Sản phẩm/dịch vụ trung cấp
Sản phẩm/dịch vụ trung cấp, hướng đến đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập trung bình – khá.
Những người trong phân khúc này thường gắn bó với những thương hiệu đáng tin cậy và được công nhận rộng rãi. Bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, họ còn quan tâm đến những trải nghiệm mua sắm như dịch vụ chăm sóc khách hàng hay dịch vụ sau bán hàng. Vì vậy, chiến lược định giá phù hợp cho phân khúc này là giá bán tầm trung khiêm tốn, không quá cao ngoài tầm với cũng như không quá thấp để ảnh hưởng đến doanh số / lợi nhuận của bạn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng các sản phẩm / dịch vụ được cung cấp có chất lượng tốt.
>>> Tham khảo : Chiến lược định giá sản phẩm
Chúng ta sẽ cùng phân tích trong trường hợp Fanpage bán điện thoại smartphone dưới đây
Mặc dù thu nhập trung bình của người Việt không cao nhưng tỷ lệ dùng smartphone đang không ngừng tăng mạnh. Việt Nam là một trong ba thị trường smartphone tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực. Sự tham gia của các hãng sản xuất điện thoại di động vào thị trường Việt Nam trong thời gian qua với nhiều dòng điện thoại thông minh đủ màu sắc, chủng loại, công nghệ và mức giá đa dạng đáp ứng nhu cầu và khả năng chi trả đa dạng của người tiêu dùng trong phân khúc này.
Apple, Samsung là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng công nghệ thời gian qua, với sự cạnh tranh khốc liệt khi cho ra đời những phiên bản smartphone, tablet,… có nhiều tính năng và ưu điểm nổi trội. Và việc sở hữu một trong những chiếc điện thoại phiên bản mới nhất mang thương hiệu này đã trở thành khao khát của tín các đồ công nghệ và những người thích thể hiện, khẳng định bản thân.
Với những người có khả năng tài chính, việc chi tiền để sở hữu một chiếc điện thoại với giá hơn 10 triệu đồng sẽ không phải là vấn đề họ quá quan tâm. Họ sẽ lựa chọn những cửa hàng uy tín, dịch vụ tốt. Nhưng với những người chưa dư giả về tài chính thì sao? Bởi đây là món hàng có giá trị khá lớn đối với họ nên việc cân đo đong đếm, tìm hiểu kĩ thông tin của các cửa hàng, chất lượng sản phẩm, so sánh giá cả và các chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng, bảo hành… sẽ được họ cân nhắc và xem xét rất kĩ càng. Họ sẽ mua để thỏa mãn nhu cầu của bản thân nhưng với mức chi phí tốt nhất và có nhiều lợi ích nhất.
Cuộc cạnh tranh mẫu mã và tính năng của các hãng điện thoại là rất lớn và liên tục có các phiên bản điện thoại mới được ra đời, cùng với đó là sự rớt giá của các phiên bản trước đó. Một số người xác định không đủ khả năng chạy theo sự thay đổi của công nghệ, họ sẽ lựa chọn một sản phẩm không phải là mới nhất nhưng cũng chưa lỗi mốt để được trải nghiệm gần như đầy đủ những tính năng mới với mức chi phí hợp lý.
Bán các sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung trên facebook
Để tiếp cận những khách hàng thuộc phân khúc này trên Facebook, các doanh nghiệp, người bán hãy tập trung vào chia sẻ, quảng cáo những thông tin liên quan đến kiểu dáng, tính năng, tiện ích và hình ảnh định vị cao cấp, sang trọng của sản phẩm dành cho người sử dụng với mức giá vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó, hãy mang lại cho họ nhiều giá trị cộng thêm sự linh hoạt trong chính sách bán hàng, bảo hành và chăm sóc khách hàng, cho họ thấy họ được quan tâm, tôn trọng.
Chiến lược lựa chọn sản phẩm dịch vụ tầm trung gặp nhiều bất cập . Khách hàng có sự đòi hỏi và mong muốn nhiều. khách hàng ở phân khúc này thường có xu hướng so sánh các sản phẩm dịch vụ của các nhãn hàng doanh nghiệp khác nhau . và họ cũng dễ bị ảnh hưởng bở dư luận , đám đông . Ví dụ như : các hội nhóm chị em trên facebook , Các hội nhóm review…. . Vì Vậy doanh nghiệp , cá nhân nên chú trọng xây dựng thương hiệu và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, marketing 4.0, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Giảng viên Phan Anh
Hiện đang là Giảng viên đại học (2008-nay); Chuyên gia đào tạo và tư vấn chiến lược về Kinh doanh trực tuyến (2008-nay).
Liên hệ: 0989623888/ http://www.fb.com/phananhonline / http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
KHẢO SÁT Ý KIẾN CHUYÊN GIA NGÀNH ĐIỆN MÁY 2024
Hiện nay (tháng 01/2024), công ty chúng tôi đang thực hiện một chương trình nghiên [...]
Th1
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10