Influencer Marketing là gì? – Hướng chi tiết nhất dành cho bạn (năm 2022)

influencer-marketing

Influencer Marketing là gì? – Marketing sử dụng người gây ảnh hưởng trên mạng Internet là gì? Hướng chi tiết nhất dành cho bạn (năm 2022)

influencer-marketing
influencer-marketing

Dịch và đăng bài bởi PA Marketing

Influencer marketing hiện là một hình thức chính thống của tiếp thị trực tuyến. Nó đã là một từ thông dụng trong một thời gian, và các phương tiện truyền thông chính thống thường xuyên đề cập đến nó. Tuy nhiên, vẫn có những người không thực sự hiểu tiếp thị có ảnh hưởng là gì. Thật vậy, một số người bắt gặp cụm từ này lần đầu tiên và ngay lập tức suy nghĩ, “Tiếp thị có ảnh hưởng là gì?”

Influencer Marketing Hub hiện là một trang web được thành lập với hàng trăm bài viết giải thích sự phức tạp của tiếp thị có ảnh hưởng, cùng với các loại tiếp thị trực tuyến khác. Phiên bản gốc của bài đăng này là bài viết đầu tiên chúng tôi viết cho trang web. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng vẫn có những người đến đây lần đầu tiên, tự hỏi tiếp thị có ảnh hưởng là gì. Vì vậy, chúng tôi đã cập nhật bài viết này để tập trung vào những điều cơ bản của tiếp thị có ảnh hưởng cho năm 2022.

Influencer Marketing sẽ như thế nào cho năm 2022:

Influencer Marketing là sự kết hợp giữa các công cụ tiếp thị cũ và mới. Nó lấy ý tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng và đặt nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung hiện đại. Điểm khác biệt chính trong trường hợp tiếp thị có ảnh hưởng là kết quả của chiến dịch là sự hợp tác giữa các thương hiệu và những người có ảnh hưởng.

Nhưng tiếp thị có ảnh hưởng không chỉ liên quan đến những người nổi tiếng. Thay vào đó, nó xoay quanh những người có ảnh hưởng, nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ coi mình nổi tiếng trong một bối cảnh ngoại tuyến.

Trong bài viết của chúng tôi, Người có ảnh hưởng là gì, chúng tôi đã định nghĩa một người có ảnh hưởng là một người có:

  • Quyền lực ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác vì thẩm quyền, kiến thức, vị trí hoặc mối quan hệ của họ với khán giả của họ
  • một người theo dõi trong một niche riêng biệt, người mà anh ấy hoặc cô ấy tích cực tham gia. Kích thước của những điều sau đây phụ thuộc vào kích thước của chủ đề của anh ấy / cô ấy của niche.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các phương tiện truyền thông truyền thống mắc phải là không nhìn thấy sự khác biệt giữa những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trực tuyến.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng hầu hết những người có ảnh hưởng đã xây dựng một cách có hệ thống một lượng khán giả quan tâm và nhiệt tình. Không phải ngẫu nhiên mà những người này theo dõi những người có ảnh hưởng hơn là một thương hiệu. Khán giả không thực sự quan tâm ít hơn về thương hiệu của bạn. Họ chỉ quan tâm đến ý kiến của những người có ảnh hưởng. Đừng cố gắng đưa ra các quy tắc và thực tiễn kinh doanh cho những người có ảnh hưởng của bạn. Khán giả là của họ, và họ chỉ đơn giản là có thể bỏ đi, mang theo những người theo dõi họ.

 

Influencer Marketing là gì?

Tiếp thị có sử dụng người gây ảnh hưởng liên quan đến một thương hiệu hợp tác với một người có ảnh hưởng trực tuyến để tiếp thị một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một số hợp tác tiếp thị có ảnh hưởng ít hữu hình hơn thế – các thương hiệu chỉ đơn giản là làm việc với những người có ảnh hưởng để cải thiện nhận diện thương hiệu.

