HƯỚNG DẪN VÀO TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO FACEBOOK

HƯỚNG DẪN VÀO TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO FACEBOOK

 Khi quảng cáo trên mạng xã hội tiếp tục được tích hợp vào các chiến lược, Trình quản lý quảng cáo của Facebook là một cơ chế khác mà bạn có thể điều chỉnh và chạy quảng cáo trên mạng xã hội của mình. 

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo Facebook và tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo Facebook.

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? 

Trình quản lý quảng cáo Facebook là một trung tâm trung tâm dành cho quảng cáo trên Facebook và Instagram của bạn, nơi bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch của mình cũng như phân tích kết quả của chúng. 

Nếu bạn đang tìm cách phát triển doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình, Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn xây dựng các chiến dịch thông minh và hiệu quả, được nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể của bạn. 

Các tính năng của Trình quản lý Quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Tạo chiến dịch mới 
  • Quản lý các chiến dịch quảng cáo
  • Thay đổi ngân sách quảng cáo của bạn 
  • Đặt và điều chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn
  • Theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn 
  • Thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo của bạn 

Sau khi các chiến dịch đã được khởi chạy, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi chi tiết mà không gặp vấn đề gì. Trình quản lý quảng cáo Facebook có sẵn trên cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, giúp bạn dễ dàng chạy quảng cáo từ mọi nơi và mọi lúc. 

Bắt đầu với Trình quản lý quảng cáo Facebook

Bây giờ bạn đã phần nào quen thuộc với mục đích của trình quản lý Quảng cáo trên Facebook, tôi sẽ giải thích cách bạn có thể tìm thấy nền tảng này và thiết lập tài khoản của mình. 

Trước tiên, bạn phải tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp Facebook . Để làm được điều này, bạn cần phải có một tài khoản Facebook cá nhân. Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ được nhắc nhập các chi tiết như tên doanh nghiệp, địa chỉ email cơ quan và tên của bạn. 

Bây giờ, trước khi tạo chiến dịch, bạn phải quản lý ít nhất một trang Facebook. Sau khi có trang , bạn sẽ tự động có tài khoản Trình quản lý quảng cáo. Hãy nhớ rằng trang Facebook này phải được liên kết với tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn để bạn có thể truy cập mọi thứ đúng cách. 

Cuối cùng, bạn cần kích hoạt quyền truy cập quảng cáo trên tài khoản của mình. Để làm điều này: 

  1. Mở phần cài đặt Trình quản lý doanh nghiệp 
  2. Chuyển đến Mọi người và nội dung và nhấp vào “Tài khoản quảng cáo” 
  3. Chọn “Thêm tài khoản quảng cáo mới” và sau đó “Tạo tài khoản quảng cáo mới” 

Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhập thông tin thanh toán và thanh toán của mình. 

Tạo quảng cáo trên Facebook của bạn 

Bây giờ bạn đã chính thức thiết lập trụ sở quảng cáo của mình! Trong nền tảng này, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của Trình quản lý quảng cáo Facebook để tạo và quản lý quảng cáo trên mạng xã hội của mình. Bảng điều khiển của bạn sẽ trông như thế này: 

quản lý quảng cáo facebook

 Nếu bạn đã sẵn sàng khởi chạy chiến dịch đầu tiên của mình, hãy thực hiện theo các bước sau đây và bắt tay vào hoàn thiện quảng cáo đó. 

Để tạo quảng cáo, hãy nhấp vào biểu tượng màu xanh lục có nhãn “Tạo”. 

Chọn một mục tiêu quảng cáo 

Sau khi chọn “Tạo”, mở một cửa sổ mới, “Tạo chiến dịch mới”. Đây là nơi bạn sẽ đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình từ các danh mục sau: 

  • Nhận thức: Tạo nhận thức về thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận, tăng lượt xem video.
  • Lưu lượng truy cập: Tăng lưu lượng truy cập đến một điểm đến trực tuyến (cửa hàng Facebook hoặc Instagram, trang web kinh doanh, ứng dụng).
  • Tương tác: Tăng cường tương tác trực tuyến với doanh nghiệp của bạn, tăng lượt xem video, tin nhắn và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Khách hàng tiềm năng: Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn thông qua tin nhắn, cuộc gọi điện thoại hoặc đăng ký. 
  • Quảng cáo ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt hoặc thực hiện hành động trong ứng dụng của bạn. 
  • Bán hàng: Tăng chuyển đổi và bán hàng theo danh mục. 

Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho chiến dịch. Đảm bảo điều này rõ ràng và dễ hiểu đối với khán giả của bạn. 

