1. Chẩn đoán sự cố
-
- Điều gì có nghĩa là khi tài khoản quảng cáo Facebook của tôi bị vô hiệu?
- Tại sao Tài khoản Quảng cáo Facebook của Tôi bị Vô hiệu?
2. Làm cách nào để khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa của tôi?
-
- Cách Yêu cầu Đánh giá
- Cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook
- Tại sao tôi không thấy phần Liên hệ hỗ trợ?
- Kế hoạch nghỉ dưỡng cuối cùng: Tôi phải làm gì nếu Facebook từ chối Kháng nghị và Đánh giá hoặc Tôi không bao giờ nghe tin tức từ họ
Chẩn đoán vấn đề
Điều gì có nghĩa nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu?
-
- Quảng cáo của bạn sẽ bị đóng băng và chiến dịch của bạn sẽ bị tạm dừng cho đến khi bạn truy xuất hoặc chấm dứt chiến dịch.
- Không có doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy từ bất kỳ quảng cáo nào của bạn.
- Tài khoản của bạn sẽ không hoạt động.
- Tất cả những người có quyền truy cập vào người quản lý doanh nghiệp của bạn sẽ bị khóa tài khoản quảng cáo.
- Bạn sẽ thấy hình ảnh này:

Nếu tài khoản quảng cáo Facebook đã bị vô hiệu hóa, đó thường là do bạn tái phạm chính sách quảng cáo . Tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị cấm do quảng cáo hoặc hoạt động “đáng ngờ” trên tài khoản của bạn. Bạn có thể đọc toàn bộ danh sách các chính sách quảng cáo tại đây:
1. Chi tiêu quá mức: Facebook muốn tránh người dùng gửi thư rác, vì vậy bạn không thể chi số tiền cắt cổ cho quảng cáo của mình cùng một lúc, đặc biệt là khi bạn có tài khoản quảng cáo mới.
Tôi khuyên bạn nên mở rộng ngân sách hàng ngày của mình lên ít hơn 5% -15% cho đến khi bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
2. Đăng nhập từ các địa chỉ IP khác nhau: Facebook có thể liên kết điều này với gian lận trực tuyến. Nếu bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo của mình bằng một thiết bị khác, Facebook có thể coi điều này là “đáng ngờ” nếu nó được thực hiện quá thường xuyên.
Tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng một thiết bị. Nếu bạn thực sự cần đăng nhập ở một nơi khác, hãy thử sử dụng thiết bị di động của bạn.
3. Không giữ một vòng kết nối chặt chẽ: Nếu bất kỳ người dùng nào trên tài khoản quảng cáo của bạn bị cấm tài khoản của nhà quảng cáo cá nhân của họ, bạn có thể mất tài khoản quảng cáo của mình theo liên kết.
4. Thanh toán muộn: Khi bạn không thanh toán các hóa đơn đang chờ xử lý đúng hạn, tài khoản của bạn có thể bị gắn cờ là không đáng tin cậy.
Đảm bảo rằng bạn luôn có thẻ tín dụng trong hồ sơ, hoặc tín dụng có sẵn trong tài khoản của bạn.
5. Trang đích không rõ ràng: Bất kỳ trang nào mà người dùng được chuyển hướng đến thông qua quảng cáo của bạn phải liên quan đến thông tin trong quảng cáo.
Nó cũng phải chứa thông tin doanh nghiệp như logo, thông tin liên hệ, tài nguyên, tên công ty và tuyên bố từ chối trách nhiệm.
6. Sử dụng các phương thức thanh toán giống nhau cho các tài khoản quảng cáo khác nhau: Facebook sử dụng các phương thức thanh toán để nhận ra những người phạm tội trước đó.
Nếu trước đây bạn đã bị cấm, hãy tránh sử dụng cùng một phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo tiếp theo.
7. Không giữ bí mật thông tin quảng cáo của Facebook: Hãy đảm bảo rằng thông tin đó được giữ nguyên và không được sử dụng cho bất kỳ việc gì như bán địa chỉ liên hệ cho các công ty khác.
8. Quảng cáo bị từ chối theo nguyên tắc của Facebook: Đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ các nguyên tắc sau.
- Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook . Chúng dựa trên tính xác thực, quyền riêng tư, an toàn và phẩm giá.
- Điều khoản Dịch vụ của Facebook . Điều này liên quan đến nội dung bạn đang đăng dưới dạng quảng cáo.
Chính sách Quảng cáo của Facebook (tóm tắt):Facebook có thể cấm quảng cáo của bạn vì những lý do sau:
- Thuộc tính cá nhân: Không xưng hô cá nhân với người dùng bằng những từ như “bạn”.
