Trước mắt, hãy tìm 15 ý tưởng video TikTok mà bạn có thể sử dụng cho thương hiệu của mình. Cho dù bạn mới bắt đầu hay cần một chút cảm hứng để thoát khỏi lối mòn sáng tạo thì luôn có một ý tưởng TikTok dành cho tất cả mọi người.
15 ý tưởng video TikTok
- Khoảnh khắc con người
- Nội dung thịnh hành và thời sự
- Bên trong quá trình sáng tạo
- Các video TikTok truyền cảm hứng
- Lẻn liếc
- Hỏi đáp video TikTok
- Hỏi khán giả của bạn về video
- Video TikTok mang tính giáo dục
- Video hậu trường TikTok
- Vlog và tóm tắt
- Video cộng tác
- video #StoryTime
- Video giới thiệu TikTok
- Mẹo và thủ thuật video TikTok
- Song ca và khâu
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và đúng, xuất hiện lặp đi lặp lại trong các xu hướng TikTok. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu, việc chọn đúng ý tưởng video TikTok là điều quan trọng để thu hút đúng đối tượng. Từ các thử thách TikTok đến các video mang tính giáo dục, hãy khám phá sâu những ý tưởng này trước khi bạn đăng video lên tài khoản thương hiệu của mình.
1. Khoảnh khắc con ngườiHãy thành thật với những người theo dõi bạn và đừng ngại phá vỡ bức tường đó. Ở đây tất cả chúng ta đều là mọi người và khán giả của bạn thích nghe ý kiến từ những người đứng sau thương hiệu.
Nếu bạn có điều gì đó muốn chia sẻ hoặc khám phá điều gì đó truyền cảm hứng cho bạn, rất có thể khán giả của thương hiệu của bạn cũng sẽ yêu thích điều đó. Hãy thử chia sẻ những đề xuất về cuốn sách yêu thích hoặc loạt phim Netflix mà bạn không thể ngừng nói đến.
Bạn không cần phải nói chuyện với máy ảnh để làm cho thương hiệu của bạn mang tính nhân văn hơn. Sử dụng hình ảnh và chú thích cũng có thể có tác dụng. Hãy tưởng tượng bạn đang chia sẻ với một người bạn và giữ nó ngắn gọn và hấp dẫn.
2. Nội dung thịnh hành và thời sự
Việc tạo trước nội dung là điều rất hấp dẫn và điều này chắc chắn có tác dụng với các kênh truyền thông xã hội khác . Khi nói đến ý tưởng tài khoản TikTok, điều quan trọng nhất là sự cân bằng. Theo dõi các ngày lễ, sự kiện và xem xu hướng nào trên TikTok tại thời điểm đó. Đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng phản ứng và tạo nội dung mang tính thời sự và phù hợp.
Các xu hướng có thể còn phức tạp hơn và chúng đến và đi nhanh chóng. Mặc dù có thể có những xu hướng như video hát nhép, video động vật hoặc video khiêu vũ nhưng chúng có thể không phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy bắt kịp những xu hướng phù hợp với khán giả của bạn. Video lan truyền tiếp theo của bạn có thể không phải là xu hướng chút nào.
3. Bên trong quá trình sáng tạo
Tiết lộ quá trình sáng tạo thương hiệu của bạn là một ý tưởng TikTok tuyệt vời khác. Đây có thể là video bạn tự tay làm sản phẩm, phác thảo ý tưởng mới hoặc bất kỳ nội dung nào khác thể hiện cho người theo dõi thấy sự sáng tạo và kỹ năng mà bạn đưa vào thương hiệu của mình.
4. Video TikTok truyền cảm hứng
Tài khoản TikTok của bạn là nơi hoàn hảo để chia sẻ các giá trị và đặc tính thương hiệu của bạn, tiếp cận những người xem có cùng quan điểm và chuyển đổi họ thành người theo dõi.
Chia sẻ những gì truyền cảm hứng cho bạn và bất kỳ nội dung nào khác phù hợp với giá trị và sứ mệnh thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn không chỉ là sản phẩm và tài khoản TikTok của bạn là một nơi tuyệt vời để làm cho điều đó trở nên nổi bật.
Tạo và đăng nội dung phù hợp với tâm trạng thương hiệu của bạn và chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với những người theo dõi bạn.
5. Xem lén
Thu hút người theo dõi của bạn và tạo sự mong đợi cho các lần ra mắt hoặc chiến dịch sắp tới bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới và cho khán giả TikTok của bạn cái nhìn đầu tiên.
Cung cấp cho người theo dõi cái nhìn đầu tiên về sản phẩm mới, cách phối màu hoặc bất kỳ điều gì thú vị khác mà thương hiệu của bạn đang thực hiện. Cung cấp những cái nhìn lén lút cũng khuyến khích những người theo dõi của bạn quay lại để xem thêm.
Nếu điều gì đó thú vị với bạn thì rất có thể nó cũng sẽ thú vị với những người hâm mộ thương hiệu của bạn. Sử dụng điều này như một phần trong chiến lược thương mại điện tử TikTok của bạn để tạo đà cho việc ra mắt sản phẩm mới.
6. Hỏi đáp video TikTok
Tính năng Hỏi & Đáp mới của TikTok cho phép khán giả gửi câu hỏi đến tài khoản của bạn. Đó là cách hoàn hảo để tương tác với những người theo dõi bạn và nhận được thông tin chi tiết vô giá về khách hàng cũng như ý tưởng nội dung mới.
Bằng cách bật tính năng Hỏi & Đáp, bạn có thể cho phép khán giả gắn cờ nhận xét của họ dưới dạng câu hỏi, giúp bạn phát hiện và trả lời dễ dàng hơn.
Điều tuyệt vời nhất là phần Hỏi & Đáp cung cấp cho bạn những ý tưởng video TikTok làm sẵn: bạn có thể dành nhiều video mỗi tuần hoặc mỗi tháng để trả lời các câu hỏi mà cộng đồng của bạn đặt ra.
7. Hỏi khán giả xem video của bạn
Không chỉ những người theo dõi bạn mới có thể đặt câu hỏi. Đặt câu hỏi cho khán giả của bạn là một cách chắc chắn để tăng cường sự tương tác và tìm hiểu chính xác những gì người theo dõi bạn nghĩ.
Khách hàng muốn màu gì trong mùa tới? Họ muốn xem thêm điều gì trên TikTok? Hãy cho họ cơ hội tham gia và chia sẻ quan điểm của họ và bạn sẽ nhận được thông tin đầu vào có giá trị từ đối tượng mục tiêu của mình.
8. Video TikTok mang tính giáo dục
Dù ngành nghề hay chủ đề chuyên môn của bạn là gì, đã đến lúc chia sẻ kỹ năng của bạn. Sở hữu lĩnh vực riêng của bạn và chia sẻ kiến thức của bạn với những người theo dõi trong các video giàu thông tin, từ chia nhỏ các chủ đề phức tạp đến tạo video hướng dẫn thú vị.
Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều người xem hơn trong lĩnh vực của bạn và chuyển đổi họ thành người theo dõi. Biến nó thành một loạt bài thông thường và cân nhắc việc tạo Danh sách phát TikTok để tất cả các bài đăng mang tính thông tin của bạn có thể được lưu trữ ở một nơi dưới dạng tài nguyên truy cập.
9. Video hậu trường TikTok
Cung cấp cho những người theo dõi của bạn cái nhìn sâu sắc về những gì diễn ra đằng sau hậu trường của công ty bạn là một cách tuyệt vời để thu hút họ tham gia và tăng cường sự tương tác của bạn.
Nội dung hậu trường khiến mọi thứ trở nên cá nhân hơn. Cho dù bạn là chương trình một người hay có một nhóm gồm 100 người, những ý tưởng TikTok cung cấp cái nhìn sâu sắc về hậu trường sẽ luôn hấp dẫn. Cho nhóm của bạn thấy tại nơi làm việc hoặc cảnh hậu trường trong buổi chụp ảnh của bạn hoặc chia sẻ điều gì đó đơn giản như ly cà phê buổi sáng của bạn. Những người theo dõi đánh giá cao cách tiếp cận trung thực này.
10. Vlog và tóm tắt
Tổng hợp bản tóm tắt về ngày, tuần, mùa hoặc sự kiện của bạn là một ý tưởng video TikTok tuyệt vời và dễ dàng. Thêm âm thanh theo xu hướng và cung cấp cho khán giả cái nhìn sâu sắc và nhanh chóng về thương hiệu của bạn.
Những vlog này hoạt động giống như một cuốn nhật ký hoặc sổ lưu niệm và chúng hoàn hảo để tóm tắt một khoảng thời gian hoặc sự kiện cụ thể. Chỉ cần tập hợp tất cả nội dung hay nhất mà bạn đã ghi lại được.
Bạn không cần một cửa hàng vật lý để tạo ra thứ gì đó hiệu quả. Ghi lại những khoảnh khắc ở mọi nơi bạn đến và bạn sẽ có nguồn vlog hấp dẫn liên tục. Cung cấp cho những người theo dõi cái nhìn sâu sắc thực sự về thương hiệu của bạn và nắm bắt một cách hiệu quả tính thẩm mỹ cũng như đặc tính của bạn trong những bài đăng ngắn này—và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể tin cậy vào chúng nhiều lần.
11. Video cộng tác
Hợp tác với các tài khoản TikTok khác là cách chắc chắn để tiếp cận đối tượng mới. Tiếp thị qua người ảnh hưởng cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người theo dõi mới tiềm năng, những người có nhiều khả năng có mối quan tâm phù hợp với thương hiệu của bạn nhất.
12. Video #StoryTime
Ai không thích một câu chuyện hay? Hashtag #StoryTime là nguồn ý tưởng TikTok tuyệt vời và cho phép bạn trở nên trung thực và cá nhân hơn với những người theo dõi mình.
Từ câu chuyện về cách thương hiệu của bạn bắt đầu đến nguồn cảm hứng lớn nhất (hoặc thậm chí là thất bại lớn nhất của bạn), những câu chuyện này cung cấp cái nhìn sâu sắc về thương hiệu của bạn và rất dễ quay phim. Kể câu chuyện của riêng bạn hoặc thu hút sự chú ý của nhóm bạn. Tính xác thực là chìa khóa và còn cách nào tốt hơn để thành thật với những người theo dõi bạn hơn là tự mình chia sẻ câu chuyện.
13. Video giới thiệu TikTok
Điều này có vẻ đơn giản nhưng việc giới thiệu thương hiệu, bản thân và sản phẩm của bạn trong các video ngắn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và đảm bảo bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
Ngay cả khi bạn đã đăng bài được một thời gian, việc giới thiệu bản thân và thương hiệu của bạn với những người theo dõi không bao giờ là một ý tưởng tồi. Tại sao không coi mỗi cột mốc về người theo dõi mới là cơ hội để giới thiệu lại bản thân và chào những người theo dõi mới? Hoặc ghim câu chuyện giới thiệu vào hồ sơ của bạn để bất kỳ người theo dõi mới nào cũng có thể biết đến bạn.
14. Mẹo và thủ thuật video TikTok
Ai không thích một cuộc sống tốt đẹp? Chia sẻ những mẹo và thủ thuật hay nhất của bạn để tạo video thu hút mọi người bàn luận. Tập trung vào lĩnh vực thích hợp của bạn và chia sẻ các mẹo về sản phẩm hoặc cuộc sống sẽ khiến khán giả của bạn quan tâm và thu hút.
15. Song ca và khâu
Bạn có thể tìm thấy các tính năng Duet và Stitch của TikTok trong menu Hiệu ứng và cho phép bạn cộng tác với những người dùng TikTok khác.
Đó là cách hoàn hảo để phản ứng hoặc giải thích chi tiết về nội dung mà bạn phát hiện khiến bạn căng thẳng—và lý tưởng nhất là khán giả của bạn. Chúng thậm chí có thể là một cách hay để tạo các video TikTok vui nhộn vì bạn thực sự phụ thuộc vào người mà bạn đang song ca hoặc kết hợp để tạo ra phần lớn nội dung. Mặc dù Duet sẽ tạo hiệu ứng chia đôi màn hình cho phép bạn phản ứng trong thời gian thực cùng với một video khác, nhưng tính năng Stitch cho phép bạn cắt và chỉnh sửa bản ghi phản hồi video hiện có.
Những ý tưởng video TikTok này là điểm khởi đầu tuyệt vời để giúp bạn tìm ra nội dung phù hợp với thương hiệu và khán giả của mình. Nhiều video trong số này thậm chí còn tạo ra nhiều nội dung hơn, nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải băn khoăn không biết nên đăng nội dung gì.
Hãy nhớ rằng, với tư cách là một thương hiệu, điều quan trọng là phải thử nghiệm nội dung video TikTok để xem nội dung nào truyền cảm hứng cho sự tương tác nhiều nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội phải luôn liên quan đến giao tiếp hai chiều—lắng nghe khán giả của bạn, thu thập phản hồi và tập trung vào câu chuyện của họ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học Tiktok business & Livestream :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Khóa học Tiktok Livestream: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/
Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Website: www.pamarketing.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing
Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline
Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing
Email: phananhonline@gmail.com
Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333
Bài viết liên quan
Cách tối ưu hóa Live Shopping ads cho TikTok shop
Live Shopping ads trên TikTok Shop không chỉ là một công cụ bán hàng mà [...]
Th12
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8