương hiệu có khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội. Vì vậy, việc sử dụng nhiều video hơn trên TikTok sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn . Nếu bạn chưa bắt đầu sử dụng các dịch vụ chỉnh sửa video , TikTok mang đến cơ hội kết hợp video vào chiến dịch tiếp thị của bạn .
4. TikTok có các định dạng quảng cáo khác nhau khuyến khích tương tác
Nền tảng này cung cấp các định dạng quảng cáo TikTok khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo có lượt xem cao nhất, quảng cáo tiếp quản thương hiệu và thử thách thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu. Các định dạng quảng cáo này khuyến khích sự tham gia lớn giữa những người dùng . Chẳng hạn, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu cho phép người dùng thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi và quay video trong cùng một âm thanh TikTok.
5. Quảng cáo TikTok có thể giúp tiếp cận khán giả quốc tế
TikTok có sẵn ở 155 quốc gia với 75 ngôn ngữ khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trên phạm vi quốc tế, quảng cáo TikTok cho phép bạn tiếp cận đối tượng ở các thị trường quốc tế khác nhau .
Tại sao phải tạo tài khoản Quảng cáo TikTok?
Mọi nỗ lực tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội đều hướng đến một kết luận đơn giản: Có được cơ sở người hâm mộ theo dõi và tiếp xúc với thương hiệu . Những người này cuối cùng sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn như một nơi lý tưởng để mua các sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Để làm điều đó mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, công ty của bạn có thể phải mất hàng tháng trời để đạt được đủ số lượng người theo dõi và đạt được các lực kéo có thể chuyển đổi. Bằng cách đầu tư vào tài khoản Quảng cáo TikTok, bạn có thể tiếp cận nhiều người theo dõi để giảm thời gian và tăng hiệu quả tiếp thị của bạn.
Hãy cùng điểm qua những lợi ích hàng đầu của việc đầu tư vào tài khoản quảng cáo TikTok :
- Nó đòi hỏi ít thời gian và công sức hơn để có được người theo dõi: việc phát triển cơ sở người hâm mộ cần có thời gian, điều này sẽ cắt giảm số tiền tiếp thị của bạn trong thời gian dài.
- Nó tăng mức độ tương tác: việc tạo các chiến dịch tiếp thị được tối ưu hóa cao sẽ dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn, chẳng hạn như nhiều lượt thích, nhận xét và chia sẻ hơn từ những người theo dõi này. Và tương tác nhiều hơn có nghĩa là nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi cao hơn.
Các loại quảng cáo TikTok
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, có năm định dạng quảng cáo TikTok khác nhau dành cho doanh nghiệp sử dụng, bao gồm:
1. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok là quảng cáo video được hiển thị bên trong nguồn cấp tin tức gốc khi người dùng cuộn qua “Trang dành cho bạn”. Chúng kết hợp tốt với nguồn cấp dữ liệu TikTok. Điều này giúp người dùng dễ dàng cuộn nhanh qua nó. Với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ và tương tác với các video quảng cáo TikTok.
Đây là một ví dụ điển hình về video quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok của Maybelline.
Thương hiệu làm đẹp này đã tạo một quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có âm nhạc hấp dẫn để tăng thị phần và mức độ nhận diện thương hiệu trong thế hệ trẻ ở Nhật Bản.
2. Quảng cáo thâu tóm thương hiệu TikTok
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok bật lên ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, chiếm lĩnh màn hình trong vài giây rồi chuyển thành quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu. Chúng cũng xuất hiện trên “Trang dành cho bạn” dưới dạng hình ảnh tĩnh, video hoặc gif với các liên kết có thể nhấp dẫn đến các trang đích trong TikTok. Nó tạo ra nhận thức đại chúng một cách hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng kể từ khi quảng cáo hiển thị trước đúng đối tượng. Bạn cũng có thể tạo và thêm các logo tùy chỉnh của mình để lưu lại trong tâm trí người xem tốt hơn và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.
Một ví dụ tuyệt vời về quảng cáo Tiếp quản thương hiệu là từ Too Faced. Họ đã tạo ra một chiến dịch TikTok để giới thiệu một trong những sản phẩm của họ – một loại son bóng làm căng mọng môi không độc hại.