Một ví dụ ban đầu về tiếp thị có ảnh hưởng liên quan đến người nổi tiếng YouTube PewDiePie. Ông đã hợp tác với các nhà sản xuất của một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh trong hầm mộ của Pháp dưới Paris, tạo ra một loạt các video trong đó ông đã trải qua những thách thức trong hầm mộ. Đó là nội dung hoàn hảo cho 27 triệu người đăng ký của PewDiePie và nhận được gần gấp đôi lượt xem như trailer của bộ phim. Mọi người đều thắng.

Đó là một ví dụ đơn giản. Thật dễ dàng để tưởng tượng một người nổi tiếng hợp tác với một công ty để quảng cáo một sản phẩm – ngay cả khi sân là một loạt các video 10 phút thay vì quảng cáo truyền hình 30 giây.

Nhưng mọi người sẽ không nói về tiếp thị có ảnh hưởng – bạn sẽ không ở một trang web được gọi là Trung tâm tiếp thị có ảnh hưởng đọc về nó, nếu nó không có một bộ ứng dụng rộng hơn nhiều. Và chìa khóa là trong từ đó, người có ảnh hưởng.

Những người có ảnh hưởng, không giống như những người nổi tiếng, có thể ở bất cứ đâu. Họ có thể là bất cứ ai. Điều làm cho họ có ảnh hưởng là lượng người theo dõi lớn của họ trên web và phương tiện truyền thông xã hội. Một người có ảnh hưởng có thể là một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng trên Instagram, hoặc một blogger an ninh mạng được đọc tốt, người tweet, hoặc một giám đốc tiếp thị đáng kính trên LinkedIn. Trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, có những người có ảnh hưởng – bạn chỉ cần tìm thấy họ. Một số sẽ có hàng trăm ngàn (nếu không phải hàng triệu) người theo dõi. Nhưng nhiều người sẽ trông giống như những người bình thường hơn. Họ có thể chỉ có 10.000 người theo dõi, ít hơn trong một số trường hợp. Tuy nhiên, họ sẽ phát triển một danh tiếng là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Họ là những người cung cấp câu trả lời cho câu hỏi của mọi người. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của họ, họ là những người thực hiện các bài đăng xã hội hấp dẫn nhất về các chủ đề chuyên môn của họ. Họ chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất, tạo ra các video giải trí nhất và chạy các cuộc thảo luận trực tuyến nhiều thông tin nhất.

Thống kê về Influencer Marketing 2021

  • Influencer marketing đã tăng lên 13,8 tỷ USD vào năm 2021.
  • Các doanh nghiệp đang kiếm được 5,78 đô la ROI cho mỗi 1 đô la chi cho tiếp thị có ảnh hưởng.
  • Đã có sự gia tăng 465% trong các tìm kiếm cho cụm từ “tiếp thị có ảnh hưởng” trên Google một mình kể từ năm 2016.
  • 90% người trả lời khảo sát tin rằng tiếp thị có ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị hiệu quả.
  • 67% thương hiệu sử dụng Instagram để tiếp thị có ảnh hưởng.
  • 1360 nền tảng và đại lý tập trung vào tiếp thị có ảnh hưởng đã gia nhập thị trường chỉ trong 5 năm qua.

Những gì hoạt động trong Influencer Marketing

Xem xét cẩn thận cách tiếp cận của bạn đối với tiếp thị có sử dụng người gây ảnh hưởng

  • Được tổ chức, đưa ra một chiến lược, kế hoạch và ngân sách, dành thời gian cho nghiên cứu
  • Quyết định cách tiếp cận của bạn để tìm người có ảnh hưởng – tìm họ một cách hữu cơ, đăng ký một nền tảng hoặc làm việc thông qua một cơ quan
  • Hãy kiên nhẫn và là con người – mọi người nói chuyện với mọi người, không phải các công ty nói chuyện với các công ty

Xây dựng lịch trình

  • Người có ảnh hưởng có thích các cuộc gọi hoặc bản tin hàng tháng / hàng quý / hai năm một lần không?
  • Tích hợp với lịch trình PR, lịch phát hành sản phẩm, v.v.
  • Gửi email thay mặt cho các giám đốc điều hành chủ chốt. Lên kế hoạch lịch trình du lịch cho các giám đốc điều hành và sắp xếp các cuộc họp trực tiếp

Những gì không phải là Influencer Marketing?

