Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp

apple invitation

Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp

Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế tấm vé show âm nhạc cao cấp hoặc các loại thư mời tương tự mà doanh nghiệp cần.

By Phan Anh – www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh 

Hôm nay Phan Anh đi dạy lớp CMO (Giám đốc kinh doanh), có một học viên có hỏi về việc thiết kế một tấm thư mời trong mảng kinh doanh show âm  nhạc làm sao cho nó mới hơn, sáng tạo hơn, cao cấp hơn, nghệ thuật hơn, và tạo được đẳng cấp hơn nữa cho khách hàng vì khách hàng xứng đáng nhận được điều đó.

Thầy Phan Anh ngay lập tức gợi mở một số ý tưởng như sau, mọi người cùng tham khảo nhé.

– Mỗi tấm vé của một show là một tác phẩm nghệ thuật

– Mỗi tấm vé của một show là một phần của một bức tranh nghệ thuật (là một mảnh ghép) trong tổng số nhiều mảnh ghép (nhiều show) của một năm đó, và khách hàng sẽ sưu tập để tạo thành một bức tranh tổng thể. Bức tranh tổng thể này sẽ được treo thành tranh với khung tranh cao cấp.

– Vé được thiết kế 3D có thể mở ra và phần thiết kế 3D có thể là sân khấu + ca sỹ + chủ đề chính của show.

– Vé được thiết kế như tranh 3D + có Nhạc, khi mở ra có nhạc nền

– Vé có mùi thơm nhờ sử dụng loại giấy chuyên dụng để test mùi hương nước hoa, và sẽ sử dụng nước hoa Lebo để xịt tạo mùi thơm.

– Vé có thể được vẽ tay theo các trường phái nghệ thuật như tranh trừu tượng bởi các họa sỹ nổi tiếng

– Vé được cá nhân hóa, mỗi người nhận vé là một tấm vé khác nhau, và có dựa trên các yếu tố cá nhân của từng khách hàng (như màu sắc, sở thích, hình ảnh, lễ kỷ niệm của khách hàng…)

– Vé được thiết kế có yếu tố “thiên nhiên”, sử dụng các chất liệu hoa lá, cây cỏ, đá thiên nhiên, chất liệu vải, chất liệu da (thử nghiệm các chất liệu mới) vào trong việc thiết kế tấm vé

– Vé có thể tặng kèm các phụ kiện thời trang cao cấp như hình “con ngựa” của Hermes, móc chìa khóa cao cấp của Gucci bằng da.

– Vé có thể là vé điện tử, sử dụng ảnh động, sử dụng công nghệ NTF hoặc các công nghệ số khác.

– Vé có thể sử dụng yếu tố viết tay: được viết 100% bằng chữ viết tay; vé có thể được trực tiếp ca sỹ chính của show ký tươi vào mỗi chiếc vé.

– Vé có thể được thiết kế vào một chiếc hộp, và có nhiều mảnh ghép như lego cho một tấm vé

– Có thể kết hợp với chương trình sự kiện trước Show (chụp ảnh với ca sỹ, ký tặng/bán đĩa than), sau Show (đặc quyền sử dụng tiệc nhẹ với ca sỹ và ban tổ chức); có thể yêu cầu về trang phục (ví dụ như “dạ tiệc trắng”) để tạo ấn tượng thị giác cho show và khách hàng.

Tiếp nhé,

Để thiết kế được một tấm vé cao cấp, độc đáo, sáng tạo, nghệ thuật, và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, nhà sản xuất cần phải đưa ra các yêu cầu rất cao với chiếc vé này, gợi ý tham khảo như:

– Cho biết ngân sách để có thể tạo ra tấm vé này

– Đưa ra chủ đề của show và tấm vé

– Lựa chọn chất liệu, ý tưởng, phương pháp thực hiện, chất liệu thực hiện

– Kể một câu chuyện tích cực, cảm xúc, đánh vào cảm xúc và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

– Lựa chọn các họa sỹ, nhà thiết kế thời trang, nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp, nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo… cùng tham gia vào dự án.

– Tác động mạnh vào cả 5 giác quan: thị giác (nhìn – màu sắc, bố cục, kiểu dáng, cách thức bài trí sắp xếp, xúc giác (độ dầy, độ sần, độ sang trọng, cảm nhận), vị giác (mùi hương)…

  • Lưu ý về vấn đề bản quyền, tất cả đều phải là bản quyền của riêng mình và tự sáng tạo nhé. Không là rất mệt mỏi đó.

Phan Anh – Chuyên gia marketing online từ 2008-nay.

0989623888/ phananhonline@gmail.com/ fb.com/phananhonline


Bài viết liên quan