Lời giải cho việc “bán hàng nghìn đơn”

loi-giai-ban-hang-nghin-don

Phan Anh “ thỏa mãn đã là tốt rồi, nhưng tốt hơn phải là vượt xa sự kỳ vọng”.  Đó là lời giải hoàn hảo cho việc bán hàng nghìn đơn. Mỗi khách hàng đều là một tài sản quý của Doanh nghiệp và người bán hàng. Mỗi khách hàng đã mua sản phẩm giống như một khoản tiết kiệm nhỏ. Mà Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt sẽ nhận được tiền lãi trong tương lai.

Những người kinh doanh chuyên nghiệp; Có tầm nhìn xa; Có đạo đức kinh doanh; Uy tín kinh doanh. Thì cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng vượt xa sự kỳ vọng của khách hàng. Đây là cách tốt nhất để liên tục có thêm các khoản tiết kiệm (bỏ lợn) cho chính mình. Là doanh nghiệp, là người bán hàng, bán online hãy nhớ điều này. Đi vào phân tích lời giải này cùng PA Marketing nhé!

1.Luôn quan tâm đến lợi ích của khách hàng.

Để có thể bán hàng nghìn đơn, bạn không thể chỉ chăm chăm vào việc bán thứ mình có. Mà cần phải đứng trên vị thế, lợi ích của khách hàng để xem xét.

customer-is-king

Customer is King

Hãy đặt mình vào địa vị của khách hàng xem:

  • Họ cần gì? Họ nghĩ gì? Họ thực sự cần những gì nữa trong quá trình trước- trong- sau bán?
  • Dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp? Dịch vụ tư vấn nhanh chóng, thuận tiện, thông minh kiểu 4.0? Các tiện ích, giá trị gia tăng hơn cả sự mong đợi?

Dịch vụ sau bán như: Bảo hành, hướng dẫn sử dụng. Cung cấp thêm các tiện ích, duy trì mối quan hệ bền lâu với khách hàng một cách tích cực. Và chủ động thì mới có được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng.

Là người bán hàng, người kinh doanh hãy ghi nhớ:

  • Khách hàng của mình cũng chẳng khác gì cô vợ (hay cô người yêu) của mình. Mình thì nghĩ no xôi chán chè rồi thây kệ. Trong khi đó bao nhiêu thằng khác (đối thủ) đang rình rập. Đợi mình buông tay ra là lao vào, thậm chí còn “cướp trên dàn mướp” luôn.
  • Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đánh giá những mong muốn ẩn sâu bên trong và những mong muốn hợp thời đại (chưa có). Để giải quyết vấn đề của họ thì họ sẽ yêu bạn đến khi hết tiền. Hết mình với khách hàng thì khách hàng hết tiền với mình. Đó mới là mấu chốt để bán hàng nghìn đơn.

hay-mang-den-nhieu-hon-loi-ich-cho-khach-hang

Hãy mang đến nhiều hơn lợi ích cho khách hàng

Ví dụ:

Tôi đã đi du lịch 15 nước, bay với nhiều hãng hàng không. Nhưng tôi thích và ấn tượng hơn cả với hãng hàng không Fly Emirate. Và hãng Qatar Airways. Tôi cảm thấ:

  • Số lượng tiếp viên hàng không của họ nhiều hơn (???)
  • Họ luôn có mặt khi tôi chỉ mới có một dấu hiệu cần đến sự trợ giúp.
  • Lên máy bay, họ phát cho tôi một set đồ cho chuyến bay dài gồm: Chăn, gối, khăn che mắt để ngủ, tất đi cho ấm chân, khăn lạnh, trà nóng…

Chỉ từng đó thôi tôi cũng cảm thấy rất khác biệt. Dù tôi biết mình phải trả giá vé cao hơn so với các hãng khác. Nhưng một khi bạn đã cho khách những thứ họ muốn, họ thích bạn. Thì dù chi phí cao hơn họ vẫn sẵn sàng xuống tay.

2.Cá nhân hóa dịch vụ để bán hàng nghìn đơn.

  • Dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cần phải có sự cá nhân hóa. Tức là thỏa mãn nhu cầu của từng khách hàng khác nhau. Chứ không phải chạy một quy trình, một công thức. Rồi kéo roẹt phát cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng.
  • Ngày nay thị trường vạn người bán trăm người mua. Đặc biệt là sự phát triển của bán hàng online. Hàng hóa thì giống nhau hoặc không khác nhau mấy. Dịch vụ cũng dễ bị đối thủ copy để làm theo. Nhưng chất lượng và sự cá nhân hóa mới cho thấy dịch vụ của bên nào tốt hơn bên nào. Hãy suy nghĩ về dịch vụ mang tính cá nhân hóa. Và phục vụ từng khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

ca-nhan-hoa-dich-vu-toi-tung-khach-hang

Cá nhân hóa dịch vụ tới từng khách hàng

Hãy gửi email marketing chào “Phan Anh” thay vì “dear khách hàng”. Hãy gọi điện thoại telesales chăm sóc sau bán. Gửi SMS cho khách hàng vào mùng 1 âm lịch hàng tháng. Và chúc họ những điều may mắn, an lành.

3.Dịch vụ vượt xa sự kỳ vọng của khách hàng.

Không có điều gì tuyệt vời hơn nếu Doanh nghiệp của bạn, người bán hàng là bạn. Cung cấp dịch vụ vượt xa sự kỳ vọng của họ.

hay-hoc-cach-lam-ban-voi-khach-hang-neu-muon-ban-hang-nghin-don

Hãy học cách làm bạn với khách hàng nếu muốn bán hàng nghìn đơn

Đem đến cho khách hàng nhiều hơn lợi ích so với kỳ vọng:

  • Chăc chắn họ sẽ bị choáng váng, bị ấn tượng. Bị cảm giác so sánh những thứ trước đây chưa bao giờ tốt được như bây giờ.
  • Họ sẽ hài lòng, vui mừng và hãnh diện.
  • Họ cảm thấy mình thực sự được tôn trọng.
  • Họ sẽ yêu quý thương hiệu của bạn, doanh nghiệp của bạn. Và yêu quý luôn cả chính người bán hàng/ người cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Một khi đã hài lòng rồi thì khách hàng sẽ:

  • Họ sẽ đi nói với người khác.
  • Họ sẽ khoe trên FB, zalo của họ.
  • Họ sẽ rỉ tai với tất cả những người họ yêu quý và tin tưởng. Nếu họ cần đến sản phẩm/ dịch vụ tương tự.

Đây sẽ là nguồn doanh thu tốt và không chịu chi phí quảng cáo. Lợi nhuận ròng sẽ tốt hơn. Trên hết, công thức phải là sản phẩm tốt vượt xa sự kỳ vọng+ dịch vụ tốt vượt xa sự thỏa mãn. Nói thì dễ, nhưng để có thể bán hàng nghìn đơn như vậy không dễ. Vì nó đòi hỏi chi phí và vận hành thật trơn chu.

4.Đừng mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà quên đi khách hàng cũ.

Nhiều người bán hàng, nhiều Doanh nghiệp liên tục cầy ads để tìm khách hàng mới. Do đặc thù sản phẩm bán, do quan điểm kinh doanh. Ví dụ ăn xổi, mô hình kinh doanh liên tục tìm kiếm các khách hàng mới.

cho-khach-hang-nhieu-hon-nhung-gi-ho-ky-vong

Cho khách hàng nhiều hơn những gì họ kỳ vọng

Làm sao để gia tăng khách hàng mới với chi phí thấp?

  • Chi phí tìm kiếm khách hàng mới luôn luôn bị tăng lên theo thời gian. Do công cụ ngày càng có nhiều đối thủ sử dụng. Tình trạng giá thầu tăng cao, mô hình bị sao chép…. Và theo đó lợi nhuận ngày càng giảm. Thậm chí không cẩn thận còn bị lỗ.
  • Chăm sóc khách hàng hiện tại thật tốt để tái mua sản phẩm. Cung cấp dịch vụ vượt xa sự kỳ vọng sẽ giúp họ tái mua. Và giới thiệu thêm các khách hàng mới không tốn chi phí.

Khách hàng mới cũng rất quan trọng:

  • Mở rộng tập khách hàng là điều thiết yếu. Nhưng cần phải có một tỷ lệ hoặc tỷ trọng khách hàng cũ đóng góp vào doanh số X% (càng cao càng tốt). Để đảm bảo lợi nhuận và doanh số tốt.
  • Hãy tìm cách duy trì mối quan hệ thân thiết, sâu sắc, trở thành bạn bè. Mô hình Bạn- Bàn- Ban- Bán- Bản 5B của Phan Anh trên kênh Youtube. Bạn sẽ là saler bán hàng nghìn đơn thôi.

Tuyệt chiêu bán hàng nghìn đơn với công thức 5B

5.Xây dựng mối quan hệ bằng hữu- sự gắn kết lâu dài để bán hàng nghìn đơn.

Khách hàng không phải là thượng đế. Ý niệm bán hàng mới khách hàng là:

  • Bằng hữu (bạn bè thân thiết, tri kỷ).
  • Tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc, cuộc sống, gia đình.

Nếu chúng ta duy trì được mối quan hệ tuyệt vời đó. Thì chúng ta sẽ có những điều mà một nhà kinh doanh không bao giờ ngờ tới:

  • Sự yêu mến và trung thành;
  • Sự chia sẻ và hỗ trợ từ hàng trăm khách hàng dành cho chính bạn.

Hãy suy nghĩ và áp dụng những điều này trong công việc kinh doanh của mình. Sớm thôi, bạn sẽ trở thành một người sale bán hàng nghìn đơn. Nếu cần sự hỗ trợ, tư vấn. Đừng ngại ngần, hãy liên hệ với PA Marketing để được tư vấn chị tiết hơn nhé! Chúc bạn thành công.

Series: “King of Sale” by Phan Anh


Bài viết liên quan