Đặt ngân sách chiến dịch của bạn 

Bây giờ là lúc chọn số tiền bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo của mình. Con số bạn nhập là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch. Có hai cách khác nhau để đặt ngân sách của bạn: 

  • Hàng ngày: Đây là giới hạn số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày cho quảng cáo của mình. Từ đây, Facebook sẽ tìm đúng địa điểm và thời gian để hiển thị chiến dịch của bạn cho đối tượng mục tiêu. Sau khi đạt đến giới hạn, quảng cáo sẽ kết thúc trong ngày hôm đó và sẽ bắt đầu lại vào ngày hôm sau. 
  • Trọn đời: Đây là ngân sách cho toàn bộ chiến dịch. Sau khi đưa ra ngày kết thúc cho chiến dịch của bạn, số tiền sẽ được chi tiêu dựa trên hiệu suất quảng cáo. Khi tất cả số tiền được chi tiêu, chiến dịch của bạn sẽ kết thúc. 

Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn 

Để Facebook có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng nhóm, tiếp theo bạn sẽ đặt đối tượng mục tiêu của mình. Do đó, bạn sẽ cần tùy chỉnh các nhân khẩu học sau: 

  • Vị trí 
  • Tuổi 
  • Giới tính 
  • ngôn ngữ 
  • sở thích 
  • Hành vi cư xử 

Nếu bạn muốn chọn nhắm mục tiêu nâng cao, hãy đi tới cài đặt Kết nối và từ đây bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ những người hoặc cộng đồng cụ thể, chẳng hạn như những người được kết nối với một số trang, sự kiện, ứng dụng, v.v. 

Xác định vị trí đặt quảng cáo 

Trong bước tiếp theo này, bạn sẽ chọn nơi quảng cáo sẽ xuất hiện cho đối tượng của mình. Những vị trí này có thể bao gồm Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network . 

Bạn cũng có thể sử dụng vị trí tự động , trong đó Facebook chọn vị trí để đạt được kết quả tối đa với chi phí trung bình thấp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các vị trí của riêng mình, bao gồm các tùy chọn sau: 

  • Nguồn cấp dữ liệu : Nguồn cấp Facebook, Nguồn cấp Instagram, Facebook Marketplace, nguồn cấp video Facebook, cột bên phải Facebook, khám phá Facebook Business, khám phá Instagram, cửa hàng Instagram, Hộp thư đến Messenger. 
  • Câu chuyện và Câu chuyện : Câu chuyện trên Facebook, Câu chuyện trên Instagram, Câu chuyện trên Messenger, Câu chuyện trên Instagram, Câu chuyện trên Facebook 
  • Video trong luồng và cuộn phim : Video trong luồng trên Facebook, quảng cáo trên Facebook Reels
  • Tìm kiếm : Kết quả tìm kiếm trên Facebook 
  • Tin nhắn : Tin nhắn do Messenger tài trợ 
  • Trong bài viết : Facebook Instant Articles 
  • Audience Network : Quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo gốc, quảng cáo video

Tạo quảng cáo của bạn 

Đây là nơi cuối cùng bạn có thể thỏa sức sáng tạo của mình! Trong phần cuối cùng này, bạn sẽ tạo bộ mặt cho chiến dịch của mình. Bạn có thể làm điều này từ một bài đăng hiện có hoặc bằng cách bắt đầu lại từ đầu. 

Nếu bạn quyết định sử dụng một bài đăng hiện có, chỉ cần chọn “Sử dụng bài đăng hiện có” và sau đó chọn bài đăng bạn muốn sử dụng làm quảng cáo của mình. 

Để tạo một quảng cáo mới, trước tiên bạn cần chọn một định dạng từ tám định dạng quảng cáo có sẵn. Các tùy chọn này bao gồm: 

  • Quảng cáo ảnh 
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo trình chiếu 
  • Quảng cáo trên Messenger
  • Quảng cáo bộ sưu tập 
  • câu chuyện quảng cáo 
  • Quảng cáo có thể chơi được

Sau khi chọn một định dạng, bạn sẽ cần nhập bản sao và phương tiện. Kiểm tra kỹ để đảm bảo mọi thứ được đặt theo cách bạn muốn và khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Xuất bản” ở dưới cùng bên phải của trang. 

Trước khi quảng cáo của bạn hoạt động, Facebook phải xem xét quảng cáo đó để đảm bảo mọi thứ đều ổn và nội dung của bạn tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng. Thông thường, quá trình này mất không quá 24 giờ và sau khi được xác nhận, bạn sẽ nhận được email từ Facebook cho biết quảng cáo đang hoạt động. 

Báo cáo quảng cáo 

Sau khi khởi chạy quảng cáo của mình, bạn có thể quay lại trang Tổng quan về tài khoản để xem tóm tắt về tài khoản quảng cáo của mình và xem hiệu suất quảng cáo của mình. Trang tổng quan này sẽ hiển thị các số liệu chính của các chiến dịch đang hoạt động hoặc gần đây của bạn, cũng như các thông tin khác về tài khoản của bạn. 

Trang này cũng sẽ hiển thị các cảnh báo, đề xuất, xu hướng chiến dịch và mọi nhiệm vụ đang chờ xử lý. 

Bây giờ bạn đã biết tất cả về Trình quản lý quảng cáo Facebook và cách thức hoạt động của nó, vì vậy bạn có thể bắt đầu tạo và chạy các chiến dịch hiệu quả cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan