Phân khúc khách hàng để làm gì? Lợi ích của việc phân khúc khách hàng là gì? Cùng PA Marketing tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.
Phân khúc khách hàng là gì?
Phân khúc là quá trình phân chia khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau, với mỗi nhóm chia sẻ các đặc điểm tương tự, để cải thiện mức độ tương tác, bán hàng và lòng trung thành.
Tuy nhiên, thường thì việc tìm ra cách tốt nhất để phân khúc khách hàng có thể không dễ dàng. Tôi sẽ trình bày những thông tin chi tiết khác nhau về cách phân khúc khách hàng của bạn để bạn có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của mình.
Hãy bắt đầu bằng cách đưa vào bối cảnh tầm quan trọng của dữ liệu đối với doanh nghiệp. Vào năm 2018, các công ty Hoa Kỳ đã chi khoảng 19 tỷ đô la để mua dữ liệu của bên thứ ba và khoảng tương tự cho các giải pháp của bên thứ ba để hỗ trợ dữ liệu đó. Mặc dù vậy, phần lớn dữ liệu mà các nhà môi giới thông tin này có về người tiêu dùng thậm chí không chính xác. Ví dụ, nó thường bị lỗi thời.
Tại sao các doanh nghiệp lại chi quá nhiều tiền cho dữ liệu và lợi ích của việc phân đoạn là gì?
Chà, Braze (trước đây là Appboy) đã phân tích dữ liệu tiếp thị của họ từ hơn 30.000 chiến dịch mà họ đã chạy trong hai năm. Họ nhận thấy rằng các chiến dịch được gửi đến các phân khúc khách hàng được cân nhắc kỹ lưỡng đã có số lượt chuyển đổi lớn hơn 200% so với các chiến dịch được gửi đến các đối tượng rộng lớn.
Nói cách khác, có một mối liên hệ rõ ràng giữa việc tiến hành phân khúc và sau đó là cải thiện doanh số và lợi nhuận.
Bạn chi bao nhiêu cho tiếp thị? Hầu hết các công ty dành khoảng 11-13% tổng doanh thu của doanh nghiệp bạn . Nhưng theo một báo cáo của Rakuten Marketing, các nhà tiếp thị dự kiến sẽ lãng phí 26% ngân sách tiếp thị của họ vào các kênh hoặc chiến lược sai lầm – điều này thường là do phân khúc kém.
Kết quả là mặc dù có cơ hội cải thiện doanh số và lợi nhuận thông qua phân khúc, nhưng nhiều nhà tiếp thị đã không làm đúng và đang lãng phí tiền bạc.
Trong khi đó, khách hàng muốn và mong đợi sự cá nhân hóa:
- 91% người tiêu dùngcó nhiều khả năng mua sắm với các thương hiệu cung cấp các đề xuất và khuyến nghị có liên quan.
- 80% khách hàngcó nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.
- 72% người tiêu dùng vào năm 2019chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được tùy chỉnh theo sở thích cụ thể của họ.
- 80% nhữngngười tự cho mình là người mua sắm thường xuyên nói rằng họ chỉ mua sắm với những thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm của họ
- 63% người tiêu dùngmong đợi cá nhân hóa như một tiêu chuẩn của dịch vụ.
- 88 phần trăm người tiêu dùng được khảo sátcho biết không nhận được “trợ giúp phù hợp”.
– và phân khúc là cách nhanh nhất, đơn giản nhất (và thường là tiết kiệm chi phí nhất) để đáp ứng kỳ vọng đó .
Bạn có thể nghĩ rằng các kỹ thuật phân khúc khách hàng nâng cao chỉ dành cho các thương hiệu lớn hoặc các công ty lớn. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giúp bạn khám phá những cách hiệu quả để cải thiện chuyển đổi, bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.
Lợi ích của Phân khúc Khách hàng là gì?