Quảng cáo đã tạo ra 7,6 triệu lần hiển thị và 1,3 triệu lần nhấp, mang lại tỷ lệ nhấp đáng kinh ngạc là 18,38%.
3. Quảng cáo Top View của TikTok
Quảng cáo lượt xem hàng đầu của TikTok tương tự như việc tiếp quản thương hiệu và nhằm mục đích tăng mức độ hiển thị của thương hiệu. Điểm khác biệt là Top view ads không che màn hình ngay khi người dùng đăng nhập mà chiếm vị trí In-feed post đầu tiên sau 3s . Sau đó, nó hiển thị video toàn màn hình dài tới 60 giây với tính năng tự động phát và âm thanh.
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo lượt xem hàng đầu trên TikTok từ Balenciaga.
4. Quảng cáo Hashtag thương hiệu TikTok
Hashtag có thương hiệu là một quảng cáo phổ biến khác trên TikTok. Nó liên quan đến việc khuyến khích người dùng quay video chính họ biểu diễn điều gì đó như khiêu vũ hoặc làm điều gì đó phù hợp với sản phẩm và đăng video đó với thẻ bắt đầu bằng # được xác định . Những quảng cáo này xuất hiện ở đầu trang khám phá; Khi người dùng nhấp vào các thẻ bắt đầu bằng #, nó sẽ dẫn họ đến các trang đích trên TikTok và một bộ sưu tập các video khác từ cùng một thử thách với thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng #. Thử thách hashtag TikTok giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu.
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo hashtag thương hiệu TikTok từ Mercedes Benz.
Nguồn: TikTok
5. Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok
Hiệu ứng thương hiệu TikTok cho phép doanh nghiệp thiết kế quảng cáo với bộ lọc tùy chỉnh của riêng họ trên ứng dụng . Quảng cáo có thể kéo dài tối đa 10 ngày một lần và là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của người dùng.
Một ví dụ điển hình về quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok là của Colgate.
Nguồn: TikTok
Colgate đã tạo ra một thử thách bằng thẻ bắt đầu bằng #Colgatekiss để tạo ra tính thẩm mỹ cho thương hiệu ở Thái Lan. Họ đã sử dụng hiệu ứng thương hiệu có thể nhấp được với ‘khuôn mặt được hôn’ để bổ sung cho thử thách.
6. Quảng cáo bộ sưu tập TikTok
Mặc dù loại quảng cáo này chưa được phát hành cho tất cả người dùng , nhưng đây là mọi thứ bạn cần biết về Quảng cáo bộ sưu tập TikTok.
Đây là định dạng quảng cáo cho phép người dùng tìm, khám phá và duyệt các sản phẩm trên thiết bị di động của họ ở chế độ toàn màn hình . Điểm đặc biệt của chúng là – khi Quảng cáo bộ sưu tập được xuất bản – bạn tạo một quảng cáo sẽ dẫn đến Trang thư viện tức thì , là một bộ sưu tập sản phẩm đầy cảm hứng, được chọn lọc và truyền cảm hứng. Giống như cửa sổ ảo về sản phẩm của bạn mà người dùng có thể duyệt qua mà không cần rời khỏi ứng dụng .
Cách chạy quảng cáo trên TikTok
Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok? Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Nền tảng quảng cáo TikTok, giống như Trình quản lý quảng cáo Instagram, tự động hóa quy trình tạo quảng cáo, bao gồm tạo, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo. Bước đầu tiên là cài đặt pixel TikTok trên trang web của bạn .
Tạo tài khoản Quảng cáo TikTok
Để quảng cáo trên TikTok, trước tiên bạn phải tạo tài khoản Quảng cáo TikTok .
- Đăng ký trên quảng cáo TikTok
- Thêm địa chỉ email của bạn, nơi bạn sẽ nhận được mã xác minh.
- Nhấp vào Đăng ký.
- Trên trang mới này, hãy điền thông tin cần thiết, như tên thương hiệu, ngành, quốc gia, v.v.
- Sau đó bấm vào Đăng ký .
Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản TikTok thông thường, hãy sử dụng tài khoản đó để đăng ký tài khoản Quảng cáo TikTok.