Tiếp thị có ảnh hưởng không chỉ là tìm kiếm ai đó có đối tượng và cung cấp cho họ tiền hoặc tiếp xúc để họ có thể nói những điều tốt đẹp về bạn.  Đó là những gì những người nổi tiếng lan truyền dành cho. Những người có ảnh hưởng là những người đã dành thời gian xây dựng thương hiệu của riêng họ và nuôi dưỡng khán giả của họ; họ sẽ tự nhiên bảo vệ danh tiếng của họ và những người tin tưởng họ. Họ là những người có sự kiên nhẫn và tập trung để thành công trong phương tiện truyền thông xã hội, một người theo dõi hữu cơ tại một thời điểm – những người như thế này không quan tâm đến việc tiếp thị có ảnh hưởng chỉ vì tiền.

Influencer Marketing cũng không phải là về kết quả nhanh chóng.  Đó là cách tiếp cận chậm và ổn định tương tự như Phương tiện truyền thông xã hội và Tiếp thị nội dung, nơi chiến dịch của bạn không phải là bán trực tiếp sản phẩm của bạn. Thay vào đó, đó là về việc thể hiện uy quyền, uy tín và khả năng lãnh đạo tư tưởng của bạn trong ngành của bạn. Đó là về việc trở thành đồng nghĩa với bất cứ điều gì bạn cung cấp, như khi mọi người nói rằng họ sẽ đến Xerox một tài liệu thay vì sao chép nó, hoặc đến Hoover sàn nhà, thay vì hút bụi nó.

Với Tiếp thị truyền thông xã hội, đó là một trò chơi chậm chạp để có được loại người theo dõi sẽ trung thành và tham gia. Vì vậy, thật hấp dẫn khi nghĩ rằng tham gia lực lượng với một người có ảnh hưởng sẽ là một cách dễ dàng đi vào trái tim và tâm trí của những người theo dõi anh ta hoặc cô ta – mặc dù nó không đơn giản như vậy. Bởi vì để liên minh với những người có ảnh hưởng, bạn phải giành được sự tin tưởng và tôn trọng của họ. Nhưng bằng cách nào?

 

Những gì không hoạt động trong Influencer Marketing

Khái quát hóa cách tiếp cận của bạn để tìm kiếm và sử dụng những người có ảnh hưởng khác nhau. Một kích thước không phù hợp với tất cả những người có ảnh hưởng: điều chỉnh cách tiếp cận của bạn với người có ảnh hưởng cụ thể

Đơn giản chỉ cần nhìn vào sự phổ biến của người có ảnh hưởng. Ảnh hưởng không chỉ có nghĩa là sự nổi tiếng. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là gợi ra một hành động cụ thể từ khách hàng của bạn. Đừng tự động cho rằng những người có nhiều người theo dõi nhất là những người có ảnh hưởng của một thị trường ngách.

Một quy tắc đơn giản: Tiếp thị có ảnh hưởng là tiếp thị cho những người có ảnh hưởng

Với tiếp thị truyền thông xã hội truyền thống, một thương hiệu có thể thiết lập bản sắc của mình trên bất kỳ nền tảng nào nó chọn, và khi thời gian trôi qua và cơ sở người theo dõi của nó phát triển, nó có thể thấy ai là nhà vô địch thương hiệu của mình. Đây là những khách hàng thích và chia sẻ nội dung hoặc đề cập đến chính thương hiệu trong một bài đăng. Những người theo dõi như thế này có thể được nuôi dưỡng hơn nữa thông qua sự chú ý cá nhân và là một phần của một nhóm phân khúc cao của tất cả các nhà vô địch thương hiệu. Những nỗ lực tiếp thị cho nhóm này tập trung vào các cách để giữ cho họ truyền bá.

Một vấn đề với cách tiếp cận này là một số người theo dõi thương hiệu chỉ không có đủ người theo dõi để tạo ra nhiều tác động. Trên thực tế, hầu hết những người bình thường trên mạng xã hội thì không. Hầu hết mọi người có một mạng lưới nhỏ có thể vài trăm bạn bè và cộng sự đại diện cho tất cả các loại thị hiếu và sở thích. Trong khi đó, các thương hiệu đấu tranh để quản lý và tạo ra nội dung mà họ hy vọng sẽ cộng hưởng với những người theo dõi của họ theo một cách có ý nghĩa nào đó trong khi vẫn tham gia vào các tương tác hàng ngày.

Cách tiếp cận scattershot này đối với tiếp thị xã hội mang lại kết quả thất thường có thể dự đoán được. Thay vì mù quáng cố gắng để có được lượt thích và người theo dõi hoặc ném các bit khác nhau của nội dung ra để xem những gì dính, tiếp thị có ảnh hưởng cho chúng ta biết rằng thời gian của chúng tôi được dành tốt hơn để tiếp thị trực tiếp cho những người có ảnh hưởng mà chúng ta đã biết thích và không thích – họ phù hợp với chính chúng ta. Điều này có nghĩa là tham gia với những người này trên các tài khoản xã hội – không chỉ theo dõi và thích mà còn bình luận và thể hiện kiến thức và tính cách. Nó cũng có thể có nghĩa là quản lý hoặc tạo nội dung được chọn bằng tay để thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng. Vì vậy, trong khi khán giả của người có ảnh hưởng là giải thưởng cuối cùng, thị trường mục tiêu cho các thương hiệu bao gồm chính những người có ảnh hưởng.

Cách tiếp cận scattershot này đối với tiếp thị xã hội mang lại kết quả thất thường có thể dự đoán được. Thay vì mù quáng cố gắng để có được lượt thích và người theo dõi hoặc ném các bit khác nhau của nội dung ra để xem những gì dính, tiếp thị có ảnh hưởng cho chúng ta biết rằng thời gian của chúng tôi được dành tốt hơn để tiếp thị trực tiếp cho những người có ảnh hưởng mà chúng ta đã biết thích và không thích – họ phù hợp với chính chúng ta. Điều này có nghĩa là tham gia với những người này trên các tài khoản xã hội – không chỉ theo dõi và thích mà còn bình luận và thể hiện kiến thức và tính cách. Nó cũng có thể có nghĩa là quản lý hoặc tạo nội dung được chọn bằng tay để thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng. Vì vậy, trong khi khán giả của người có ảnh hưởng là giải thưởng cuối cùng, thị trường mục tiêu cho các thương hiệu bao gồm chính những người có ảnh hưởng.

Bằng cách đặt nền tảng này, bạn có thể đạt được hai điều như một thương hiệu:

Đầu tiên là chỉ bằng cách tương tác theo những cách tích cực và mang tính xây dựng trên các trang xã hội của những người có ảnh hưởng, bạn có quyền truy cập sớm vào những người theo dõi họ. Bạn không quảng bá bất cứ điều gì cho họ; bạn đang thể hiện khuôn mặt của bạn như một thành viên của cộng đồng của họ, thêm vào sự tín nhiệm của bạn xuống dòng.

Thành tựu thứ hai là, cuối cùng, khi bạn đề xuất một số loại hợp tác tiếp thị có ảnh hưởng, họ sẽ biết bạn. Những người có ảnh hưởng không phải là người nổi tiếng, nhưng cuộc sống trực tuyến của họ có thể trông rất giống với thế giới thực của một người nổi tiếng: rất nhiều sự gián đoạn từ những người họ không biết, muốn có một phần thời gian của họ, để khen ngợi họ hoặc để chào mời họ. Bạn cần phải có khả năng nổi bật khỏi tiếng ồn của sự chú ý mà họ nhận được dưới dạng email và tweet. Điều này có nghĩa là khi bạn cuối cùng tiếp cận với họ, họ sẽ biết bạn đang nói về điều gì và họ sẽ biết liệu bạn có phù hợp với khán giả của họ hay không.

Sự gia tăng đáng kể của Influencer Marketing

Mỗi năm chúng tôi tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến để giúp chúng tôi hiểu cách các công ty nhìn thấy tình trạng tiếp thị có ảnh hưởng. Kết quả chắc chắn là lạc quan, chỉ ra rằng tiếp thị có ảnh hưởng thực sự là chủ đạo hiện nay, trên một quỹ đạo đi lên như một phương pháp tiếp thị ưa thích.

 

  1. Tăng đáng kể trong tìm kiếm cho “Influencer Marketing”

Đã có sự gia tăng 465% trong các tìm kiếm cho cụm từ “tiếp thị có ảnh hưởng” trên Google một mình kể từ năm 2016. Rõ ràng, nó bây giờ là một chủ đề nóng, dẫn đến nhiều người muốn giáo dục bản thân về tiếp thị có ảnh hưởng và tìm các nền tảng và đại lý tiếp thị có ảnh hưởng. Giai đoạn trước năm 2019 đặc biệt điên cuồng, với sự gia tăng 1500% các tìm kiếm về “tiếp thị có ảnh hưởng” từ năm 2016 đến năm 2019. Tuy nhiên, tìm kiếm đã chậm lại một chút kể từ đó, với tiếp thị có ảnh hưởng hiện là chủ đạo đối với nhiều người.

  1. Influencer Marketing tăng lên 13,8 tỷ USD vào năm 2021

Coronavirus đã thúc đẩy sự tăng trưởng của tiếp thị có ảnh hưởng vào năm 2020 và điều này được ước tính sẽ tiếp tục vào năm 2021. Từ mức chỉ 1,7 tỷ ĐÔ la vào năm 2016, tiếp thị có ảnh hưởng được ước tính đã tăng lên quy mô thị trường là 9,7 tỷ đô la vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng hơn nữa lên 13,8 tỷ đô la vào năm 2021.

  1. Các nền tảng và đại lý tập trung vào tiếp thị có ảnh hưởng đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm

Tiếp thị có ảnh hưởng đã trở thành xu hướng chính mà các công ty liên tục thiết lập các nền tảng để giúp quá trình tìm kiếm và lựa chọn người có ảnh hưởng, cũng như làm cho hệ thống minh bạch hơn và dễ dàng hơn cho cả thương hiệu và người có ảnh hưởng. Khá nhiều cơ quan hiện đã mở chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị có ảnh hưởng. Không muốn mất khách hàng, khá nhiều cơ quan truyền thống đã thêm tiếp thị có ảnh hưởng vào các dịch vụ mà họ cung cấp. Đã có 240 nền tảng và đại lý tập trung vào tiếp thị có ảnh hưởng mới gia nhập thị trường trong 12 tháng qua, trên 380 nền tảng làm như vậy trong năm trước.

  1. Giá trị phương tiện truyền thông kiếm được trung bình cao trên 1 đô la Chi cho tiếp thị có sử dụng người gây ảnh hưởng

Mặc dù chúng tôi không có số liệu cập nhật về giá trị phương tiện truyền thông kiếm được (EMV) trong Báo cáo điểm chuẩn tiếp thị có ảnh hưởng năm 2021 của chúng tôi, chúng tôi đã có số liệu mới vào năm 2020. Các doanh nghiệp kiếm được trung bình 5,78 đô la quảng cáo cho mỗi 1 đô la họ chi cho tiếp thị có ảnh hưởng. Một số công ty kiếm được tới 18 đô la EMV cho mỗi đô la có ảnh hưởng chi tiêu, mặc dù 25% hoặc mất tiền hoặc chỉ hòa vốn.