Tại sao phân khúc khách hàng lại quan trọng? Trọng tâm chính trong tiếp thị là xây dựng mối quan hệ với những khách hàng có lợi nhuận. Tiếp thị không chỉ là một lần mua hàng, một lần chuyển đổi – mục tiêu là phát triển cơ sở khách hàng của bạn và xây dựng giá trị lâu dài.
Hiểu khách hàng, phân khúc họ và cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị, ưu đãi và truyền thông là một phần của cái được gọi rộng rãi là Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Các công cụ và phương pháp CRM cung cấp xương sống về cách bạn phát triển chiến lược phân khúc khách hàng và sau đó thực hiện chiến lược đó.
Theo Harvard Business Review, hơn 30.000 sản phẩm tiêu dùng mới được tung ra mỗi năm.
Và 95% trong số họ thất bại vì một trong bảy lý do sau:
- Không hiểu được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
- Khắc phục sự cố không tồn tại.
- Nhắm mục tiêu sai thị trường.
- Định giá không chính xác.
- Năng lực đội ngũ và nội bộ yếu kém.
- Phát triển kéo dài hoặc gia nhập thị trường bị trì hoãn.
- Thực hiện kém.
Lợi ích của phân khúc khách hàng
- Giúp phát hiện và khai thác các cơ hội thị trường mới.
- Cải thiện cách dự đoán hành vi của khách hàng.
- Tăng khả năng giữ chân khách hàng và lòng trung thành.
- cải thiện nhận thức về thương hiệu thông qua cá nhân hóa.
- sắp xếp hợp lý và cải thiện quy trình làm việc.
- giúp nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng.
- Các nhà tiếp thị qua email đã chứng kiến doanh thu tăng 760%bằng cách phân đoạn các chiến dịch email của họ.
Hãy xem xét các số liệu thống kê sau:
- 71% người tiêu dùng tin rằng trải nghiệm được cá nhân hóa sẽ ảnh hưởng đến quyết định tương tác với email của họ.
- 80% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty hơn nếu công ty đó mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa.
- 88% các nhà tiếp thị Hoa Kỳ cho biết họ nhận thấy những cải tiến có thể đo lường được do cá nhân hóa, với hơn một nửa báo cáo mức tăng lớn hơn 10%.
- Một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey cho thấy rằng các công ty sử dụng rộng rãi phân tích khách hàng đang báo cáo ROI cao hơn 115% và lợi nhuận cao hơn 93%.
McKinsey – Hiệu suất của các công ty sử dụng phân tích dữ liệu
Xem thêm: 6 phương pháp phân khúc khách hàng hiệu quả.
Vấn đề với phân khúc khách hàng là gì?
7 sai lầm khi phân đoạn phổ biến
- Các phân đoạn không phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
- Bạn đang phân đoạn dựa trên bản năng, không phải dữ liệu cụ thể.
- Bạn đã tạo các phân đoạn dựa trên dữ liệu hạn chế.
- Bạn đang sử dụng ‘dữ liệu bẩn’.
- Bạn đang bỏ qua các kênh trong khi phát triển các phân đoạn.
- Bạn đang không xem xét thời điểm tương tác và bối cảnh.
- Bạn không theo dõi hiệu suất phân đoạn theo thời gian.
Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.
Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!
1.Thông tin giảng viên.
Trình độ học vấn.
- Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
- Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
- Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
- Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay
Kinh nghiệm giảng dạy.
- Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
- Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
- Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.
Kinh nghiệm thực chiến.
- Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
- Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.
Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.
Khóa học Facebook Marketing 2021
1.Nội dung khóa học.
Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học
- Facebook chuyên sâu 2021.
- Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
- Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
- Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
- Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
- Chạy ads group.
- Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
- Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
- Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
- Chính sách quảng cáo và tài khoản.
- Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học
2.Cam kết của PA Marketing.
- Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
- Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
- Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
- Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
- Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
- Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
- Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
- Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
- Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
- Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
- Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.
>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi :Học viện PA Marketing Việt Nam.
3.Chia sẻ của học viên.
Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…
Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!
Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.
>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.
Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PA MARKETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.
Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn
Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Bài viết liên quan
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3