Cài đặt TikTok Pixel
Giống như Facebook, nền tảng này có pixel riêng giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình. Pixel TikTok là một đoạn mã bạn cài đặt trên trang web của mình để giúp bạn theo dõi hoạt động , doanh số bán hàng và các sự kiện khác của khách truy cập. Những điều này sẽ giúp bạn tìm đúng đối tượng trên TikTok cho quảng cáo của mình.
Với pixel TikTok, bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo và chuyển đổi của mình một cách hiệu quả dựa trên các sự kiện bạn xác định. Đây có thể là lượt xem trang, lượt tải xuống, thêm vào giỏ hàng, thanh toán, v.v. Ngoài ra, tính năng pixel sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu những người dùng sẽ phản hồi với quảng cáo của bạn . Bạn cũng có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự cho người dùng trang web của mình và chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.
Đây là quy trình từng bước để tạo quảng cáo TikTok.
1. Truy cập trang đăng ký quảng cáo và đăng ký doanh nghiệp của bạn. Cung cấp vị trí doanh nghiệp của bạn và chọn loại tài khoản phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, tức là cho dù đó là doanh nghiệp hay cá nhân. Sau đó bấm vào tiếp theo.
Nguồn: TikTok
2. Trên trang tiếp theo được hiển thị, hãy điền địa chỉ email và mật khẩu của bạn và nhập mã xác minh . Sau đó nhấp vào để đồng ý với các điều khoản và điều kiện của quảng cáo TikTok . Đó là tất cả những gì bạn cần cho bây giờ. Bây giờ bạn có thể thiết lập chiến dịch TikTok của mình.
Nguồn: TikTok
Thiết lập chiến dịch và tạo Quảng cáo TikTok
Tạo quảng cáo TikTok gồm ba giai đoạn. Đầu tiên, hãy tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và sau đó là quảng cáo thực .
1. Thiết lập chiến dịch
Cấp độ chiến dịch là bước đầu tiên bạn cần làm theo để tạo quảng cáo TikTok của mình. Tại đây, chỉ định mục tiêu chiến dịch , tên chiến dịch và ngân sách chiến dịch . Các mục tiêu chiến dịch bao gồm cài đặt ứng dụng, phạm vi tiếp cận, chuyển đổi, lượt xem video và lưu lượng truy cập.
Đây là những gì bạn cần làm chính xác để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok:
một. Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn và tìm Chiến dịch ở đầu trang và nhấp vào nó.
Nguồn: TikTok
b. Đã đến lúc chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn . Điều này biểu thị hành động bạn muốn mọi người thực hiện khi họ xem quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn phải chọn đúng mục tiêu để tạo ra kết quả mong muốn cho chiến dịch của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì mục tiêu phù hợp để chọn sẽ là Lưu lượng truy cập .
Nguồn: TikTok
2. Tạo nhóm quảng cáo
Ở cấp độ nhóm quảng cáo, bạn chỉ định vị trí đặt quảng cáo, đối tượng, đối tượng mục tiêu, ngân sách chiến dịch, mục tiêu tối ưu hóa, lịch biểu và giá thầu cho nhóm quảng cáo của mình. Bước đầu tiên để tạo nhóm quảng cáo là chọn vị trí .
một. Chọn vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo là nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên TikTok . Bạn có tùy chọn cho TikTok biết vị trí đặt quảng cáo của mình hoặc cho phép TikTok chọn vị trí tốt nhất cho bạn. Cho phép TikTok chọn vị trí quảng cáo của bạn còn được gọi là vị trí tự động. Hệ thống tự động này sẽ giúp tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn trên các vị trí khác nhau để bạn có thể đạt được mục tiêu chiến dịch đã chỉ định của mình.
Như hình trên, hãy chọn vị trí tự động để cho phép TikTok sử dụng thuật toán của họ để đặt quảng cáo của bạn vào đúng vị trí hoặc bạn có thể chọn vị trí theo cách thủ công.
Tính năng danh sách chặn (pangle) dành cho các nhà quảng cáo Nhật Bản. Nó được sử dụng để chặn vị trí không mong muốn nhằm ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị ở những nơi đó. Đọc bài viết về danh sách chặn để tìm hiểu thêm.
b. Chọn quảng cáo mong muốn
Tính năng tối ưu hóa quảng cáo tự động sẽ giúp bạn tự động tạo các kết hợp nội dung quảng cáo của mình để chỉ phân phối những kết hợp hoạt động tốt nhất. Ví dụ: nội dung quảng cáo cho chiến dịch bao gồm hình ảnh, video giải thích và văn bản quảng cáo .