  1. Nhiều công ty hiện có ngân sách cho cả tiếp thị có sử dụng người gây ảnh hưởng và tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung hiện được thiết lập vững chắc đến mức 59% các nhà tiếp thị có ngân sách độc lập cho nó. Con số này theo một số cách thấp hơn dự kiến, vì HubSpot báo cáo rằng 70% số người được hỏi của họ sử dụng tiếp thị nội dung. Một số công ty sử dụng thị trường nội dung rõ ràng tài trợ cho nó từ ngân sách tiếp thị tập trung.

Tiếp thị có ảnh hưởng là đủ chính thống mà 75% người trả lời khảo sát của chúng tôi chỉ ra rằng họ sẽ dành ngân sách cho tiếp thị có ảnh hưởng vào năm 2021. Tỷ lệ này tăng đáng kể so với 37% người tuyên bố họ sẽ phân bổ ngân sách cho nó vào năm 2017.

  1. Phần lớn các công ty có ý định tăng ngân sách tiếp thị sử dụng người gây ảnh hưởng của họ

Các công ty rõ ràng coi tiếp thị có ảnh hưởng là một hướng đi mà họ dự định đứng đầu, với 62% số người được hỏi đã lập ngân sách cho kế hoạch tiếp thị có ảnh hưởng để tăng ngân sách tiếp thị có ảnh hưởng của họ vào năm 2021. Chỉ có 7% các công ty tuyên bố họ sẽ giảm ngân sách tiếp thị có ảnh hưởng của họ hoặc tránh xa nó.

  1. Hầu hết các nhà tiếp thị đánh giá Influencer Marketing là hiệu quả

Các nhà tiếp thị và thương hiệu rõ ràng tin tưởng vào hiệu quả của tiếp thị có ảnh hưởng, và điều này đã dẫn đến sự bùng nổ của nội dung mới được tạo ra trong năm qua. 90% người trả lời khảo sát của chúng tôi tin rằng tiếp thị có ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị hiệu quả. Thống kê này vẫn tương đối tĩnh kể từ năm 2017 và các dấu hiệu rõ ràng rằng sự tích cực này đối với tiếp thị có ảnh hưởng sẽ tiếp tục trong tương lai.

Thông tin chi tiết về Instagram

  1. Số lượng lớn ảnh, video và lượt thích trên Instagram mỗi ngày

Instagram đã chứng kiến sự bùng nổ của việc sử dụng trong vài năm qua. Ý tưởng rằng người dùng của nó đăng 95 triệu ảnh và video và thích 4,2 tỷ bài đăng mỗi ngày là đáng kinh ngạc. Các bài đăng trên ảnh hiện chiếm 64,4% tổng số bài đăng trên Instagram, tiếp theo là các bài đăng trên băng chuyền (18,8%) và bài đăng video (16,8%).

  1. Instagram đã chứng kiến sự tăng trưởng lớn về hỗ trợ trong bốn năm qua

Instagram chắc chắn không bị Facebook mua lại. Đã có một sự gia tăng lớn trong người dùng Instagram trong kỷ nguyên Facebook, với hơn 1,074 tỷ người dùng hoạt động hiện nay. Stories cũng rất phổ biến, với 500 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày.

  1. Người có ảnh hưởng #Followers thay đổi rất nhiều bởi Niche trên Instagram

Có một sự thay đổi đáng ngạc nhiên về số lượng người theo dõi mà những người có ảnh hưởng trên Instagram. Một vài hốc, chẳng hạn như người mẫu và làm đẹp, có một số người có ảnh hưởng cực kỳ phổ biến với tối đa 20 triệu người theo dõi mỗi người. Các hốc khác, chẳng hạn như lối sống và âm nhạc, có ít “siêu sao”, dẫn đến lượng người theo dõi người có ảnh hưởng trung bình thấp hơn.

