Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán giả của mình, thì việc tạo nội dung trực tiếp trên TikTok là cách phù hợp. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo để đảm bảo chương trình phát trực tiếp trên TikTok Live của bạn thành công rực rỡ.
Cách phát trực tiếp trên TikTok
- Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.
- Nhấn vào nút “+” gần chính giữa dưới cùng của màn hình.
- Nhấp vào nút “Trực tiếp”.
- Thêm ảnh bìa và tiêu đề video (tối đa 32 ký tự) — làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể!
- Chọn “Phát trực tiếp” — bạn đã hoàn tất.
Psst: Nếu bạn không thấy nút “Phát trực tiếp”, có thể là do bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện. Không giống như những TikTok thông thường mà ai cũng có thể tạo, bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi để bắt đầu sử dụng TikTok Live.
Mẹo 1: Lên kế hoạch cho nội dung trực tiếp của bạn
Để đảm bảo khán giả của bạn vẫn tương tác, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho luồng và nội dung của phiên Trực tiếp thay vì tùy cơ ứng biến.
Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:
- Tổ chức một phiên AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì).
- Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường về hoạt động của bạn. (Điểm thưởng nếu bạn giới thiệu nhóm của mình — điều này sẽ giúp người xem xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.)
- Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu. (Đảm bảo đó là chủ đề mà khán giả của cả hai bên sẽ thấy thú vị.)
- Phá vỡ một số huyền thoại phổ biến về ngành công nghiệp của bạn.
- Tạo một bản giới thiệu sản phẩm.
Mẹo 2: Đầu tư vào sản xuất
Không ai muốn dành một giờ để xem một luồng pixel trong studio TikTok tạm thời biến thành tầng hầm tối tăm của ai đó.
Điều tốt là làm cho TikTok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều — nó có thể đơn giản như:
- Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt — thậm chí tốt hơn, hãy mua một chiếc đèn vòng nhỏ — và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh
- Tìm một bề mặt ổn định cho máy ảnh của bạn
- Kiểm tra ba lần tốc độ Wi-Fi
- Yêu cầu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn cũng có thể thêm các bộ lọc vào chương trình phát sóng của mình để làm mịn da hoặc làm sáng nền.
Mẹo 3: Quảng cáo luồng của bạn trước
Cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi phát trực tiếp của bạn để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích những người theo dõi bạn trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi. Nếu bạn đang sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội, hãy cân nhắc sử dụng tính năng quảng cáo xã hội được kết nối của chúng tôi để quản lý , đo lường và phân tích tất cả quảng cáo ở một nơi.
Mẹo 4: Tương tác với khán giả của bạn
Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho nội dung Trực tiếp của mình, giờ là lúc dành cho ánh sáng, máy ảnh và hành động! Nhưng hãy nhớ rằng: TikTok Live không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp của mình lên màn hình — đó là một nền tảng thưởng cho các tương tác với khán giả của bạn. Cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều hơn, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.
Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)
Trước khi bạn kết thúc luồng của mình, hãy đảm bảo cung cấp tóm tắt nhanh và CTA, cho dù điều đó khuyến khích người xem theo dõi bạn, truy cập trang web của bạn hay xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của bạn.
Mẹo 6: Sử dụng Analytics của bạn
Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng thông tin chi tiết và dữ liệu hữu ích về đối tượng . Khi bạn đã hoàn thành một vài phiên Phát trực tiếp đầu tiên, hãy truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm phát trực tiếp (dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng hoạt động nhất trên ứng dụng). Bạn cũng sẽ có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm điểm bắt đầu khi động não về những nội dung cần trình bày trong phiên Trực tiếp của mình. Mẹo chuyên nghiệp: sử dụng tính năng báo cáo của chúng tôi để giúp bạn tìm hiểu thêm về hiệu suất của mình.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2