Nguồn: TikTok
c. Nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok
Tại thời điểm này, bạn cần chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu với chiến dịch của mình. TikTok cho phép bạn tạo cả Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự . Sử dụng nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn thiết bị và nhân khẩu học của họ để giúp bạn thu hẹp chúng. Điều này bao gồm tuổi, giới tính, sở thích, hệ điều hành, vị trí, ngôn ngữ, hành vi, giá thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ di động.
Nguồn: TikTok
Nhắm mục tiêu theo đối tượng tùy chỉnh trên TikTok cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên tệp khách hàng (danh sách được lưu trong tệp CSV, TXT hoặc ZIP) và đối tượng đã tương tác trước đó. Đây là những người dùng đã tương tác với quảng cáo của bạn hoặc đã xem quảng cáo của bạn trước đó (số lần hiển thị), hoạt động ứng dụng (ví dụ: đăng ký, kích hoạt, mua hàng, v.v.) và các hành động lưu lượng truy cập trang web (ví dụ: xem nội dung, nhấp vào nút, mua hàng, gửi biểu mẫu, v.v.).
Đối tượng tùy chỉnh của TikTok, giống như Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn . Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web, tạo khách hàng tiềm năng, hoạt động ứng dụng, mức độ tương tác và tệp khách hàng.
đ. Đặt ngân sách và lịch biểu
Trong phần này, bạn cần chỉ định ngân sách cho quảng cáo. Có các tùy chọn khác nhau ở đây, như được hiển thị bên dưới.
Nguồn: TikTok
Bây giờ, đã đến lúc đặt ngân sách cho quảng cáo. Đây có thể là ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời . Lịch trình chỉ định thời gian bắt đầu và kết thúc cho quảng cáo. Chọn phạm vi ngày để chạy quảng cáo của bạn hoặc chọn chạy quảng cáo trong bao lâu tùy thích. Tùy chọn chia ngày cho phép bạn chọn các khoảng thời gian cụ thể trong ngày, từ nửa giờ đến 24 giờ.
đ. Thiết lập đặt giá thầu và tối ưu hóa
Đây là phần mà bạn chọn quy trình đặt giá thầu và các tùy chọn tối ưu hóa, đồng thời thêm các liên kết theo dõi của bên thứ ba để giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn.
Nguồn: TikTok
Tùy chọn đầu tiên ở đây là mục tiêu tối ưu hóa . Có ba loại – chuyển đổi, nhấp chuột và tiếp cận. Đầu tiên, chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn. Thứ hai, có tùy chọn sự kiện thanh toán . Hệ thống TikTok tự động đặt sự kiện thanh toán dựa trên mục tiêu tối ưu hóa đã chọn của bạn .
Ví dụ: nếu bạn chọn “phạm vi tiếp cận” làm mục tiêu tối ưu hóa, thì quảng cáo của bạn sẽ được lập hóa đơn dưới dạng CPM (giá mỗi dặm). Đây là liên kết để biết thêm thông tin về các phương thức đặt giá thầu trên trình quản lý quảng cáo TikTok .
Tiếp đến là tối ưu hóa thông minh . Tùy chọn này cho phép bạn chọn cách hệ thống tối ưu hóa các sự kiện chuyển đổi và thực hiện phân phối thông minh. Bạn nên kích hoạt tùy chọn tối ưu hóa thông minh để hỗ trợ chuyển đổi của mình.
Chiến lược giá thầu giúp kiểm soát chi phí trên mỗi kết quả của bạn nếu bạn đặt nó ở chế độ ” giá thầu tiêu chuẩn “.
Điều này đảm bảo rằng chi phí trung bình cho mỗi kết quả nằm trong giá thầu của bạn trong quá trình phân phối.
Tùy chọn đặt giá thầu giúp bạn đặt số tiền bạn sẵn sàng trả cho một nghìn lượt hiển thị, mỗi lượt nhấp hoặc mỗi lượt chuyển đổi. Hệ thống TikTok sẽ phân phối quảng cáo theo thông số giá thầu của bạn.