  1. Chi tiêu tiếp thị có ảnh hưởng trên Instagram tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng

Sự gia tăng tổng thể trong tiếp thị có ảnh hưởng, và tầm quan trọng ngày càng tăng của Instagram như một kênh truyền thông xã hội rất rõ ràng, đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể các thương hiệu chi tiền cho những người có ảnh hưởng hoạt động ở đó. 55% các nhà tiếp thị dự định sử dụng Instagram để tiếp thị có ảnh hưởng vào năm 2021, chỉ đứng sau YouTube. Trong khi đó, 43% đăng ký sử dụng quảng cáo trực tuyến, 35% TikTok, 29% quảng cáo truyền hình, 20% quảng cáo OOH và 20% Twitch. Các nhà tiếp thị hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2022.

  1. Số lượng bài đăng có ảnh hưởng do thương hiệu tài trợ tăng gần như theo cấp số nhân

Với sự gia tăng nhận thức về thương hiệu về tiếp thị có ảnh hưởng và các quy định chặt chẽ hơn liên quan đến tính minh bạch của quảng cáo, chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng phi thường trong các bài đăng có ảnh hưởng được tài trợ. Những bài đăng này đã tăng gấp ba lần từ năm 2015 đến 2017 lên 2,68 triệu bài đăng. Những điều này dự kiến sẽ tiếp tục tăng đáng kể lên 6,12 triệu bài đăng được tài trợ vào năm 2020. Với sự gia tăng trong tiếp thị có ảnh hưởng kể từ khi COVID-19 ra đời, con số này chắc chắn cao hơn bây giờ.

  1. Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn nhiều so với trên Twitter, nhưng thấp hơn so với trên TikTok

Có thể vì một bài đăng trên Instagram tồn tại trong một thời gian, nhưng một tweet có thể nhanh chóng biến mất vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng, các bài đăng trên Instagram có xu hướng cho tỷ lệ tương tác cao hơn tweet. Với cả hai kênh truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng có ít người theo dõi sẽ dễ dàng xây dựng tỷ lệ tương tác cao hơn so với những người có nhiều người theo dõi hơn. Những người có ảnh hưởng có ít hơn 1.000 người theo dõi trung bình 7,2% tương tác trên Instagram, 1,4% trên Twitter và 9,38% trên TikTok. Đối với những người có ảnh hưởng lớn với hơn 100.000 người theo dõi, tỷ lệ tương tác trung bình là 1,1% trên Instagram, 0,3% trên Twitter và 5,3% trên TikTok.

Một chiến dịch tiếp thị có sử dụng người gây ảnh hưởng: Nghiên cứu trường hợp cụ thể

Ví dụ PewDiePie được đề cập trước đó có thể đã cho bạn ý tưởng về một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng có thể trông như thế nào. Tuy nhiên, có lẽ rất khó để thấy loại chiến lược đó có thể hoạt động theo cách của nó vào một số lĩnh vực ít gợi cảm hơn của thế giới kinh doanh. Với tiêu chí đó, chúng ta hãy xem xét một ví dụ – một chiến dịch để thúc đẩy sự tham dự và nhận thức về hội nghị Content Marketing World. Một cách tiếp cận truyền thống hơn có thể chỉ tập trung vào SEO và Google Ads, cũng như một số nội dung được quảng cáo trên Twitter và LinkedIn. Có lẽ một phần blog sẽ được viết, một cái gì đó có thể chia sẻ đó là sâu sắc và nhận được từ ra.

Thay vào đó, Viện Tiếp thị Nội dung (CMI) đã làm việc với Top Rank Marketing để phát triển một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng để truyền bá thông điệp của mình. Công bằng mà nói, Viện Tiếp thị Nội dung đã có một mạng lưới khá rộng lớn những người có ảnh hưởng mà họ làm việc cùng; Xác định các cộng tác viên tiềm năng cũng dễ dàng như nhìn vào những người sẽ phát biểu tại hội nghị mà họ đang quảng bá. Đây chính xác là những gì họ đã làm, yêu cầu các diễn giả đóng góp một số suy nghĩ hoặc lời khuyên xung quanh Content Marketing. Phản hồi được biên soạn, cùng với các tài liệu giáo dục khác, thành bốn sách điện tử riêng biệt, mỗi cuốn có chủ đề độc đáo riêng liên quan đến chương trình tại hội nghị của CMI. Họ đã làm cho mỗi sách điện tử có sẵn để xem tại SlideShare, hoặc dưới dạng PDF có thể tải xuống, với các liên kết được đẩy ra trên phương tiện truyền thông xã hội bởi CMI, Top Rank và chính những người có ảnh hưởng. Toàn bộ sáng kiến được bảo lãnh bởi Curata, một nhà phát triển phần mềm chuyên về Nền tảng quản lý và quản lý nội dung. Đó là rất nhiều người chơi xung quanh một chiến dịch, nhưng hãy nhìn cách mọi người nhận được một cái gì đó từ nó:

  • Đối tượng mục tiêu, những người được tuyển dụng để tham dự hội nghị, có thông tin miễn phí, giải trí và có giá trị về sự liên quan cá nhân với họ. Hơn 230.000 người đã xem sách điện tử trên SlideShare, trong khi 4.000 người khác đã tải xuống các tệp PDF.
  • Những người có ảnh hưởng tham gia đã sử dụng nền tảng này để thúc đẩy sự tham dự các phiên họp của họ tại hội nghị. Chia sẻ sách điện tử đã cho họ nhiều cơ hội hơn để làm cho mọi người nhận thức được họ đang nói, tất cả đều thêm vào personae của họ như những người đáng tin cậy và được tôn trọng trong lĩnh vực của họ.
  • CMI đã có sự tham dự mà họ đang tìm kiếm và một bậc khác trong vành đai của họ bằng cách đưa vào (và kéo ra) một hội nghị lớn khác với họ ở trung tâm của tất cả.
  • Curata, người đã trả tiền cho tất cả những điều này xảy ra, đã có hơn 1.000 khách hàng tiềm năng mới mà họ có thể tiếp thị.

Tình huống thắng/thắng/thắng/thắng này là một phần của những gì làm cho IM trở thành một chiến lược hấp dẫn như vậy.

Không có thủ thuật quảng cáo nào được sử dụng trong các chiến dịch này, không có người nổi tiếng không trung thực mỉm cười với một sản phẩm mà bạn biết họ chưa bao giờ sử dụng. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: chiến dịch hội nghị CMI là một trò chơi tiếp thị nội dung thẳng thắn, được ủy quyền bởi những người đã viết cuốn sách về tiếp thị nội dung và nhắm vào các nhà tiếp thị chiến dịch khác. Đây là tất cả những người biết “thủ thuật của thương mại”, nhưng chiến dịch đã hoạt động. Và đó là bởi vì, trong trường hợp này, bí quyết là không có thủ thuật.

  • Tiếp thị xã hội tốt nhất hoạt động bởi vì nó không gì khác hơn là một tương tác xã hội tự nhiên.
  • Tiếp thị nội dung tốt nhất hoạt động vì thông tin thực sự hữu ích.
  • Và tiếp thị có ảnh hưởng tốt nhất hoạt động bởi vì nó dựa vào cả các công cụ tiếp thị xã hội và nội dung, nơi uy tín và thẩm quyền thực sự đã được thiết lập trong tâm trí của khán giả.

Học viện PA Marketing là đơn vị đào tạo hàng đầu về Marketing với đội ngũ giảng viên hơn 15 năm kinh nghiệm đã và đang làm việc, tư vấn và triển khai các chiến dịch marketing toàn diện cho hơn 500 các doanh nghiệp vừa và nhỏ; hơn 100.000 học viên học trực tuyến…

Xin phép được cảm ơn trước rất nhiều.
Phan Anh
NGUYỄN PHAN ANH
+ PA Marketing JSC | PA Marketing Academy
+ E-Marketing Specialist |  Lecturer | Trainer | Consultant
+ MBA of Nice Sophia Antipolis (France) | MA of Hanoi Law University
[Mobile]:  0989-623-888 (iMessage/ Zalo)
[Email]:   phananhonline@gmail.com
Khách hàng nói về chúng tôi: www.bit.ly/pafeedback

Bài viết liên quan