Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Bạn cần chú trọng đổi mới sản phẩm trong quá trình bán hàng, điều này rất quan trọng, vì chúng ta luôn phải đổi mới sản phẩm, vì khách hàng luôn muốn có nhiều lựa chọn tốt hơn, thay đổi, hoặc là gia tăng sự cạnh tranh (nó giống như việc các nhà mốt tạo ra nhiều mẫu mã quần áo mới trong ngành thời trang).
Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh rất ít khi đổi mới sản phẩm, trong một môi trường kinh doanh mà “vạn người bán, trăm người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay nếu bạn không đổi mới sản phẩm thì sẽ dễ rơi vào trạng thái khó khăn hoặc bị bão hòa hoặc không kích thích được người tiêu dùng mua thêm sản phẩm.
Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó. Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing

Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó.
Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing
1.Đa dạng hóa nhãn hiệu (thương hiệu)
Nếu như bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể tạo ra nhiều thương hiệu, nhiều nhãn hiệu cho sản phẩm đó. Nếu bạn chỉ có một dòng sản phẩm là một sản phẩm cụ thể, bạn có thể ra các nhãn hiệu khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm. Ý tôi là vẫn ruột như vậy nhưng bao bì khác nhau, tên khác nhau, hoặc dòng khác nhau để tạo ra nhiều sự lựa chọn như “Basic”, “Pro”, “Max” chẳng hạn. Nói cho dễ hiểu, bạn làm giống bánh trung thu trên thị trường, về cơ bản là nhân vẫn thế, chỉ khác nhau cái hộp và cách định giá mà thôi.

2.Đa dạng hóa phân khúc khách hàng
Việc tạo ra nhiều nhãn hiệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá, nhiều phân khúc thị trường khác Các phân khúc sẽ khác nhau cơ bản về giá bán, bao bì, kiểu dáng, thị trường khác nhau để phù hợp.
3.Đa dạng hóa mẫu mã bao bì, kiểu dáng:
Tạo ra nhiều mẫu bao bì, bao gói, kiểu dáng, hình dạng khác nhau để đổi mới sản phẩm, có thể thay đổi bao bì vào những dịp đặc biệt (như dịp Tết) hoặc các chiến dịch tag-name (bao bì mang tên đặc biệt chạy chiến dịch truyền thông, quảng cáo trong một khoảng thời gian)…
4.Thêm những tệp khách hàng mới
Cùng là một công nghệ và dòng sản phẩm nhưng tệp khách hàng khác nhau ví dụ như bỉm cho trẻ em, băng vệ sinh cho phụ nữ, tã cho người già, và đều làm được từ nguyên liệu và công dụng giống nhau.
5.Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng
ví dụ giầy thể thao, giầy công sở, giầy đi chơi, giầy mặc với đồ jeans, giầy dành cho người bị tiểu đường, giầy dành cho người bị xương khớp…
6.Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm để đổi mới sản phẩm.
7.Thêm các công dụng mới, tính năng mới, đặc tính mới của sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.
8.Đổi mới theo công nghệ và phương thức kinh doanh mới
ví dụ như học offline giờ có thể chuyển học online hoàn toàn qua video, livestream và các nền tảng giáo dục trực tuyến.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ THÔNG MINH NHÂN TẠO (A.I) TRONG DOANH NGHIỆP
ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ THÔNG MINH NHÂN TẠO (A.I) TRONG DOANH NGHIỆP: Ứng dụng AI [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2