Loại phân phối có hai định dạng khác nhau – tiêu chuẩn và tăng tốc. Khi bạn chọn phân phối bình thường, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ được chi tiêu đồng đều trong suốt chiến dịch. Tùy chọn “ tăng tốc phân phối ” sẽ chi tiêu ngân sách nhanh chóng trong chiến dịch. Bạn có thể tìm thêm thông tin về loại giao hàng tại đây .
Bây giờ là lúc cho phần thú vị; tạo quảng cáo của bạn.
3. Tạo quảng cáo của bạn
Tạo quảng cáo trên TikTok thật dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là tải lên hình ảnh hoặc video của mình và quảng cáo có thiết kế bắt mắt trong vài phút bằng các tính năng trên trình quản lý quảng cáo TikTok. Bạn có thể tạo hai loại quảng cáo trên TikTok – quảng cáo hình ảnh và video . TikTok có giới hạn quảng cáo là 20 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.
Bây giờ, hãy làm theo các bước bên dưới để tạo quảng cáo TikTok của bạn.
một. Bắt đầu bằng cách nhập tên quảng cáo vào cột được chỉ định bên dưới. Điều này sẽ giúp bạn xác định quảng cáo của mình.
Nguồn: TikTok
b. Chọn định dạng quảng cáo . TikTok cho phép bạn chọn từ hai tùy chọn có sẵn – tức là hình ảnh hoặc video . Nhưng hiện tại, bạn chỉ có thể tạo quảng cáo video trên TikTok.
Nguồn: TikTok
c. Thêm chi tiết quảng cáo của bạn bằng cách tải lên phương tiện quảng cáo của bạn . Bạn có thể tải phương tiện lên từ máy tính của mình hoặc sử dụng phương tiện từ các quảng cáo trước đây của mình. Bạn cũng có thể chọn tạo video mới.
Để tạo một video mới, hãy chọn “ sử dụng mẫu video ” hoặc “ video thông minh ”. Chọn hình thu nhỏ của video sẽ dùng làm ảnh bìa cho quảng cáo video của bạn. Bạn có thể tải lên một cái mới hoặc chọn từ các hình ảnh từ video của bạn.
Nguồn: TikTok
Bao gồm văn bản và liên kết sẽ được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn. Điều này bao gồm tên hiển thị , văn bản , gọi hành động , hình ảnh hồ sơ và URL của trang web bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến nếu lưu lượng truy cập là mục tiêu chiến dịch chính của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, hãy xem trước quảng cáo của bạn trên thiết bị của bạn. Điều này sẽ cho bạn thấy quảng cáo video trông như thế nào sau khi xuất bản nó.
đ. Thêm các liên kết theo dõi có liên quan vào quảng cáo của bạn.
TikTok cho phép bạn thêm URL và pixel theo dõi của bên thứ ba để giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình. Dưới đây là danh sách các phép đo của bên thứ ba được hỗ trợ và pixel TikTok .
Nhấp vào nút “ gửi ” để hoàn tất quy trình tạo quảng cáo khi bạn hoàn tất. Điều này sẽ kích hoạt quá trình xem xét quảng cáo . Sau khi quảng cáo của bạn được phê duyệt, nó sẽ tự động đi vào hoạt động.
Chính sách quảng cáo TikTok
Tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều có các quy tắc và quy định dành cho doanh nghiệp và cá nhân. Điều tương tự cũng áp dụng cho TikTok. Dưới đây là chính sách quảng cáo TikTok dành cho các nhà tiếp thị.
Các danh mục sau cũng bị cấm trên TikTok:
- Dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp
- Thuốc và dụng cụ dùng thuốc
- Vũ khí, đạn dược và chất nổ
- Sản phẩm thuốc lá và hút thuốc
- Nội dung chính trị
- Nội dung quân sự
- nội dung phân biệt đối xử
- Nội dung tình dục người lớn
- vi phạm bản quyền
- Tuyên bố gây hiểu lầm
- Nội dung giật gân và gây sốc
- Thu thập dữ liệu
Nguyên tắc thương hiệu TikTok
Biết những gì cần thiết để doanh nghiệp của bạn phát triển trên TikTok là chìa khóa để thành công với tư cách là một nhà tiếp thị. Dưới đây là các nguyên tắc thương hiệu mà bạn có thể làm theo .