- Thương hiệu Facebook: Hãy nhớ viết hoa từ “Facebook” và không biến Facebook thành chủ đề chính của quảng cáo.
- Từ khóa và chủ đề bị hạn chế: Bằng cách sử dụng AI sàng lọc, Facebook có thể phát hiện, gắn cờ và hạn chế bất kỳ quảng cáo nào có chứa từ khóa liên quan đến các chủ đề nhạy cảm. Điều này bao gồm các chủ đề như giảm béo, chống lão hóa và các chất không an toàn.
- Vắc xin Covid-19: Bất kỳ quảng cáo nào ngăn cản người dùng sử dụng vắc xin covid-19 sẽ bị từ chối.
- Hình ảnh trước và sau: Khi nói đến bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe của người dùng, Facebook hạn chế những hình ảnh trước và sau “chứa kết quả không mong đợi hoặc không chắc chắn” “tạo ra nhận thức tiêu cực về bản thân”. Điều này thường liên quan đến ngành thể dục và ăn kiêng.
- Chất lượng nội dung: Facebook có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn nếu quảng cáo của bạn có chất lượng kém. Điều này có thể là do ngữ pháp, chất lượng hình ảnh kém hoặc do SỬ DỤNG CHỮ VIẾT HOA KHÔNG QUÁ TRÌNH.
- Nhắm mục tiêu: Bạn không thể sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu để “phân biệt đối xử, quấy rối, khiêu khích hoặc miệt thị người dùng hoặc để tham gia vào các hoạt động quảng cáo mang tính săn mồi. Đối tượng tùy chỉnh của bạn phải tuân thủ các điều khoản hiện hành .
- Quảng cáo dẫn đầu: Bạn không thể yêu cầu thông tin nhạy cảm như số tài khoản, thông tin sức khỏe và tôn giáo.
- Nội dung bị hạn chế: Đảm bảo kiểm tra nguyên tắc khu vực của bạn về bất kỳ chủ đề nào bị nhà nước kiểm soát như rượu, sòng bạc, sản phẩm thuốc lá, v.v.
9. Quảng cáo được gắn cờ sau này. Nếu quảng cáo của bạn đã chạy được một thời gian và bạn đang tự hỏi tại sao quảng cáo đột nhiên bị từ chối, thì những lý do sau có thể là:
- Quảng cáo của bạn hiển thị quá thường xuyên hoặc đã chạy quá lâu. Có thể người dùng Facebook đã gắn cờ quảng cáo của bạn vì họ đã xem nó quá nhiều lần hoặc đó không phải là nội dung họ muốn xem.
- Phản hồi tiêu cực của người dùng. Nếu người dùng thấy quảng cáo của bạn gây phiền nhiễu, khó chịu hoặc đáng ngờ, họ có thể gắn cờ quảng cáo đó.
- Tài khoản của bạn đã được một đại diện quảng cáo của Facebook xem xét và họ phát hiện thấy một vi phạm mà trước đó đã bị bỏ qua. Ngay cả khi quảng cáo của bạn đã được chấp thuận, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các chính sách quảng cáo chặt chẽ như Facebook!
- Những thay đổi trong Chính sách Quảng cáo của Facebook. Hãy chú ý đến bất kỳ bản cập nhật nào!
- Bất kỳ cập nhật nào cho phần mềm của Facebook. Điều này có thể vô tình kích hoạt quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn. Vấn đề này cũng có thể được giải quyết trong các bước sau.
Làm cách nào để khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa ?
1. Cách Yêu cầu Đánh giá
- Trong Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ gặp cảnh báo sau:

2. Nhấp vào Xem chi tiết . Điều này sẽ đưa bạn đến Trang Chính sách Tài khoản Quảng cáo , nơi bạn sẽ tìm thấy trạng thái của tài khoản quảng cáo của mình.
3. Nhấp vào Yêu cầu Xem xét . Nó có thể yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình, vì vậy hãy điền thông tin của bạn. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 2-3 ngày làm việc.

Bạn cũng có thể yêu cầu xem xét bằng cách điền vào một trong các biểu mẫu dưới đây:
- Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình đã bị vô hiệu hóa do vi phạm các chính sách và / hoặc nguyên tắc quảng cáo của Facebook, hãy cho họ biết bằng cách điền vào biểu mẫu này . Hãy trung thực và cung cấp nhiều chi tiết!
- Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn, hãy cho Facebook biết bằng cách điền vào biểu mẫu này .
Sau khi điền vào một trong hai biểu mẫu, bạn có thể kiểm tra Trung tâm trợ giúp của Facebook thường xuyên. Tài khoản bị vô hiệu hóa của bạn có thể được giao cho nhân viên Facebook xem xét bất cứ lúc nào.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8