1. Tạo nội dung hấp dẫn và giải trí
TikTok thu hút nhiều hơn đối với thế hệ trẻ yêu thích nội dung thú vị, giải trí và vui nhộn. Đảm bảo bạn đạt được sự cân bằng trong khi tạo nội dung cho họ: Nội dung của bạn phải đồng thời mang tính giải trí và giáo dục để giúp bạn làm nổi bật thương hiệu của mình và tăng khả năng hiển thị của sản phẩm . Hãy xem bài đăng trên blog này để tìm cảm hứng về ý tưởng nội dung TikTok .
2. Nhất quán
Tính nhất quán trong việc đăng các thông điệp có liên quan trên TikTok rất quan trọng vì thuật toán TikTok ưu tiên các thương hiệu nhất quán. Nó giúp bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của đối tượng , dẫn đến nhiều lượt xem và lượt thích hơn.
3. Chạy theo xu hướng
Xu hướng luôn mới và lan truyền trên TikTok. Họ có thể giúp bạn tạo ra sự tham gia và người theo dõi. Bạn cần theo dõi các thẻ bắt đầu bằng #, âm nhạc và bộ lọc thịnh hành để tiếp cận nhiều người hơn cũng như nhận được nhiều lượt xem và lượt thích hơn . Nó cũng có thể giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi cho tài khoản doanh nghiệp của mình trên TikTok.
Khám phá các xu hướng truyền thông xã hội mới nhất trong bài viết này.
4. Làm việc với ảnh hưởng của TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok giống như những người nổi tiếng của thời đại mới, vì vậy làm việc với họ là đôi bên cùng có lợi. Họ có thể giúp bạn tạo video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn trên kênh của họ.
Lấy cảm hứng với Trung tâm sáng tạo quảng cáo TikTok
Nếu bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn chắc chắn nên dựa vào Trung tâm sáng tạo quảng cáo TikTok để được hướng dẫn và truyền cảm hứng . Công cụ này – còn được gọi là thư viện Quảng cáo TikTok – là tài nguyên miễn phí dành cho bất kỳ ai có Tài khoản doanh nghiệp TikTok (cũng miễn phí).
Nó cực kỳ hữu ích vì nó cung cấp cho người dùng:
- Các phương pháp hay nhất về cách tạo quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất;
- Thông tin chi tiết về các xu hướng TikTok mới nhất trên tất cả các ngành.
Với Trung tâm sáng tạo quảng cáo TikTok, bạn có thể sử dụng trang Khám phá xu hướng để xem các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn đang làm gì và sau đó lọc các ví dụ đó xuống theo mục tiêu chiến dịch.
Bằng cách xem xét các quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất trên thư viện Quảng cáo TikTok, bạn có thể hiểu rõ những gì phù hợp với người khác và sau đó sử dụng thông tin này để thực hiện các thử nghiệm của riêng mình và xem điều gì phù hợp nhất với bạn.
Thế hệ dẫn đầu TikTok
TikTok gần đây đã ra mắt công cụ tạo khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp . Nó giống như Facebook Lead Ads . TikTok Lead Generation giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với những người dùng quan tâm.
Các thương hiệu có thể sử dụng TikTok Lead Generation để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng cũng như thu thập dữ liệu của họ trực tiếp trên quảng cáo trong luồng trên TikTok.
Tính năng này bao gồm một biểu mẫu điền sẵn có chứa tên, email, điện thoại của người dùng và các thông tin liên quan khác do nhà quảng cáo yêu cầu. Quá trình này cũng giúp người dùng quan tâm điền và gửi biểu mẫu dễ dàng hơn.
Nguồn: TikTok
Biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng chứa hình nền có thể tùy chỉnh. Nó có thể là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng. Phần tiếp theo là hình ảnh hồ sơ. Bạn có thể sử dụng hình ảnh hồ sơ TikTok của mình hoặc sử dụng hình ảnh có liên quan. Và phần cuối cùng chứa các câu hỏi bạn muốn hỏi người dùng, có thể tùy chỉnh để phù hợp với thông tin bạn cần cho doanh nghiệp của mình.
Khi họ điền vào biểu mẫu và nhấp vào nút gửi, nó sẽ hiển thị thông báo về quyền riêng tư. Ngoài ra, nó nói rằng TikTok đang thu thập thông tin của người dùng cho các nhà quảng cáo. Người dùng có thể tự do chỉnh sửa thông tin trên biểu mẫu hoặc thoát khỏi nó. Sau đó, bạn có thể tải xuống các khách hàng tiềm năng theo cách thủ công hoặc tích hợp chúng với CRM hoặc Trả lời tự động của doanh nghiệp.
TikTok Lead Generation được tạo riêng cho thiết bị di động . Điều này cho phép người dùng biết thêm về doanh nghiệp của bạn và trả lời câu hỏi của bạn trên TikTok mà không cần được chuyển hướng đến trang đích. Các trường được điền trước giúp người dùng tải và chia sẻ thông tin của họ với doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, TikTok cho phép bạn sử dụng đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu khách hàng có lợi nhuận hoặc sử dụng nó để loại trừ một số khách hàng.
Tích hợp đối tượng tùy chỉnh TikTok
Đối tượng tùy chỉnh của TikTok được thiết kế để hoạt động như một tùy chọn nhắm mục tiêu của TikTok. Nó cho phép bạn tiếp cận những người trước đây đã tương tác với nội dung của bạn hoặc biết thương hiệu của bạn bên ngoài TikTok.
Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng:
- Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok: danh sách nhắm mục tiêu theo sở thích sử dụng sở thích cá nhân của khán giả cũng như các thương hiệu và nội dung khác mà họ tương tác.
- Nhắm mục tiêu theo hành vi của TikTok: nó nhắm mục tiêu người dùng dựa trên lịch sử của họ về cách họ cư xử và tương tác với thương hiệu của bạn.
- Nhắm mục tiêu lại TikTok: Nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm đến nội dung, quảng cáo của bạn, v.v.
- Đối tượng mục tiêu của TikTok: nó nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học và đặc điểm.
Bạn có thể nâng cấp quảng cáo TikTok của mình thông qua tự động hóa. Tham gia danh sách chờ để trở thành một trong số ít người dùng đầu tiên có quyền truy cập vào tích hợp Đối tượng tùy chỉnh TikTok của chúng tôi.
Cách theo dõi các chiến dịch TikTok
TikTok cung cấp một bảng điều khiển mạnh mẽ trên trình quản lý quảng cáo nơi bạn có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo , chi tiêu quảng cáo và trạng thái của quảng cáo. Bạn cũng có thể xem trạng thái của chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo có thể hoạt động hoặc không được phân phối. Để điều chỉnh các chiến dịch của mình, bạn có thể kiểm tra các chỉ số hiệu suất như giới tính, hệ điều hành, thời gian trong ngày, v.v. Xem CPM, CPC, CPA, CTR tổng thể và các chuyển đổi khác.
Nguồn: TikTok
TikTok cũng cung cấp các mẫu báo cáo mà bạn có thể sử dụng để tạo báo cáo tùy chỉnh từ đầu. Bạn có thể tải xuống báo cáo của mình hoặc lên lịch gửi báo cáo vào một thời điểm cụ thể, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Bạn có thể kiểm tra trang chiến dịch để biết thêm thông tin về cấp độ quảng cáo. Chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc thẻ quảng cáo ở trên cùng và nhấp vào xem dữ liệu để xem dữ liệu hiệu suất và phân tích đối tượng.
Kết luận
TikTok đang trở thành nền tảng quảng cáo cho các nhà tiếp thị vì nhiều lý do: tỷ lệ tương tác cao (29%) và lượng khán giả lớn. Đây là lý do tại sao nó phù hợp nhất cho các công ty có khán giả quốc tế và nhắm mục tiêu vào thế hệ trẻ .
Với các tính năng quảng cáo của TikTok, bạn có thể tạo quảng cáo tiếp cận đối tượng của mình ở các quốc gia khác nhau, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận. Mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng mới của TikTok cho phép bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng cũng như thu thập dữ liệu của họ trực tiếp trên quảng cáo trong luồng trên TikTok.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7